สตรีข้าวสีชาด - นิยาย สตรีข้าวสีชาด : Dek-D.com - Writer
×

    สตรีข้าวสีชาด

    เมื่อบ้านบิดาไม่ใยดี รั่วหลิงก็ขอพามารดาออกจากตระกูล ซ้ำยังแทบไม่มีสมบัติใดติดตัว นอกจากไห 2 ใบที่ภายในมีข้าวประหลาดที่เปลี่ยนเป็นสีชาด และอะไรสักอย่างที่มันดูคล้าย...เอ่อ...เชื้อรา...ละมั้ง

    ผู้เข้าชมรวม

    32,900

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    22,164

    ผู้เข้าชมรวม


    32.9K

    ความคิดเห็น


    123

    คนติดตาม


    1.51K
    จำนวนตอน :  116 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  28 เม.ย. 67 / 18:05 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ในเมื่อบิดาไม่ใยดี กล้าถึงขั้นพาสตรีใหม่เข้าบ้านแถมจะยกฐานะให้เหนือกว่ามารดาของนาง รั่วหลิงจึงไม่อาจทนเห็นมารดาถูกเหยียบย่ำได้อีกต่อไป นางจึงหาญกล้าพามารดาตัดขาดจากสกุลหาน เปลี่ยนใช้แซ่ฟางตามมารดา จากนั้นจึงก้าวเดินออกจากสกุลหานโดยแทบไม่มีสมบัติใดติดตัว จะมีก็แต่เพียงไหสองใบนี้เท่านั้น ที่มารดาบอกว่ามันคือสินเดิมก่อนแต่งจึงต้องการนำติดไปด้วย 

    รั่วหลิงแม้ทำตามแต่ไม่อาจเข้าใจ ดูๆ ไปแล้วด้านในก็ไม่เห็นสิ่งมีค่าอันใด ใบหนึ่งเป็นเพียงข้าวสารที่แปรเปลี่ยนเป็นสีแดงชาด ส่วนอีกใบหนึ่ง “อี๋…นี่ท่านเก็บอะไรเอาไว้กันน่ะท่านแม่ ด้านในขึ้นราไปหมดแล้ว” ทว่าคำตอบที่ได้รับกลับทำให้ต้องแปลกใจ เพราะสิ่งที่มารดาของนางนำติดตัวมา หาใช่สิ่งของที่ถูกเก็บไว้ด้านในจนขึ้นราไม่ แต่เป็นเชื้อราเหล่านั้นต่างหากที่ถูกเก็บรักษาเอาไว้อย่างดี แถมยังเรียกไหทั้งสองใบนี้ว่า ‘สมบัติประจำตระกูล’ อีกต่างหาก

    ท่านแม่จะเก็บเอาเชื้อราพวกนี้ไว้ทำไม เป็นคำถามที่ยังคงค้างคาใจรั่วหลิงอยู่ตลอด แต่เอาเถิด ในตอนนี้ที่เดินออกมาจากสกุลเดิมในสภาพที่แทบจะไม่มีสมบัติอะไรติดมือมาเลย อย่างน้อยไหข้าวสีแดงประหลาดๆ กับไหเชื้อราใบนี้ก็ทำให้รู้สึกว่าตนเองยังพอมีสมบัติติดไม้ติดมือเดินออกมาบ้าง ใครจะรู้… บางทีเชื้อราเหล่านี้อาจจะมีประโยชน์มากกว่าคนบางคนก็เป็นได้ เพราะคนบางจำพวกก็หาดีหาประโยชน์อะไรไม่ได้เลย สู้เชื้อราเหล่านี้ก็ไม่ได้ด้วยซ้ำ!

    ว่าแต่…ข้าชักจะหิวแล้วสิ ข้าวสีชาดกับเชื้อราพวกนี้…กินประทังหิวก่อนได้หรือไม่กันนะ


    นิยายเรื่องนี้สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

    ไม่อนุญาตให้ทำการคัดลอก สแกนเนื้อหา ดัดแปลงหรือทำซ้ำ ส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมด เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์อย่างเป็นลายลักษณ์อักษรเท่านั้น


     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    นักเขียนเปิดให้แสดงความคิดเห็น “เฉพาะสมาชิก” เท่านั้น