ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานภูตผีปีศาจญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #59 : วานท่านส่งของขวัญนี้ที...

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.52K
      2
      25 มี.ค. 53





    วานท่านส่งของขวัญนี้ที
              เรื่องนี้เป็นเรื่องเล่า มิได้เกี่ยวกับภูตผีปีศาจโดยตรง แต่เป็นเืรื่องสยองขวัญที่เล่ากันต่อๆมา ถึงการไปรับปากส่งของให้ชาวบ้านที่เราไม่รู้จัก และเป็นเรื่องเล่าที่หากลองอ่านดูจะรู้สึกถึงไอของความกลัวหน่อยๆ และความสยองที่ตามมา....
         เมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อเจ้ากรรมซามูไร นามว่า "คิ โนะ เอ็นซุเกะ" กำลังเดินทางกลับบ้านอยู่นั้ัน เขาข้ามสะพานแห่งเชตา ในเมืองชิกะ นั่นปรากฏหญิงสาวในชุดกิโมโนที่ยาวและสวยงามแต่งกายอย่างกับผู้ดีชั้นสูง... ยืนอยู่ปลายสะพาน นางห้ามเขาไว้
       "ข้าแต่ท่านกำลังจะไปไหนเจ้าค่ะ"
       เขาหยุดม้าถึงในใจเขาจะตกใจอยู่... และเขาก็ลงจากหลังม้ามาพูดกับหญิงสาวผู้สูงศักดิ์
       "ข้าน้อยกำลังจะไปกิฟุครับท่านหญิง"
       "หากท่านไปกิฟุจริง ข้าของวานท่านเรื่องหนึ่งจะได้ไหม"
       "ว่ามาเลยขอรับท่านหญิงหากไม่ใช่เรื่องหนักกว่าแรงข้าน้อยก็จะทำให้"
       "เช่นนั้น" หญิงสาวส่งกล่องที่ห่อด้วยผ้าไหมอย่างดีให้กับ คิโนะ เอ็นซุเกะ
       "ข้าวานท่านส่งของขวัญนี้ที"
       คิโนะ เอ็นซุเกะรับกล่องนั้นมา
       "ท่านจงไปยังสะพานดังในคาระ โนะ ซะโตะแล้วจะมีหญิงสาวซึ่งเป็นเพื่อนของข้ามารอรับของขวัญชิ้นนี้"
       "แล้วข้าน้อยจะทราบได้อย่างไรว่าคนใดเป็นเพื่อนของท่านหญิง"
       "ท่านไม่ต้องกลัว ท่านไปถึงนางจะรอท่านอยู่ที่ปลายสะพานฝั่งตะวันตก"
       ในขณะที่คิโนะ เอ็นซุเกะขึ้นนั่งบนม้าและเก็บกล่องนั้นไว้กับผ้าที่เขามัดติดตัวมา
        "ข้าขอเตือนท่านว่าจงอย่าเปิดนั้นดูนะว่ามีอะไรอยู่ข้างใน"
       คำพูดของหญิงสาวน่ากลัวจนคิโนะ เอ็นซุเกะเกิดความอยากรู้อยากเห็นขึ้นมาเสียแล้ว... แต่ด้วยความเป็นสุภาพบุุรุษเขาจึงรับปากนางและขี่ม้าออกไป
        คิโนะ เอ็นซุเกะด้วยความอยากที่จะกลับบ้านทำให้เขาลืมเสียแล้วที่จะไปยังสะพานดังเพื่อนำของที่หญิงสาวผู้สูงศักดิ์สิทธิ์ฝากเขามา บางเขามาถึงบ้านก็เก็บกล่องของขวัญไว้กับหีบใบใหญ่ของเขาเพราะเกรงว่าจะมีคนมาเกาะดู แต่คงถึงคราวของเขาภรรยาขี้สงสัยของเขาเข้ามาตรวจห้องตอบเขาไม่อยู่ในห้อง บังเอิญนางไปปิดหีบนั้นเข้าและพบกับกล่องของขวัญที่ห่อด้วยผ้าไหมอย่างดี นางเกิดความโกรธขึ้นเพราะคิดว่าสามีนางนอกใจ และเ้จ้าสิ่งนี้เป็นของขวัญจากหญิงสาวนางอื่นมอบให้ นางเปิดมันออก ปรากฏแทนข้างในจะเป็นสิ่งของอะไรสักอย่าง แต่กลับกลายเป็น ลูกตาคู่หนึ่งและอาบด้วยเลือด
       "กริ๊ด......................"
       "เกิดอะไรขึ้น...."
       คิโนะ เอ็นซุเกะเข้ามาพอดีเจ้าทำอะไรของเจ้านะ
       "ท่านพี่นี่มันอะไรกัน..."
       "เจ้าเก็บและห่อมันให้เหมือนเดิมเลยนะ"
       ภรรยาของเขาก็เปิดฝากล่องและห่อผ้าไว้ดังเดิมและออกไปจากห้องด้วยอาการน่าเสียๆ
       คิโนะ เอ็นซุเกะหยิบกล่องนั้นขึ้นมา
       "สงสัยจะเอาไว้ไม่ได้ต้องรีบไปให้เขา..."
       คิโนะ เอ็นซุเกะควบม้าไปยังสะพานดังทันที หญิงสาวในชุดกิโมโนแบบชาวบ้านกำลังรออยู่ที่ปลายสะพานพอดี 
       "เจ้าคงรอสิ่งนี้อยู่"
       "ท่านมาได้เวลาพอดี"
        คิโนะ เอ็นซุเกะยืนห่อผ้าแก่หญิงสาว หญิงสาวรับห่มผ้าแต่พอนางมองที่ห่อผ้านั้น
        "มันถูกเปิดออกเลยนี้..........." นางพูดอย่างไม่พอใจเป็นอย่างมาก
        "ท่านเป็นเช่นนี้ได้อย่างไร สิ่งของภายในถูกเปิดออกท่าน...."
       นางกระทืบเท้าอย่างแรงด้วยความโมโหและเดินจากไป
        คิโนะ เอ็นซุเกะก็รู้สึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น เขากลับมาถึงบ้านไม่ทันใด ร่างกายของเขารู้สึกแย่และเขาก็ล้มป่วยลงอย่างหนัก ภรรยาของเขาพยาบาลอยู่ข้างๆเขา เขาร้องไห้ออกมาภรรยาของเขาก็เช่นกัน และแล้วเขาก็ร้องออกมาด้วยความเจ็บปวดเหมือนมีคนมาบีบหัวใจ
        "โอ๊ย............"
        "ท่านพี่...ท่านพี่..ใจดีๆไว้นะค่ะ ใครก็ได้ตามหมอทีช่วยด้วย"
        "เจ้า...หากเจ้า...ไม่สงสัยในตัวพี่...เรื่องคงไม่เป็นอย่างนี้เหรอ..."
        "ท่านพี่...น้องผิดไปแล้วไม่น่าเลยเพราะเจ้าของที่ท่านพี่รับปากเขามาแท้ๆ"
        "ไม่เหรอ...เพราะเจ้าต่างหากที่ไปเปิดมัน...."
       คิโนะ เอ็นซุเกะสิ้นลมเสียแล้ว ภรรยาของเขาก็ร่ำไห้และโทษว่าเขาตายเพราะนาง...
        - - - - - - - - - - - - - - - -
           ตกดึก...หมอกควันเต็มแม่น้ำ บนสะพานไม้แห่งหนึ่ง หญิงสาวในชุดกิโมโนสูงศักดิ์ เดินมาจากอีกฝั่งอยู่ของสะพาน ผมยาวลาดตามพื้น หญิงสาวในชุดกิโมโนแบบชาวบ้านเดินขึ้นมาจากอีกฝั่งหนึ่งของสะพานในมือถือห่อผ้าไหมซึ่งเป็นกล่องของขวัญ ทั้งสองมาพบกันที่กลางสะพาน ทั้งคู่มองหน้ากัน
        "เจ้าคงได้ของที่ข้าฝากแล้วซินะ..."
        "ต้องขอบใจเจ้ามาก ที่ส่งของขวัญชิ้นนี้มาให้ช้า มันถูกใจข้ามาก"
        "ข้ารู้ว่าเจ้าชอบกินมัน..."
       "ใช่ วันนี้ข้าก็มีของขวัญมาให้เจ้า..."
       "อะไรหรือเพื่อนรักของข้า"
        "นี้แล้วเจ้าก็เปิดมันออกซะ"
       หญิงสาวชุดกิโมโนสูงศักดิ์ก็รับมาแล้วแกะห่อผ้าไหมออก และเปิดฝากล่องออกภายในกล่องนั้น กลับมีหัวใจที่กำลังเต็มอยู่
        "วาย...หัวใจ...มันยังเต็มอยู่เลยแสดงว่าสดๆ"
         "ใช่ เพื่อเจ้าโดยเฉพาะเพื่อนรักของข้า"
        หญิงสาวหยิบหัวใจนั้นขึ้นและกินมันเข้าไปอย่างสยดสยองเลือดไหลเต็มกิโมโนที่สวยงาม กลายเป็นกิโมโนที่มีคราบเลือดเต็มไปหมด
         "หัวใจมันอร่อยเลือดนี้ไหลลงคอ...อร่อยจริงๆ...."
         "หัวใจนี่มันเป็นของเจ้าซามูไรนั่นมันทำผิด มันเปิดแอบดูของให้กล่องนั่น"
         "โธ่เพื่อนรักข้าบอกมันแล้วนะ ว่าห้ามเปิดดู โธ่ลูกตาของเจ้าคงเสื่อมความอร่อยลงเยอะเลยล่ะซิ"
        "ข้าเลยสังหารมันเสีย...และ้เลยนำหัวใจมันมาฝากเจ้าไง"
        "ดีมากเพื่อนรัก...คืนนี้เราจะพูดเรื่องอะไรดีล่ะ"
        จากนั้นหญิงสาวทั้งสองก็พูดคุยสนทนากันไป...สายลมหนาวพักผ่าน หมอกควันลอยกระจายไปทั่ว... หญิงสาวทั้งสองยังคงมีความสุขกับการส่งของขวัญให้แก่กัน ระวังนะคุณอาจจะกลายเป็นคนที่พวกเธอวาน... "วานท่านส่งของขวัญนี้ที" "ห้ามเปิดดูนะว่าข้างในเป็นอะไร...."

             
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×