ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    NARUTO ✖ so thep

    ลำดับตอนที่ #8 : หมู่บ้านนินจาและคาเงะต่างๆ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.1K
      2
      26 พ.ค. 53

    \"\"Image Hosted by ImageShack.us




    จากแผนที่ภาพข้างบน เราสามารถแยกหมู่บ้านได้ดังนี้



    Fire Country



    แคว้นแห่งไฟ หมู่บ้านโคโนฮะ ผู้นำคือ
    Hokage

    Wind Country

    แคว้นแห่งลม หมู่บ้านซึนะงาคุเระ
    ผู้นำคือ Kazekage

    Water Country

    แคว้นแห่งน้ำ หมู่บ้านคิริงาคุเระ ผู้นำคือ Mitsukage

    Earth Country

    แคว้นแห่งดิน หมู่บ้านอิวะงาคุเระ นี้เป็นศัตรู[มั้ง] ของหมู่บ้านโคโนฮะ ผู้นำคือ Tsugikage

    Lighting Country

    แคว้นแห่งสายฟ้า หมู่บ้านคุโมะงาคุเระ ไม่ปรากฏข้อมูลนินจาที่แน่ชัด สันนิฐานผู้นำคือ Raikage

    และยังมีหมู่บ้านเล็กๆอีกที่รายล้อมแคว้น ใหญ่โคโนฮะอีกหลายหมู่บ้านเช่น

     

    หมู่บ้านโอโตะงาคุเระ คุซางาคุเระ อะเมะงาคุเระ ทากิงาคุเระ กับหมู่บ้านที่เพิ่มเข้ามาอีกเฉพาะในภาค movies1 อีก2 แคว้นในภาษาอังกฤษเขาเรียก snow Country ไม่แน่ใจว่าชื่อว่า ยูคิงาคุเระ กับอีกแคว้นในภาษาอังกฤษเขาเรียก tea country




    จากรายชื่อ หมู่บ้านข้างบนจะมีอยู่ห้าแคว้นที่มีสิทธิ์เลือก Kage [คาเงะ - เงา] ของแต่ละธาตุซึ่งมี 5 ธาตุตามนี้


    Hokage ------>เงาแห่ง ไฟ
    Kazekage --->เงาแห่งลม
    Raikage ----->เงาแห่งสายฟ้า
    Mitsukage--->เงาแห่งเมฆ[น่าจะเป็นน้ำ]
    Tsugikage -->เงาแห่งดิน

    http://newmaster.exteen.com


    รูปภาพ


    Kage Guide
    ตำแหน่งคาเงะเปรียบเสมือนเสาหลักของหมู่บ้าน จะคอยปกครองหมู่บ้านนินจาของตน
    ซึ่งหมู่บ้านนินจามี 5 แคว้น หรือ 5 หมู่บ้านนินจาใหญ่ๆ อันได้แก่ โคโนะฮะ ซึนะ อิวะ คุโมะ คิริ
    โดยตำแหน่งคาเงะ จะเรียกตามลักษณะธาตุเด่นๆของแต่ละหมู่บ้าน เช่น เงาไฟแห่งโคโนะฮะ - โฮคาเงะ /
    เงาลมแห่งซึนะ - คาเสะคาเงะ / เงาดินแห่งอิวะ - สึจิคาเงะ / เงาน้ำแห่งคิริ - มิซึคาเงะ / และ
    เงาสายฟ้าแห่งคุโมะ - ไรคาเงะ


    รูปภาพ
    -โฮคาเงะรุ่นที่หนึ่ง (Shodai Hokage)
    เป็นคนที่ก่อตั้งหมู่บ้านโคโนฮะ งาคุเระ มีความสามารถในด้านวิชาไม้
    โฮคาเงะรุ่นแรกเป็นผู้ที่วางรากฐานการปกครองให้กับหมู่บ้านโคโนฮะ
    เขารักในหมู่บ้านและพร้อมที่จะปกป้องหมู่บ้านของเขาด้วยพลังของเขาเอง

    รูปภาพ
    -โฮคาเงะรุ่นที่สอง (Nidaime Hokage)
    โฮคาเงะรุ่นที่สองมีความสามารถในด้าน วิชาน้ำ
    เป็นผู้ที่ร่วมมือกับโฮคาเงะรุ่นที่หนึ่งในการก่อตั้งหมู่บ้านโคโนฮะ
    เขาเป็นน้องของโฮคาเงะรุ่นที่หนึ่ง จึงมีอุดมการณ์และความคิดที่คล้ายคลึงกับพี่ชาย
    คือ ปกครองและต้องการที่จะปกป้องหมู่บ้านโคโนฮะให้ถึงที่สุด

    รูปภาพ
    -โฮคาเงะรุ่นที่สาม (Sandaime Hokage)
    “ซารุโทบิ” เป็นชื่อของเขา
    ได้ปกครองหมู่บ้านตั้งแต่อายุยังน้อย นับว่าเป็นคาเงะที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์
    เป็นโฮคาเงะที่มีความช่ำชองการต่อสู้ในทุกๆรูปแบบ เป็นผู้มีความรู้ในทุกๆด้าน
    ทั้งทางด้าน ความรู้ทางยุทธศาสตร์ วิชาและคาถานินจา
    เขาได้ถ่ายทอดความรู้สู่ลูกศิษย์ของเขาทั้งสามคนได้แก่ จิไรยะ ซึนาเดะ และโอโรจิมารุ

    รูปภาพ
    -โฮคาเงะรุ่นที่สี่ (Yondaime Hokage)
    ในตอนแรก โฮคาเงะรุ่นที่สาม ตั้งใจที่จะให้โอโรจิมารุเป็นโฮคาเงะต่อจากเขา
    แต่ด้วยความที่โอโรจิมารุ เป็นคนอันตราย ได้ทำการทดลองและฝึกวิชาต้องห้ามนอกรีตมากมาย
    จึงไม่มีคุณสมบัติพอที่จะปกครองหมู่บ้านได้ โฮคาเงะรุ่นที่สี่จึงได้ขึ้นปกครองหมู่บ้านโคโนฮะ
    เขามีชื่อว่า “นามิคาเซะ มินาโตะ”

    เมื่อครั้นได้ปรากฏปีศาจร้ายรุกรานหมู่บ้าน ชื่อของมันคือ “จิ้งจอกเก้าหาง” (Kyuubi)
    โฮคาเงะรุ่นที่สี่จึงตัดสินใจแลกชีวิตของตนด้วยการผนึกปีศาจจิ้งจอกไว้ในทารกที่เพิ่งตัดสายสะดือใหม่ๆ
    ทารกคนนั้น คือ นารุโตะ นั่นเอง

    รูปภาพ
    -โฮคาเงะรุ่นที่ห้า (Godaime Hokage)
    ซึนาเดะ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นโฮคาเงะรุ่นที่ห้า
    ซึ่งในตอนแรก คนที่ได้รับการเสนอให้รับตำแหน่งโฮคาเงะรุ่นที่ห้า
    คือ จิไรยะ แต่จิไรยะปฏิเสธที่จะรับตำแหน่ง โดยอ้างว่าตนมีหน้าที่
    คอยเก็บข้อมูลและเฝ้าดูประวัติศาสตร์เท่านั้น และได้เสนอชื่อคนที่
    สมควรจะได้รับตำแหน่งโฮคาเงะรุ่นที่ห้า นั่นก็คือ ซึนาเดะ ทายาทของท่านรุ่นที่หนึ่ง

    ซึนาเดะทันทีที่เธอรู้ว่าได้รับเลือกให้เป็นโฮคาเงะ รู้สึกไม่พอใจเท่าไร
    แต่เมื่อซึนาเดะ ได้พบกับ นารุโตะ ทำให้เธอได้นึกถึงความสำคัญของโฮคาเงะใหม่
    จึงได้ตัดสินใจรับการแต่งตั้ง ให้เป็นโฮคาเงะรุ่นที่ห้า ในที่สุด

    รูปภาพ
    -คาเสะคาเงะรุ่นที่หนึ่ง (Shodai Kazekage)
    เป็นผู้ก่อตั้งหมู่บ้าน ซึนะงาคุเระ ขึ้นมา

    รูปภาพ
    -คาเสะคาเงะรุ่นที่สอง (Nidaime Kazekage)
    เป็นผู้สานต่อเจตนารมณ์ของคาเซะคาเงะรุ่นแรก ด้วยการปกครองหมู่บ้านซึนะงาคุเระ

    รูปภาพ
    -คาเสะคาเงะรุ่นที่สาม (Sandaime Kazakage)
    เขาหายตัวไปลึกลับระหว่างที่อยู่ในฐานะ คาเซะคาเงะ ของหมู่บ้านซึนะงาคุเระ
    ไม่กี่ปีต่อมา ก็ได้พบว่า เขาถูก ”ซาโรริ” หนึ่งในสมาชิกองค์กร แสงอุษา ฆ่าตาย
    แล้วนำร่างของเขา มาทำเป็น หุ่นเชิด คอลเลคชั่นอันล้ำค่าของซาโรริ

    รูปภาพ
    -คาเสะคาเงะรุ่นที่สี่ (Yondaime Kazekage)
    เขาได้ถูกแต่งตั้งขึ้นเพื่อแทนที่คาเสะคาเงะรุ่นที่สามที่สูญหายไปอย่างลึกลับ
    เป็นพ่อของกาอาระ เทมาริ และคันคุโร่
    เขาเป็นผู้มีส่วนรู้เห็นในการผนึกผู้พิทักษ์ทราย(หางเดียว)ไว้ในตัวของกาอาระ
    คาเสะคาเงะรุ่นที่สี่ถูกโอโรจิมารุฆ่าตายและสวมรอยเป็นเขา ตั้งแต่ก่อนสอบจูนินรอบสอง

    รูปภาพ
    -คาเสะคาเงะรุ่นที่ห้า (Godaime Kazakage)
    หลังจากที่ นารุโตะกลับจากการฝึกวิชากับจิไรยะ เป็นระยะเวลาเกือบสามปี
    กาอาระได้รับการคัดเลือกให้เป็นคาเสะคาเงะต่อจากพ่อของเขา
    เขาสามารถที่จะควบคุมพลังของผู้พิทักษ์ทรายในตัวของเขาได้แล้ว เขามีความอ่อนโยนขึ้น
    และ ควบคุมจิตใจของตัวเองไม่ให้ฆ่าคนโดยไร้เหตุผลได้ ทุกอย่างเกิดขึ้น เมื่อเขาได้ต่อสู้กับนารุโตะ
    ในการต่อสู้ครั้งที่ผ่านมา ทำให้เขาได้รู้จักคำว่า “รัก” ที่มีให้กับคนอื่น

    Click the image to open in full size.
    -มิซึคาเงะ (Mizukage)
    ในตอนที่มาดาระกลับมารังลับของแสงอุษา หลังจากการต่อสู้ของอิทาจิและซาซึเกะจบสิ้นลง
    เมื่อคิซาเมะเห็นใบหน้าที่มาดาระเผยต่อหน้าเขา "มิซึคาเงะ"คิซาเมะเรียกมาดาระเช่นนั้น
    มิซึคาเงะ เป็นคาเงะของหมู่บ้านคิริงาคุเระ หมู่บ้านแห่งสายหมอก
    ในอดีต เคยถึงเรียกว่า หมู่บ้านหมอกโลหิต รายละเอียด ยังปรากฏออกมาไม่ชัดเจน

    Click the image to open in full size.
    -ไรคาเงะ(Raikage)
    เป็นผู้นำของหมู่บ้าน คุโมะงาคุเระ ปรากฏตัวครั้งแรกใน ตอน 416..
    ในตอนนั้น..ทีมของซาสึเกะได้เข้าไปอยู่กับกลุ่มแสงอุษาด้วยคำพูดมาดาระ
    ได้รับมอบหมายหน้าที่ให้ไปจับแปดหาง

    "ไรคาเงะ"เป็นพี่ชายของ แปดหาง... เมื่อได้ทราบข่าวของน้องชายก็เริ่มทำการเคลื่อนไหว
    เขาสั่งให้นินจาในหมู่บ้านจัดทีมและประสานกับคาเงะแคว้นอื่นๆ
    โดยมีเป้าหมายคือรวมกำลังเข้าโจมตีและจับกุมองค์กร"แสงอุษา"


    ผู้นำหมู่บ้าน ที่ไม่นับเป็นคาเงะ(Village Leader)
    มีหลายหมู่บ้านที่แยกตัวออกมาจากแคว้นใหญ่ๆ จะมีผู้นำหมู่บ้านคอยปกครองหมู่บ้านนั้นๆ
    ผู้นำหมู่บ้าน ไม่ถือว่าเป็น คาเงะ ไม่เรียกว่าคาเงะ จะเรียกกันเป็นชื่อของผู้นำหมู่บ้านนั้นๆเลย

    รูปภาพ
    -Akahoshi (Hidden Star)
    ผู้นำหมู่บ้านดาวตก ปรากฏให้เห็นใน Naruto Animetion

    รูปภาพ
    -ฮันโซ (Hidden Rain)
    ฮันโซ เป็นผู้นำหมู่บ้าน แห่งสายฝน (Hidden Rain) หรือ อาเมะงาคุเระ
    ครั้งหนึ่ง จิไรยะ ซึนาเดะ และโอโรจิมารุ ได้ต่อสู้กับฮันโซ ในมหาสงครามนินจา
    ทั้งสามคนตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบต่อฮันโซ แต่ขณะนั้นสงครามกำลังจะจบด้วยชัยชนะของโคโนะฮะ
    ฮันโซจึงเห็นว่าไม่มีเหตุผลที่จะสู้กันอีก และชื่นชมทั้งสามที่ยังมีชีวิตรอดอยู่ในแดนข้าศึก
    จึงได้ขนานนามพวกเขาว่า “สามนินจาในตำนาน”

    รูปภาพ
    -เพน (Hidden Rain)
    เพน เป็นหัวหน้าองค์กรลับแสงอุษา เขามีความสามารถขนาดที่โค่นล้มฮันโชได้
    เขาฆ่าฮันโซ และ ได้แต่งตั้งตัวเองเป็นผู้นำหมู่บ้าน อาเมะงาคุเระ
    จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่มีใครรู้ความสามารถทีแท้จริงของเพนเลย

    รูปภาพ
    -Kazahana Dotou (Hidden Snow)
    โดโท ปรากฏตัวใน นารุโตะ มูฟวี่1 ภาค “ศึกชิงเจ้าหญิงหิมะ”
    เนื้อเรื่องกล่าวถึง การที่พวกนารุโตะต้องปกป้องเจ้าหญิงฟุอุน จากอันตรายจากโดโท
    ผู้ครอบครองหมู่บ้านแห่งหิมะ สุดท้าย พวกนารุโตะก็ได้รับชัยชนะในการต่อสู้
    และเจ้าหญิงก็ปกครองหมู่บ้านอย่างมีความสุข

    รูปภาพ
    -โอโรจิมารุ (Hidden Sound)
    โอโตะงาคุเระ คือ ชื่อหมู่บ้านที่โอโรจิมารุเป็นคนก่อตั้งขึ้น เหตุผลที่เขาต้องออกจากโคโนฮะ
    เพราะ เขาได้ทำการทดลองที่อันตรายกับคน ได้ฝึกฝนวิชาต้องห้าม ทำให้เกิดอันตรายต่อนินจาคนอื่นได้
    เขาจึงตั้งใจที่ก่อตั้งโอโตะงาคุเระขึ้นมา และต้องการที่จะถล่มโคโนฮะ

    รูปภาพ
    -Shibuki (Hidden Waterfall)
    ชิบุคิ เป็นนินจาในหมู่บ้านแห่งน้ำตก หลังจากที่พ่อของตาย ชิบุคิต้องขึ้นเป็นผู้นำหมู่บ้านน้ำตก
    เขายังไม่พร้อมที่จะปกครองหมู่บ้าน แต่ในที่สุด เขาก็ตกลงที่จะเข้ารับตำแหน่งผู้นำและตั้งใจ
    ที่จะพยายาม ปกป้องหมู่บ้านของเขาให้ดีที่สุด





    ขอขอบคุณ
    http://www.naruto-ct.com/forums/viewtopic.php?f=12&t=2053


    หาข้อมูลโดย แม่หญิงเดะ

    ลงข้อมูลโดย The Marshmallow



    Hai THE Theme :] Hairou rou


    แบนให้เครดิต Hairou

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×