คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : โฮคาเงะรุ่นที่ 1-4
ท่านผู้อ่านเคยสงสัยมั๊ย ว่า Hokage แต่ละรุ่น มีชื่อจริงๆ ว่าอะไรกันบ้าง!?..
หลายคนพยายามหาประวัติชื่อ Hokage แต่ละรุ่นก็ไม่พบครับ ..ก็จะพบได้ไง ผู้เขียนเรื่อง Naruto เขาก็ไม่ได้ตั้งชื่อเอาไว้ตั้งแต่แรกเริ่มครับ อาจจะตั้งใจให้เรียกว่า "ท่านรุ่น 1" "ท่านรุ่น 2" "ท่านรุ่น 3" มาตั้งแต่แรกมากกว่าครับ (แต่กระนั้น เขากลับมีข้อมูล ส่วนสูงและน้ำหนัก ของ Hokage แต่ละรุ่นแปะไว้ให้รู้.. คร่าวๆ ก็ ท่านรุ่น 1 และ รุ่น 2 ซึ่งเป็นพี่น้องกัน ก็สูง
เกริ่นนำมาซะนาน...(คำเกริ่นก็ลอกเค้ามาเหมือนกัน ป้าลอกขั้นเทพอิๆๆๆๆ)
โฮคาเงะรุ่นที่ 1 (อัพเดท : ปัจจุบันทราบชื่อแล้วค่ะ)
ฮาชิรามะ เซ็นจู
ผู้ก่อตั้งหมู่บ้านโคโนฮะ ร่วมกับอุจิวะ มาดาระ และเป็นปู่ของซึนาเดะ กับ นาวากิ ใช้พลังของไม้เป็นส่วนใหญ่
ว่ากันว่าใช้วิชาไม้พฤกษาก่อเกิดในการก่อสร้างหมู่บ้านโคโนฮะ เคยสู้กับอุจิวะ มาดาระ
แล้วชนะ พลังของไม้ สามารถ สะกด จิ้งจอก 9 หางได้
และเคยถูกโอโรจิมารุอันเชิญขึ้นมาต่อสู้กับซารุโทบิหรือรุ่นที่สาม
ข้อมูลส่วนตัว
วันเกิด : -
กรุ๊ปเลือด : -
อายุ -
สูง
หนัก
ภารกิจ
โทบิรามะ เซ็นจู
น้องชายของโฮคาเงะรุ่นที่ 1 ถนัดใช้น้ำเเละเคยมีดาบเเสงสายฟ้าเป็นอาวุธคู่กาย และเป็นผู้คิดค้นคาถาอัญเชิญสัมภเวสีคืนชีพ
ข้อมูลส่วนตัว
เกิด : ไม่ทราบ
อายุ : ไม่ทราบ (เสียชีวิตแล้ว)
กรุ๊ปเลือด : ไม่ทราบ
ของที่ชอบ : ไม่ทราบ
สิ่งที่เกลียด : ไม่ทราบ
ความฝัน : ไม่ทราบ
งานอดิเรก : ไม่ทราบ
สูง
ซารุโทบิ ฮิรุเซ็น
วางมือไปได้ไม่นานหลัง รุ่นที่ 4 ที่เข้ามาสืบทอดได้สละชีวิตกักปีศาจเก้าหางเพื่อช่วยให้หมู่บ้านรอดพ้นอันตราย
จึงต้องกลับมาดำรงตำแหน่งโฮคาเงะอีกครั้ง แต่สุดท้ายก็ต้องใช้ชีวิตสังเวยเพื่อจะจัดการกับโอโรจิมารุ
แต่ด้วยความชราและอาการบาดเจ็บจึงกักได้แค่แขนทั้งสองข้างของโอโรจิมารุเท่านั้น
โฮคาเงะรุ่นที่ 4 เป็นอีก 1 วีรบุรุษของหมู่บ้าน ที่ได้สละชีวิตเพื่อปกป้องโคโนะฮะเอาไว้
ซึ่งพวกนารุโตะได้รู้ซึ้งถึงความเสียสละของท่าน และนินจาโคโนะฮะทั้งหลายก็ตั้งใจที่จะรักษามรดกโคโนะฮะ
ที่วีรชนได้สละชีวิตปกป้องเอาไว้
ข้อมูลส่วนตัว
วันเกิด : 8 กุมภาพันธ์
กรุ๊ปเลือด : A
อายุ 68 ปี
สูง
หนัก
ภารกิจ
ลูกศิษย์ : จิไรยะ ,โอโรจิมารุ ,ซึนาเดะ
สัตว์ที่ทำสัญญาเลือด : พญาลิงเอ็นม่า
นามิคาเสะ มินาโตะ
อายุ ไม่ระบุ
สูง
หนัก
ภารกิจ : D :
อาจารย์ : จิไรยะ
ลูกศิษย์ : คาคาชิ , ริน , โอบูโตะ
ก็เข้าเรื่องของ Hokage รุ่น 4 เลยละกันครับ
แน่นอนว่า ชื่อจริงของ ท่านรุ่น 4 ยังไม่มีในประวัติตัวละครให้เรารู้เลยครับ(มีการขึ้นกระทู้เถียงกันในเว็บ pantip แต่ก็ไม่ได้ข้อสรุป...คือ ต้องขออนุญาตบอกก่อนเลยว่า ..ถ้าไม่มั่นใจในข้อมูลจริงๆ ผมจะไม่เขียนลงให้ท่านผู้อ่านสับสนน่ะครับ)แต่ในเรื่องจะเรียกกันว่า Hokage รุ่น 4 (หรือ Yondaime ในภาษาญี่ปุ่นครับ)
ท่านรุ่น 4 เก่งกาจจนได้รับฉายาว่า "ประกายสีเหลืองแห่งโคโนฮะ" (Konoha no Kiroi Senko) เป็นนินจาที่เก่งกาจ กล้าหาญ และเป็นผู้ผนึกจิ้งจอกเก้าหางที่เข้ามาทำลายหมู่บ้านโคโนฮะเมื่อ 12 ปีก่อน จนตนเองต้องเสียชีวิตลงเพื่อปกป้องหมู่บ้าน ...
แต่ก่อนตาย ท่านรุ่น 4 ก็ได้พูดเอาไว้ว่า ตนเองไม่ได้ต้องการให้คนในหมู่บ้านมอง "เด็กทารก" คนนี้(นารุโตะ)เป็นเพียงภาชนะเก็บกักปีศาจแต่อยากให้มองเด็กคนนี้ในฐานะ "วีรบุรุษผู้เสียสละเพื่อหมู่บ้าน" เพราะต้องแบกรับชะตากรรมอันยิ่งใหญ่เพื่อความปลอดภัยของหมู่บ้านนั่นเอง...แต่คนในหมู่บ้านก็ยังหวาดกลัวอยู่ดี เป็นสาเหตุให้ วัยเด็กของ นารุโตะค่อนข้างโดดเดี่ยวนั่นเองครับ...
ท่าน Hokage รุ่น 4 เป็นลูกศิษย์ของ "ท่านจิไรยะ" และต่อมา ท่านรุ่น 4 ก็กลายมาเป็นอาจารย์ ของ Kakashi ,Uchiha Obito และ Rin ในเวลาต่อมานั่นเองครับ
รูปลักษณ์ของท่าน Hokage รุ่น 4 ค่อนข้างคล้ายกับ นารุโตะ พระเอกของเรามากครับ ตั้งแต่ ผมสีเหลือง,ตาสีฟ้า,แม้กระทั้งกรุ๊ปเลือด...ซึ่งทั้งหมดนี้ "ท่านจิไรยะ" ก็เคยพูดออกมาเหมือนกันครับว่า นารุโตะและท่านรุ่น 4 มีบางอย่างคล้ายๆ กัน (รวมทั้งพูดว่า ..แต่ว่า รุ่น 4 smart กว่าและพูดจามีสัมมาคารวะ กว่าเจ้านารุโตะตั้งเยอะ..เล่นเอา นารุโตะ งอนไปพักใหญ่)
แต่ก็มีหลายตอนในเรื่อง ที่สังเกตว่าผู้เขียนเจตนาให้เราเข้าใจว่า "นารุโตะและท่านรุ่น 4 น่าจะมีสายสัมพันธ์บางอย่าง" ...(ท่านผู้อ่านที่เคยอ่านบทความเรื่องยาว "Naruto นินจาจอมคาถา" และ บทความเรื่องสั้น "ประวัติ นารุโตะ พระเอกหัวเหลือง" มาบ้างแล้วคงพอทราบนะครับว่าเป็นตอนใด) ... (^___^"""")และล่าสุดก็มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่านารุโตะเป็นลูกแท้ๆของท่านรุ่น 4 จริงๆหลังจากจากที่ถกเถียงกันมานาน
ท่านรุ่น 4 มีความสามารถที่โดดเด่นในการใช้คาถาเทพเจ้าสายฟ้าหรือ Thunder God Technique (..ประมาณว่าเรียกใช้คาถาสายฟ้าได้น่ะครับ) รวมทั้ง ใช้คาถา "กระสุนวงจักร"(คาถาเดียวกับที่ท่านจิไรยะสอนเจ้านารุโตะนั่นไงครับ), นอกจากนี้แล้วก็มีคาถาเจ๋งๆ อื่นอีกมากมาย โดยเฉพาะ คาถาผนึกวิญญาณ(โดยอัญเชิญเทพมรณะ ไม่เกี่ยวกับ BLEACH เทพมรณะ แต่อย่างใดนะจ๊ะ), และคาถาผนึกในแบบอื่นๆ อีกครับ..ประมาณว่าใช้คาถาผนึกวิญญาณได้จนสามารถผนึกจิ้งจอกเก้าหางที่ว่ากันว่าเป็นสัตว์หางที่มีพละกำลังมหาศาลที่สุดในบรรดาสัตว์หางทั้งเก้านั่นล่ะครับ...(สัตว์หางทั้งเก้ามีอะไรบ้าง ก็ลองอ่านดูเล่นๆ ในบทความเรื่องยาวนะคร๊าบ..) ... (^-^) Ha Ha!!
ทีนี้มาถึง ข้อมูล ท่านรุ่น 4 ที่แฟนๆ สาวๆ คงอยากรู้มากที่สุดนะครับ
วันเกิดของท่านรุ่น 4 : 25 มกราคม..(ชายหนุ่มที่เกิดวันนี้เป็นคนอย่างไรก็ลองไปค้นดูกันนะคร๊าบ...)
กรุ๊ปเลือด : B ..(กรุ๊ปเลือดเดียวกันกับนารุโตะนะครับเนี่ย!!)
ส่วนสูง :
น้ำหนัก :
ส่วนเรื่องชื่อจริงและอายุ ยังเป็นความลับอยู่ครับ(มีแฟนนารุโตะหลายท่านที่ถกเถียงกันเรื่องชื่อ อย่างใน www.pantip.com ก็ถกเถียงกันเรื่องชื่อของท่านรุ่น 4 แต่ว่าจะเป็นแง่ของการพยายามอ่านอักษรลายมือของคนที่ทำสัญญาสัตว์อัญเชิญ ก่อนหน้านารุโตะครับ เพราะคนก่อนนั้นคือ Jiraiya ดังนั้น แฟนๆบางท่านก็เลยสันนิษฐานว่า คนที่ทำสัญญาถัดมาก็น่าจะเป็นท่านรุ่น 4 (ล่ะมั้ง!?) ...แต่ว่าอ่านลายมือยากมากก็เลยอ่านมาได้ ชื่อ "อาราชิ" แต่ นามสกุล ดูเหมือนจะอ่านเป็น "Kazama" มากกว่าที่จะเป็น "Uzumaki" (ซึ่งแฟนบางท่านก็"คาดว่าน่าจะเป็น" ที่ว่า ท่านรุ่น 4 น่าจะเป็นพ่อของนารุโตะ เพราะสีผม สีตา และ จักระ พื้นฐาน"ลม" เหมือนกัน ...ก็เลยเติมชื่อนามสกุลให้เสร็จสรรพ เลยได้เป็น "Uzumaki Arashi" ...ซะงั้น) ...ก็เลยเป็นข้อมูลที่ผมไม่อยากเอามาเถียงด้วยเท่าไหร่ ผมจึงไม่เขียนความคิดเห็นของผมที่ว่า ท่านรุ่น 4 น่าจะชื่ออะไร ให้ท่านผู้อ่านครับ เพราะข้อมูลที่ได้นั้นมันยังไม่แน่นอน ...
แต่ถ้าเป็นชื่อ Arashiที่หมายถึง "ลมพายุ"ก็ดูเท่ห์ดีนะครับ..(ส่วนเรื่องที่ ท่านรุ่น 4 น่าจะชื่ออะไร ผมไม่ขอเถียงด้วย ดีกว่าครับ)
และที่สำคัญ ชื่อของท่านรุ่น 4 ..ทางบริษัทและท่านผู้เขียน เขายังไม่เปิดเผยเพียงแค่แย้มๆ ให้แฟน นารุโตะมาคาดเดากันอย่างที่ผมเขียนไว้ข้างต้น นั่นล่ะครับคือ ลึกลับแล้วมันก็เพิ่มความตื่นเต้น ..เอาไว้าถ้ารู้แน่นอนแล้วผมจะรีบเอามาบอกนะครับ ... (^__^""") sorry sorry!!!
ป้าลอกเค้ามาจ้า จากนี้เลย http://bsguitar.igetweb.com
ชื่อที่คาดว่าน่าจะใช่นะ yondaime เพราะว่าใช้ชื่อนี้หารูปท่านรุ่น 4
ทีไร ป้าเป้นต้องเจอทุกที ก็เลยคิดว่าจะชื่อนี้แหละ ส่วนชื่ออื่นๆหาไม่เจอเลย อิๆๆๆๆ
ข้อมูล ข้างบนนี้อาจมีข้อผิดพลาดนะค่ะ ต้องใช้สติปัยญาของคุณๆอ่านและตัดสินใจเอาเองนะจ๊ะ
ถ้าเพิ่มเติมอะไนบอกได้นะค่ะ ยินดีค่ะ .................
แวบ.....ก้าวพริบตา............................
แหน่งผู้นำของหมู่บ้านนินจาโคโนฮะ ผู้ซึ่งเป็นนินจาที่แข็งแกร่งที่สุดในหมู่นินจาด้วยกัน ..
หมู่บ้านโคโนฮะ มี Hokage มาแล้ว 5 รุ่น ( Hokage ถ้าแปลตามตัวอักษร จะหมายถึง เงาแห่งไฟ หรือ Fire shadow ) ตั้งแต่ท่าน Hokage รุ่น 1 ไปจนถึงรุ่นที่ 5
ก็รวมระยะเวลาก่อตั้งหมู่บ้านมาประมาณ 60 ปี(นานพอสมควร)
คุณ
หาข้อมูลโดย แม่หญิงเดะ
ลงข้อมูลโดย The Marshmallow
Square root
ความคิดเห็น