ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    M E S S A F T E R S T O R M "

    ลำดับตอนที่ #83 : DEBRIS CHARACTER DETAILS

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19
      0
      6 ธ.ค. 59






    เรย์เซย์ เซ็ตสึยะ (17)

         เด็กนักเรียนชั้นปีสองห้องบ๊วยประจำโรงเรียนมัธยมปลายโฮเซคิ ผู้ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยผมสีทองแสบตาที่ดูยังไงก็ไปย้อมมา ขึ้นบัญชีดำทั้งด้านการประพฤติและการเรียน เรียนติดห้าอันดับสุดท้ายของระดับชั้น หนำซ้ำยังโดดเรียนเป็นว่าเล่น แต่กระนั้นเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้เธอยังคงอยู่ในลู่ทางได้คือ 'บาสเกตบอล' ถึงแม้รูปร่างจะแพ้ทางแต่ใครเล่าจะเชื่อว่าเธอเป็นเอสของชมรมบาสเกตบอลหญิง ชื่อเสีย(ง)โด่งดังคนรู้จักไปทั้งเขตเพราะปีที่แล้วโดนแบนจากการแข่งขันด้วยเหตุผลบางประการ

    ทั้งที่ดูภายนอกเธอเองก็เป็นเด็กผู้หญิงที่ออกจะห้าวๆแสบๆแต่กระนั้นก็มีข่าวลือว่าเธอเป็นเด็กเกแก๊งอันธพาลที่เคยฆ่าคนตาย ทำให้ไม่ค่อยมีใครอยากจะยุ่งมากนัก อันที่จริงทุกคนสงสัยว่าทำไมเธอถึงยังไม่โดนไล่ออกจากโรงเรียนเสียที แต่กระนั้นก็ยังพอมีบ้างคนที่พอโอเคกับเธอ ซึ่งเธอก็ไม่เคยสนใจอะไรอยู่แล้วว่าใครจะมองเธอไม่ดียังไง 

    เพราะ 'ความฝัน' ทำให้ยอมทน จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นในเมื่อการที่จะเข้าไปร่วมการแข่งขันได้เธอต้องผ่านการสอบทุกวิชาซึ่งบอกเลยว่าเป็นไปไม่ได้ จนได้ครูที่ปรึกษาชมรมคนใหม่(ที่ควบอาจารย์แนะแนว)มาติวให้เป็นกรณีพิเศษ เป็นครูที่แปลกแต่ก็ใช่ว่าเธอจะสน ขอแค่เธอผ่านและได้แข่งก็เพียงพอ แต่มันก็ไม่จบแค่นั้นเมื่อครูที่ว่าดันเข้ามายุ่งในชีวิตและมามีอิทธิพลมากกว่าที่คิดจนน่ารำคาญ







    โควโจว อากิโยชิ (25)

         อาจารย์หนุ่มคนใหม่แห่งโรงเรียนมัธยมปลายโฮเซคิ วิชาที่สอนก็ธรรมดาๆแค่วิชาแนะแนว จึงได้มีการควบตำแหน่งที่ปรึกษาชมรมบาสเกตบอลไปด้วย ตั้งแต่ก่อนที่จะได้มาโรงเรียนแห่งนี้ก็ได้ยินชื่อของ 'เด็กที่ถูกแบนปีที่แล้ว' ทำให้อดไม่ได้ที่จะสนใจ หนำซ้ำเมื่อเด็กคนนั้นเป็นเด็กผู้หญิงที่ไม่เหมือนอย่างที่คิดอีกต่างหาก แต่กระนั้นเมื่อตัดสินใจว่ายังไงก็จะช่วย ก็จะช่วยให้ถึงที่สุด ในเมื่อมันเป็นหน้าที่ของครูที่ต้องชี้แนวทางให้เด็ก

    แต่กระไรเล่า เด็กที่ว่าดูมีอะไรให้เกินคาด ทั้งที่เธอก็ดูไม่เลวร้ายอะไรแต่คนในโรงเรียนแม้แต่ครูด้วยกันยังไม่ชอบจนถึงเอือมระอา แม้จะมีความแปลกต่างจากเด็กคนอื่นแต่อย่างไรเธอก็ดูไม่ได้มีปัญหามากอย่างที่เขาว่ากันขนาดนั้น จนเมื่อไปเจอเธอนอกโรงเรียนเข้านั่นแหละ ถึงได้กระจ่าง ไม่ใช่ที่ว่าเอือมระอา แต่ออกแนวเห็นใจ กากรที่อยากจะช่วยมันมีมากกว่าเก่าจนสุดท้ายก็ต้องตามติด เมื่อเด็กนักเรียนตัวดีคนนี้ดูจะไม่ยอมอยู่เฉยๆง่ายๆ

    แต่แล้วสายสัมพันธ์ที่ควรจะเป็นแค่ครูกับนักเรียนก็ต้องสั่นคลอน เมื่ออดีตที่ถูกเก็บงำไว้เปิดเผยแต่กระนั้นมันก็ไม่เท่าที่ว่าเธอยังคงอยู่ตรงนั้น แม้เขาจะไม่ได้ทรมานทุรนทุรายแต่เธอก็เป็นคนที่ทำให้สิ่งที่ยังค้างคาเกี่ยวกับอดีตของเขากระจ่าง หนำซ้ำยังแสดงสีหน้าท่าทางที่ไม่เคยแสดงกับใครต่อหน้า แม้ตอนแรกจะเพียงแค่เอ็นดู แต่หลังๆมันกลับมีความรู้สึกอย่างอื่นแทรกเข้ามาด้วย แม้ว่าจะตอกย้ำกับตัวเองว่าไม่อาจข้ามเส้นนั้นไปได้ แต่ดูท่าหัวใจมันจะไม่ยอมฟัง เพราะสายตาไม่อาจมองใครอื่นได้ นอกจากเด็กคนนั้นคนเดียว...









    โทระ คาสึกิ (18)

         ประธานนักเรียนผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น 'ราชา' ของโรงเรียนจากการที่เพอร์เฟ็คไปเสียทุกด้านไม่ว่าจะรูปร่างหน้าตาที่หล่อเหลาเชื้อสายลูกครึ่ง การเรียนกีฬา หรือแม้แต่ฐานะชาติตระกูล ซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่ม Z4 รู้จักเป็นการส่วนตัวกับสองพี่น้องเรย์เซย์(ที่ถึงแม้คนพี่จะไม่ค่อยอยากรู้จักเสียเท่าไหร่นัก) และมีข่าวลือว่าเรย์เซย์คนพี่นั้นทำยาเสน่ห์ใส่เขา!? ทำไมไม่คิดกันบ้างล่ะเขาจะ 'สนใจ' เธออยู่น่ะ?

    แม้จะรู้อยู่แก่ใจว่าโดนหมั่นไส้เหม็นขี้หน้าแต่กระนั้นก็ยังชอบที่จะไปแหย่ ยิ่งการที่เขามี 'ไพ่ตาย' ที่ทำให้สามารถสั่งเธอได้แต่กระนั้นก็ไม่เคยทำอะไรเกินงาม แต่ผิดตรงไหนที่เขาอยากจะเก็บเธอไว้กับตัว ซึ่งอย่างทุกวันนี้มันก็น่าจะเพียงพอ ถ้าไม่เพราะว่าจู่ๆ 'เขา' ปรากฎตัวออกมา บุคคลที่ทำให้รู้สึกว่าถ้าไม่ทำอะไรสักอย่างเขาจะเสียเธอไป เพราะเธอยอมรับหมอนั่นแต่กลับไม่ใช่เขา เธอไม่ใช่คนที่เรียกร้องความสนใจเขาแต่เขาต่างหากที่เรียกร้องความสนใจจากเธอ

    นี่มันไม่ใช่เกม ไม่ใช่การพนัน แต่มันคือเดิมพันที่เขาจะทุ่มทุกสิ่ง ไม่ใช่แค่ให้เธอสนใจเขา แต่ให้เธอมองเพียงแค่เขา ผู้หญิงที่มองเขาอย่างที่เขาเป็น ไม่ใช่แค่สิ่งรอบกาย มันผิดรึไงที่เขา 'รัก' เธอมากจนยอมทุกสิ่ง พอกันทีกับการปิดทองหลังพระ ถ้าเขาไม่เสี่ยงรุกตอนนี้ ก็คงไม่มีโอกาสอีกแล้ว..







    เรย์เซย์ มินาโตะ (14)

         น้องชายสุดรักของเซ็ตสึยะ นักเรียนทุนชั้นปีสองของโรงเรียนมัธยมต้นโฮเซคิ ซึ่งเป็นคนเดียวที่เซ็ตสึยะยอมตามใจทุกอย่าง เป็นเด็กที่ร่างกายอ่อนแอจนต้องเข้าโรงพยาบาลอยู่บ่อยครั้ง และนั่นทำให้ไม่อาจทำอะไรหนักๆได้อย่างการเล่นกีฬา คอยเอาใจช่วยผู้มีพระคุณอย่างโทระ คาสึกิอยู่ห่างๆเพราะรู้ถึงความรู้สึกที่อีกฝ่ายมีถึงพี่สาวของตน แต่ตั้งแต่ได้ยินว่าชมรมของพี่มีอาจารย์คนใหม่เข้ามาก็รู้สึกว่าพี่สาวจะเนื้อหอมกว่าที่ตัวเองคิดจนเลือกอวยไม่ถูก แต่เขาคิดว่าจะเป็นใครก็ได้ ขอแค่ทำให้พี่มีความสุข ขอแค่ปกป้องพี่ได้ เพราะเขาไม่คิดว่าตัวเองจะได้อยู่ตอบแทนพี่สาวที่รักมากคนนั้นได้อีกแล้ว...

    ความรู้สึกต่อเซ็ตสึยะ - รักมากและนับถือมาก
    ความคิดเห็นต่ออากิโยชิ - เป็นผู้ใหญ่และน่าจะทำให้พี่มีความสุขได้ อย่างน้อยๆก็น่าจะเป็นที่พึ่งให้พี่แบบที่เขาหรือคาสึกิทำไม่ได้
    ความคิดเห็นต่อคาสึกิ - อย่างแรกคือสงสัยว่าทำไมถึงชอบพี่สาว แต่ก็ไม่ได้ติดใจ แค่รู้สึกดีที่มีคนรักพี่สาวไม่ได้มีแต่คนเกลียด
    (ใครจะเป็นพี่เขยก็ได้ทั้งนั้น)





      

    มุราคาวะ ฮิเดโอะ (17) & โทริอิ ฮารุ (17)
        สองผู้จัดการทีมหญิงและชายประจำชมรมบาสเกตบอล 

    ฮิเดโอะเป็นเพื่อนสมัยเด็กของเซ็ตสึยะที่มาเจอกันอีกทีตอนปีที่แล้ว(แม้ตอนแรกเธอจะจำเขาไม่ได้) ทำให้ไม่แปลกที่จะเป็นห่วงและรู้นิสัยสันดานเบื้องลึกของเซ็ตสึยะ
    ฮารุนั้นเป็นหนึ่งในไม่กี่คน(โดยเฉพาะผู้หญิง)ที่ไม่มีอคติกับเซ็ตสึยะ เหตุเพราะว่าเมื่อสมัยปีหนึ่งเธอได้เห็นหลายๆมุมของเธอคนนั้นจนรู้สึกนับถือในความเอาจริงเอาจังและทุ่มเท และทำให้รู้ว่าเธอคนนั้นไม่ได้เลวร้ายอย่างที่ใครเขาว่ากัน 



       


    อิซานางิ ได - ชิคาฟุสะ ฮายาชิ - สุซาคุ ยูคิ
         สมาชิกของกลุ่มZ4 พวกเขาสามคนไม่เชื่อเรื่องข่าวลือของเซ็ตสึยะ ง่ายๆก็คือไม่ได้ตั้งแง่อคติแต่ก็รู้ตัวว่าพวกเขาเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงในโรงเรียนหมั่นไส้เซ็ตสึยะหนักกว่าเก่า แต่ในเมื่อพวกเขาไม่แคร์ เจ้าตัวก็ไม่แคร์ ฉะนั้นจะสนทำไม?

    อิซานางิ ได ผู้เล่นชมรมบาสเกตบอล มีนิสัยขี้แกล้งและไม่ค่อยเอาจริงเอาจังอะไรมากมาย สนิทกับคาสึกิที่สุดในกลุ่มเพราะเป็นเพื่อนสมัยเด็กกัน 
    ความคิดเห็นที่มีต่อเซ็ตสึยะ - น่าแกล้ง เอาจริงเอาจัง ตาบอด ซื่อจนโง่ที่มองไม่เห็นความรู้สึกเพื่อนของเขา
    ชิคาฟุสะ ฮายาชิ หนุ่มแว่นกัปตันทีมบาสเกตบอล มีนิสัยที่ค่อนข้างเข้มงวดและเอาจริงเอาจังแต่ก็ใช่ว่าจะหย่อนไม่เป็น อันที่จริงเขาคนนี้ก็เกือบจะได้เป็นประธานนักเรียนแล้วคะแนนโหวตแพ้คาสึกิไปแบบเฉียดฉิว
    ความคิดเห็นที่มีต่อเซ็ตสึยะ - ชอบสมัยที่ทำงานเป็นผู้จัดการเพราะความทุ่มเทเอาจริงเอาจังและเด็ดขาดกล้าสั่ง  
    สุซาคุ ยูคิ นักเรียนปีสามผู้ไม่สังกัดชมรมใดๆ แต่มักจะสะพายกล้องให้เห็นจนชินตา นั่นคืองานอดิเรกของเขา อันที่จริงเป็นคนที่เรื่อยๆเฉื่อยๆชอบไปนอนเล่นบนดาดฟ้า และนั่นทำให้เจอกับเซ็ตสึยะบ่อยที่สุด
    ความคิดเห็นที่มีต่อเซ็ตสึยะ - อยู่ด้วยแล้วไม่หงุดหงิดเหมือนผู้หญิงคนอื่น


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×