ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องจริงทะลุโลก (Of The World)

    ลำดับตอนที่ #68 : นับถอยหลังนาทีประหารชีวิตที่อินเดียน่า

    • อัปเดตล่าสุด 30 ม.ค. 52


    เมื่อคุณรู้ตัวจะตายในไม่กี่วินาทีครั้งน่า คุณจะทำอะไร



    สวดมนต์ ร้องไห้ สูบบุหรี่ กินๆ



    คุณรู้ไหมว่ามีคนหนึ่งที่รู้ตัวดีว่าจะตายอีกไม่กี่วินาทีข้าง นอกเหนือผู้ป่วยโรคร้ายแรง และเหยื่อฆาตกรโหด



    ถูกต้องแล้วครับนักโทษประหารนี้เอง พวกเขาจะทำอย่างไร เหนอ เมื่อรู้ว่าอีกไม่กี่วินาที ตนจะถูกประหาร เขาจะใช้เวลาที่เหลืออยู่คุ้มค่าไหม



    วันนี้ผมมีข้อมูลนับถอยหลังจากแดนประหารจาก คุก อินเดียนน่า สเตท พริซั่น (Indiana State Prison) ในอเมริกา ส่วนแดนประหารที่อื่นๆ ของอเมริกาอาจมีรายละเอียดแตกต่างบ้างนิดหน่อย เช่นใช้วิธีประหารโดยใช้เก้าอี้ไฟฟ้าแทนที่ใช้เข็มฉีดยา แต่โดยรวมๆ ก็เหมือนกันครับ



    เรามาเริ่มนับถอยหลังให้พวกเขาดีกว่า



    45-60 วัน ก่อนการประหาร ช่วงนี้ทางคุกจะได้รับจดหมายซึ่งเป็นลายมือของผู้พิพากษา โดยมีข้อความทำนองนี้ “ในวันที่ (ระบุวันที่มีการประหารชีวิตนักโทษ) ก่อนถึงรุ่งเช้าทางคุกจะมีการประหารนักโทษ (ชื่อนักโทษ) หมายเลข (เลขประจำตัวนักโทษ) ให้เสร็จสิ้นไป”



    30 วัน ก่อนวันประหาร นักโทษประหารจะต้องนำไปขังไว้ที่ห้องขังเดี่ยวใกล้กับที่ทำงานหลักของพัสดี ซึ่งพัสดีต้องเฝ้าระวังนักโทษประหารตลอด 24 ชั่วโมง



    7 วัน ก่อนประหาร ช่วงนี้นักโทษประหารสามารถเยี่ยม พบปะ พูดคุยกับญาติจนกระทั้งวันสุดท้ายก่อนวันประหาร และมีพี่เลี้ยงมาคอยอธิบายเรื่องราวและขั้นตอนการประหารชีวิตอย่างละเอียด และมากไปกว่านั้นนักทาสามารถบอกความต้องการพิเศษว่าจะจัดการศพอย่างไรภายหลังประหารชีวิตก็ย่อมได้



    จนมาถึงหนึ่งวันประหารชีวิต



    6.30 น. ทานอาหารเช้าปกติ



    8.30 น. – 9.00 น. นักโทษประหารถูกนำตัวจากห้องขังเดี่ยวและนำไปไว้ที่ห้องที่ห่างจากห้องประหารชีวิตราว 200 หรา เรียกว่า X-row และในบริเวณห้องขังนักโทษประหารกับบริเวณประหารเรียกรวมว่า Death Row หรือแนวประหาร ซึ่งถือว่าเป็นที่เงียบที่สุดของที่คุมขังนักโทษ

    ความเงียบ ความเย็นเฉียบ ทำให้นักโทษมักเกิดความเครียดได้ง่ายๆ ผู้คุมจะต้องมีการจัดหน่วยคุ้มกันที่เข้มแข็งเป็นพิเศษเพื่อป้องกันเหตุต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้



    9.00 – 9.30 น. นักโทษประหารถูกนำตัวออกไปยังห้องเยี่ยมนักโทษอีกครั้ง เพื่อพบปะ พูดคุยกับญาติเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต



    12.00 น. บางทีก็มีการประท้วงประหารชีวิตบ่อยๆ โดยผู้คนที่ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินจะรวมตัวกันประท้วงที่ลานจอดรถ



    15.30 น. นักโทษจะได้รับประทานอาหารมื้อสุดท้ายของเขา ทางคุกจะบอกว่า “สามารถกินได้ทุกอย่างตามที่ต้องการ” (พูดไปงั้นๆ แหละ ขึ้นอยู่กับว่าสิ่งนั้นมีอยู่ในเรือนจำหรือไม่ พวกหูหลามนะหมดสิทธิ) และส่วนเครื่องดื่มแอลกฮอล์เจือปนนั้นห้ามเด็ดขาด ตอนนี้ถ้าญาตินักโทษมาเยี่ยม อาจได้กินพิซซ่าที่ทางคุกจัดให้ เป็นของแถม

    นี้คือตัวอย่างอาหารมื้อสุดท้ายที่นักโทษประหารสั่ง

    · นักโทษประหาร ชาร์ลส์ วอล์กเกอร์ ขอทานกระต่ายย่างเป็นมื้อสุดท้าย

    · นักโทษประหาร จอร์จ เดลแว็กซิโอ ขอสเต็กฟิเลมิยอง(เกือบสุก) กุ้งล็อบเตอร์เฟตทักชินี่

    · นักโทษประหาร โทมัส แอนดี้ แบร์ฟุต ขอ ออร์เดอร์พริกฝรั่ง ซุป ชิลลี่ ถั่ว ข้าวนึ่ง ถั่วพินโต้ปรุงรสจัด มัสตาร์ดเขียว หัวบีทเผ็ดร้อน

    ซึ่ง 100 ละ 80 อาหารที่นักโทษกินลงไปมักจะไม่ย่อยหลังจากกรประหารชีวิตและบางคนก็กินอาหารที่สั่งไม่ลง



    17.30 – 18.00 น. นักโทษประหารถูกนำตัวกลับไปห้องขังที่อยู่ใน เด็ด โรว์ อีกครั้ง



    18.30 น. บาทหลวง หลวงพ่อทางศาสนาศริสต์(พุทธ อิสลาม ไม่รู้ได้หรือเปล่า) ทำการพบปพูดคุยนักโทษ สั่งสอนให้ระงับจิตระงับใจ นักโทษบางคนก็ขอให้ท่านไปสวดยังห้องประหารก็ย่อมได้



    21.00 – 21.30 น บาทหลวงทำการเทศน์ครั้งสุดท้าย (นักโทษจะเริ่มใจเสียมากกว่าสงบใจ)



    22.30 น. นักโทษจะทำการอาบน้ำครั้งสุดท้ายในชีวิต และทำการเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ที่คุกจัดให้เป็นเสื้อสีเบจหรือสีทรายทั้งเสื้อและกางเกง

    จากนั้น นักโทษประหารถูกจับขึ้นตียงเข็นคล้ายๆ เตียงพยาบาล พร้อมถูกมัดขาไว้ตามกฎของคุก เพื่อเข็นไปยังห้องประหารชีวิต และถูกปล่อยทิ้งไว้ห้องประหารชีวิตสักระยะเพื่อระงับอารมณ์ (ถ้าทำได้)



    23.00 น. เจ้าหน้าที่พูดปลอบ(ห้ามแช่ง)ให้นักโทษลดความเครียด อย่าตื่นเต้น แป๊ปตัวก็เสร็จ...(ช่วงนี้นักโทษจะคิดในใจ เมื่อไหร่จะประหารสักทีฟ่ะ)



    23.30 น. ตอนนี้พยานทั้งหลายจะถูกนำตัวมาไว้ที่ห้องสังเกตการณ์ สูงสึดไม่เกิน 10 คน อย่างไรก็ตามนักทาประหารสามารถขอให้ใครบางคนที่เขาเลือกมานั่งชมการประหารชีวิตก็ได้ แต่คนที่เขาเลือกจะต้องผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยตามมาตรฐานคุกก่อน

    .

    วันประหารชีวิต



    00.00 น. ส่วนใหญ่การประหารชีวิตจะเริ่มหลังเที่ยงคืน เวลานั้นจะมีสองคนนั้นที่อยู่ห้องประหารของนักโทษตั้งแต่ต้นยังจบ คือเจ้าหน้าที่โครงการประหาร และผู้ช่วย

    นอกจากนี้ก็มีเจ้าหน้าที่ 3 ทีม ทำการผลัดประหารชีวิตนักโทษเป็นช่วงๆ โดยทีมแรกเรียกว่า The extraction team ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่นำนักโทษออกจากห้องขังเดี๋ยวไปสู่ห้องประหาร ส่วนทีมที่สองเรียก The IV team เจ้าหน้าที่มัดเข็มขัดหนังรัดเนื้อรัดตัวแขนขาของนักโทษประหารอย่างแน่นหนาก่อนฉีดยาพิษเข้าร่างนักโทษ และทีมที่สามคือ injective ทีมฉีดยาพิษเข้าเส้นเลือดนักโทษ ซึ่งทีมนี้เข้ามาทางห้องประหารโดยทางห้องกระจกซึ่งอยู่ติดกับห้องประหาร เมื่อฉีดยาพิษใส่ร่างนักโทษจะถูกปิดบังด้วยฉากกั้นแบบมีล้อเลื่อนเข้ามาเพื่อไม่ให้นักโทษส่งสายตาไปว่าใครเป็นใครกันแน่ในห้องนี้

    ยาพิษที่ฉีดเข้าไปเป็นพิษชนิดรุนแรง ขนาดทำให้ตายอย่างรวดเร็วทันที่ที่เข้าร่างนักโทษ โดยมี 3 ชนิดด้วยกัน แต่ละชนิดล้วนมีพิษสุดร้ายแรง

    เมื่อยาพิษเข้าร่างนักทาแล้วจะต้องรอประมาณ 9-10 นาที เพื่อให้มั่นใจว่านักโทษตายแล้วแน่นอน



    00.10 – 00.20 น. ช่วงนี้ทีมแพทย์จะเข้ามาตรวจสอบว่า นักโทษเสียชีวิตเป็นที่แน่นอนแล้ว เมื่อแพทย์ระบุเสร็จ ม่านบังตาจะเลิกขึ้น ให้พยานได้พบเห็นโดยทั่วกัน ว่าสภาพนักโทษเป็นอย่างไร ก่อนที่จะถูกนำตัวออกไปภายนอก



    01.00 น. ผู้บริหารระดับสูงโครงการประหารชีวิตนักโทษจะเดินไปยังลานจอดรถ ทำการประกาศใฟ้ผู้ยังผู้มารอฟังข่าวให้รับทราบ และมีการแถลงข่าวให้สื่อมวลชนให้ทราบพร้อมๆ กัน

    เวลานี้มีการประกาศว่านักทาประหารต้องการอะไรบ้าง ขออะไรบ้าง ญาติต้องทำยังไงกับเขา ทรัพย์สินจะจัดการยังไงเป็นต้น

    พร้อมกันนี้ ทางคุกจะขอโทษ และแสดงความเสียใจ และแนวประหารจะถูกปิดตายไปชั่วคราวก่อนจนกว่านักโทษประหารรายใหม่จะมาใช้บริการต่อไป



    จบสักที



    จากหนังสือ โหดเหลือเชื่อ 2
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×