ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลมรัก มายาลวง

    ลำดับตอนที่ #30 : ลมรัก 30

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 481
      9
      9 เม.ย. 58

                                                       <div style="text-indent: 0px;">                                                                         










                                              




           อรมองรถคันหรูแล่นออกไปจากบ้าน มือถือโทรศัพท์ไว้แน่น พยายามกดโทรฯออกอย่างร้อนรน แต่อีกฝ่ายไม่รับสาย ตนจึงเดินไปเดินมาอย่างคนนั่งไม่ติด

    “ โธ่เอ๊ย..คุณมิกกี้ ทำไมไม่รับโทรศัพท์ล่ะเนี่ย “ บ่นงึมงำก่อนจะเห็นเจ้าตัวนำรถคู่จเข้ามาจอดหน้าบ้าน จึงเปิดยิ้มกว้างด้วยความดีใจสุดๆ

    “ คุณมิกกี้ พี่โทรฯหาตั้งหลายรอบทำไมไม่รับโทรศัพท์ล่ะคะ “ เอ่ยถามเจ้านายหนุ่มเสียงเครียด

    “ สงสัยผมคงลืมไว้บริษัท เรื่องนั้นช่างมันเถอะ “ ว่าจบก็เดินดุ่มๆ เข้าบ้านโดยไม่รอฟังอรที่อ้าปากจะพูด สอดส่ายตามองหาเมีย

    “ คุณมิกกี้ ฉันมีเรื่องต้องบอกคุณ “

    “ เอาไว้ที่หลังเถอะน่า “ เขาบอกปัดก่อนจะตรงปรี่ไปที่หลังบ้านที่ประจำของเธอหวังว่าจะเห็นเธออยู่ที่นั่นแต่กลับไม่มีครเลย

    “ คุณมิกกี้คะ ฟังพี่หน่อยมันสำคัญมากนะคะ “

    “ เอาไว้ก่อนเถอะ ว่าแต่เกลอยู่ไหนเนี่ย “

    “ นี่แหล่ะที่พี่จะบอก หนูเกลเธอไปแล้วค่ะ “ รีบบอกจนหายจแทบไม่ทัน

    “ ไปแล้ว ไปไหน? “ ถามกลับอย่างหน้าตาตื่น

    “ ไปสนามบินค่ะ เธอเก็บเสื้อผ้าไปหมด ก่อนคุณกลับมาไม่นานนี่เอง “

    “ โธ่เอ๊ย ทำไมไม่รีบบอกผม พี่อรปล่อยเมียกับลูกไปแบบนั้นได้ไง “ ตำหนิเสียงเข้มอย่างขัดจ รีบกลับไปที่รถแล้วบึ่งออกไปนทันที

    “ เอ๊า..ผิดอีก ก็ไม่ฟังเราเลยนี่น่า ขอห้ทันทีเถอะ “ ลุ้นอย่างจหายจคว่ำตามหลัง

     ภายนสนามบิน เกลินก้าวลงรถพร้อมกระเป๋าสัมภาระ เธอไม่ได้เอาอะไรมามากเพราะบางอย่างมันไม่ช่ของเธอ เมื่อคิดตัดใจ เธอก็จะไม่เหลือใยเอาไว้มันคือทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเธอและลูกน้อยที่จะเกิดมา เมื่ออยู่โดยที่เขาต้องการเธอขอไปตามทางยังจะดีกว่าอย่างน้อยมันก็ยังเหลือศักดิ์ศรีอยู่บ้าง

    “ ไม่เป็นไรนะลูกนะ ถึงเขาไม่ต้องการเรา แต่เราก็ยังมีกันและกันอยู่ “ พูดพลางลูบท้องตนอย่างอดสู นึกสงสารลูกที่ถูกปฏิเสธตั้งแต่ไม่ทันได้ลืมตาดูโลกที่แสนโหดร้ายบนี้ ก่อนจะตรงไปที่เคาน์เตอร์เช็คอินยืนต่อคิวเพื่อโหลดกระเป๋าลงเครื่อง

    มิคาเอลรีบเอารถเข้าไปจอดอย่างร้อนรน ก่อนจะเดินเข้าไปนสนามบินอย่างเร่งรีบ วาดสายตามองหาร่างนุ่มด้วยความร้อนจทามกลางผู้คนที่แน่นขนัด

    “ อย่าเพิ่งไปนะเกล อย่าเพิ่งไป “

    ชายหนุ่มมองหาเธอตามเคาน์เตอร์ของสายการบินต่างๆ แต่ก็ไม่พบ ใจเริ่มกลัวแล้วว่าเธออาจจะขึ้นเครื่องไปแล้ว จึงรีบไปที่โซนด่านตรวจที่มีคนยืนต่อแถวยาวเหยียด คนเยอะเหลือเกินจนเขาไม่รู้ว่าครเป็นใคร แต่แล้วก็เห็นเธอเดินผ่านเข้าไปตนจึงรีบวิ่งหา ตะโกนเรียกเธอผ่านที่กั้น

    “ เกล!

    เพียงได้ยินเสียงเรียกเธอจึงหยุดชะงัก หากแต่มิได้หนกลับมา มิคาเอลยืนมองด้วยความกลัวจับจ ณ เวลานี้เขายอมทำทุกอย่างเพื่อไม่ห้เธอจากไป ต่อห้คุกเข่าลงตรงหน้าเขาก็ยอมทั้งนั้น

    “ ขอร้อง หันกลับมาหาฉันหน่อย ฉันขอโทษกับเรื่องที่ฉันทำลงไป ฉันรู้เรื่องทั้งหมดจากแม่เธอแล้ว ฉันเสียใจจริง ฉันมันโง่เอง อย่าไปเลยนะ กลับมา กลับมาอยู่ด้วยกัน เราสามคนฉันสัญญาฉันจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว “

    สัญญาเหรอ เกลินนึกขำใจ เขาให้คำสัญญาได้ง่ายเหลือเกิน หากแต่พอถึงเวลากลับทำไม่ได้ เธอเสียจกับเรื่องนี้มาพอแล้ว และคิดว่าจากนี้เธอจะใช้ชีวิตต่อไปโดยไม่มีเขา เธอได้วางทุกอย่างลงแล้ว เท้าเล็กก้าวต่อไปโดยไม่เหลียวหลัง

    “ เกล..เกล “ มิคาเอลก้มลอดผ่านที่กั้นจะไปหา แต่ถูกเจ้าหน้าที่ของสนามบินรั้งเอาไว้

    “ คุณครับเข้าไม่ได้นะครับ คุณไม่ได้ผ่านการตรวจอย่างถูกต้อง “

    “ ผมแค่จะไปตามเมียผม ได้โปรดห้ผมเข้าไปหน่อย “ เขาอ้อนวอนอย่างไร้ผลเมื่อท่าขึงขังของอีกฝ่ายยืนยันหนักแน่น

    “ เสียจครับ เราให้คุณเข้าไปไม่ได้ “

    “เกล!

    เสียงตะโกนเรียกของเขาไม่มีความหมายต่อเธอเลย ยังคงเดินหน้าต่อไปด้วยจที่เด็ดเดี่ยว ไม่สนคนทางนี้ว่ากำลังทุรนทุรา มิคาเอลก้มหน้าลงพื้นด้วยความเศร้าจ เธอไปแล้ว พร้อมกับเลือดเนื้อเชื้อไขของเขา เสียงสะท้อนจากลำคอหนาที่แห้งผากไม่ว่าจะดิ้นรนสักเพียงดก็ไม่สามารถตามเธอไปได้

     

             เบอร์นาร์ดยืนกอดอกมองลูกชายที่นั่งหน้าเศร้าอยู่ในห้องรับแขกด้วยความเห็นใจ ไม่รู้ว่าตนครจะปลอบอย่างไรดี จึงได้หันไปหาตัต้นเหตุของเรื่องราวที่ยืนคอตกอย่างคนรู้สึกผิด

                    “ สมจคุณแล้วใช่ไหม เพราะคุณเรื่องมันถึงลุกลามแบบนี้ กลัวอะไรไม่เข้าท่า สุดท้ายคุณเห็นรึยังว่ามันเป็นยังไง คุณเป็นแม่ที่แย่ที่สุด “

                    “ ฉันเสียจ ฉันไม่ได้อยากห้เรื่องมันเป็นแบบนี้เลยจริงๆ “ พูดพลางน้ำตาร่วงผล็อยกับคำตำหนิของสามีที่ยามนี้มีแต่ความหมางเมิน แต่จะโทษครได้ในเมื่อตนทำตัวเองแท้ๆ

                    “ เสียจแล้วมันช่วยห้อะไรดีขึ้นไหม ทำไมตอนนั้นถึงไม่คิด คุณนี่มัน...”

                    “ พอเถอะครับ อย่าทะเลาะกันอีกเลย อย่าห้เรื่องของผมต้องเป็นต้นเหตุของความร้าวฉานของครอีกเลย แค่นี้ผมก็รู้สึกแย่พออยู่แล้ว “ มิคาเอลปรามขึ้นอย่างเหนื่อยหน่ายก่อนจะกลับขึ้นไปข้างบนอย่างคนหมดแรง

                    “ ไหนคุณบอกมาสิว่าไอ้หมอนั่นมันพักอยู่ไหน ผมจะจัดการมันเอง “ เบอร์นาร์ดถามเสียงห้วนมองผู้เป็นภรรยายืนน้ำตานองหน้า ทั้งโกรธทั้งสงสารไปในคราวเดียวกัน

     

                    กายหญ่นอนเอกเขนกอยู่บนตียงนอนแสนนุ่ม ภายในโรงแรมสุดหรูที่เขาใช้เป็นที่ซุกหัวนอน ขาพาดทับกันพร้อมกระดิกเท้าอย่างสบายอารมณ์นอนจินตนาการไปว่าป่านนี้บ้านหลังนั้นคงลุกเป็นไฟ มีความสุขกับการที่เห็นความทุกข์ของคนอื่นโดยกับผู้หญิงจอมทรยศคนนั้น เธอกล้าลองดีกับเขาก่อน เอาคืนแค่นี้มันยังน้อยไป ยันกายลุกขึ้นเพื่อหาเครื่องดื่ม มือหยาบเอื้อมเปิดตูเย็นเห็นมันโล่งเลยคิดจะลงไปหาอะไรดื่มข้างล่าง

                    ครั้นเมื่อลงมาถึงระหว่างที่กำลังจะเดินไปที่ไนต์คลับชั้นต้ดินของโรงแรมกลับเจอกลุ่มคนเข้าเสียก่อน หนึ่งในนั้นเขาจำได้ว่าเป็นเบอร์นาร์ดเพียงแต่ว่ามากับอีกคนที่ทำห้ตนตาค้าง เขาคนนั้นคือเจ้าของบ่อนกาสิโนที่ตนเคยไปโกงมา ไม่รู้ว่าสองคนนั้นรู้จักกันได้อย่างไร แต่ที่แน่ๆ คือมาด้วยกันแบบนี้มันไม่ดีสำหรับเขาแน่จึงคิดจะหนีเอาตัวรอดหลบเลี่ยงออกมา กลับมีหนึ่งนนั้นจำเขาได้

                    “ นั่นครับ เขาอยู่นั่น “ ชายคนหนึ่งชี้มือมาทางเขา ตนจึงรีบโกยอ้าวแบบไม่คิดชีวิต

                    เบอร์นาร์ดมองภาพเบนวิ่งหนีอย่างเอาเป็นตายด้วยความสะจ ก่อนมานี่ตนได้สืบประวัติเขามาอย่างละเอียดยิบ เบน มากอส เป็นที่รู้จักกันนวงพนัน เขามีชื่อเรื่องในกลโกง ไวจนไม่มีครจับได้ หากแต่หลายเดือนเขาไปตะเวนบ่อนที่มีเพื่อนของตนเป็นเจ้าของต่อห้เก่งกาจแค่ไหนมันก็ยังพลาดอยู่ดี สุดท้ายก็ถูกจับได้จนต้องหนีมานี่ เขากะจะถอนรากถอนโคนโดยการเรียกผู้เป็นเพื่อนมานี่เพื่อที่จะได้ชำระความห้จบๆ แต่หมอนี่มันเหมือนนกรู้ ไหวตัวทันหนีไปเสียก่อน

                    “ เป็นไง ตามมันทันไหม “

                    “ ไม่..ไอ้นี่มันไวชิบเผ๋ง เจ็บจจริง “ ชายวัยกลางคนสบถเสียงขุ่น ความจริงเงินที่ เบน มากอสโกงไปนั้นมันก็ไม่ได้มากมายสำหรับเขาหรอก เพียงแต่มันทำเขารู้สึกเสียหน้าเมื่อโดนลบเหลี่ยมจึงอยากจะเอาคืนก็เท่านั้น หมอนี่มันปลาไหลเรียกพี่จริงๆ

                    ขณะที่ทั้งสองยืนคุยกันอย่างอารมณ์เสียอยู่นั้น อีกมุมหนึ่งร่างสูงแอบมองคนทั้งคู่มาจากมุมตึกด้วยความเคียดแค้น ดวงตาวาวโรจน์เป็นประกายภายนความมืดราวกับสัตว์ร้าย

                    “ แกอย่าหวังเลยว่าฉันจะยอมรามือ รมย์นลินเธอกล้าดัดหลังฉันอีกเป็นครั้งที่สอง คอยดูเถอะ สักวันฉันกลับมาแน่ อย่าหวังเลยว่าจะได้อยู่กันอย่างสงบสุข ฉันไม่มี พวกแกก็ต้องไม่มี “ กล่าวอาฆาตทิ้งท้ายอย่างคนขุ่นแค้น หนี้นี้รอการชำระความ หากไม่แหลกกันไปข้างหนึ่งเขาไม่มีวันยอม


        .........................

    นางเอกเรางอนตุ๊บป่อง หนีไปแล้ว ช่วงนี้ห้นางพักก่อนเนาะ ค่อยมาต่อกัน ครคิดถึงก็ทวงมานะจ๊ะ ตอนนี้ขอไปฟัดกะแอนเดรสก่อน


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×