chakrienorrathip
ดู Blog ทั้งหมด

ชวนไปเที่ยวงาน 25 ปี อุ่นรักไอฝันกับเวลาในขวดแก้ว

เขียนโดย chakrienorrathip

ชวนไปเที่ยวงาน 25 ปี อุ่นรักไอฝันกับเวลาในขวดแก้ว

 

                แทบไม่น่าเชื่อเลยครับว่า นิยายเรื่อง เวลาในขวดแก้ว ของคุณประภัสสร เสวิกุล ครบรอบ 25 ปีแล้ว ในปีนี้

                ก่อนที่จะเอ่ยถึงความรู้สึกและความผูกพันของผมกับ เวลาในขวดแก้ว ก็ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ก่อนแล้วกันครับว่า งาน 25 ปี อุ่นรักไอฝันกับเวลาในขวดแก้ว จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 20 กันยายน ศกนี้ ที่ TK Park ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิร์ล โดยในวันที่ 15 กันยายน ซึ่งเป็นวันเปิดนั้น พิธีเปิดจะเริ่มเวลา 17.00 น. นะครับ และตลอดสัปดาห์ก็จะมีกิจกรรมมากมาย ทั้งนิทรรศการ การอ่าน เวลาในขวดแก้ว เพื่อบันทึกเป็นหนังสือเสียง จากผู้มีชื่อเสียง อาทิ คุณวิกรม กรมดิษฐ์ คุณนฤเบศร จินปิ่นเพชร การเสวนาในวันที่ 19 และ 20 กันยายน เวลา 14.00 16.00 น. โดยผู้ที่อยู่ในวงการ และนักเขียนรุ่นใหม่ ที่มีความผูกพันกับเวลาในขวดแก้ว อาทิ Clear Ice  นักเขียน สนพ. แจ่มใส / วรรณวรรธน์ นักเขียน สนพ. ณ บ้านวรรณกรรม / ซ่อนกลิ่น และ ไปรยา สองนักเขียนจาก สนพ. สถาพรบุ๊คส์

                นอกจากนี้ ผู้จัดยังขอเชิญทุกท่านส่งภาพของที่ระลึกที่ท่านสะสมไว้ หรือ เขียนความในใจ ความประทับใจ ที่ท่านมีต่อ "เวลาในขวดแก้ว" หรือ เล่าให้ฟังว่า ท่านเคยได้อ่าน "เวลาในขวดแก้ว" เล่มพิมพ์ครั้งที่เท่าใหร่ ตอนนั้นท่านอยู่ที่ไหน อายุประมาณไหน รู้สึกอย่างไรบ้าง ฯลฯ ซึ่งสิ่ง

เล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้จะได้มาช่วยกันเติมเต็มนิทรรศการที่จัดขึ้น โดยส่งเข้าไปที่ chutimasevikul@gmail.com ได้ตลอดเวลาเลยครับ แต่ขอภายในวันที่ 10 ก.ย. เพื่อที่ผู้จัด

จะได้มีเวลาพอที่จะนำไปร่วมแสดงในนิทรรศการครับ ซึ่งรายละเอียดของการจัดงานนั้น
ขอเชิญท่านผู้สนใจเข้าไปชมได้ที่ลิงค์ด้านล่างครับ

                http://www.psevikul.net/board/index.php?board=1;action=display;threadid=621
                ในส่วนของตัวผม ผมได้อ่านนิยายเรื่อง
เวลาในขวดแก้ว ตอนที่ได้เดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผมต้องห่างไกลจากครอบครัว ก็เลยได้มีโอกาสอ่านหนังสือ

เล่มนี้หลายต่อหลายครั้ง และก็รู้สึกมีความผูกพันกับตัวละครในเรื่อง คือ นัท หนิง ป้อม จ๋อม ชัย เอก เพราะในตอนนั้น ผมยังเรียนในระดับมัธยมปลายอยู่ และเริ่มเผชิญกับสถานการณ์หลาย ๆ อย่างที่คล้ายคลึงกับตัวละครในเรื่อง และก็ได้หนังสือเล่มนี้ช่วยให้ผ่านพ้นวันเวลาเหงา ๆ ของการอยู่ต่างแดนโดยลำพังมาได้ครับ

                สิ่งที่น่าเสียดาย ที่ผมต้องยอมรับก็คือว่า นับตั้งแต่กลับมาจากนิวซีแลนด์ ผมกลับไม่ได้มีโอกาสหยิบ เวลาในขวดแก้ว ขึ้นมาอ่านอีกเลยครับ ไม่ว่าจะด้วยข้ออ้างใด ๆ จนไม่น่าเชื่อว่าตอนนี้ผ่านเลยมาแล้วเป็น 10 ปี ดังนั้นงานนี้ จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ผมจะได้กลับไปสัมผัสกับบรรยากาศเก่า ๆ จากนิยายเรื่องนี้ และกลับไปพบกับตัวละครที่เคยคุ้นเคยอีกสักครั้งหนึ่ง

                อย่างไรก็ขอเรียนเชิญทุกท่านไปร่วมงานด้วยนะครับ และหากได้มีโอกาศพบเจอกันที่งานฯ ก็อย่าลืมทักทายกันบ้างนะครับ

ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็น