ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~*::: แข่ง Comic Fighting ประจำไออาร์ซีจ้า :::*~

    ลำดับตอนที่ #3 : วิธีการแข่งขัน (ผู้เข้าแข่งขัน + กรรมเกรียน)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 437
      0
      20 เม.ย. 52

    สิ่งที่ผู้เข้าแข่งขันต้องทำ

    1. การส่งข้อมูลตัวละคร หลังจากวาดและเตรียมข้อมูลตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ให้โพสลงในความคิดเห็นของบทความนี้ กรรมเกรียนจะเป็นคนอัพเดทในบทความเอง

    2. การวาดอินโทร คือการ์ตูนสั้น ๆ ที่ใช้เกริ่นนำประวัติตัวละคร และมูลเหตุที่เข้ามาแข่งขันครั้งนี้

     - ทุกคนจะต้องวาดกรรมเกรียนอย่างน้อย 1 คนในอินโทร โดยกรรมเกรียนจะเป็นคนมาเชิญชวนด้วยตัวเอง ไม่มีใบประกาศใดๆ

     - พึงรำลึกว่า ตัวการ์ตูน จะไม่พูดว่า "เรามาแข่งวาดการ์ตูนกันเถอะ" แน่นอน

     - ขั้นต่ำของอินโทร คือ 4 หน้า

     - รางวัลสูงสุดของการแข่งครั้งนี้คือ "การย้อนเวลาไปแก้ไขอดีตได้ 1 อย่าง"

    3. ลงอินโทรด้วยวิธีเดียวกับการลงข้อมูลตัวละคร แต่ให้ลงทั้งภาพ และลิงก์สู่ภาพนั้นๆด้วย

    4. อนุญาตให้ยื่นคำร้องแก้ไขข้อมูลอินโทรและข้อมูลตัวละครได้ ก่อน 18 เมษายน 2552

    5. กรรมเกรียนจะจับคู่ผู้เข้าแข่งขัน ตามดุลพินิจกรรมเกรียนซึ่งเป็นความลับ แล้วผู้เข้าแข่งขัน จะต้องเตรียมตัวสำหรับการวาดการ์ตูนแข่งกับคู่ของเรา

     - แนะนำว่า ให้ปรึกษาการวาดกับคู่แข่งตนทุกครั้ง เพราะการแข่งครั้งนี้ เน้นการพัฒนาฝีมือมากกว่าการเอาชนะ

    6. การวาดการ์ตูนแข่งขันนั้น จะเป็นไำปตามนี้

      - การวาด 1 ตอนของผู้เข้าแข่งขัน 1 ครั้ง จะเรียกว่า "1 เทิร์น" ซึ่งกำหนดขั้นต่ำที่ 4 หน้า

     - กำหนดให้การแข่งครั้งนี้ แข่งรอบละ 2 เทิร์น ซึ่งจะสลับเทิร์นระหว่างผู้เข้าแข่งขัน ให้เทิร์นละ 5 วัน  

     - ลักษณะการสลับเทิร์น จะเป็นดังนี้ เทิร์น 1 ของผู้แข่งคนที่ 1 >> เทิร์น 1 ของผู้แข่งคนที่ 2 >> เทิร์น 2 ของผู้แข่งคนที่ 1 >> เทิร์น 2 ของผู้แข่งคนที่ 2

     - เมื่อจบทุกเทิร์นแล้ว กรรมเกรียนจะเป็นผู้ให้คะแนน ว่าใครจะเป็นผู้ชนะในรอบนั้น

     - เมื่อได้ผู้ชนะแล้ว ผู้ชนะ จะต้องวาดเทิร์นปิด นั่นคือวาดให้ตัวละครตนเป็นผู้ชนะ ซึ่งเทิร์นนี้ กรรมเกรียนจะอนุญาตให้ผู้แข่งใช้ไม้ตาย หรือไม่ต้องก็ได้

     - ในกรณีที่ผู้แข่งคนหนึ่ง วาดเทิร์นเสร็จแล้วส่งก่อนกำหนดเส้นตาย คือ 5 วัน ผู้แข่งที่จะต้องวาดเทิร์นต่อไป จะมีเวลาวาด 5 วันหลังจากที่ผู้แข่งคนอื่นส่งงานก่อนหน้านี้ (เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้แข่งคนหลัง ได้เปรียบจนเกินไป)

    7. ผู้แข่งที่แพ้ไม่ต้องเสียใจ มีรอบสำรองให้เหนื่อยต่อแน่นอน อิอิออิบาย

    สำหรับกรรมเกรียน

    1. หน้าที่เริ่มแรกสุดของกรรมเกรียนคือ การจับตาดูว่าผู้เข้าแข่งขันคนไหนเล่นผิดกติกา ตั้งแต่ข้อมูลตัวละครกันเลยทีเดียว

    2. กรรมเกรียน มีหน้าที่ให้คำปรึกษาแก่ผู้เข้าแข่งขัน ตั้งแต่กติกายันการจัีดสวน สามารถพูดคุยได้เรื่อย ๆ ไม่จำเป็นต้องตลอดเวลาหากไม่ว่าง

    3. กรรมเกรียนเป็นผู้อยู่เหนือกฎที่ใช้บังคับผู้เข้าแข่งขัน

    4. กรรมเกรียนมีหน้าที่ให้คะแนน เมื่อผู้เข้าแข่งขันในแต่ละคู่ วาดจบทุกเทิร์นแล้ว

     - เกณฑ์การให้คะแนน มีดังนี้

    />

    คะแนนเต็ม 100 คะแนน แบ่งเป็น

     

    1) คะแนนความตั้งใจ และการตรงต่อเวลา (นักเขียนที่ดี) 40 คะแนน

      * ความตั้งใจ ดูได้ที่ผลงาน อันได้แก่ความละเอียด ความพิถีพิถัน ไม่ทำลวก ๆ และพัฒนาตนเอง

      * การตรงต่อเวลา หัก 10 คะแนน ต่อการเลท 1 วัน อนุโลมได้ไม่เกิน 6 ชั่วโมง

      * คะแนนมูลฐาน อยู่ที่ 20 คะแนน หักหรือเพิ่มได้ตามดุลพินิจ

     

    2) คะแนนความมันส์ ความลื่นไหล ความสะเทือนใจ และการทำตามกติกา (การ์ตูนที่ดี) 30 คะแนน

      * ความมันส์ จะดูที่เนื้อเรื่องเป็นหลัก ใช้สามัญสำนึกเอาโลด

      * ความลื่นไหล คือการจัดมุม การแบ่งช่อง การลำดับเนื้อหา อ่านแล้วไม่สะดุด

      * ความสะเทือนใจ ไม่ได้แปลว่าเศร้าอย่างเดียว แต่หมายถึงการเขียนให้เข้าถึงอารมณ์ความรู้สึกผู้อ่าน ทั้งโกรธ ทั้งหัวเราะ ได้ทั้งนั้น

      * การทำตามกติกา ถ้าเล่นนอกกติกา โดนหักเยอะแน่นอน

      * คะแนนมูลฐาน อยู่ที่ 15 คะแนน หักหรือเพิ่มได้ตามดุลพินิจ

     

    3) คะแนนฝีมือ ความเทพ ประสบการณ์ ความช่ำชอง 30 คะแนน

      * ลายเส้นเทพ (คงไม่ต้องบอกว่าเทพยังไง)

      * เขียนมนุษย์ให้ถูกสัดส่วนความเป็นมนุษย์ เขียนฉากให้มันดูเป็นฉาก

      * ไอเดียต่างๆที่ออกมาเป็นรูปภาพ

      * คะแนนมูลฐาน อยู่ที่ 15 คะแนน หักหรือเพิ่มได้ตามดุลพินิจ

    ~~คะแนนมูลฐาน คือคะแนนใช้เป็นเกณฑ์แรกสุด เช่น คะแนนฝีมือ เริ่มต้นที่ 15 คะแนน เราถูกใจลายเส้นก็บวกไป 9 แต่วาดคนเบี้ยวก็หักไป 5 ทำให้คะแนนฝีมือกลายเป็น 15 + 9 - 5 = 19 คะแนน เป็นต้น~~


    5. กรรมเกรียนแต่ละคน จะให้คะแนนตามดุลพินิจตน จากนั้นจึงนำมาเฉลี่ยเป็นคะแนนสำหรับผู้แข่งแต่ละคน

    6. กรรมเกรียน มีประชุมก็แอบซุ่มคุยลับ ๆ นะเอ้อ นินทาผู้แข่งได้ตามสบาย อิอิออิบาย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×