ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    3 คน 3 หัวใจ (3 American's hearts)

    ลำดับตอนที่ #1 : บ้านใหม่ โรงเรียนใหม่ เพื่อนใหม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 57
      0
      26 ก.พ. 57

        ณ.สุวรรณภูมิ ‘’โชคดีนะลูก...ปิดเทอมก็กลับมาเยี่ยมน้าด้วย แล้วก็ ดื่มน้ำเยอะๆ เดินบ่อยๆเพราะไฟล์ท นี้บินตั้ง 23 ชั่วโมง มีอะไรก็โทรหาน้านะ’’ น้าอู๋พูดด้วยเสียงที่สั่นและนุ่มนวล ‘’ครับ‘’ โจ้ตอบสั้นๆเพราะรู้ว่าถ้าหาก ตอบยาวกกว่านี้ ต้องร้องไห้ หนักแน่นอน ‘’ดูแลตัวเองนะน้าอู๋‘’โจ้กล่าวลาน้า ก่อนจะขึ้นบันไดเลื่อน ไปตรวจกระเป๋า และขึ้นเครื่องไป

          23 ชั่วโมงต่อมาโจ้ก็มาถึง สนามเจ.เอฟ.เค นิวยอร์ค และเจอแม่ ที่ซึ่งไม่ได้เจอกันกว่า 7 ปี และขึ้นรถ กับบ้าน ระหว่างทางไปบ้าน แม่อิ่ม ถามสารทุกข์ สุขดิบ เรื่องโน้น นั่นนี่ เหมือนเก่าไม่มีผิด แต่ด้วยความที่โจ้เหนื่อย เลยตอบกลับไปแบบไม่ได้ตั้งใจว่า ‘’แม่ผมขอนอน...เหนื่อยมากถึงบ้านแล้วปลุกละกัน‘’   ‘’ได้เลยลูก‘’แม่อิ่มตอบ

        โจ้ตื่นขึ้นมาเห็นแม่กำลังยกกระเป๋าเดินทางลงจากรถ โจ้จึงรีบตื่นแล้วไปช่วย แม่ยกเข้าบ้าน 

    ‘’เป็นยังไง เดือนตุลาคม ที่นี่สวยมั้ยลูก ใบไม้เปลี่ยนสีพอดีเลย‘’แม่อิ่มถาม  ‘’ สวยครับ...ว่าแต่ห้องผมอยู่ไหนอ่ะ‘’ โจ้ตอบ  ‘’ชั้นสองเลยลูก มีชื่อลูกติดอยู่‘’ แม่อิ่มตอบ   ‘’แล้ว.......แฟนแม่อยู่ไหนละ‘’  โจ้ถามด้วยเสียงตะกุกตะกัก    ‘’เค้าประชุมอยู่ ฟิลาเดลเฟียน่ะลูก กลับอาทิตย์หน้า  โอเคงั้นลูกไปนอนเถอะ พรุ่งนี้ ต้องไป รายงานตัวที่โรงเรียน แอนดี้เค้า สมัครไว้ให้แล้ว‘’แม่อิ่มบอก  โจ้ไม่พูดอะไร เดินถือของ ขึ้นไป แล้วก็นอน เช้าวันรุ่งขึ้น ทั้งคู่ตรงไป โรงเรียนและพบกับ มิสฟูลตัน ครูแนะแนวของโจ้ ก่อนจะคุยกันเรื่องวิชาเรียน ‘’ดิฉันต้องขอพูดตรงๆนะค่ะ ว่า จักรชัย ไม่ได้เป็นคนเรียนเก่ง แต่ผลการเรียนของเค้า อยู่ในเกณท์โอเค ฉันเห็นใบเกรดของเค้าที่คุณส่งมาเมื่อ 3 วัน ก่อนแล้ว ก็เลยเลือกวิชาให้เลย แต่ถ้า เขาไม่ชอบ ก็ขอเปลี่ยนได้ตลอดเวลานะค่ะ‘’

     

    นี่คือตารางเรียน เกรด 11 หรือ ม.5 ของโจ้

    คาบที่ 1 Chemistry R    วิชาเคมี

    คาบที่ 2 Lab/Study hall    แล็บและวิชาว่าง

    คาบที่ 3 Algebra 2 and trig R     คณิตศาสตร์สมการและตรีโกณมิติ

    คาบที่ 4  Global History 10       ประวัติศาสตร์โลก

    คาบที่ 5 English  9                  ภาษาอังกฤษ

    คาบที่ 6 ESL/P.E                  ภาษาอังกฤษ/พละ

    คาบที่ 7 ESL                        ภาษาอังกฤษ

    คาบที่ 8 ESL                        ภาษาอังกฤษ

             โจ้ถามคำถามมากมาย ก่อนจะเข้าใจทุกเรื่องและ ตกลงกับตารางเรียนนี้ และเข้าเรียน คาบ 3    ‘’เป็นนักเรียนใหม่ใช่มั้ย‘’ มิสเตอร์เอเมอรีถาม ‘’ครับ‘’โจ้ตอบ ‘’แนะนำตัวเองให้เพื่อนๆหน่อยสิ ‘’ครูเอเมอรีบอก  จากนั้นหลังจากโจ้ แนะนำตัวเสร็จแล้ว มิสเตอเอเมอรี ก็บอกว่า

    ‘’งั้น..เธอไปนั่ง ตรงนั้นน่ะ ข้างๆ เด็กผมดำคนนั้นน้ะ เธอชื่อว่าเจสส้า‘’  ทุกคนในห้อง กล่าวต้อนรับ และ ถามว่า ประเทศไทยพูดภาษาจีน ใช่มั้ย โจ้ถึงกับอึ้ง เพราะ ฝรั่งหลายคนชอบนึกว่า ประเทศไทยคือไต้หวัน หลังจากจบคาบคณิต โจ้ก็งง นิดๆ ว่าต้องทำยังไงต่อ ‘’นายเรียนวิชาอะไรต่อไป อ่ะ? ‘’ เด็กผู้หญิงคนนี้คือเบ็ท ‘’ประวัติศาสตร์ น่ะ ‘’ โจ้ตอบ ‘’มิสไพร้ซ์ ใช่มั้ย ? ‘’

    เบ็ทถาม ‘’ใช่‘’โจ้ตอบ   ‘’งั้นตามชั้นมา เราเรียนวิชาเดียวกัน‘’ เบ็ทกล่าว โจ้คิดในใจว่าเบ็ทคือเด็กฝรั่งที่สวยมาก และ ยังใจดีอีก ทั้งคู่เดินไปห้อง 202 เพื่อจะเรียนวิชาต่อไป และแล้วก็เหมือนกับ คาบที่แล้ว ทุกคน ให้การต้อนรับดีมาก ก่อนจะ เรียน เมื่อเรียนเสร็จคาบนี้ ตามตารางของเบ็ท คือ พักเที่ยง ส่วนของโจ้คือ ภาษาอังกฤษ English ตัวนี้ คือการเรียนรวมกับเด็กฝรั่ง เลยเพราะ มันไม่ได้สอนแต่ ภาษาอังกฤษ มันรวมทั้ง วรรณคดี และ ละคร รวมถึงการแต่งสำนวน หรือคำศัพท์แปลกๆที่ ไม่ค่อยได้ใช้  เช่นเดียวกันกันอีก ทุกคนก็ให้การต้อนรับอย่างดี เช่นดียว กับ ESL ซึ่ง มี มิสมัวร์ สอน มิสมัวร์เป้นครูที่ดีมากยิ้มแย้มแจ่มใส เฮฮากับเด็ก ไม่เครียด คอยช่วยเราทำการบ้าน ตลอด และ สัญญาว่าจะปริ้นธงชาติไทย มาติดไว้ในห้องเป็นการต้อนรับ ในที่สุด กริ้งๆๆๆ จบคาบ 8 แล้วได้เวลากลับบ้าน โจ้ ก็ งง อีกเพราะว่าหารถบัสกลับบ้านไม่เจอ

    มิส มัวร์ มีสอนต่อและ ไม่สะดวกไปส่ง จึงมองหาคนที่จะพาไปส่งที่รถ  โจ้ยืนรออย่างใจเย็น

    ‘’ไมค์ เธอกำลังไปขึ้นรถหรือปล่าว‘’มิสมัวร์ถาม ‘’ครับ มีอะไรให้รับใช้ครับ มิสมัร์‘’ไมค์ตอบด้วยน้ำเสียงกวนๆ ‘’ฮ่าฮ่า เธอช่วย พา โจ้ไปส่งที่รถหน่อยสิ เบอร์ 338 น่ะ เค้าเป็นเด็กใหม่‘’

    มิสมัวร์ถาม ‘’ได้เลยครับ แคทวูแมน‘’ไมค์ตอบ ‘’อย่ามาล้อกันสิ ‘’ มิสมัวร์ตอบ

          ครั้งแรกที่โจ้เห็นไมค์ ก็ เริ่มชอบกันเลยทีเดียว แต่เห็นสาวๆ มาติดไมค์ มากมายโจ้จึงเลิกคิดไป ไมค์ถามคำถามโจ้ อยู่หลายคำถามมมาก พร้อมทั้งแนะนำตัวเอง และในทุกสุด โจ้ก็กลับว่า

    ‘’ทำไมเมื่อกี้ เรียกมิสมัวร์ ว่าแคทวูแมน เหรอ‘’  ไมค์ขำเบาๆ และบอกว่า ‘’ก็ตอนงานโรงเรียนเธอแต่งเป็นแคทวูแมน ทำเอาเด็กๆประถม ติดใจเป็นแถบ‘’ทั้งคู่ขำ และไมค์ก็หยุดเดิน ‘’ถึงแล้ว

    338 กลับบ้านดีๆ นะ ยินดีที่ได้รู้จัก‘’ ไมค์บอก  ‘’เช่นกัน ขอบคุณมากๆนะ‘’โจ้ตอบกลับ

           และแล้วก็ถึงบ้านที่เหมือนจะแสนสุข ‘’วันแรกเป็นไง‘’แม่อิ่มถาม  ‘’ดีครับแม่ สนุกมากเลย บลาๆ‘’ โจ้สาธายาย  ให้แม่ฟัง และทั้งคู่ก็ไป กินข้าว

       ‘’นี่...แม่อยากจะบอกลูกว่าพ่อลูกหน่ะ เค้าเป็นคนดีนะและแม่ก็... ‘’แม่อิ่มพูดแต่โดนโจ้เบรก

    ‘’แม่นี่ไม่ใช่เวลาคุยเรื่องนี้ นะ ไม่งั้นผมจะไปนอน ละนะ ‘’โจ้ตอบ  ‘’โอเคๆ ไม่คุยๆ พรุ่งนี้จะกินอะไรดีละ‘’แม่อิ่มถาม

    -----------------------------------------จบตอนที่ 1 -----------------------------------------------------

    เรื่องย่อตอนต่อไป

    โจ้ขอ มิสมัวร์ แลกคาบพักเที่ยงให้ตรงกับ ไมค์ และ เบ็ท และ รู้จักกับการโดดเรียนเป็นครั้งแรกและ ผลที่ตามมาจะเป็นอย่างไร และ วิชาพละ วันแรกจะเป็นอย่างไรกับกีฬาที่ไม่เคยเล่น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×