The knight nomadic อัศวินพเนจร - นิยาย The knight nomadic อัศวินพเนจร : Dek-D.com - Writer
×

    The knight nomadic อัศวินพเนจร

    โดย C.F.kittana

    เมื่อศัตรูกำลังบุกใกล้เข้ามายังแดนเหนิอแห่งพื้นทวีปบลู ราชินีแห่งลูบา ตัดสินใจส่งองครักษย์คนสนิทสามนายให้ไปส่งข่าวเรื่องนี้ให้แก่พันธมิตร ก่อนที่หายนะจะมาถึง และทุกอย่างจะสายเกินไป

    ผู้เข้าชมรวม

    173

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    173

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    3
    จำนวนตอน : 2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  16 ก.ค. 64 / 18:46 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

         เรื่องนี้ผมแต่งเองครับ เกี่ยวกับอาณาจักรต่างๆในมหาทวีปบลู โดยจะโฟกัสไปยังราชสำนักลูบาอาณาจักรแห่งน้ำแข็งและปรากสาทสูงใหญ่เป็นหลักครับ เนื้อเรื่องดำเนินอยู่ในยุคสมัยปัจจุบันในจักรวาลนี้ราวห้าร้อยปี เอ่ยถึงเหล่าองครักษ์ของราชินีแห่งลูบาที่ต้องออกเดินทางรวบรวมสมัครพรรคพวกจากทุกอาณาจักรแดนตะวันออกเพื่อมาต่อกรกับชาวเหนือ กลุ่มคนที่อาศัยอยู่ตามเทือกเขาทางเหนือของลูบา 
         เรื่องนี้ไม่รับรองนะครับว่าจะลงทุกวัน หรือลงบ่อยๆ เผื่อว่าจะคาดหวังกัน 

    รายนามของอาณาจักรต่างๆ 

    • จักรวรรดิโกดานอฟก้า ปกครองโดยองค์จักรพรรดิเซวอฟติอึนผู้มีอาวุโสที่สุดในหมู่กลุ่มประเทศแดนตะวันออก ขึ้นชื่อเรื่องความร่ำรวยและการค้ามีเงินตราในสกุล ซารีญี อันเป็นสกุลที่ทรงอำนาจที่สุดในเวลานั้น จักรวรรดิโกดานอฟก้า ตั้งอยู่บนจุดตัดระหว่างดินแดนบลูตะวันออกและตะวันตกทำให้เป็นทางผ่านสำคัญในการค้านั่นเอง โดยมีลูบาตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉังใต้ มีฟาเลสนุมอยู่ตะวันออกเฉียงเหนือและมีมิญญองอาณาจักรแดนใต้ซึ่งเป็นรัฐอารักขาอยู่ทางตะวันตก ทำให้จักรวรรดิขององค์เซวอฟติอึนเป็นจักรวรรดิที่กว้างใหญ่ที่สุดในเวลานั้น
    • อาณาจักรลูบา ปกครองโดยสมเด็จพระราชินีนาถฟารีญา ผู้เยาว์วัยที่สุดในประเทศแดนตะวันออก มีฉายานามว่าหญิงสาวผู้เยือกเย็นเพราะลักษณะทางการทูตที่ไม่ไว้หน้าใครและให้ความสำคัญกับบ้านเมืองเป็นหลัก ลูบาจึมีอิทธิผลน้อยมากเมื่อเทียบกับจักรวรรดิโกดานอฟก้า อาณาจักรลูบามีเงินตราของตนเองเรียว่าฟรุงฆ์โซ่ มีสิ้นค้าสำคัญคือหนังตัวบุยแปสัตว์พื้นเมืองที่มีหนังเหนียวทนต่อดินปืนและไอเย็นติดลบห้าสิบองสาได้อย่างดี มีอาณาเขตเป็นรูปคล้ายกระโหลกมนุษย์ มีจักรวรรดิโกดานอฟก้าตั้งอยู่ทางตะวันตก มีอาณาจักรฟาเลสนุมอยู่ทางเหนือ ชายแดนตะวันออกติดกับอาณาจักรโซโคชะนะและทางใต้ติดกับจักรวรรดิ เอดาส
    • อาณาจักรฟาเลสนุม บ้านของเผ่าพันธุ์นีฟานผู้ทรงปัญญา ปกครองโดยราชินีเฟซมุนก๊อก ผู้มีความเชื่อในสันติวิธีเป็นหลักและปิดประเทศไม่ให้ใครเข้าใกล้ อาณาจักรฟาเลสนุมโอบล้อมด้วยภูเขาทำให้เป็นปราการธรรมชาติอย่างดีอีกทั้งอาณาเขตของอาณาจักรก็เล็กวกว่าลูบาถึงห้าเท่า ทำให้ยังคงถือเอกราชเหนือจักรวรรดิแห่งเงินตราที่ต้องการยึดครองทุกสิ่งด้วยการค้าและหยดเลือดแห่งนักลงทุนอยู่ตลอดเวลา
    • อาณาจักรโซโคชะนะ บ้านของคนยักษ์มีคนรุงรังและชาวนีฟานใต้ผู้พักดีต่อพระเจ้าแห่งศาสนาซอุนจิการิ ผู้ทรงสรรพฤธนุภาพ ปกครองโดยราชาสูงสามเมตรผู้ได้ชื่อว่าอสูรแห่งเฆซึกะ อาณาจักรโซโคชะนะเป็นศัตรูทางศานากับอาณาจัรลูบามาช้านานแล้ว อีกทั้งยังมีปัญหาทางชาติอยู่ตลอดเวลา ทางเหนือของโซโคชะนะคือเทือกเขาพยักนภาที่ทอดยาวจาตะวันออกถึงตะวันตก ชื่อของมันเปลี่ยนแปลเรียกขานต่างไปในแต่ละภาษา ทางตะวันตกเฉียงใต้คืออาณาจัรลูบา ตะวันตกเฉียงเหนือคือฟาเลสนุมและทิศตะวันออกคือทะเล มีแม่น้ำโซฟีอาตัดผ่านทางใต้ทำให้โซโคชะนะร่ำรวยกว่าลูบาด้วยการประมง 
    • จักรวรรดิเอดาส ปกครองโดยองค์จักรพรรดิมูซานอึน ชายผู้ชอบใส่หมวกเขาสัตว์ ผู้บ้าบิ่นและกล้าหาญ ทุกคนรู้ดีว่าพระองค์มิได้ทำหน้าที่บริหารแต่โนมันให้สภาสามัญแห่งชาติแทน จักรวรรดิเอดาสเป็นประเทศตะวันออกที่มีทรงเป็นคล้ายน่องไปทำให้ทางใต้ที่ติดทะเลอบอุ่นกว่าทางเหนือที่ติดกับอาณาจักรลูบา ดังนั้นพวกเขาจึงใช้ประโยชนืปลูกพืชผักการเกษตรและมีำนาจต่อรองมหาสารพอๆกับจักรวรรดิโกดานอฟก้าเลยทีเดียว ข้าวคือสิ้นค้าส่งออกหลักของพวกเขา ลองจากองุ่นและพืชประเภทเบอร์รี่ที่ไว้ทำไวน์ซึ่งทุกอาณาจักรอยากบริโภค จักรวรรดิเอดาสมีเงินเป็นของตัวเองเรียกว่าเอดาซุซ ทางตะวันตกติดกับเทือกเขาปัวตัญฆาฟซึ่งแบ่งแยกบลูตะวันตกและตะวันออกออกจากกัน ตะวันตกเฉียงใต้ติดกับป่าปามอง ตะวันออกติดกับจักรวรรดิฟอนซแม 
    • จักรวรรดิฟอนซแม คือจักรวรรดิที่ตั้งงอยู่บริเวณคาบสมุทรตะวันออกมีขนาดใหญ่แต่ไร้เสถียรภาพ ภายในแบ่งออกเป็นจักรวรรดิย่อยๆอีกสามจักรวรรดิ ทางเหนือของฟอนซแมติดกับแม่น้ำโซฟีอาซึ่งอยู่ใต้อาณาจัรชกรโซโคชะนะอีกที ตะวันตกเฉียงเหนือคือลูบา ตะวันออกทั้งแถบคือเอดาส ทางใต้คือทะเล 

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น