วัวของแม่ บทที่ 12 การจากลาและการรับขวัญ..end - นิยาย วัวของแม่ บทที่ 12 การจากลาและการรับขวัญ..end : Dek-D.com - Writer
×

    วัวของแม่ บทที่ 12 การจากลาและการรับขวัญ..end

    โดย lady moon

    ความเข้าใจผิดของเธอที่มีต่อเขา ทำให้เรื่องราวบางอย่างต้องเกิดขึ้น และจบลงอย่างไม่สวยงาม หากแต่เพราะความรัก และความกตัญญูที่เธฮมีต่อบิดามารดานำพาให้เธอ ได้ไปพบกับเขาอีกครั้งในตอนหน้า ได้ดปรดติดตาม

    ผู้เข้าชมรวม

    396

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    11

    ผู้เข้าชมรวม


    396

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    จำนวนตอน : 12 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  13 ส.ค. 56 / 11:04 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    วัวของแม่

     มอบอุทิศให้แด่ คุณแม่ดาลัย สุดที่รัก

    บทประพันธุ์โดย: นุสรา/ by…lady moon

    คำชี้แจ้งby…ผู้เขียน

    1.         1. นวนิยายเรื่องสั้นเรื่องนี้ ผู้เขียนได้แรงบันดาลใจจากซัมเมอร์ปีที่แล้ว ที่ข้าพเจ้าได้ย้อนกลับไปที่ชนบถแห่งหนึ่งที่จังหวัดหนองคาย และช่วงนั่นก็เป็นช่วงหน้าร้อน 2012 เป็นเวลาบ่ายคล้อยใกล้ดวงตะวันตกดิน เป็นเวลาที่ข้าพเจ้าจะต้องออกไปรับแม่ที่ไร่นา หากแต่เมื่อไปถึงที่นั่นข้าพเจ้ากลับไม่พบผู้เป็นมารดาที่เลี้ยงวัวอยู่กลางทุ่ง และวัวของแม่ของข้าพเจ้าก็หายตัวไปด้วย ไร้ซึ่งเงาของพวกเขา ข้าพเจ้าวิ่งตามหาและตะโกนร้องเรียกหาแม่ของข้าพเจ้าไปจนทั่วท้องทุ่งนาอันเวิ้งว้างหากแต่ก็ไม่พบแม่และวัวของแม่ ภายในใจของข้าพเจ้าในตอนนั้นข้าพเจ้ารู้สึกแย่มาก รู้สึกเป็นกังวลและไม่สบายใจ เพราะแม่ของข้าพเจ้ามีโรคประจำตัวอยู่หลายโรค และหนึ่งในนั้นก็คือโรคเบาหวาน ที่ต้องฉีดยาให้กับตัวเองในทุกๆวันเช้าเย็น แต่หาไปหามาข้าพเจ้าก็ได้พบแม่และวัวของแม่ แม่ของข้าพเจ้าทำสีหน้าแปลกใจ ที่ข้าพเจ้าทำสีหน้าตื่นเต้นมากมายที่ได้พบท่าน ด้วยการที่ต้องใช้ตลอดช่วงซัมเมอร์สองเดือนอยู่ที่ชนบถและทุ่งนากว้างและหญ้าแห้งๆที่มองดูเวิ้งว้างออกไปจนสุดลูกหูลูกตา พร้อมกับผืนแผ่นดินอันแตกระแหง ทำให้ข้าพเจ้ามีความรู้สึกผูกพันกับบางอย่าง ณ ที่แห่งนั้น มันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ได้พูดไม่ออกเหมือนกัน แต่รู้สึกเหมือนอิ่มเอม มีความรู้สึกเป็นสุขลึก จึงบอกและสัญญากับตัวเองอยู่ในใจ ท่ามกลางท้องทุ่งนาอังเวิ้งว้าง และแดดอันร้อนระอุของฤดูร้อน of Thailand ว่า จะแต่งนวนิยาย เรื่องวัวของแม่ขึ้นมา ในเดือนวันแม่ ปี2013 เพื่ออุทิศให้กับแม่ของข้าพเจ้า และเป็นของขวัญให้กับแม่ของข้าพเจ้า และก็เป็นของขวัญในวันแม่ให้กับเพื่อนๆทุกๆคนที่เข้ามาอ่านนวนิยายของข้าพเจ้า

    2.         2.นวนิยายเรื่องนี้มีจุดประสงค์ที่จะแสดงให้เห็นถึงความรัก ที่ผู้เป็นพ่อและแม่มีให้ต่อลูก

    3.         3.นวนิยายเรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงความรัก ความผูกพันธุ์ และความกตัญญูที่ผู้เป็นลูกพึงจะมีต่อผู้เป็นพ่อและแม่ บิดามารดาผู้ให้กำเนิด

    4.         4.นวนิยายเรื่องนี้ แสดง ถึงความผูกพันของคนและสัตว์ นั่นก็คือมนุษย์กับวัว (โค) และกระบือที่บรรพชนคนรุ่นหลังของคนไทยใช้ฆาตไถในการทำนาปลูกข้าวเพื่อยังชีพ

    5.         5.นวนิยายเรื่องนี้สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อความบันเทิง ไม่ได้มีเจตนาลบหลู่สถาบันใดๆ

    6.         6.ขอให้เพื่อนๆทุกๆคนสนุกกับ การอ่านนวนิยาย ของขวัญวันแม่ชิ้นโบแดงที่นักหัดเขียนมือสมัครเล่นอย่าง lady moon ตั้งใจจะมอบให้ท่าน และอย่าลืมที่จะบอกรักแม่กันนะคะ

     

    ปล... นิยายเรื่องสั้น อัฟสิบสองวัน สิบสองตอนจบ

    เรื่องย่อ..

    อุศรา ลูกสาวครอบครัวชาวนาผู้รักถิ่นฐานบ้านเกิด และผู้เป็นบิดามารดา เธอต่อต้านฟาร์มเปิดใหม่ที่เข้ามาก่อตั้งในอำเภอเล็กๆของเธอ ฟาร์มโคขุน และกระบือ และแถมยังเป็นโรงฆ่าสัตว์ที่คอยรับซื้อ วัว ควายจากชาวบ้าน ชาวนา เพื่อฆ่าและชำแหละขายสดและอัดแช่แข็งส่งออกไปต่างประเทศ จนกระทั่งเธอ ได้มาเจอกับเขา เหมันต์ จากความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องราวของชายหนุ่ม ทำให้บางสิ่งบางอย่างเริ่มต้น และต้องจบลงอย่างไม่สวยหรู

    ได้โปรดติดตามนวนิยายชีวิตรักรันทด...
    (ที่เกี่ยวเนื่องกับความกตัญญูของลูกที่มีต่อผู้ให้กำเนิด)


     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น