ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภาพ test url

    ลำดับตอนที่ #3 : battle royal

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 35
      0
      13 ม.ค. 59

    APPLICATION


    'ก็งั้นๆแหละ'

    ชื่อ-สกุล : ปรวกรรณ ไปรพรรณ (Paravakaurn Phraipharn)

    ชื่อเล่น : เอล (Ael)

    ฉายา : นูน่า(คำว่า พี่สาว ในภาษาเกาหลี ผู้ชายเกาหลีเอาไว้เรียกผู้หญิงสวยๆที่ตัวเองชอบหรือหลงใหล แต่เอลถูกเรียกเพราะไปดัดผม จากคนผมตรงให้กลายเป็นลอน เลยโดนเพื่อนๆเรียกล้อว่า อยากทำสวย ...เอลไม่ได้ไม่ชอบฉายานี้ เธอเฉยๆ ถ้าเพื่อนเรียกเธอด้วยฉายานี้เธอก็หัน) , จตุรเทพ (นั้นเพราะเธอเรียนเก่ง)

    เพศ : หญิง

    อายุ : 14 (เอลเรียกก่อนเกณฑ์เกือบสอง เกิดปีหลัง ปลายปี)

    สัญชาติ : ไทย

    รูปร่างหน้าตา : ผมสีน้ำตาลเข้มแบบสีคล้ายช็อคโกแลต ของแท้ไม่ได้ไปย้อมมาแต่อย่างใด ดวงตาสีน้ำตาลเหมือนตากวาง อาจจะดูแปลกสำหรับคนไทย แต่ว่าไม่แปลกสำหรับเอล...เพราะที่บ้านก็เป็นแบบนี้ทุกคน ยกเว้นพ่อ เอลตัวค่อนข้างสูง ผิวสีเหลืองที่ไม่ขาว ไม่คล้ำ ติดจะแทนอ่อนๆ จมูกมีสันแต่ไม่ได้โด่ง ปากเป็นประจับเล็กคล้ายผลเชอรรี่

    นิสัย : เฮฮา? เป็นบางเวลา อารมณ์แปรปวนค่อนข้างง่าย เดี๋ยวจะเศร้า เดี๋ยวจะสุข เป็นคนโกรธยากหายเร็ว...เแต่มีเรื่องคิดจุกจิกในหัวค่อนข้างเยอะ พูดง่ายๆคือคิดมากแต่ไม่แสดงออก อาการจึงออกในรูปอึนเหมือนเศร้า เพราะแต่ทำหน้านิ่ง (ไม่หน้าชักสีหน้า หรือทำหน้าหงุดหงิดแค่นิ่งเหมือนคนไม่มีอะไร...ท่ามกลางเหตุการณ์ที่เกิดขึั้นมันเลยดูน่าสงสัย)  ชื่นชอบการเข้าสังคม ชอบพูดชอบคุยเป็นอย่างมาก มีเพื่อนเยอะ รู้จักคนหลากหลายแต่...มีคนสนิทจริงๆแค่ไม่กี่คน เชื่อใจคนยาก เป็นคนเชื่อคนอื่นแบบครึ่งๆกลางๆ พิจราณาเป็นบางเรื่องแล้วใช้ความคิดตัวเองตัดสินว่าจะเชื่อใจในเรื่องนี้ได้ไหม...ไม่ใช่แค่เรื่องข่าว หรือคำพูด แต่ยังครอบคลุมไปถึงงานที่แบ่งให้ทำ เรื่องที่จะเล่าให้ฟัง ยกเว้นว่าอีกฝ่ายเป็นคนที่เชื่อใจอยู่แล้ว...จะเชื่อแบบไม่มีข้อสงสัยมากมาย (คนทที่เธอเชื่อใจส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนสนิทมาก...ต้องรู้จักกันชนิดรู้นิสัย คาดเดาคำพูดเธอได้เลย...เช่นเพื่อนที่เรียนห้องเดียวกันตั้งแต่ประถม เป็นต้น)

    ประวัติ : ครอบครัวเอลประกอบด้วยพ่อแม่ เอลและน้องชาย น้องสาวอย่างละหนึ่ง  ครอบครัวไม่ค่อยอบอุ่นนัก ...พ่อแม่ชอบทะเลาะกันแต่ไม่เคยเลิกกัน ถึงอย่างนั้น ทั้งพ่อและม่ให้ความสำคัญกับลูกทั้งสามคนมากที่สุด ทำให้พวกเธอพี่น้อง...ไม่ค่อย 'ขาด' สักเท่าไร เอลไม่สนิทกับน้องสาวที่ชื่อ ลิลลี่ อายุห่างกันแค่สามปี แต่กลับเป็นพี่สาวสุดสวยเหมือนนางสาวสำหรับน้องชายที่ชื่อ คุณ อายุห่างกันเจ็ดปี เอลเป็นพี่คนโตต้องคอยดูแลน้องๆ และเสียสละเรื่องอื่นๆให้น้องก่อนเสมอ ทำใหแอบอิจฉาน้องบ้างเป็นบางเวลา แต่เพราะเป้นพี่คนโตต้องใจกว้างจึงไม่เคยงอแงหรือโวยวาย เอลมีเพื่อนสนิทที่ไว้ใจมากสามคน สองคนแรกเป็นฝาแฝดกัน ชื่อ ปรางค์ กับแป้ง ทั้งสามคนรู้จักกันตั้งแต่อนุบาล สนิทกันมากถึงขั้นมองตารู้ใจ เชื่อคำพูดของแฝดทั้สองอย่างไม่สงสัยเลย ส่วนอีกคนคือ ลูกหยี สาวอวบที่รู้จักกันเป็นสมัยประถมเรียนห้องเดียวกันมาสามปี ม.ต้นก็ยังเรียนที่เดียวกัน ลูกหยีเรียนห้อง 3/2 แม้ว่าจะอยู่คนละห้องต่างก็แยกกันไปมีเพื่อนในห้องของตัวเอง แต่ถ้าคิดจะระบายความในใจ เอลก็เลือกที่พูดเฉพาะกับลูกหยีเท่านั้น

    ฐานะครอบครัว : ค่อนข้างมั่งมี ประมาณว่าพ่อแม่มีบ้านหลังใหญ่ มีสระว่ายน้ำ และแม่บ้านคอยดูแล เพื่อนๆที่เคยมาค้างเรียกบ้านเธอว่า'คฤหาสน์' แต่มันไม่ใหญ่ถึงขนาดนั้น แค่ดูหรูและมีภูมิฐาน เอลจ่ายเงินไม่มากระหว่างวัน แต่เอาเงินไปซื้อในสิ่งของสายเฉพาะทางที่คนมองว่าฟุ่มเฟือย เช่น หนังสือ วรรณกรรม สีน้ำ สีไม้ กระดาษวาดเขียน โคปิก หรือพวกปากกาเม้าท์ ทำให้คนรู้สึกว่าเธอร่ำรวย ทั้งที่จริงเงินที่เธอได้ก็ไม่ต่างจากเพื่อนในห้องมากหนัก บางคนยังได้มากกว่า

    ความสามารถพิเศษ : เรียนเก่ง (ทั้งที่ไม่อ่านหนังสือแต่ก็ได้คะแนนดี เธอเป็นนักเรียนโอลิกปิกวิชาการสาขาคณิตศาสตร์หับชีววิทยา ตอนม.1 กับ2 ส่วนหนึ่งเพราะหัวดี ฉลาด สองก็คือ...ทุกคนเข้าใจกันไปเองว่าเธอไม่ค่อยอ่านหนังสือ จริงๆเธออ่านแต่คนไม่ค่อยเห็น ..งชอบเห็นเธอหลับในห้อง แต่ตอนเช้ามืดจะตื่นมาอ่านหนังสือ...เป็นพวกอ่านรอบเดียวอย่างมีสมาธิก็จำ) , เอลวาดภาพเก่งมาก ชอบวาดภาพเป็นอย่างยิ่ง , เธอเล่นระนาด กับเปียโนเป็น อาจไม่เก่งแต่ถ้าให้เวลาฝึกสักหน่อยเธอก้จะเล่นได้ดี , อดทนและมุ่งมั่นสูงมาก คิดจะทำอะไรแล้วก็จะกัดไม่ปล่อยจนกว่ามันจะสำเร็จ...แทบไม่สนวิธีการ , ปั่นจักรยานและยิงธนูเป็น นอกจากนี้เธอยังเคยเรียกขี่ม้าเป็นเพื่อนน้องสาวด้วย , จมูกไวมาก โดนเฉพาะน้ำ ถ้ารสชาติแปลกไปนิดเดียว หรือมีกลิ่นสักนิด เธอรู้ทันที

    สิ่งที่ชอบ : ห้องส่วนของตัวเอง เพราะมันสงบ....ไม่มีคนรบกวน , ห้องน้ำ เพราะเธอจะทำอะไรก็ในห้องนั้นโดยไม่มีใครเห็น!? , สีเขียวกับสีฟ้า 

    สิ่งที่ไม่ชอบ : สีน้ำหอมฉุนของผู้ชาย , บุหรี่ , คนตอแหล จอมนินทา และพวกกลับกลอก

    เกลียด/แพ้ : กลัวแมลงสาบมาก(ถึงอย่างนั้น เวลาที่เธออารมณ์เสียจัดเธอก็ฆ่ามันทันทีโดยไม่กลัว หรือเวลาที่พึงตัวเอง เธอก็พร้อมที่จะทำงานบางอย่าง...แม้มันจะน่ากลัวก็ตาม) , ไม่แพ้อาหารแต่เรื่องมากในการกิน , แพ้เหล็กปลอม ถ้าโดนจะขึ้นผื่นแดง...แต่ไม่อาการอะไรเพิ่มจากนั้น ปล่อยไว้สองสามวันก็หายไปเองถ้าไม่โดนซ้ำ หรือแค่ทายาก็หายแล้ว  

    วิชาที่ถนัด : คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์

    วิชาที่ชอบ : คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ

    วิชาที่ไม่ชอบ : พละ(เธอเล่นกีฬาที่มีอยู่ในหลักสูกตรไม่เก่ง ทั้งปิงปอง วอลเล่ บาส หรือแม้กระโดดเชือกเธอก็ทำไม่ได้ ทำให้เธอไม่ชอบ เอลชอบกีฬาใช้สมองมากกว่า เช่น หมากล้อม ไม่ก็หมากรุกสากล)

    เพิ่มเติม : เอลกากเรื่องกีฬาที่ต้องใช้ร่างกายทุกประเภท...ยิงธนูอาจเป็นข้อยกเว้นเพราะใช้แค่สายตาเล็ง ส่วนขี่ม้ากับปั่นจักรยาน เธอแค่พอทำได้

    ___________________________________

    คุยกันเล็กๆ

    เข้าเรื่องเลยละกันนะครับ ลูกมีสิทธิ์ตาย 90% รับได้มั้ย

    - ดีค่ะ ชอบมากมาย 555

    ถ้าจะขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลบางอย่างได้มั้ยครับ

    - ได้ค่ะ

    แค่นี้ครับ ขอให้โชคดี (สั้นไปมั้ย(ฮา))

    - โอเคค่ะ เออจริงมีเรื่องจะถามไรท์ แล้วผู้ปกครองสายเงาที่ตามอ่านแต่ไม่ค่อยเม้นจะทำไงค่ะเนี่ย LOL ถามไว้เพราะเป็นสายนี้ 5555

    ___________________________________


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×