คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : รายละเอียดสกิล
สกิล ในการแข่งครั้งนี้ เป็นความสามารถที่ใช้ในการต่อสู้ ซึ่งแบ่งได้ 2 แบบ ใหญ่ ๆ คือ
1. สกิลของตัวละคร และ 2. สกิลของอาวุธ
สกิลของตัวละคร
สกิลของตัวละคร กำหนดให้มีสกิลที่ใช้ต่อสู้ได้ตามปกติได้ 3 สกิล และสกิลท่าไม้ตายที่ใช้เผด็จศึกอีก 1 สกิล (แต่ห้ามรุนแรงจนถึงตาย) ซึ่งท่าไม้ตาย จะไม่อนุญาตให้ใช้จนกว่าจะมีการตัดสินคะแนน แล้วตัวละครนั้นเป็นฝ่ายชนะแล้ว
สกิลแบบทั่วไปนี้ แบ่งย่อยได้อีก 2 ประเภท คือ
1. Active Skill คือสกิลที่ต้องมีเจตนาในการใช้ และจะมีเงื่อนไขต่างๆ เช่น เหนื่อยขึ้น พลังลดลง ต้องใช้ไอเท็ม เป็นต้น ยกตัวอย่างเช่น สกิล ชกออกมาเป็นเปลวไฟ หรือ กินหญ้าแล้วเขางอกออกมาช่วยต่อสู้ อย่างนี้
2. Passive Skill คือสกิลที่จะใช้อัตโนมัติทันทีที่ต่อสู้ เช่น เมื่อสัมผัสต้นไม้แล้วจะเหี่ยวแห้งลง เป็นต้น
สกิลแบบทั่วไปที่ห้ามมี
1. ประเภทโจมตีทีเดียวตาย (รวมถึงไม้ตายด้วย)
2. ประเภทพลังทำลายระดับเทพ
3. ประเภทควบคุมจิตใจ
4. ประเภทที่ไม่มีวันหลบได้
5. ประเภทที่แสดงถึงความโหดร้าย หรืออนาจารเกินขอบเขต (ขอบเขตที่ว่าขึ้นกับกรรมเกรียน)
สกิลของอาวุธ
อย่างที่กล่าวไว้ในหน้าที่แล้ว ทุกคนจะมีอาวุธติดตัวได้แค่ 2 ชิ้นเท่านั้น แล้วอาวุธ 1 ชิ้น จะมีสกิล (แบบ Passive เท่านั้น) อีก 1 สกิล และต้องอยู่ในกรอบข้อห้ามเดียวกับสกิลแบบทั่วไป
ซึ่งหากตัวละครถูกปลดอาวุธ ก็จะไม่สามารถใช้สกิลจากอาวุธได้ กลับกัน ถ้าสกิลของตัวละครต้องพึ่งพาอาวุธ (เช่น พลังควบคุมวิถีกระสุน กับอาวุธคือปืน) ก็จะใช้สกิลนั้นไม่ได้อีกเช่นกัน นอกเสียจากควบคุมระยะไกลได้ (เช่น ศัตรูเอาปืนเราเอาไปใช้ แต่พอศัตรูยิงปืน เราก็ควบคุมวิธีกระสุนให้กลับไปหาศัตรู เป็นต้น)
ความคิดเห็น