ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ RE-Write ] Try..!!! { MarkBam } // THE END

    ลำดับตอนที่ #12 : Level_12《Rewrite》

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16.21K
      219
      8 ม.ค. 65


    ไม่ได้เจอกันนานนะ แบมแบม 

    เสียงพี่มาร์คดังขึ้นก่อนที่เขาจะเดินแหวกเพื่อนออกมาและหยุดยืนข้างๆผมพร้อมกับยกแขนแกร่งมาโอบไหล่ผมอย่างถือวิสาสะ

    เดี๋ยวๆ พี่มาอยู่นี่ได้ไง”  

    กูไม่เคยบอกเหรอว่ากูเรียนที่นี่” 

    ไม่เคยบอกว่าแต่พี่หายไปไหนมาวะ ไลน์ไปก็ไม่ค่อยจะตอบ

    แหนะ คิดถึงกูอะดิ” 

    ใบหน้าได้รูปยื่นมากระซิบข้างหูผม ผมเลยรีบดันตัวเขาให้ถอยห่างออกไปก่อนใครจะสังเกตเห็นแต่คงไม่ทันแล้วเพราะตอนนี้ทุกสายตากำลังจับจ้องมาที่พวกผมอย่างพร้อมเพียง

    น่าสนใจ...น่าสนใจจริงๆ” 

    เสียงพี่ที่ชื่อฮันบินดังขึ้นตามมาด้วยรุ่นพี่ตาตี๋อีกคนที่ยืนอยู่ไม่ห่างกันนัก

    นั่นสิ มึงคิดอย่างที่กูคิดไหมบีหนึ่ง” 

    รุ่นพี่ตาตี๋คนนั้นตอบกลับมาขำๆ

    กูก็คิดเหมือนที่มึงคิดเป๊ะเลยบีสอง” 

    พี่ฮันบินหันไปตอบอย่างเข้าคู่กันก่อนหันมามองผมกับพี่มาร์คสลับกับไปมา

     สวัสดีครับน้อง” 

    พี่เขาเว้นระยะในการพูดทำให้ผมรีบแนะนำตัวเองออกไปทันที

    แบมแบม ครับ ผมชื่อแบมแบม

    อ่า...น้องแบมแบม พี่ชื่อบ๊อบบี้นะส่วนไอ้นี่ชื่อฮันบิน” 

    พี่เขายื่นมือออกมาพร้อมเอ่ยแนะนำตัวเองและเพื่อนเสร็จสรรพ

    สวัสดีครับ” 

    ผมเลยยื่นมือออกไปเพื่อจะจับกับรุ่นพี่ตรงหน้าแต่ก็โดนใครบางคนปัดออกอย่างแรง

    ทำบ้าไรเนี่ยเจ็บนะเว้ย” 

    ผมหันไปโวยใส่พี่มาร์คที่ยืนหน้านิ่งอยู่ข้างๆ

    กูว่าใช่แล้วล่ะบีหนึ่ง” 

    พี่บ๊อบบี้หันไปบอกพี่ฮันบินก่อนจะยกยิ้มอย่างมีเลศนัย

    ไม่น่าพลาดนะบีสอง บีหนึ่งว่าใช่ ต้องใช่แน่ๆ

    ใช่...เหี้ยไรกัน ไปซุ้มชมรมได้แล้วไป 

    พี่มาร์คเอ่ยเสียงกร้าวแต่พี่ทั้งสองคนก็ยังคงหัวเราะออกมาไม่หยุดรวมไปถึงไอ้ยูคยอมที่ยืนมองเหตุการณ์อยู่ด้านหลังด้วย

    พวกมึงจะไปกันดีๆหรือจะไปทั้งน้ำตา” 

    ครับๆจะไปเดี๋ยวนี้แหละครับ ดุเหลือเกินเฮียกู” 

    พี่ฮันบินเอ่ยขำๆก่อนหันมายิ้มให้ผมแล้วเดินจากไปพร้อมพี่คนอื่นๆ

    เดี๋ยวครับ...พวกพี่จะไปซุ้มชมรมใช่ไหม พอดีผมหาทางไปชมรมฟุตบอลอยู่ผมขอไปด้วยได้ไหมครับ” 

    ไอ้ยูคยอมพูดขึ้นทำให้พวกรุ่นพี่ที่กำลังจะเดินไปหันกลับมามอ

     ได้สิ..เดี๋ยวฉันพาไป” 

    รุ่นพี่หนึ่งในนั้นพูดขึ้นไอ้ยูคยอมเลยหันมาบอกผมว่าจะไลน์มาหาถ้าเสร็จแล้วก็เดินไปพร้อมรุ่นพี่พวกนั้น หลังจากไอ้ยูคยอมเดินไปได้ไม่นานพี่มาร์คก็ลากผมให้เดินตามเขาไปทามกลางสายตารุ่นพี่คนอื่นๆ ร่างหนาลากผมมายังสนามบาสด้านข้างตึกคณะก่อนดันผมให้นั่งลงแล้วนั่งตามลงมา

    ไม่เจอตั้งสองอาทิตย์ คิดถึงว่ะ

    เสียงทุ้มดังขึ้นพร้อมรอยยิ้มมุมปาก

    หุบปากไปเลย ไม่ต้องมาทำเป็นพูดดีไหนบอกจะแข่งบาสกับผมอีกรอบไงและนี่อะไรหายหัวไปเลย

    ก็กูมีซ้อมแถมมีรายงานต้องทำอีก มึงอย่างอนดิ” 

    ใครงอน พูดให้มันดีๆ

    ก็มึงไง งอนที่กูไม่ยอมแข่งด้วยใช่ไหมล่ะ ไม่เอาน่าเดี๋ยวพอมึงเข้ามาเรียนที่นี่เราค่อยแข่งกันก็ได้เพราะยังไงมึงก็อยู่ชมรมเดี๋ยวกับกูอยู่แล้ว

    “พี่อยู่ชมรมอะไร”  

    “ถามแปลกก็ต้องชมรมบาสอยู่แล้ว”

    และรู้ได้ไงว่าผมจะเข้า ผมอาจไม่อยากอยู่ชมรมบาสแล้วก็ได้

    มึงไม่มีทางเลือกเพราะกูลงชื่อให้มึงไปแล้ว อีกอย่างมึงก็เข้ามาเรียนที่นี้โดยใช้โควต้าบาสไม่ใช่รึไง

    ก็ใช่ แต่ผมยังไม่ได้ตัดสินใจเลยนะแบบนี้มันมัดมือชกกันนี่หว่า

     แล้วไง อย่าบ่นน่าเพราะถ้ามึงอยู่ชมรมบาส กูก็จะไม่แข่งกับมึงเหมือนกัน เลือกเอา

    “นี่พี่ขู่ผมเหรอ”  

    ไม่ได้ขู่กูพูดจริง และนี่จับสายรหัสรึยัง

    จับแล้ว”  

    ได้อะไร 

    ผมล้วงกระดาษในกระเป๋าเสื้อออกมาให้พี่มาร์คดูเขาหยิบไปดูก่อนส่งคืนมาให้ผม

    เจ้าชายน้ำแข็งเป็นสายรหัสแบบไหนกันแน่ ทำไมคนอื่นถึงต้องแตกตื่นกันด้วย”

    ไม่บอก..หาเอาเองสิ”  

    บอกหน่อยดิ ใบ้มาแค่นี้ใครจะไปหาเจอวะ

    เดี๋ยวก็เจอไม่ยากหรอกพยายามเข้าล่ะน้องใหม่” 

    พี่มาร์คยกมือขึ้นขยี้หัวผมจนยุ่งเหยิงไปหมด ผมปัดมือนั้นออกก่อนส่งสายตาคาดโทษไปให้อีกฝ่าย กริ๊งๆๆ เสียงโทรศัพท์พี่มาร์คดังขึ้นเขาจึงหยิบมากดรับสาย

    “ว่าไง เออๆๆ เดี๋ยวกูรีบไป” 

    พูดเสร็จเขาก็กดวางสายก่อนหันมามองทางผม

    กูต้องไปแล้วเดี๋ยวค่ำๆโทรหารับโทรศัพท์ด้วยนะ” 

    พูดจบก็ก้มลงมาหอมแก้มผมและรีบวิ่งออกไปอย่างรวดเร็ว

    เชี่ย...ไอ้โรคจิต ไม่ต้องโทรมานะโทรมาก็ไม่รับหรอกเว้ย..บ้าเอ้ยย” 

    ผมตะโกนไล่หลังคนที่พึ่งวิ่งออกไปจากสนามบาส มันกลับมาอีกแล้วสินะไออาการใจเต้นแรงอย่างหาสาเหตุไม่ได้ นี่ผมเป็นโรคหัวใจรึเปล่าสงสัยต้องไปหาหมอซะแล้ว

     

           การรับน้องวันที่ 1

    ผมมีหน้าที่คุมการรับน้องในวันนี้และสิ่งที่ผมพูดถือเป็นเด็ดขาดถ้าใครขัดคำสั่ง  ผมจะถือว่าไม่เคารพรุ่นพี่และโดนแยกออกจากกลุ่ม ผมหวังว่าการรับน้องในครั้งนี้จะทำให้พวกคุณได้ประสบการณ์ที่ไม่เคยได้รับจากที่ไหนและจดจำมันไปอีก 4 ปีที่อยู่ที่นี่เริ่มการรับน้องได้...

    สิ้นเสียงการเปิดพิธีรับน้องเสียงโห่ร้องจากรุ่นพี่คนอื่นๆก็ดังขึ้งพร้อมเสียงกลอง พวกผมถูกจับแบ่งกลุ่มโดยผมถูกจับแยกกับไอ้ยูคยอม

    ในช่วงเช้าของการรับน้องยังไม่มีอะไรมากแค่แนะนำตัวและออกไปเต้นนิดๆหน่อยๆแต่พอเข้าช่วงบ่ายเท่านั้นแหละ นรกแตกเลยทีเดียวเพราะรุ่นพี่สั่งให้พวกผมออกไปยืนกลางแดดบริเวณลานหน้าคณะและคือแดดโคตรแรงเรียกได้ว่ายืนกันจนน้ำลายหนืดคอไปหมดสักพักรุ่นพี่ก็ออกคำสั่งใหม่โดยให้น้ำมากลุ่มละ 1 แกลลอนกลุ่มไหนกินหมดก่อนจะได้เข้าร่มแค่เห็นแกลลอนที่ยื่นมาให้น้ำตาก็พาลจะไหลอย่างน้อยรุ่นพี่พวกนี้ก็ไม่ได้ใจร้ายจนเกินไปผมรีบหยิบแกลลอนน้ำจากรุ่นพี่ขึ้นมาดื่มทันที

    พรวด...เชี่ยน้ำเกลือนี่หว่าแล้วอย่างงี้เมื่อไหร่จะแดกหมด ผมมองเพื่อนๆในกลุ่มที่กำลังส่งสายตาคาดหวังมาให้ผมทำให้ผมต้องกลั้นใจกินเข้าไป  แม่งโคตรเค็ม เค็มแบบเลิกแดกแล้วยังเค็มติดลิ้นอยู่ผมอยากรู้จริงๆว่าบ้านพวกพี่เขาทำนาเกลือรึป่าว พวกผมพยายามฝืนใจช่วยกันกินจนหมดและได้เข้าไปนั่งในร่มจนได้

     นายชื่อแบมแบมใช่ไหม เราชื่อฮานะ ยินดีที่ได้รู้จัก 

    เพื่อนผู้หญิงที่นั่งข้างๆผมเอ่ยขึ้นผมเลยหันไปมองพร้อมเอ่ยรับด้วยรอยยิ้ม จะไม่ให้ยิ้มได้ไงในเมื่อเธอคนนี้สวยหยดจนเพื่อนผู้ชายในรุ่นหลายๆคนแอบรอบมองมาที่เธอเป็นระยะ

    ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันฮานะ 

    ผมตอบกลับไปเธอยิ้มรับก่อนเริ่มชวนผมคุยพวกเราคุยกันเรื่องสัพเพเหระจนผมได้รู้ว่าเธอเรียนม.ต้นที่โรงเรียนเก่าผม ก่อนเธอจะออกไปเรียนต่อม.ปลายที่อื่นทำให้ผมไม่เคยเจอเธอก่อนหน้านี้

    นายเป็นเพื่อนจินยองเหรอโลกกลมจังเราเคยเรียนห้องเดียวกับเขาตอนม.ต้นน่ะ

    เฮ้ย...จริงดิ ถ้างั้นฮานะก็ต้องรู้จักยูคยอมสิมันก็เรียนที่นั้นเหมือนกัน

    ก็รู้จักนะแต่ไม่เคยคุยกันเพราะเรียนคนละห้องแต่ยูคยอมก็เรียนที่นี่กับพวกเราใช่ไหม เราว่าเราเห็นเขานะ”

    ใช่ เรากับมันเข้ามาเรียนที่นี่ด้วยกัน...โน้นไงพูดถึงก็มาพอดี 

    ไอ้ยูคยอมเดินหมดสภาพมาทางผมก่อนทิ้งตัวลงนั่งด้วยสภาพไร้เรี่ยวแรง

    ไงมึงสารรูปดูไม่ได้เลย”  

    เหนื่อยชิบหาย นี่รับน้องหรือค่ายทหารวะ 

    มันบ่นออกมาไม่ยอมหยุดจนผมกับฮานะหลุดขำกับท่าทีของมัน ปรี๊ด...เสียงนกหวีดเรียกรวมแถวดังขึ้นพวกผมจึงรีบวิ่งไปรวมตัวกันบริเวณที่พวกรุ่นพี่ยืนอยู่ทันที

    วันนี้ผมขอจบการรับน้องไว้เพียงเท่านี้แล้วพรุ่งนี้ 8 โมงตรงมาเจอกันที่นี่ ผมหวังว่าจะไม่มีใครมาสาย อีกเรื่องนึงพวกคุณคงยังไม่ลืมภารกิจตามหาสายรหัสกันใช่ไหม เนื่องจากวันนี้ผมเห็นความตั้งใจของพวกคุณผมจะให้คำใบ้เกี่ยวกับสายรหัสเพิ่มเติม โดยจะมีรุ่นพี่เดินแจกคำใบ้ให้แต่ละคน ผมหวังว่าพวกคุณจะหาสายรหัสเจอก่อนการรับน้องจบลงขอให้โชคดีเลิกแถวได้  

    ระหว่างการพูดก็มีรุ่นพี่ประมาณสามสี่คนเดินแจกคำใบ้ตามแถว พี่คนนึงเดินมาหยุดตรงผมก่อนถามชื่อและรหัสนักศึกษา ผมตอบกลับไปรุ่นพี่คนนั้นเริ่มไล่นิ้วไปตามรายชื่อในกระดาษเขาหยิบแคปซูลรูปไข่ส่งมาให้ผม ผมเอื้อมมือไปรับก่อนเปิดออกดู ‘ หล่อ รวย ปากหมา เป็นนักกีฬามหาลัย ’ หลังจากได้อ่านคำใบ้สมองอันน้อยนิดของผมก็เริ่มประมวลผลทันทีคณะผมเกินครึ่งเป็นนักกีฬาของมหาลัยและเกิน 45รูปหล่อ พ่อรวย ในขณะที่ 99.99 % ปากโคตรหมา 

    โอ๊ย...ทำไมมันหายากหาเย็นนักวะชาตินี้จะเจอไหม คำใบทำให้ผมขยี้หัวตัวเองจนยุ่งเหยิงไปหมด

    มึงได้คำใบ้ว่าอะไร” 

    ไอ้ยูคยอมเดินตรงเข้ามาหาผมหลังจากเลิกแถว

    อะ...มึงเอาไปดูเอง ใบ้แบบนี้ไม่ต้องใบ้ดีกว่าไม่ได้ช่วยห่าอะไรเลย

    ไหนเอามาดูดิผมยื่นกระดาษในมือให้มัน ไอ้ยูคยอมหยิบไปดูก่อนหลุดขำออกมา

    ขำเหี้ยไรของมึง” 

    ให้กูเดาไหมว่าสายรหัสมึงเป็นใคร” 

    มันยื่นกระดาษคืนมาให้ผม ผมจึงรับมาก่อนเพ่งพินิจข้อความในกระดาษอีกครั้ง

    มึงรู้เหรอว่าใคร”  

    แล้วมึงคิดว่าใครล่ะ ลองเดาเล่นๆดูดิ

     อย่ากวนส้นตีน รู้ก็บอกมาอย่าลีลา” 

    กูก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่แต่ไม่น่าพลาดนะ

    ใครวะ ???   

    กูว่าเป็นใครสักคนในกลุ่มพี่มาร์ค

    พวกไอ้พี่มาร์คเนี่ยนะ อย่าพูดให้กูขำหน่อยเลยกูคงไม่ซวยซ้ำซวยซ้อนขนาดนั้นหรอกมั้ง”

    ไม่เชื่อมึงคอยดู ว่าจริงอย่างที่กูพูดไหม 

    ไอ้ยูคยอมลอยหน้าลอยตาพูด ผมเบ้ปากส่งไปให้มันด้วยความหมั่นไส้แต่ก็อดคิดไม่ได้เหมือนกันว่าถ้าเป็นอย่างที่มันพูดจริงๆจะเป็นยังไง เพราะดูท่าทางพี่แต่ละคนไม่ธรรมดาและชีวิตในรั้วมหาลัยของผมก็คงไม่มีวันสงบสุขอีกเลย แค่คิดก็สยองแล้ว

    ไอ้แบมมาอยู่นี่เองกูเดินหาตั้งนาน” 

    เสียงอันแสนจะคุ้นเคยดังมาจากด้านหลังผมหันกลับไปก็เจอลูกพี่ลูกน้องหน้ากวนที่วิ่งหืดหอบเข้ามาหา

    “อ้าวแล้วทำไมไม่โทรหาผมอ่ะ” 

    กูโทรแล้วแต่มึงปิดเครื่อง

    เออว่ะ แล้วนี่เฮียถ่อมาทำอะไรถึงนี่”  

    มาตามหาหัวใจ

    ถุย...จะอ้วก ไปตามหาไกลๆไปน้ำเน่าชิบหายเลย

    ถุยเบาๆก็ได้มั้งเต็มหน้ากูเลย ว่าแต่น้องแจแจของเฮียไม่ได้อยู่ด้วยกันเหรอ 

    ผมส่ายหัวด้วยความเอือมระอาคือเรื่องมันเป็นแบบนี้ครับ ตั้งแต่วันจบการศึกษาที่เฮียแจ๊คไปส่งไอ้ยองแจที่บ้าน กลับมาก็พล่ามถึงมันไม่ยอมหยุดบอกว่าชอบอย่างโน้นอย่างนี้ แถมขอร้องให้ผมช่วยอีก ไอ้ผมก็เห็นแกความเป็นพี่เป็นน้องเลยยอมช่วยแต่สุดท้ายเหมือนไอ้ยองแจไม่เล่นด้วย ส่วนเฮียแกก็ไม่ยอมเลยเข้าเกียร์เดินหน้าตามจีบแบบเต็มสตรีม อยากไปไหนอยากได้อะไรเฮียแกจัดให้หมดเรียกได้ว่างานนี้โคตรทุ่มทุนสร้าง

    ไม่อยู่แต่กำลังจะไปหามันที่คณะ” 

    กูไปด้วยดิไม่เจอหน้าตั้งแปดชั่วโมงโคตรคิดถึง

    พี่แจ๊คสันผมถามจริงๆนะพี่เห็นอะไรในตัวไอ้ยองแจวะทำไมดูหลงมันจัง” 

    ไอ้ยูคยอมหันไปถามเฮียแจ๊คที่เดินอยู่ข้างๆผม

    ไม่รู้ดิ กูก็แค่ชอบ”  

    เฮ้อ...ผมว่าพี่ต้องโดนของแน่ๆที่ไปหลงรักไอ้เด็กติดมือถือนั้น

    กูไม่ได้โดนของและกูก็มั่นใจว่าทำให้มันหันมาติดกูแทนมือถือได้

    มั่นหน้าไปอีก ระวังกินแห้วนะเฮีย” 

    ผมแกล้งเอ่ยแซวขำๆ

    แดกไม่กลัว กลัวไม่ได้แดกเว้ย แต่กูชอบเพื่อนมึงจริงๆนะไม่เชื่อกูเหรอ

    ไม่ได้ไม่เชื่อก็แค่สงสัยเฉยๆ นั่นไง...สุดที่รักของเฮียโดนผู้ชายล้อมหน้าล้อมหลังอยู่พอดีเลย” 

    ผมชี้ไปทางกลุ่มคนจำนวนหนึ่งบริเวณหน้าป้ายคณะวิศวะที่ตอนนี้มีไอ้ยองแจถูกห้อมล้อมไปด้วยเหล่าชายฉกรรจ์นับสิบ เฮียแจ๊ครีบปรี่เข้าไปกระชากมันออกมาด้วยความเร็วแสงผมกับไอ้ยูคยอมกำลังจะห้ามแต่ก็ไม่ทันซะแล้ว

    โอ๊ย...เจ็บนะเว้ย ทำบ้าไรเนี่ย” 

    ไอ้ยองแจสะบัดแขนออกก่อนหันไปโวยใส่เฮียแจ๊คที่ยืนหน้าเครียดอยู่ข้างๆมัน

     “........”  

    เฮียแจ๊คไม่ตอบอะไรเขาได้แต่จ้องหน้าไอ้ยองแจด้วยสายตานิ่งๆ

    เป็นอะไร ผีเข้าเหรอ” 

    ไอ้ยองแจถามออกมาขณะมองเฮียแจ๊คด้วยสีหน้างงๆ ส่วนเฮียแกก็ยังคงทำหน้านิ่งไม่ยอมตอบมัน

    จะไม่พูดใช่ไหม ก็ดี...ไม่ต้องพูดและก็เลิกตามตื้อสักทีมันน่ารำคาญ” 

    ไอ้ยองแจพูดจบก็ทำท่าจะเดินมาหาพวกผมแต่ยังไม่ทันก้าวขาก็ถูกเฮียแจ๊คคว้าแขนเอาไว้ซะก่อน

    “มานี่ !!!”
    ไม่พูดพร่ำทำเพลงเฮียลากแขนมันเดินไปต่อหน้าต่อตาพวกผม ทำให้ผมกับไอ้ยูคยอมได้แต่ยืนเหวออยู่แบบนั้นคือทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากรู้สึกตัวอีกทีไอ้ยองแจก็ถูกเฮียลากหายไปทามกลางฝูงชนแล้ว ผมกับไอ้ยูคยอมเลยได้แต่หันมองหน้ากันงงๆ

    มึงว่ามันจะรอดปะวะ” 

    ไอ้ยูคยอมถามขึ้นมา

    “กูว่างานนี่รอดยากว่ะ”  

    โถ่...ไอ้ยองแจไม่น่าเลยแล้วพวกกูจะทำบุญไปให้นะเพื่อน” 

    ไอ้ยูคยอมพูดไปทำตาละห้อยไปจนผมหลุดขำออกมาหวังว่าเฮียแจ๊คคงไม่ทำอะไรบ้าๆนะยิ่งไม่ค่อยมีสติอยู่ด้วย ชักน่าเป็นห่วงซะแล้วสิ



     +++++++++++++++++++++++++++++

     

    >>> TBC <<<

     คู่แจ็คแจกำลังดุเดือดเลยทีเดียวเชียว แม่ยกแจ็คแจห้ามพลาดเลเวลหน้าเด็ดขาด 

    แอบกะซิบมีฉากสวีทด้วยน้า อ่านแล้วคอมเม้นติชมได้เลยนะคะ น้อมรับทุกความเห็นครับผม  ^ ^

    #ฟิคลองของ

      ?
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×