ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Xeroth's Storage

    ลำดับตอนที่ #27 : Academy Crinimor : ฆาตกรศึกษา 1 ปี 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 40
      0
      22 ก.ค. 57

    ACADEMY CRIMINAL

    สถาบันนัก(ฆ่า)ล่าอาชญากร

    วิชาฆาตกรศึกษา


    Grabiulla’s talk : ยินดีต้อนรับสู่คลาสเรียนวิชาฆาตกรศึกษา ฉัน กาเบรียลลา จะมาทำหน้าที่เป็นอาจารย์สอนในวิชานี้  ยินดีต้อนเหล่าบรรดานักสืบเยาวชนทั้งหลาย ช่วงนี้ดูเงียบ ๆ หายหน้าไปจากโรงเรียนไม่ค่อยมีใครเข้ามาสักเท่าไร แต่ก็เอาเถอะนะคะ ตอนนี้ทุกอย่างกลับสู่สภาพปกติแล้ว คงถึงเวลาเรียนกันจริงจังเสียที และนี่คือรายละเอียดเกณฑ์การให้คะแนนของวิชานี้

    การให้คะแนนวิชาฆาตกรศึกษา (murdurer)
    Roll Play 10 คะแนน
    - การบ้าน 50 คะแนน
    - สอบปลายภาค 40 คะแนน
    รวม 100 คะแนน

                การสอนของฉันคงเน้นเรื่องที่อยู่ในตำราเรียนไม่มีแหวกแนวไปไหน ตามนิสัยของฉันที่ไม่ชอบฉีกกฎอะไรทั้งนั้น ชาวควอตซ์บางคนคงรู้จักฉันดีว่าฉันเป็นคนยังไง

    Xeir : เซียร์หยักหน้าหงึกๆ หลังจากเข้าห้องเรียนมาได้พักหนึ่งแล้ว

    ตอนนี้สถาบันของเราเดินทางมาได้ครึ่งทางแล้วสินะ อีกไม่นานสถาบันก็จะเข้าสู่ฤดูกาลสอบเสียที...เอาล่ะ กลับมาเข้าเรื่องกันต่อดีกว่า ก่อนจะเริ่มเรียน ฉันอยากรู้ว่านิยามของคำว่าฆาตกรมรความคิดของแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง ... เริ่มจากคุณก่อนแล้วกันนะคะ (มองหน้าด้วยสายตาที่ยากเกินคาดเดา)

    Xeir : "เฮือก!" จู่ๆ เซียร์ก็สะดุ้ง ... ไม่ๆ เธอไม่ได้กลัวการสอบ ... เพียงแค่การสอบของเธอในอีกมิติหนึ่งมัน ... เธอตั้งสติก่อนหลังจากที่ถูกมิสกราเบียลล่าชี้มาทางตน "ฆาตกรตามความคิดของฉัน... คือบุคคลที่ก่อคดีที่ทำให้ผู้เสียหายถึงชีวิตทั้งทางตรงและทางอ้อมเด้วยความตั้งใจค่ะ" เธอตอบด้วยสีหน้าโทรมๆ

    คำนิยามของพวกคุณมีความหมายดีมาก .... เปิดไปที่หน้า 11 บทเรียนของฆาตกรชื่อดังของโลกที่ตอนนี้ยังลอยนวลอยู่ และอาจะเป็นขวัญใจของ Criminors บางคนในคลาสนี้ด้วย

    LESSON#5 : ฆาตกรจักรราศี (Zodiac Killer)

    ฆาตกรจักรราศี คือฆาตกรต่อเนื่องซึ่งก่อเหตุในช่วงปลายคริสต์ทศวรรษที่ 1960 ในแถบพื้นที่ทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย (สันนิษฐานว่ารวมถึงเขตรัฐเนวาดาซึ่งทางการไม่สามารถระบุถึงตัวตนที่แท้จริงและแรงจูงใจของเขาได้มาจนถึงปัจจุบัน นามว่า "โซดิแอก" ถูกประดิษฐ์ขึ้นใช้โดยตัวเขาเอง เขาแทนตัวเองด้วยชื่อนี้ในในทุกจดหมายที่เขาส่งถึงกรมตำรวจซานฟรานซิสโก และถูกออกตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ ทำให้ประชาชนทั่วไปรู้จักเขาในนาม "โซดิแอก"ซึ่งในจดหมายประกอบด้วยรหัสลับสี่ชุด สามในสี่ชุดนี้ยังไม่มีบุคคลได้สามารถถอดได้จนถึงปัจจุบัน

    โซดิแอกฆาตกรรมเหยื่อในท้องที่ วัลเลโฮทะเลสาบเบอรีเอสซ่าและซานฟรานซิสโก ระหว่างเดือนธันวาคม ค.ศ. 1968 – ตุลาคม ค.ศ. 1969 (สันนิษฐานว่าตั้งแต่ มิถุนายน ค.ศ. 1963 - ค.ศ. 1972) โดยเป็นชาย คน หญิง คน ทั้งหมดอายุระหว่าง 16 - 29 ปี และได้รับการยืนยันว่าทั้งหมดเป็นเหยื่อของโซดิแอกจริง ซึ่งจำนวนของเหยื่อที่นอกเหนือจาก คนนี้ ถูกระบุเพิ่มเติมเข้าไปจากการสืบสวนที่ค้นพบความเชื่อมโยงของรูปแบบและลักษณะของเหยื่อที่ตรงกับ คนก่อนหน้านี้ แต่ไม่มีหลักฐานใดที่แน่ชัดพอจะพิสูจน์ถึงความเชื่อมโยงของเหยื่อที่เหลือได้

    ในเดือนเมษายน ค.ศ. 2004 คดีซึ่งทำโดยกรมตำรวจซานฟรานซิสโกก็ได้หมดอายุความลง แต่ได้ถูกรื้อคดีขึ้นมาใหม่ในช่วงก่อนเดือนมีนาคม ค.ศ. 2007 คดียังคงเปิดอยู่ในท้องที่ของวัลเลโฮเคาท์ตีนาปาเคาท์ตีและในโซลาโนเคาท์ตี ปัจจุบันศาลยุติธรรมแห่งแคลิฟอร์เนีย ยังคงเก็บรักษาเอกสารเกี่ยวกับเหยื่อของฆาตกรต่อเนื่องรายนี้

    เหยื่อที่ได้รับการยืนยัน

    แม้โซดิแอกจะอ้างในจดหมายที่ส่งไปยังสำนักหนังสือพิมพ์ว่าเขาได้ฆาตกรรมเหยื่อทั้งหมด 37 คน แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันเหยื่อเพียง คนเท่านั้น ชาย คนในรายชื่อนี้รอดชีวิต เหยื่อที่ได้รับการยืนยันทั้งหมดได้แก่

    • เดวิด อาร์เธอร์ ฟาราเดย์ อายุ 17 ปี กับ เบตตี ลู เจนเซน อายุ 16 ปี - ถูกยิงและเสียชีวิตในวันที่ 20 ธันวาคม ค.ศ. 1968 บนถนนเลคเฮอร์แมนในเขตเมืองเบนิเซีย
    • ไมเคิล เรนัลต์ แมกกู อายุ 19 ปี กับ ดาร์ลีน เอลิซาเบท เฟอร์ริน อายุ 22 ปี - ถูกยิงด้วยปืนในวันที่ 4 กรกฎาคม ค.ศ. 1969 ในลานจอดรถของสนามกอล์ฟบลูรอคสปริงส์นอกเมืองวัลเลโฮ ดาร์ลีนเสียชีวิตขณะถูกนำส่งโรงพยาบาลไกเซอร์ฟาวน์เดชั่น ขณะที่ไมเคิลรอดชีวิต
    • ไบรอัน แคลวิน ฮาร์ทเนล อายุ 20 ปี กับ เซซีเลีย แอนน์ เชพเพิร์ด อายุ 22 ปี - ถูกแทงหลายครั้งในวันที่ 27 กันยายน ค.ศ. 1969 ที่ทะเลสาบเบอรีเอสซานาปาเคาท์ตี ไบรอันรอดชีวิตจากแผลถูกแทงบนแผ่นหลัง จุด แต่เซซีเลียเสียชีวิต วันต่อมา เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว
    • พอล ลี สไตน์ อายุ 29 ปี - ถูกยิงและเสียชีวิตในวันที่ 11 ตุลาคม ค.ศ. 1969 ที่เพรสซิดิโอไฮท์ในเขตเมืองซานฟรานซิสโก

    เหยื่อที่ไม่ได้รับการยืนยัน

    จากผู้เสียชีวิตในเหตุฆาตกรรมที่ได้รับการสงสัยว่าอาจเชื่อมโยงถึงโซดิแอก ไม่มีผู้ใดในรายชื่อนี้ที่ได้รับการยืนยัน

    • เชอร์รี โจ เบทส์ อายุ 18 ปี - ถูกแทงหลายจุดจนเสียชีวิตและเกือบถูกตัดศีรษะในวันที่ 30 ธันวาคม ค.ศ. 1966 ที่วิทยาลัยสังคมริเวอร์ไซด์ ริเวอร์ไซด์เคาท์ตีรัฐแคลิฟอร์เนีย เชอร์รีถูกสงสัยว่ามีความเชื่อมโยงกับคดีของโซดิแอก และถูกเปิดเผย ปีหลังจากที่โซดิแอกเริ่มก่อเหตุ โดยนักหนังสือพิมพ์ซานฟรานซิสโกคอร์นิเคิลส์ พอล เอเวอร์รี่ ซึ่งเขาค้นพบความเหมือนถึงลักษณะการถูกทำร้ายและสภาวะแวดล้อม ณ จุดที่เชอร์รีถูกฆาตกรรม
    • โรเบิร์ต โดมิโกส์ อายุ 18 ปี กับ ลินดา เอ็ดเวิร์ด อายุ 17 ปี - ถูกยิงและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ค.ศ. 1963 ณ ชายหาดใกล้ ๆ เมืองลอมพอครัฐแคลิฟอร์เนีย ลินดาและโรเบิร์ตถูกเพิ่มเข้าไปในรายชื่อเหยื่อเนื่องจากความเหมือน โดยเฉพาะลักษณะการถูกฆาตกรรมของทั่งคู่ ที่คล้ายคลึงกับการถูกฆาตกรรมที่ทะเลสาบเบอรีเอสซา ใน ปีต่อมา
    • แคธลีน จอห์นส์ อายุ 22 ปี - อ้างว่าถูกลักพาตัวเมื่อวันที่ 22 มีนาคม ค.ศ. 1970 บนทางหลวงหมายเลข 132 หลักไมล์ที่ 580 ทางตะวันตกของโมเดสโต เธอเล่าว่าเธอหนีออกมาจากรถที่เธอนั่งมาด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้รถของเธอเสีย และมีชายแปลกหน้าชักชวนว่าจะไปส่งเธอ เธอตอบตกลงและนำลูกสาวแบเบาะของเธอไปด้วย จนเมื่อชายผู้นั้นบอกว่าจะฆ่าเธอและลูกของเธอ เธอจึงหนีลงมาจากรถขณะที่ชายแปลกหน้าเผลอ บริเวณระหว่างเมืองสตอคตันกับเมืองแพทเทอสัน
    • ดอนนา ลาส อายุ 25 ปี - พบเห็นครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 6 กันยายน ค.ศ. 1970 ในเมืองสเตทไลน์รัฐเนวาดา โปสการ์ดที่ถูกส่งมาจากฟอร์เรส ไฟน์ คอนโดมิเนียม ใกล้กับทะเลสาบทาโฮ ส่งมาถึงสำนักหนังสือพิมพ์ซานฟรานซิสโกคอร์นิเคิลส์ อ้างว่าการหายตัวไปของดอนนา ลาส เกี่ยวข้องกับโซดิแอก แต่ไม่มีหลักฐานใดที่เกี่ยวพันโดยตรงกับการหายตัวไปของดอนนา ลาสและโซดิแอก

     

    นี่คือข้อมูลเบื้องต้นของฆาตกรที่ตอนนี้ยังลอยนวลอยู่และไม่มีใครจับตัวได้ ตามความจริงข้อมูลของเขายังมีอีกมากที่ฉันยังไม่สอนไป ที่เหลือพวกคุณคงต้องค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติมเอาด้วยตัวเอง

    Xeir : "รับทราบ" เธอตอบแค่สั้นๆ เท่านั้น

    และต่อไปคืองานของ Criminors ที่ต้องทำส่งฉันในสัปดาห์นี้ (เขียนกระดาน)

    Xeir : เธอมองตามตัวอักษรที่ถูกขีดเขียนไป... พลางรับทราบงานของตน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×