คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : ทีมคุเรไน
ยูฮิ คุเรไน 夕日紅
อาจารย์นิ นจาประจำกลุ่ม 8 เป็นอาจารย์
ชื่อ : ยูฮิ (ซารุโทบิ) คุเรไน
อายุ : 30
เกิด : 6 พฤศจิกายน
ส่วนสูง :
น้ำหนัก :
ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : 20
ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : 34
หมู่บ้าน : โคโนะฮะ
ความหมายของชื่อ :
Yuuhi ( 夕日 )= พระอาทิตย์ยามเย็น, Kurenai ( 紅 ) = สีแดงเข้ม
ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : อะบุราเมะ ชิโนะ/ ฮิวงะ ฮินาตะ/ อินุซึกะ คิบะ + อากามารุ/ ฮาตาเคะ คาคาชิ/ ซารุโทบิ อาสึม่า/มิตาราชิ อังโกะ/ไมโตะ ไก/อุจิวะ อิทาจิ/โฮชิงาคิ คิซาเมะ/คุราม่า ยาคุโมะ/นารา ชิกามะรุ
ข้อมูลนินจา
รหัสลงทะเบียน : 010881
ระดับ : โจนิน
ทีม : 8 ยูฮิ คุเรไน/ ฮิวงะ ฮินาตะ/ อินุซึกะ คิบะ + อากามารุ
ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบ เกะนิน จูนิน :
จบการศึกษาจาก รร. นินจาเมื่ออายุ (Academy Grad Age) : 9
ช่วงอายุ ที่สอบจูนิน )Chuunin Exam Age) : 13
จำนวน ภารกิจที่ปฏิบัติ :
ระดับต่ำ )D-Rank) : 158
ระดับทั่วๆไป )C-Rank) : 158
ระดับสูง )B-Rank) : 227
ระดับสูงมาก (A-Rank) : 125
ภารกิจขั้นเทพ )S-Rank) : 13
ข้อมูลตัวละคร :
ยูฮิ คุเรไนเป็นครูของทีม 8 ซึ่งประกอบไปด้วยอะบุราเมะ ชิโนะ, ฮิวงะ ฮินาตะ, อินุ ซึกะ คิบะ + อากามารุ คุเรไนพึ่งจะได้เป็นโจนินได้ไม่นานนัก ซึ่งเธอมักเป็นเป็นคนสอนเรื่องการต่อสู้ และการต่างตัวให้ฮินาตะเสมอ ต่างจากพ่อของฮินาตะที่ไม่ใส่ใจฮินาตะนัก และผลักไสฮินาตะให้ไปอยู่ภายใต้การดูแลของคุเรไนแทน ในภาคแรกๆของอนิเมะคุเรไนใส่เสื้อผ้าสีแดงสดมาก ซึ่งพูดได้ว่าเป็นข้อผิดพลาดเลยก็ได้ เพราะต่อๆมา คุเรไนใส่เพียงเสื้อที่มีสีแดงเฉพาะส่วนแขน และผ้าพันแผลสีขาวแทน
คุเรไนนั้นยังมีประสบการณ์ไม่มากนัก ในการสอบจูนิน เราจะเห็นเพียงบทบาทที่คุเรไนออกความคิดเห็นเกี่ยวกั บการต่อสู้เท่านั้น แต่ไม่ได้เห็นฉากการต่อสู้ในการปกป้องหมู่บ้านของเธอ
หลังจากเหตุการณ์สงบลง ในขณะที่กลุ่มแสงอุษากำลังแทรกซึมเข้ามาโคโนะฮะอยู่นั้น คาคาชิได้เจอคุเรไนและอาซึม่ากำลังอยู่ด้วยกัน ทั้งคู่จึงถูกแซวถึงเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างกัน คุเรไนเขินและบอกกับคาคาชิว่าทั้งคู่เป็นเพื่อนกันและเธอเพียงมาซื้อขนมให้ อังโกะเท่านั้น อย่างไรก็ดี คาคาชิที่สังเกตเห็นความผิดปกติของชายแปลกหน้าสองคนในร้านน้ำชา ได้ขอให้เธอและอาซึม่าช่วยไปดูลาดเลาให้ คุเรไนก็รับปาก ทำให้หลังจากนั้นอาสึม่าและคุเรไนได้ปะทะกับอิทาจิและคิซาเมะซึ่งเป็นสมาชิก ของแสงอุษา ในขณะที่อาซึม่ากำลังปะทะกับคิซาเมะอยู่นั้น คุเรไนได้ใช้คาถาลวงตากับอิทาจิโดยให้ต้นไม้ลัดอิทาจิไว้แล้วตัวเองลอบฆ่า จากด้านหลังซึ่งกลับกลายเป็นคุเรไนเองที่โดนเนตรวงแหวนของอิทาจิ ทำให้ผลลัพธ์ของคาถาย้อนกลับ เธอเองเป็นฝ่ายที่โดนจับโดยคาถาลวงตาของตนเอง อยากไรก็ตาม เธอสามารถที่จะคลายคาถาได้ทันท่วงที ก่อนที่จะโดนอิทาจิซัดจุดตาย แต่ก็ไม่วายโดนเขาเตะจนกระเด็นออกมาจนได้ อย่างไรก็ดี ก่อนที่ทั้งสองจะเพลี่ยงพล้ำไปมากกว่านั้น คาคาชิก็เข้ามาช่วยทั้งคู่ และยังได้ไกมาช่วยบอกวิธีการรับมือกับอิทาจิอีก สุดท้ายเรื่องก็จบลงด้วยการที่คาคาชิโดยเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุพผาเข้าไป จนหมดสติ และอิทาจิกับคิซาเมะก็ล่าถอยไป
ใน อนิเมชั่นนั้นรูปลักษณ์ของคุเรไนเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย เพราะเธอขาวขึ้นจากเดิมเล็กน้อย หลังจากที่เธอและอาสึม่าถูกได้รับการรักษาออกมาจากโรงพยาบาลแล้ว นอกจากนี้ เรายังได้เห็นความสามารถของเธออีกครั้งในตอนสั้นๆ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับลูกศิษย์ที่ชื่อ ยาคุโมะ ผู้ซึ่งมีพลังปิศาจอยูในตัวแต่ได้ถูกโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ปิดผนึกพลังไว้ให้ อย่างไรก็ตามผนึกของยาคุโมะก็คลายออกปล่อยครั้ง ทำให้คุเรไนตัดสินใจพายาคุโมะไปทำพิธีปิดผนึกพลังเหมือนย่างที่คาคาชิทำให้ ซาสึเกะที่ภูเขา และฝึกฝนยาคุโมะจนในที่สุดยาคุโมะเองก็สามารถควบคุมพลังนั้นและปกป้องตัวเอง ได้
บทบาทของคุเรไนจบลงเพียงเท่านั้น และมาปรากฎตัวอีกครั้งในภาคที่สองของเรื่องในฉบับคอมมิค ในฉากที่แสดงถึงลางบอกเหตุจากการต่อสู้ของอาสึม่ากับฮิดัน ซึ่งเมื่อจบศึกของทีมอาซึม่า เมื่อชิกามารุมะส่งข่าวเรื่องการตายของอาสึม่า ก็ทำให้คุเรไนช็อคกับข่าวนั้นและร้องไห้เสียใจ ชิกามะรุได้ให้สัญญาไว้ว่าจะดูแลลูกของคุเรไนเอง ทำให้ทราบได้ว่าอาสึม่าและคุเรไนได้แต่งงานและมีลูกด้วยกันในช่วงที่เวลา ผ่านไป 3 ปี 2 เดือน ตามเนื้อเรื่อง
อาบูราเมะ ชิโนะ
Aburame Shino
ชื่อ : อะบุราเมะ ชิโนะ
อายุ : 15
เกิด : 23 มกราคม
ส่วนสูง :
น้ำหนัก :
กรุ๊ป เลือด AB
ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : 1
ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : 34
หมู่บ้าน : โคโนะฮะ
ความหมายของชื่อ :
Aburame = “脂女” แปลตรงตัวว่า oil (脂) woman (女)
shino = คาดว่ามาจากตัวคันจิที่ว่า “ 忍び- shinobi ” ซึ่งแปลว่า นินจา
ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : อะบุราเมะ ชิบิ/ยูฮิ คุเรไน/ ฮิวงะ ฮินาตะ/ อินุซึกะ คิบะ + อากามารุ/ อุจิวะ ซาสึเกะ/ คันคุโร่
ข้อมูลนินจา
รหัสลงทะเบียน : 012618
ระดับ : จูนิน
ทีม : 8 ยูฮิ คุเรไน/ ฮิวงะ ฮินาตะ/ อินุซึกะ คิบะ + อากามารุ
ข้อมูลเกี่ยว กับการสอบเกะนิน จูนิน :
จบการศึกษาจากรร.นินจา เมื่ออายุ (Academy Grad Age) : 12
ช่วงอายุที่สอบจูนิน (Chuunin Exam Age) : ?
จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ :
ระดับต่ำ (D-Rank) : 7
ระดับทั่วๆไป (C-Rank) : 5
ระดับสูง (B-Rank) : 0
ระดับสูงมาก (A-Rank) : 0
ภารกิจขั้นเทพ (S-Rank) : 0
ข้อมูลตัวละคร :
อะบุราเมะ ชิโนะ เกิดมาในตระกูล อะบุราเมะ ที่เลี้ยงแมลงไว้ในร่างกายและควบคุมแมลงเหล่านั้นได้ โดยการให้แมลงเหล่านั้นกินจักระ เป็นข้อแลกเปลี่ยน และการที่ชิโนะแต่งกายที่ปกปิดมิดชิด ใส่เสื้อคอสูงปิดหน้าและใส่แว่นดำไว้เสมอ หนำซ้ำในการปรากฎตัวครั้งสุดท้ายชิโนะยังใส่เสื้อคลุมมีฮูตอีก ด้วย ทำให้ชิโนะเป็นตัว ละครที่ดูลึกลับที่มาก
ชิโนะได้อยู่ ในทีมที่8 ซึ่งอยู่ในการดูแลของ ยูฮิ คุเรไน โดยมีสมาชิกในทีมคือ ฮิวงะ ฮินาตะ, อินุซึกะ คิบะ + อากามารุ โดยไม่มีใครรู้ความสามารถที่แท้จริงของชิโนะ จนกระทั่งความสามารถที่แท้จริงของ ชิโนะได้ปรากฎครั้ง แรกเมื่อคราวที่สอบจูนิน ตอนที่สู้กับซาคุ ชิโนะได้ใช้ความสามารถในการควบคุมแมลงเอาชนะซาคุได้อ ย่างง่ายดาย และด้วยความสามารถนี้ทำให้ชิโนะ สามารถผ่านเข้าสู้การ สอบรอบสุดท้ายได้ง่ายดาย ในการสอบรอบสุดท้ายซึ่งเป็นการสู้ ตัวต่อตัว ชิโนะต้องพบกับคันคุโร่ แต่อย่างไรก็ตามคันคุโร่ได้ยอมแพ้ก่อน เพื่อทำตามแผนการลับในการโจมตีโค โนะฮะ
ภายหลังเมื่อชิโนะสังเกต เห็นคันคุโร่และเทมาริพยายามช่วยกาอาระกลับจึงแอบติดตามไปอย่างเงียบๆ ในการติดตามเมื่อคันคุโร่พยายามโจม ตีซาสึเกะ ชิโนะก็เข้ามาช่วย ไว้ได้ทันและปะทะกับคันคุโร่ในที่สุด การต่อสู้จบลงที่การพ่ายแพ้ของคันคุโร่แต่ชิโนะก็ได้รับบาดเจ็บ จากพิษของคันชุโร่เช่นกัน ภายหลังต่อสู้จบลงชิโนะได้รับการช่วยเหลือจากพ่อของตัวเองให้ ปลอดภัย
หลังจากเหตุการณ์สงบลง ซาสึเกะตัดสินใจถอนตัวจากหมู่บ้าน ทำให้นารุโตะต้องออกตามหา แต่ชิโนะก็ไม่ได้อยู่ในทีมช่วยเหลือซาสึเกะด้วย เพราะชิโนะได้ออกไปทำภาระกิจกับพ่อ ของตัวเองก่อนแล้ว
เวลาผ่านไป3ปีผ่านไปหลังจากการถอนตัวของซาสึเกะ ชิโนะปรากฏตัวอีกครั้งในช่วงเวลา สั้นๆเท่านั้นพละกำลังอันแข็งแกร่งของเขา ความมั่นใจที่ไม่หวั่นไหว แววตาลึกลับคู่นั้น และรัศมีที่เยือกเย็นทำให้เขากลาย เป็นที่รู้จักในหมู่แฟนๆทั้งหลาย ถึงแม้ว่าเขาจะมีนิสัยไม่นาคบหาก็ตาม ในเวลาว่าง ชิโนะใช้เวลาอยู่กับแมลง และเมื่อถึงจุดหนึ่ง เขาก็แนะนำให้ฮินาตะทำเหมือนที่เขาทำ ทักษะที่เป็นเลิศของเขา และความเข้าใจต่อธรรมชาติทำให้คิบะรำคาญอยู่บ่อยๆ
ชิโนะเป็น อีกตัวละครที่ป้าชอบ เพราะดูลึกลับน่าค้นหาดี นิสัยของชิโนะที่ป้าชอบ ก็ตรง ข่มนารุดตะได้ตลอดเวลาไม่ว่าภารกิจไหน ๆ
และนิสัยที่ชอบที่สุด คือการที่เป็นคน ขี้งอน จริงๆไม่ค่อนได้เจอเท่าไร ไอ้ผู้ชายขี้งอนเนี๊ย เวลาที่ชิโนะออกโรงทีไรชอบทุกที
ครั้งแรกที่ชิโนะ งอน งอนเรื่องคิบะ ออกไปทำภารกิจ กับ นารุโตะ ชิกามารุ เนจิ โจจิ ในศึก ชิงตัวซาสุเกะ และอีกตอน คือตอนที่นารุโตะกลับมาจากไปฝึกวิชา แล้วจำตัวเองไม่ได้ ล่าสุด ตอนต่อสู้กับ โทบิ คิบะยังบ่นว่า งอนไม่หายจากภารกิจที่แล้ว อิๆๆๆ ชอบมากเลยค่ะคนเนี๊ย แล้วมีคนไหนที่ป้าไม่ชอบบ้างไหมเนี๊ยปาหวัดใครก็ชอบทุกคนเลย เฮ้อหลายใจ ทำใจลำบาก ไปดีกว่าเดี๋ยวมาอัพให้ใหม่นะจ๊ะ
ข้อมูลส่วนตัว
วันเกิด : 7 กรกฎาคม
กรุ๊ปเลือด : B
แคว้น : โคโนะฮะ
เพื่อนสนิท : ฮิวงะ ฮินาตะ , อา บุราเมะ ชิโนะ
อาจารย์ : ยูฮิ คุเรไน
สังกัด : Konoha
อายุ : 13 ans
กรุ๊ปเลือด : B
ส่วน สูง :
น้ำหนัก :
ภารกิจ(Missions) : D :
ทายาทตระกูลอินุซึกะ ใช้วิชาประจำตระกูลคือการต่อสู้ร่วมกับสุนัขเรียกว่า
เขี้ยวอสูร โดยมีสุนัขคู่ใจคืออากามารุ ชิบะเป็นตัวละครที่สร้างความสนุกสนานให้กับเรื่องได้เป็นอย่างดี
เพราะมี นิสัย ขี้เล่น และโวยว้ายในบางครั้งคล้ายๆกับนารูโตะ ฉากที่น่าประทับใจก็มีหลายฉาก
แต่ส่วนมากจะเป็นฉากที่มีความสัมพันธ์อัน ลึกซึ่งระหว่าง
คิบะกับอากามารุเพราะทั้งสองอยู่ด้วยกันตลอดเวลาและเติบ โตมาด้วยกัน
มีความสามารถพิเศษใน การรับรู้ถึงจักรา ผ่านทางจมูก
(เหมือนการดมกลิ่น) จะต่อสู้ร่วมกันกับคิบะ
ฮิวงะ ฮินาตะ
ข้อมูลส่วนตัว
วันเกิด : 27 ธันวาคม
สถานะ : Genin
สังกัด : Konoha
อายุ : 13 ans
กรุ๊ปเลือด : A
ส่วนสูง :
น้ำหนัก :
ภารกิจ(Missions) : D :
นา รุโตะ ที่ไม่เคยย่อท้อ แม้ว่าคนในหมู่บ้านจะพากันรังเกียจ
ฮินาตะ ยึดเอานารุโตะเป็นแบบอย่างความมุ่งมั่นที่จะฝึกฝนวิชา
เธอแอบหลงรักนารุ โตะ เวลาเจอนารุโตะทีไร เธอจะหน้าแดง ไม่ก็สลบไปดื้อๆ
เป็นตัว ละครที่ไม่น่าจะมีอะไรแต่กลับมีคนชอบมากมายด้วยนิสัยที่โดดเด่น
และแม้ จะเป็นคนที่ดูเหมือนจะอ่อนแอแต่
ฮินาตะก็มีความขยันและมุ่งมั่นที่จะ เป็นนินจาที่ดีและเจริญรอยตามนารุโตะให้ได้
คำพูดที่ติดปากคือ “เอ่อ.........เอ่อคือว่า.....” “นารุโตะคุง”
ฉากที่น่าประทับใจในตัวอินาตะน่าจะเป็นตอนที่สู้กับ
เนจิลูก พี่ลูกน้องที่เป็นสายเลือดเนตรสีขาวเหมือนกันถึงฮินาตะจะพ่ายแพ้
แต่คงจะ ได้ใจคนดูไปเยอะมากเลยทีเดียว
และอีก ฉาก คือตอนที่ไปตามหา แมลงเพื่อให้ไปตามกลิ่นของ ซาสุเกะ ฮินาตะตอนนั้นที่
ฝึกวิชาในตอนกลาง คืนแล้ว นารุโตะไปเจอนั้นแหละทุกคนคงจำกันได้ ฉากนั้นนะชั่งสวยงามซะจริงๆ
เหมือน ว่า ฮินาตะกำลังอาบน้ำหรืออะไรอยู่นี้แหละ
ฮิ นาตะเป็นตัวละครที่หลายๆคนอยากให้คู่กับนารุโตะที่สุด
อันนี้ก็ต้องลุ้น กันให้มากๆนะค่ะ เพราะ คู่นารุโตะกับซากุระก็มาแรงเช่นกัน
อันนี้ก็ต้อง ดูกันต่อไปค่ะ (แต่ป้าเชียร์คู่นารุโตะกับฮินาตะ สุดใจแรงเกิดเลย)
บริการเสริมจากจูน (The Marshmallow) ค่า ^^
thx deviantart.com and other webs that are searched by google for pics
หาข้อมูลโดย แม่หญิงเดะ The Marshmallow
ลงข้อมูลโดย ByasoHOT The Marshmallow
Square root
ความคิดเห็น