เงาแฝง - นิยาย เงาแฝง : Dek-D.com - Writer
×

    เงาแฝง

    โดย chanchalala

    เงาแฝง มีเค้าโครงจากเรื่องจริงในช่วงปี 2564 ถึง 2566 ครูพราว ครูรุ่นใหม่ไฟแรงผู้มีใจมุ่งมั่นเดินทางไปสอนเด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกลแต่ทว่ามีบางอย่างเฝ้าติดตามแอบแฝงอยู่รอบๆ ตัวเธอไม่เว้นบ้านเช่าของเธอด้วย

    ผู้เข้าชมรวม

    248

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    52

    ผู้เข้าชมรวม


    248

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    9
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    จำนวนตอน :  21 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  18 เม.ย. 67 / 10:22 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เล่าเรื่อง

    “ เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อ ๓๐ ปีก่อน บ้านหลังนี้เป็นของครูไชยา แกแต่งงานกับสาวชาวบ้านคนหนึ่งชื่อนิ่ม สองคนนี้เป็นคนอัธยาศัยดี นิ่มเป็นคนบ้านนี้แหละแต่อยู่ต่างคุ้ม พอแต่งงานกันนิ่มก็ย้ายมาอยู่บ้านครูไชยา ซึ่งบ้านนี้ก็อยู่ท่ามกลางพี่ๆ น้องๆ ของครูไชยาทั้งนั้น โน่นญาติของครู ยาวไปถึงโค้งถนน ทั้งหน้าบ้านหลังบ้านญาติแกหมด จะว่าไปนิ่มก็เห็นกันมาแต่น้อยๆ ถึงมาอยู่ที่นี่ไม่มีญาติ แต่ญาติผัวก็เหมือนญาติตัวเอง ถ้ารักใคร่กันก็สบายทั้งชาติ”

    “แล้วถ้าไม่ถูกกันล่ะ”

    “นี่แหละ นิ่มมันก็อยู่ยากขึ้นน่ะสิ พอครูไชยาเสีย นิ่มก็ย้ายกลับบ้าน ส่วนบ้านหลังนี้ก็ไม่ได้ตกเป็นของนิ่มง่ายๆ ก็เพราะว่าผัวแกมีเมียใหม่ นิ่มก็เลยหย่าขาดกับครูไชยาพร้อมกับหอบลูกออกจากบ้านหลังนี้ไปเลย"

    "เมียใหม่ครูไชยา เป็นใครมาไงคะ"

    “หลายปีก่อนที่ครูจะเสีย แกกลายเป็นคนติดเหล้า กินเช้า กินเย็น จนป่วยเป็นโรคพิษสุรา ว่ากันว่าแกนึกเสียใจและตรอมใจที่นิ่มหย่าและพาลูกไป ส่วนเมียใหม่ ไม่ใช่ใครที่ไหนหรอก ญาติพี่น้องแกพามาให้รู้จัก เห็นว่าเชียร์กันนักหนา นิ่มโกรธไม่นับญาติเลยทีเดียว”

    “สุดท้ายพี่นิ่มได้บ้านหลังนี้่ไปใช่ไหม”

    “อืม ก็ฟ้องร้องกันนานสุดท้ายนิ่มก็ชนะ บ้านตกเป็นของลูกสาวของนิ่ม เพราะบ้านนี้นิ่มและลูกอยู่มาก่อน ส่่วนเมียใหม่ไม่มีทายาทกับครูไชยา มีแต่ลูกติด จึงต้องออกจากบ้านหลังนี้ หลังจากชนะนิ่มก็ไม่เคยกลับมาอยู่บ้านหลังนี้อีกเลย ปล่อยให้คนมาเช่าซ้ำแล้วซ้ำเล่า ส่วนใหญ่ก็เช่าอยู่ไม่นาน บางทีอยู่สามเดือน หกเดือนเท่านั้น ตอนนี้บ้านก็ปิดไว้นานแล้วนะ จะเช่าไหวเหรอ"

    “ ไหวแน่นอนคะ”

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น