รักษ์ไทยรักเธอ - นิยาย รักษ์ไทยรักเธอ : Dek-D.com - Writer
×

    รักษ์ไทยรักเธอ

    โดย yaoxian

    ทำไงได้ ในเมื่อเธอเก่งสุดในโรงเรียนแล้วนี่นา เธอเลยต้องกลายมาเป็นคุณครูฝึกสอนจำเป็นให้กับเค้า นักแสดงหนุ่มหน้าใหม่ไฟแรงที่สาวๆทั้งประเทศต่างหลงไหลในเสน่ห์

    ผู้เข้าชมรวม

    35

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    35

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน :  0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  4 มี.ค. 57 / 00:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    "อะไรนะครับ!!!! ละครเรื่องใหม่ ผมต้องแสดงเป็นเด็กโขน" นักแสดงหนุ่ม หน้าคม ทำหน้าเหยเก ในเมื่อบทที่เค้าจะได้แสดงในละครเรื่องต่อไปก็คือเด็กโขน และก็ชัดเจนว่า เค้าจะต้องไปเรียนโขน เป็นเรื่องที่ห่างไกลกับชีวิตวัยรุ่นอย่างเค้ามากๆ
    "แล้วก็........ดนตรีไทยด้วย" หญิงวัยกลางคนขยับแว่นเล็กน้อย แล้วใช้สายตาอันแหลมคมของเธอเหล่มองอาการของนักแสดงในสังกัด เธอเป็นผู้จัดทำละครฝีมือดีเยี่ยม ที่ใครๆก็ต่างเคารพนับถือ ละครเกือบทุกเรื่องที่เธอเป็นผู้กำกับนั้น โด่งดังอย่างกับพลุแตก เพราะเธอกำกับได้อย่างสนุกสนานและมีสาระน่าติดตามเป็นอย่างมาก นักแสดงคนไหนที่ได้แสดงละครของเธอได้ดังไปทั่งประเทศทุกราย
    "ฉันว่าเรื่องนี้ต้องได้รับรางวัล ละครสร้างสรรค์ แห่งปีแน่นอน" เธอวางแผนไว้แล้วว่าเธอจะต้องให้ละครของเธอได้รับรางวัลในปีนี้ และที่ขาดไม่ได้ในการทำละครก็ต้องเป็นนักแสดงที่กำลังโด่งดังอย่างสายฟ้า



    "นายตั้งใจอยู่รึเปล่าหนะ" 
    "ตั้งใจสิ ตั้งใจอยู่เนี่ย" สภาพของสายฟ้าในตอนนี้มีเหงื่อท่วมตัวเพราะการฝึกหนัก ทั้งวิ่ง ทั้งวิดพื้น ทั้งซิทอัพ ทั้งกระโดดเชือกนับร้อยครั้ง ทำให้เค้าหน้าแดงก่ำ เลือดสูบฉีดไปทั้งตัว และนั้นก็ยิ่งทำให้ใบหน้าเค้าดูมีเสน่ห์เพิ่มมากขึ้น สาวๆในโรงเรียนนาฏศิลป์ ต้องพากันเหลียวหลัง บางคนถึงกับนั่งเป็นกำลังใจกับเค้าในระยะร้อยเมตร 
    "หกสิบเอ็ด!"
    "ฉันจำได้นะว่านายวิดพื้นเป็นครั้งที่ 50 ไปเมื่อกี้ แล้วนี่กลายเป็นหกสิบเอ็ดได้ไง"
    "เธอ.... ฟังผิด....แฮ็กๆ แล้ว....." เค้าพูดไม่เป็นเสียง เพราะเหนื่อยที่ต้องตอบคำถามของครูฝึกสุดโหด แล้วยังต้องวิดพื้นนับร้อยครั้งอีกด้วย
    "งั้นหรอ......ถ้าอย่างนั้น นายก็วิดใหม่ตั้งแต่แรก พอดีฉันฟังไม่ค่อยถนัด"หญิงสาวที่มีหน้าที่ฝึกศิลปะการรำของไทย ให้กับสายฟ้า นั่งอ่านการ์ตูนเล่นอย่างเพลืดเพลิน พูดอย่างอารมณ์ดี เพราะเธอไม่มีใครให้แกล้งอย่างนี้มานานมากแล้ว
    "ห๊ะ!!!" 
    "ทำไม หรือจะเพิ่มจากหนึ่งร้อยเป็นสองร้อยดีหละ" 
    "เปล่าคับ เปล่าๆ" ก่อนที่สายฟ้าจะเริ่มต้นใหม่กับการวิดพื้น เค้าก็นอนคว่ำลงไปไม่เป็นท่า ใครจะรู้หละ ว่าคนที่เค้าเห็นตอนแรกสวยอย่างกับนางฟ้า จะโหดขนาดนี้ ยัยมะนาวเน่าเอ้ย ฉันซวยจริงๆที่ต้องมาฝึกกับเธอ




    เรื่องนี้อาจไม่ค่อยทันสมัยเท่าไหร่ มีความเป็นไทยอยู่มาก แล้วก็ความรู้ของเรื่องศิลปะไทย ไม่ว่าจะเป็นโขนหรือ ดนตรีไทย ที่ไรท์เตอร์อยากนำมาสอดแทรกให้รีดเดอร์ทุกๆคนได้ลองอ่าน เผื่อจะได้รู้ว่าศิลปะไทยขอเรามีความสวยงามแค่ไหน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น