ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    。got7 fic ◊ my uncle บอกว่าไม่ใช่ลุง . #markbam #มายอังเคิล

    ลำดับตอนที่ #7 : m y u n c l e 。 ก็บอกว่าไม่ใช่ลุง ! - e p i s o d e 6 -

    • อัปเดตล่าสุด 22 มี.ค. 57






    MY UNCLE
    chanyeah_








     




    e p i s o d e  6 
















    ตอนนี้ผมหยุดยืนที่บ้านหลังปานกลางหลังนึง มีสองชั้นสีขาว และมีสวนดอกไม้เล็กๆ ทำให้บ้านดูอบอุ่น ต่างจากบ้านของผมที่หลังใหญ่สวนกว้างมีต้นไม้นิดหน่อย นอกนั้นเป็นสนามหญ้า

     

     

    ตามผมมา แต่ระวังหน่อยนะ บ้านนี้แมวดุ เด็กนั่นยักคิ้วให้ผมก่อนจะเดินนำเข้าไปในบ้าน 

    แมวดุ ? .. ผมเกาหัวงงๆก่อนจะเดินตามเข้าบ้านไป

     

    เด็กนั่นบอกให้ผมนั่งรอที่ห้องรับแขกก่อน จะเดินไปถามแม่ของตัวเองว่ามีอะไรกินรึเปล่า แล้วไปบอกว่าผมมาบ้านด้วย บ้านถูกจัดเป็นระเบียบเรียบร้อย มีกลิ่นหอมของขนมอบอวนไปหมด

    ทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากอยู่เหมือนกัน

     

    เมี๊ยว ..  ผมก้มลงมองที่เท้าตัวเองก็เจอแมวสีขาวลายเทาตัวนึงกำลังคลอเคลียผมอยู่ แล้วผมก็เป็นคนรักสัตว์รักเด็ก (เว้นเจ้าเด็กนั่นนะ) เลยไปอุ้มเจ้าแมวตัวอ้วนขึ้นมาวางไว้บนตัก คุณคงคิดว่ามันคงขัดกับนิสัยปากร้ายอย่างผม แต่ผมมันก็คนแบบนี้แหละนะ

     

    ว่าไง อ้วนไปหน่อยนะแกหนะ มือใหญ่ของผมลูบหัวมันเบาๆ มันมองขึ้นมาหาผมนิ่งๆก่อนจะนอนคอเคลียบนตักผมต่อ ไหนเจ้าเด็กนั่นบอกว่าแมวดุ หลอกให้กลัวสินะ ฝันไปเหอะ

     

    ทองหยิบ ไม่ข่วนลุงเหรอ ? เด็กนั่นเดินเข้ามาพร้อมกับคุกกี้กับนมสดหนึ่งแก้ววางลงบนโต๊ะก่อนจะนั่งลงตรงข้ามกับผม

     

    ห่ะ แมวชื่ออะไรนะ ? ผมถามเด็กนั่นอีกรอบ

     

    ทอง – หยิบ  ทองหยิบ ? เหมือนทองหยอดที่ผมชอบกินเลยว่ะ สงสัยจะญาติกัน

     

    ทองหยิบ ผมพยักหน้าก่อนจะเอื้อมมือไปยกแก้วนมขึ้นมา แต่ยังไม่ทันที่จะเอามือไปแตะ มือเล็กนั่นก็ฟาดลงมาที่มือของผมดัง เปรี๊ยะ !

     

    อะไรเนี่ย ? ผมหันไปมองเด็กนั่น

     

    ผมไม่ได้เอามาให้ลุงกิน นี่ของผมกับทองหยิบ ไม่พอเด็กนั่นก็ลุกมาอุ้มทองหยิบออกจากตักผมไปนั่งตักตัวเองแทน ไอ่เราก็นึกว่าจะให้แขกที่เพิ่งมาบ้านตัวเอง ..

     

    เจ้าบ้านจะไม่มีของว่ามาให้แขกหน่อยรึไง น้ำสักแก้ว ?

     

    ที่จริงผมก็เอามาให้แขกที่มาบ้านทุกคนแหละ เว้นลุง เด็กแบมแบมพูดพลางป้อนคุกกี้ให้เจ้าทองหยิบกิน  แต่เหมือนสวรรค์เข้าข้างผมแม่ของเจ้าเด็กนั่นเดินออกมาจากครัวพอดี  ผมเลยรีบกล่าวทักทาย

     

    สวัสดีครับคุณน้า

     
     

    สวัสดีจ่ะ  น้าเพิ่งอบคุกกี้ไป ให้แบมแบมเอาไปให้คุณมาร์คได้ทานรึยังคะ ?

     

     

    เด็กแสบ...

     

     

    อ่อ แม่ฮะพี่มาร์คเค้าใจดี บอกว่าให้แบ่งทองหยิบกินด้วยอะฮะ  เนอะพี่มาร์คเนอะ .. เด็กนั่นหันมามองผมเชิงบอกว่า ถ้าไม่เออออตามจะไม่ให้กินข้าวด้วย

     

    เอ่อ .. ใช่ครับคุณน้า เห็นเจ้าเหมียวมันหิวๆน่ะครับ ดูสิ .. กินจนอ้วนแล้ว .. ผมกัดฟันพูด..

     

    อ่อเหรอจ้ะ เจ้าทองหยิบมันกินจุ งั้นเดี๋ยวน้าทำข้าวเย็น รอกินพร้อมกันเลยนะคะ เธอบอกผมแล้วยิ้มใจดีส่งให้ก่อนจะขอตัวเข้าไปในครัวต่อ

     

     

    แม่ฮะ  แบมอยากกินส้มตำ เด็กนั่นตะโกนบอกเป็นภาษาอะไรไม่รู้ที่ผมแปลไม่ออก สงสัยจะเป็นภาษาไทย เจ้านี่เป็นคนไทยนี่หว่า ..

     

     

    ตอนนี้ผมกับเจ้าเด็กแสบและแมวอ้วนทองหยิบอีกตัวกำลังนั่งดูการ์ตูนทีวีเพื่อรอข้าวเย็น  ผมไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมตัวเองถึงต้องมาอยู่ที่นี่ มานั่งตรงนี้เพื่อมาดูการ์ตูน เป็ดโรนั่ลดัค ปัญญาอ่อนนี่เนี่ยนะ ผมเรียนมหาลัยปีสามแล้วนะเว้ย !

     

     

    คิกๆ เสียงหัวเราะใสๆดังขึ้นมาเมิ่อเจ้าเป็ดนั่นเกินขึ้นฟ้าแล้วเสื้อดันไปติดกะกิ่งไม้ ผมเหล่มองเจ้าของเสียงที่นั่งทำตาแป๋วดูการ์ตูนอย่างตั้งใจ 

     

     

     

    เด็กหนอเด็ก ...

     

     

    ผมยิ้มแล้วส่ายหัวให้เบาๆก่อนจะนั่งดูเจ้าเป็ดปัญญาอ่อนนั่นต่อไป..

     

     

     

    Good girl I know you want it , I know you want it

     

    อยู่ๆเสียงโทรศัพท์ของผมก็ดังขึ้น ผมยกขึ้นมาดูก็พบว่าเป็นคอลวิดีโอจากแอลเอ .. สงสัยจะเป็นไคลี่ ผมยิ้มแล้วกดรับสายทันที

     

     

    ผมยกโทรศัพท์ขึ้นสูง เพื่อให้คนทางนู้นเห็นหน้าของผม

     

    ฮาย ไคลี่ ผมยิ้มให้เธอ เด็กน้อยที่เหมือนว่าจะสนใจของเล่นอยู่หันไปมามองกล้อง

     

     

    อางงงเคิลมาร์คค”  เสียงใสๆดังขึ้น เหมือนจะทำให้เด็กแสบนั่นหันมามอง

     

     

    สบายดีไหมคะ ?  

     
     

    “ Fine!  ไคลี่คิดถึงอังเคิลมาร์คเลยบอกให้มัมโทรมา

     

    ไอก็คิดถึงไคลี่มากๆ  ตอนนี้ไอฮังกี้มากนะ มีคนใจร้ายไม่ให้ไอกินขนมลองท้อง ได้โอกาสก็ฟ้องหลานสักหน่อย ผมหันไปยักคิ้วให้เด็กแบมแบมที่ตอนนี้ทำท่าจะปาหมอนใส่ผมอยู่แล้ว

     

    ฮูววววววว ?  ใครทำให้อางเคิลของไคลี่หิว เสียงใสแว๊ดออกมา

     

    นี่ไง ๆ ผมลุกย้ายก้นตัวเองไปนั่งข้างๆเด็กนั่นก่อนจะเอาแขนล็อคคอเด็กแสบนั่นไว้แล้วยกโทรศัพท์ถ่ายให้หลานสาวเห็น ร่างเล็กๆดิ้นดุ๊กดิ๊กไปมาก่อนจะเงยหน้าขึ้นมาโวยวายใส่ผม

     

     

    ปล่อยผมนะ แค่นี้ฟ้องเด็กเหรอ

     
     

    เค้าเป็นใคร เกิร์ลเฟรนของอางเคิลเหรอ ไปอยู่โคเรียนอกใจไคลี่เหรอ  ผมถึงกับนิ่งหลานสาวผมมองยังไงว่าเด็กนี่เป็นเกิร์ลเฟรนของผมเนี่ย หน้าตาก็ไม่ได้คล้ายผู้หญิงเท่าไหร่ แค่น่ารักเท่านั้นเองนะ ...

     

     

    โนๆ ไคลี่ นี่เป็นเบบี้ที่ไม่ยอมให้ไอกินขนม  เจ้าเด็กนั่นก็ดิ้นอยู่ได้ผมเลยต้องก้มลงไปมอง

     

    อยู่เฉยๆดิ พูดแล้วหันไปมองหลานสาวในจอโทรศัพท์ต่อ

    ไคลี่ไปนอนได้แล้วนะคะ ตอนนี้ที่นู่นคงดึกมากแล้วเธอพยักหน้าแล้วส่งจูบให้คุณลุงคนหล่ออย่างที่เคยทำ หลานสาวของมาร์คต้วนเป็นคนว่านอนสอนง่ายครับ ไม่เหมือนเด็กข้างๆนี่

     

    งั้น บ้ายบาย อางเคิล

     

    บายมายลิตเติ้ลสตาร์ผมยิ้มแล้วโบกมือให้เธอ

     

     

    นี่ ปล่อยผมได้รึยัง ? คนที่เงียบอยู่นานถามขึ้น เพราะตอนนี้ผมกำลังล็อคคอเจ้าเด็กนั่นอยู่ ผมเลยจัดการปล่อยแล้วเขยิบออกห่าง รุ้สึกว่าผมกับเด็กแบมแบมจะใกล้กันเกินไปแล้ว

     

    ผมเสียหายนะ หลานลุงคิดว่าผมเป็นแฟนสาวลุงไปแล้วอะ เด็กแบมแบมเบ้ปากก่อนจะยัดคุกกี้ใส่ปาก

     

    เป็นแฟนกับพี่มาร์ค ต้วน ไม่เสียหายหรอก ดีกรีนักเรียนนอกแถมเป็นอดีตเดือนมหาลัยขนาดนี้ ”  ผมยักคิ้วให้เด็กแบมแบมแล้วยื่นหน้าเข้าไปใกล้

     

    สนใจไหมล่ะ ?  ..

     


    เด็กนั่นทำหน้าเบื่อหน่ายแล้วหันมามองที่ผม

    ดูหน้าผมสิ ว่าอยากรึเปล่า พูดไม่พอยังเอาหน้าผากมาโขกกับหน้าผากผมอีก โว้ยยยย !

     

     

     

     

     .. มาร์คต้วนไม่ทน

     

     

     

    ฮ่าๆ สมน้ำหน้า แบร่ๆๆๆ ไม่ทันที่จะคว้าตัวเล็กนั่นมาลงโทษ เจ้าตัวก็วิ่งหนีหายเข้าไปในครัวแล้ว









    ฝากไว้ก่อนเหอะ ... 





     

    ตอนนี้ผมอยู่ที่โต้ะอาหารของบ้านเจ้าเด็กแสบแบมแบม ผมมองอาหารแปลกตานั่นอย่างสงสัย มาร์คต้วนไม่เคยเห็นเลยสักนิด ผมเงยหน้าขึ้นไปมองคนตรงข้ามกับผม ที่ตอนนี้กำลังยักคิ้วกวนให้ผมอยู่ 

     

     

    หึ่ย.... คิดผิดหรือคิดถูกให้เด็กนี่ช่วยวะ

     

     

    นี่เป็นอาหารไทยจ่ะ เห็นคุณมาร์คมาบ้านน้าครั้งแรกก็เลยอยากให้ลอง คุณน้าเจ้าของบ้านที่นั่งอยู่หัวโต้ะพูดขึ้น ผมพยักหน้าเล็กน้อยก่อนจะหันไปมองอาหารแปลกตา ที่เป็นอาหารไทยอีกครั้ง

     

    อันนี้เรียกว่าอะไรครับคุณน้า ผมชี้ไปที่ถ้วยแกงเหมือนจะเป็นแกง แต่ทำไมมันเขียวแบบนั้นก็ไม่รู้ถามยังมือลูกกลมๆลอยอยู่ด้วย ...

     

    อ๋อ นี่แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลาจ่ะ ชิมสิ  แบมแบมตักให้พี่เค้าหน่อยสิลูก คนตัวเล็กตรงหน้าผมที่เงียบไปสักพักหันไปมองแม่ก่อนจะหันมาทำหน้าบึ้งใส่ผม แต่ก็ยอมตักให้  หึ .. เป็นคนยอมแม่เหรอ .. สั่งไรก็ทำ

     

    ขอบคุณครับ น้องแบม ผมแสร้งคลี่ยิ้มให้คนตรงหน้าก่อนจะตักแกงเขียวๆนั่นเข้าปาก

     

     

     

     

    ....... อร่อย

     

     

     

    เป็นไงจ้ะ .. คุณน้าเจ้าของบ้านถามขึ้นผมเลยยกนิ้วให้คุณน้าก่อนจะตักข้าวใส่ปากอีก .. อร่อยจริงๆ แต่เผ็ดไปหน่อย

     

     

    ดีแล้วที่คุณมาร์คชอบ เธอยิ้มให้แล้วก้มหน้าทานข้าวต่อ

     

     

    พี่มาร์คกินนี่สิฮะ  อร่อยมากๆเลย ของโปรดแบมแบมเลยนะ ผมเงยหน้าขึ้นมาก่อนจะพบว่าอะไรเส้นๆเหมือนจะมีพริกสีแดงๆติดมาด้วยนิดหน่อย .. หน้าตามันก็น่ากินครับ ผมมองเจ้าเด็กนั่นที่กำลังลุ้นให้ผมกิน ก่อนจะหันไปหาคุณน้าที่ยิ้มบางๆให้ ..

     

     

    มันอร่อยขนาดนั้นเลยเหรอ ..

     

     

     

    ผมตักมันเข้าปากก่อนที่ลิ้นของผมจะแตะมัน ก็ได้กลิ่นฉุนของพริก .. พอรับรสเท่านั้นล่ะ ..

     

     

    แม่ง ...

     

     

     

    โคตรเผ็ดโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

     

     

     

    แค่กๆ  นี่มันคืออะไรครับ ผมรีบยกน้ำดื่มทันที แต่มันไม่ได้ช่วยอะไรเลย ตอนนี้ทั้งปากทั้งหน้าผมคแดงไปหมดแล้วล่ะ โอ้ย เด็กแสบนี่เอาไรให้ผมกินวะ ซี๊ด...มาก อีกอย่างผมกินรสจัดไม่ได้มากด้วย เจอแบบนี้มัน .. ขอน้ำอีกหลายถัง !

     

     

    เป็นไรรึเปล่าคุณมาร์ค  นี่มันส้มตำน่ะ .. มันเลยรสจัดเป็นธรรมดา  

     

     

    อร่อยออกนะพี่มาร์ค คิกๆ กินเยอะๆเลยนะ ฮ่าๆ เด็กนั่นหัวเราะชอบใจที่ได้แกล้งผม

     

     

      .. คอยดู นะ ..

     

     

     

     

     

     

    จะเอาคืนให้เข็ด

     

     

     

     

     

     

     แต่ตอนนี้ผมเผ็ดไม่ไหวแล้ว..

     

     

     

     

    แล้วผมเป็นคนที่กินเผ็ดไม่ค่อยได้ด้วย เพราะกระเพราะของผมไม่ค่อยดีไอ่อาการปวดท้องแสบท้องก็เริ่มมาโจมตีผมอย่างรวดเร็ว ผมกุมท้องของตัวเองเมื่อมีอาการ .. มันเริ่มปวดขึ้นเรื่อยๆจนผมเริ่มทนไม่ไหว มันไม่ใช่ปวดท้องเสียหรอกนะครับ มันปวดธรรมดาแต่รุนแรงมาก

     

     

    ไหวไหมคุณมาร์ค ? แบมแบมนี่นะ ไปแกล้งพี่เค้าเธอหันไปดุลูกตัวเองเด็กนั่นที่กำลังยิ้มหน้าบานทำเอาจ๋อยไปเลย

     

     

    ผมปวดท้องน่ะครับคุณน้า ผมทานรสจัดเกินไปไม่ได้ .. ผมบีบน้ำตาทำหน้าตาน่าสงสารส่งไปให้เธอ

     

    ตายแล้ว แบมแบมเล่นอะไรไม่รู้เรื่องเลยนะ เธอหันไปดุแบมแบมอีกครั้ง

     

     

     

     

    สมน้ำหน้า ..

     

     

     

     

    ใช่เวลาไหมมาร์คต้วน ตัวเองจะตายอยู่แล้ว

     

     

     

     

    ใครจะไปรู้ล่ะฮะแม่

     

    ไป พาพี่มาร์คไปนอนพักที่ห้องเราก่อน แล้วหายามาให้พี่เขากินด้วย เดี๋ยวแม่จะโทรหาคุณนายต้วน จริงๆเลยเจ้าลูกคนนี้นี่  เด็กแบมแบมเบะปากก่อนจะยอมลุกเดินมาหาผมที่สภาพตอนนี้ซีดเป็นไก่ต้มสุดๆล่ะ คนตัวเล็กหยุดยืนอยู่ข้างๆก่อนจะกอดอกมองเฉยๆ  นี่น้องครับ ปวดท้องอยู่นะครับ พยงพยุงกันบ้างก็ยังดี

     

     

     

    ลุกเองได้ปะ ชิ แกล้งก็บอกมาเถอะ ผมเป็นขนาดนี้ยังว่าผมแกล้ง ???

     

     

    ไม่ได้แกล้ง”  ผมพยายามลุกขึ้นพลางกุมท้องตัวเองไว้ ปวดชิบหายเลย อยากจะร้องไห้จริงๆ ไอ่คนตรงหน้าก็ใจร้ายไปไหน เมื่อเห็นผมลุกเองได้คนตัวเล็กหันหลังก่อนจะเดินนำขึ้นไปบนห้อง  

    ผมเดินตามไปอย่างช้าๆ จนถึงหน้าห้องที่มีป้ายแขวนลายหมีสีขี้หน้าตาอ้อนตีนมาร์คต้วนสุดๆ แขวนอยู่หน้าห้อง มุ้งมิ้งไปไหน

     

     

     

     

    พี่นอนเตียงแบมไปก่อน เดี๋ยวไปเอายามาให้ รู้สึกผิดหรอกนะที่เอาส้มตำให้กินอะ

     

     

     

     

     

     

     

    พี่ .. ?  เด็กนั่นเปลื่ยนศัพท์ที่ใช้เรียกผม ?

     

     

     

     

     

    ไม่ทันที่ผมจะได้ถามต่อเด็กนั่นก็เดินออกไปจากห้องซะแล้ว .. ผมนอนลงบนเตียงผ้าปูที่นอนลายหมีสีขี้นั่นด้วยความเหนื่อยล้ากับอาการปวดท้อง กลิ่นหอมของน้ำยาปรับผ้านุ่มบนที่นอนทำเอาผมผ่อนคลายอย่างบอกไม่ถูก จนเผลอลืมอาการปวดเผลอหลับไป ..

     

     

     

    BAMBAM’s PART

     

     

    ไม่รู้ว่าทำไมพี่มาร์คไรนั่นถึงมีปัญหากับชีวิตของผมนักนะ ฮึ .. แกล้งให้กินส้มตำแค่นี้ก็ปวดท้องจะเป็นจะตาย ไม่แมนสักนิดเลย อ้อ แล้วที่ผมเรียกพี่มาร์ค เพราะผมขี้เกียจเถียงกะคนแก่ขี้บ่นอย่างเขาแล้วล่ะ  จริงๆนะ ครับ..

     

     

    ผมเปิดประตูเข้ามาในห้องนอนหลังจากเดินไปเอายาแก้ปวดให้คนที่นอนปวดท้องนั่น ขาทั้งสองข้างของผมก้าวเข้าไปใกล้ๆคนที่นอนอยู่ก่อนจะวางยาไว้บนโต้ะแล้วจัดการปลุกพี่มาร์คนั่นซะ

     

     

     

     ผมใช้นิ้วจิ้มลงที่ไหล่คนที่นอนอยา

     

     

    นี่ .. ตื่นได้เล่า

     

     

     

    ไม่ตื่น..

     

     

     

     

    นี่ๆๆๆๆ พี่ตื่นได้แล้ว กินยา ผมจิ้มเข้าที่ไหล่นั่นรัวๆ

     

     

     

     

     

    อือ .. มัม ไอปวดท้องอีกแล้ว ..  

     

     

     

     

    ผมกระพริบตาปริบๆมองคนที่กำลังละเมออยู่ หน้าของเขาซีดมากๆเลยพอมองใกล้ๆ

    ผมรู้สึกผิดจัง เล่นอะไรไม่ดูเอง .. เหมือนที่แม่บอกนั่นแหละ

     

     

     

     

     

    มัม ... ลูบท้องให้มาร์คหน่อย .. ” 









     

    แทบหลุดขำ นี่เหรอคนที่เถียงเขาฉอดๆพอละเมอหน่อยหมดความแมนไปเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

    ตื่นมาล้อแน่ๆ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

     

     

     

    นี่ลุง ตื่นกินยา ผมตบเข้าที่แก้มของคนที่หลับอยู่เบาๆ

     

     

     

     

    อือ .. เสียงครางในลำคอก่อนที่ตาคมจะค่อยๆลืมขึ้นมองมาที่ผมก่อนพี่มาร์คนั่นจะพยายามลุกขึ้นมานั่ง  ผมยื่นน้ำกับยาให้ก่อนเจ้าตัวก็รับไปกินอย่างว่าง่าย

     

     

     

    แม่ผมโทรบอกคุณนายต้วนแล้วนะ สักพักคงมารับ ร่างสูงพยักหน้าแล้วล้มตัวลงนอนอีกครั้ง ผมกลั้นยิ้มละทำหน้าให้ปกติที่สุด น่าจะถ่ายคลิปตอนลุงหัวแดงนี่ละเมอจริงๆฮับ

     

     


     

     งั้นผมไม่กวนละ

     


     

     

    ผมลุกขึ้นเดินออกจากห้องของตัวเองคนตัวสูงไม่ได้มีท่าทีจะมาต่อล้อต่อเถียงอะไร คงจะเพลียมากจริงๆ ผมหันไปมองลุงหัวแดงอีกครั้งก่อนจะปิดประตูลง

    คิดไปคิดมาลุงหัวแดงก็ไม่ได้มีพิษมีภัยอะไร จะพยายามญาติดีด้วยก็แล้วกัน ผมน่ะก็ไม่ใช่ใจร้ายสักหน่อย ผมเป็นเด็กดีเชื่อฟังคุณแม่นะ บอกแล้ว!

     

     

     











    talk - 
    เดี๋ยวสักพักมาอัพช็อตฟิคให้อ่านน้า555555555555555555555555555
    เดี



     









    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×