ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #296 : ช่วงเวลาที่เลวร้ายของดีซี : ซูเปอร์แมนเคยเล่นหนังโป๊!??

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.84K
      0
      14 ส.ค. 57

    เนื่องด้วยวันนี้ผมป่วย (เป็นไข้หวัดใหญ่) ขอเขียนสั้นๆ นะครับ ความจริงผมก็ไม่ค่อยรู้อะไรมากหรอก แต่เห็นน่าสนใจดี ลองพยายามเขียนหน่อยละกัน

     

    Action Comics No. 592-593 Superman ได้ถูกจารึกว่าเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในการ์ตูน DC Comics ค่ายการ์ตูนฮีโร่ที่ดังที่สุดในอเมริกา (สูสีกับมาร์เวล) ตั้งแต่ค่ายนี้ก่อตั้งเมื่อปี 1934 จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่เสื่อมคลาย แน่นอนว่าหลายปีที่ผ่านมาการ์ตูนดีซีผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมาย รวมไปถึงตัวละครในเรื่องไม่ว่าจะเป็นฮีโร่หรือวายร้ายที่พบเรื่องสุข ความเศร้า ช่วงเวลาที่เลวร้ายแตกต่างกันออกไป  

    แน่นอนว่าซูเปอร์แมนหนึ่งในฮีโร่ที่สร้างชื่อให้กับดีซีเองก็มีช่วงเวลาเลวร้ายกับเขาเหมือนกัน ในคอมมิค Action Comics No. 592-593

     

     

    Action Comics No. 592-593 Superman

     

                    ซูเปอร์แมน เชื่อว่าหลายคนรู้จักกันดี  เป็นฮีโร่ปรากฏใน Action Comics No.1 เมื่อปี 1938 สร้างสรรค์โดยเจอรรี่ ชีเกล และโจ ชูสเตอร์ (เชื่อเปล่าครับว่า ตอนแรกการออกแบบซูเปอร์แมน ตอนแรกเป็นฝ่ายอธรรมและหัวล้าน!!)             

                    ประวัติซูเปอร์แมนคร่าวๆ มีอยู่ว่าอดีตสมัยซูเปอร์แมนเป็นเด็กทารกนั้น เคยเป็นมนุษย์ต่างดาว ที่บ้านเกิดขึ้นที่ดาวคริปตัน และพ่อแม่ได้ส่งตัวเขามายังโลกเพื่อความปลอดภัย และเมื่อมาถึงโลกเขาก็ได้คู่สามีภรรยาสูงอายุเลี้ยงดูให้เป็นคนดี  จนเติบโตมาเป็นหนุ่มที่หล่อเหล่า กำยำ และมีพลังเหนือนมนุษย์

    แต่ซูเปอร์แมนได้ปกปิดพลังที่แท้จริงเอาไว้ และใช้ชื่อมนุษย์ว่าคลาก เคนท์ หากแต่เมื่อพบเห็น หรือรู้สึกว่ามีภัยอันตรายใดๆ ก็ตาม เขาก็จะกลายเป็นซูเปอร์แมนปกป้องคนอ่อนแอ จากอันตรายต่างๆ

    ซูเปอร์แมนนั้นมีพลังวิเศษมากมายหลายอย่าง เป็นต้นว่าแข็งแกร่ง คงกระพัน บินได้เร็ว ตาเลเซอร์ ตา X-ray ลมหายใจที่ทำให้น้ำกลายเป็นน้ำแข็ง แต่มีจุดอ่อนอย่างเดียวคือ แร่คริปโตไนต์ หากซูเปอร์อยู่ใกล้แร่ดังกล่าวจะทำให้เขาหมดพลัง และอาจตายได้

    อย่างไรก็ตาม แม้ว่าซูเปอร์แมนจะมีพลังมหาศาลหรือมีความเก่งกาจมากก็ตาม แต่มีหลายครั้งที่ซูเปอร์แมนพลาดพลั้งวายร้ายหลายครั้ง และบางครั้งก็พลาดง่ายๆ อย่างน่าเหลือเชื่อ ยกตัวอย่างที่น่าจดจำ (และเลวร้าย) ก็คือ Action Comics No. 592-593 โดยเนื้อเรื่องคือซูเปอร์แมนและบิ๊ก บาร์ด้าถูกควบคุมจิตใจโดยวายร้ายที่ชื่อ สลีซ (Sleez) และมันก็จับพวกเขาแสดงหนังโป๊!!

    เชื่อว่าหลายคนที่ไม่ค่อยอ่านดีซี (ซึ่งผมก็ไม่ค่อยรู้สักเท่าไหร่เหมือนกัน) ยัง งง กับตัวละครบางตัวที่ปรากฏในเรื่องจึงขอเพิ่มประวัติตัวละครหลักในเรื่องเล็กน้อย ก่อนที่จะพูดเรื่องราวในคอมมิคกัน

    บิ๊กบาร์ด้า เป็นตัวละครซูเปอร์ฮีโร่หญิงที่ปรากฏตัวครั้งแรกใน Mister Miracle #4 (ตุลาคม1971) เป็นนักรบหญิงที่มีพลังมหาศาล นิวก็อต และแข็งแกร่ง แม้หลายคนไม่ค่อยรู้จักนัก (แถมผมยังจำผิดเป็นวันเดอร์ วูแมนอีก)  แต่เธอก็เป็นสมาชิกในจัสติส ลีก (Justice League) ช่วงที่สอง (ตามสามีเข้าร่วม) จุดเด่นคือชุดเกราะเหมือนนักรบหญิง

    สลีซ (Sleez) เป็นมนุษย์ต่างดาวที่ปรากฏ Action Comics No. 592 (มาตอนแรกก็สร้างวีรกรรมแล้ว เจ๋งจริงๆ) อดีตเคยเป็นสหายของดาร์คซาร์ค (ศัตรูตัวร้ายคู่ปรับของซูเปอร์แมน) แต่ถูกขับไล่แล้วมาอาศัยอยู่ในท่อระบายน้ำกลางเมือง แม้รูปร่างน่าเกลียดแต่กับมีพลังจิตสูง สามารถสะกดจิตคนอื่นได้ แน่นอนว่าเคยปะทะซูเปอร์แมนหลายครั้ง รวมไปถึงพยายามจับซูเปอร์แมนถ่ายหนังโป๊ร่วมกับบิ๊กบาร์เดนด้วย โดยหวังเอาเงินจากถ่ายหนังโป๊ไปสร้างกองทัพสู้กับดาร์คซาร์ด (.....สมองมนุษย์ต่างดาว)

     

     

    หน้าปก Action Comics No. 592

     

    Action Comics No. 592 หน้าปกเป็นภาพบิ๊กบาร์ด้าที่เห็นได้ชัดว่าเธอจะทำร้ายเจ้าตัวน่าเกลียดสีเขียว (สลิซ) แต่ซูเปอร์แมนกลับมาขวางเอาไว้ และปกป้องสลิซที่ยิ้มปากกว้าง ทำให้น่าติดตามในเล่มว่าอะไรที่เป็นสาเหตุความขัดแย้งฮีโร่เหล่านี้

    เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อบิ๊กบาร์ด้าเดินเล่นในเมือง (ในชุดล่อตะเข้เหลือเกิน) และเธอก็เดินผ่านสลัม (เพื่อ?) และเธอก็ได้พบแมงดาคนหนึ่งพยายามมาทักเธอ แต่เธอไม่เล่นด้วย เธอเลยใช้พลังไม่กี่เศษเสี้ยวโยนแมงดาปลิวคลุกกองขยะ หากแต่ระหว่างที่เธอเผลอนั้นเอง เธอก็ถูกโจรวิ่งราวกระเป๋าสะพายเธอ ซึ่งในกระเป๋านั้นมีอาวุธของเธออยู่ข้างใน  จนบิ๊กบาร์ด้าต้องตามไปทำคืน (มิ่งบ้าเปล่าว่ะ ปล้นใครไม่ปล้น)

    บิ๊กบาร์ด้าได้ไล่ตามหัวขโมยเข้ามาท่อระบายน้ำ และที่นั่งทั้งเธอและหัวขโมยถูกซุ่มโจมตีโดยสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าสลิซ ผู้น่าเกลียดน่ากลัว มันขโมยอาวุธของเธอ แล้วใช้มันทำลายเธอ แล้วบังคับบิ๊กบราด้า ให้เต้นระบำเปลือยผ้าชาวเกาะอย่างเมามัน

    อย่างไรก็ตาม ซูเปอร์แมนได้มาช่วยเหลือบิ๊กบาร์ด้าได้พอดี  บิ๊กบาร์ด้าพยายามที่จะฆ่าสลิซ แต่ซูเปอร์แมนห้ามเอาไว้ ทะเลาะกันไปทะเลากันมา สลิซสบโอกาส มันเลยโยกกับดักระบายน้ำทำงาน  จนทั้งคู่ตกลงไปเบื้องล่าง

    จบ Action Comics No. 592 ติดตามต่อ Action Comics No. 593

     



    สีหน้าของนายมิราเคิลและโอเบรอน

     

    มาต่อ Action Comics No. 593 ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ต้องจารึกในประวัติศาสตร์การ์ตูนดีซีเลยทีเดียว สำหรับเล่มนี้มีการเพิ่มตัวละครฮีโร่อีกหนึ่งคน เป็นสามีของบิ๊กบราด้าคือ มิสเตอร์มิราเคิล (Mr. Miracle) หรือนายสก็อต ฟรี  (ชื่อจริง) โดยมิราเคิลได้กลับมาบ้านพร้อมกับผู้จัดการส่วนตัวของเขานายโอเบรอน (Oberon)  และได้พบดาร์คซาร์คกำลังนั่งบนเก้าอี้และดื่มบรั่นดีของบ้านคนอื่นอย่างสบายใจ แน่นอนไม่แปลกที่มิราเคิลจะโกรธ แต่ก่อนที่จะมีมวยกัน ดาร์คซาร์คก็บอกธุระของมันด้วยการเอาสำเนาเทปวีดีโอให้มิราเคิลเปิดดู

    ว่ากันว่าหน้านี้เป็นหนึ่งในหน้าที่ดีที่สุดของการ์ตูนดีซี เนื่องจากเป็นการแสดงสีหน้าของมิสเตอร์มิราเคิลและนายโอเบรอนได้อย่างสมจริง จากตอนแรกใบหน้าเรียบเฉย เริ่มมีสะกิดใจ และเริ่มมีสีหน้าประหลาดใจ และสีหน้าตกใจในตอนท้าย (อีกทั้งยังเปรียบเหมือนสีหน้าของคนอ่านด้วย)

    ภาพวีดีโอที่ดาร์คซาร์คเอามาให้ดูนั้น ก็คือเทปของผู้หญิงคนหนึ่งที่เหมือนเธอทำอะไรบางอย่างที่สื่อเหมือนเล่นหนังโป๊ และผู้หญิงคนนั้น คุ้นๆ เหมือนเคยเห็นที่ไหนมาก่อน เธอคือบิ๊กบาร์ด้า ภรรยาของเขานี้หว่า!?

    ดาร์ธซาร์คบอกว่าเขาเจอวีดีโอม้วนนี้ (สรุปเอ็งก็ดู?) เลยเอามาให้เขาดู แน่นอนว่ามิราเคิลก็ตามไปถล่มต้นตอของวีดีโอเทปนี้เสียเลย (ภาพที่เอามาเป็นภาษาอะไรหว่า ผมแปลไม่ออกครับ)

    (ความจริงเล่มนี้มีการเล่าประวัติมิราเคิลด้วย แต่ผมคิดว่าไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องสักเท่าไหร่ ก็ขอผ่านไปเลยนะครับ)

     

     superman-porn

    ซูเปอร์แมนและบิ๊กบราด้าเกือบจะเล่นหนังสด (อย่าลืมว่าทั้งคู่มีคู่รักแล้วนะครับ)

     

    จากตอนที่แล้วซูเปอร์แมนและบิ๊กบาร์ด้าได้ตกลงไปหลุมกับดักท่อระบายน้ำของเจ้าสลิซ และเจ้าสลีซเองก็มีความแค้นดาร์คซาร์ค และพยายามที่จะแก้แค้นมาโดยตลอด

    และแล้วเจ้าสลิซก็คิดแผนการแก้แค้นของมันได้ โดยมันเดินเข้าไปในสตูดิโอค่ายหนังโป๊เจ้าหนึ่ง มันติดต่อผู้ผลิตว่าให้ผลิตหนังโป๊ให้กับมัน โดยมันบอกว่าเขามีนักแสดงชายหญิงฝีมือเยี่ยม แถมมีชื่อเสียงด้วย รับรองว่าหากเทปนี้เผยแพร่ เงินไหลเทมาไม่หวาดไม่ไหว นับเงินไม่ทันแน่นอน ส่วนมันจะทำเงินนี้เป็นทุนไปแก้แค้นเจ้าดาร์คซาร์ค

                    ผู้ผลิตหนังโป๊หัวเราะร่า ไหนขอดูหน่อยนักแสดงคนที่ว่าดังนะ สลิซเลยทำการเปิดตัวนักแสดงนั่นคือ “ซูเปอร์แมน!?” ว่าที่พระเอกหนังโป๊ของมัน

                    ผู้ผลิตตกใจสุดขีดนึกไม่ถึงดาราหนังโป๊ของเจ้าสลิซจะเป็นซูเปอร์แมน พระเอกขวัญใจเด็กๆ นึกว่าเป็นเรื่องอำเล่น แต่สลิซบอกว่าตอนนี้ซูเปอร์แมนอยู่ในการควบคุมของมันแล้ว เขาสั่งให้ทำอะไร ซูเปอร์แมนก็ทำตามแบบไม่ขัดคำสั่ง (ว่าแล้วสลิซก็บอกให้ซูเปอร์แมนโชว์พลังทำลายโต๊ะในห้องหนึ่งโต๊ะ)

                    แน่นอนในเมื่อมีพระเอก จะขาดนางเอกหนังโป๊คงไม่ได้ ว่าแล้วสลิซก็เปิดตัวบิ๊ก บราด้า ในสภาพชุดสุดเซ็กซี่ ที่ต้องมนต์สะกดของสลิซเช่นกัน

                    ว่าแล้วผู้ผลิตก็ไม่รอช้า จัดการถ่ายทำหนังโป๊ ซูเปอร์แมน X บิ๊ก บราด้า ทันที หากแต่ระหว่างถ่ายทำเกิดอุปสรรค์นิดหน่อยตรงที่ทั้งคู่ไม่ทำตามสลิปที่ให้ไว้ (คือไม่ทำกันสักที) ทั้งนี้ก็เพราะทั้งซูเปอร์แมน และบิ๊ก บราด้า พยายามต่อต้านมนต์สะกดของสลิซ

                    สลิซต้องใช้พลังสะกดจิตแบบแรงๆ อีกรอบ คราวนี้ได้ผล ทั้งซูเปอร์แมน และบิ๊ก บราด้าไม่สามารถด้านทานอำนาจสะกดจิตของสลิซได้อีกแล้ว ทั้งคู่กอดรัด จูบกันดูดดื่มบนเตียง อย่างเร้าร้อน

     

     

    เมียเรา เราก็รัก

     

                    อย่างไรก็ตาม ระหว่างการถ่ายทำหนังโป๊นั้น มิสเตอร์ มิราเคิลที่แอบซ่อนตัวบนกระจกหลังคาได้มาเห็นภาพบาดตาบาดใจเข้าพอดี แต่ก็รู้ว่าเป็นฝีมือของเจ้าสลิซ มันจึงพลังกระจกขัดจังหวะการภายทำหนังโป๊ เป็นอันว่าเราไม่ได้เห็นหนังโป๊ซูเปอร์แมนและบิ๊ก บราด้าอย่างน่าเสียดาย

                     สลิซเห็นท่าไม่ดี เมื่อเห็นซูเปอร์แมนและบิ๊ก บราด้าได้สติ จึงรีบหนีลงไปท่อระบายน้ำ ซูเปอร์แมนจึงตามไล่ล่า โดยหารู้ไม่ว่าที่ท่อระบายน้ำนั้นเต็มไปด้วยก๊าซไวไฟ และเมื่อสลิซจุดไฟได้ไม้ขีดก้านเดียวก็เกิดการระเบิดขึ้นในท่อ แม้ว่าซูเปอร์แมนจะไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่สลิซก็หนีไปได้

                      หลังจากนั้นซูเปอร์แมนพูดคุยกับบิ๊ก บราด้าและมิสเตอร์มิราเคิลนิดหน่อย ก่อนที่จะแยกยายกันไป และนั้นเป็นอันปิดฉากหนึ่งในตำนานของดีซีเอาไว้ ณ ที่นี้ (ว่าแต่ ทำไมมิราเคิลต้องมองซูเปอร์แมนแบบหน้าค้อน)

                   

                    การเขียนบทความส่วนหนึ่งมาจากการบรรยายตามภาพครับเนื่องจากเว็บตัวเต็มที่เอามาไม่ใช่ภาษาอังกฤษ หากมีอะไรผิดพลาดไป ขออภัย มา  ณ ที่นี้ด้วยครับ


                   Action Comics No. 592-593 อาจไม่ใช่คอมมิคที่ดีที่สุดสำหรับคอดีซี แต่เราก็ได้เห็นอะไรหลายๆ อย่างในคอมมิคตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินเรื่องสไตล์การ์ตูนอเมริกันที่บางอย่างไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลอะไรมากนัก (แม้ประวัติตัวละครจะซับซ้อนและเชื่อมโยงกัน แต่การดำเนินเรื่องบางครั้งก็ไม่ค่อยมีเหตุผลมากนัก) ก็อย่าไปคิดอะไรมากนัก เพราะนั้นเป็นการ์ตูนคอมมิคสมัยก่อน ซึ่งสมัยนี้คอมมิคดีซีมีการพัฒนาเนื้อเรื่อง ให้น่าติดตามมากขึ้น ตัวละครก็เริ่มมีเชิงลึก ซับซ้อนอะไรมากขึ้น

     

     

    บิ๊ก บราด้าเต้นระบำชาวเกาะ

     

                    อีกทั้งหากเทียบกับปัจจุบัน คอมมิคซูเปอร์แมน เล่นหนังโป๊ไม่สามารถสู้กับคอมมิคมากมายที่มีฉากปวดตับยิ่ง (ยิ่งถ้านับการ์ตูนญี่ปุ่นเข้าไปก็ยิ่งกระดูกคนละเบอร์) แต่อาจเป็นเพราะสมัยก่อนที่มองเรื่องการเล่นหนังโป๊เป็นสิ่งไม่ดีและเป็นสิ่งน่ารังเกียจ การที่พระเอกขวัญใจเด็กและเยาวชนทำแบบนี้สำหรับสมัยก่อนถือว่าเป็นเรื่องอื้อฮ่าพอสมควร (แม้จะเกือบก็ตาม)

                    และนอกจากนี้ ทั้งบิ๊ก บราด้า และซูเปอร์แมนกลายเป็นฝ่ายด้อยกว่าตัวผู้ร้ายอย่างชัดเจน แม้ตอนจบทั้งคู่เหมือนจะชนะ ที่ผู้ร้ายไม่ได้สมหวัง (สร้างหนังโป๊ออกขาย) แต่ก็เหมือนพ่ายแพ้อยู่ดี เพราะเกือบทั้งสองเล่ม ทั้งคู่ถูกปั่นหัว  บิ๊ก บราด้าโดนหยามให้เต้นระบำเปลือย ถูกสะกดจิตแบบสู้ไม่ได้  บิ๊ก บราด้านอกใจสามี และซูเปอร์แมนเสียท่าแบบง่ายๆ ทั้งที่ตัวผู้ร้ายก็ไม่ได้เก่งอะไรมากมาย สิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่ซูเปอร์แมนย้ำแย่กว่าตอนอื่นๆ เลยทีเดียว

    มองอีกแง่หนึ่ง การ์ตูนดีซีไม่ใช่การ์ตูนสำหรับเด็กอีกต่อไป ในช่วงปี 1980 นักเขียนจอห์น ไบร์น (John Byrne) ผู้วาดซูเปอร์แมนขณะนั้น ต้องการปรับปรุงฮีโร่ให้มีความเป็นมนุษย์มากขึ้น  ซูเปอร์แมนไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโร่ที่เก่งไปหมดทุกด้านอีกแล้ว ภาพลักษณ์ของหนุ่มจอมพลังก็ไม่แตกต่างอะไรไปจากชีวิตเราๆ  ไม่ว่าจะเป็นด้านมืด มีความผิดพลาด

                    Action Comics No. 592-593 จึงเป็นคอมมิคที่ใส่ความตั้งใจในการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของซูเปอร์แมนก็เป็นได้

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×