ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [CU] รีวิว(สปอยล์)บรรดาวิชาเลือก by. BPisces

    ลำดับตอนที่ #3 : [GenEd-IN] Our CU : จุฬาฯ ของเรา เขาและเธอ (?)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.94K
      6
      20 ส.ค. 60

    OUR CU : จุฬาฯ ของเรา

    รหัส 0201103


    **ข้อมูลจากเทอม Summer ปีการศึกษา 2559**

     

              ขอขอบคุณข้อมูลจาก : เบนนี่ เบอร์รี่ (SHI77 CU100)          

     

    จำนวนเซค
    ที่มักเปิด

    2 เซค (แต่เวลาเดียวกัน เรียนพร้อมกันนั่นแหละ)

    ความยากในการลง

    Hard (คนลงเยอะพอตัว มีสิทธิ์เด้งได้ จงพึงระวัง)

    เทอมที่เปิด

    เทอม 1

    เทอม 2

    Summer

    เปิด

    เปิด

    เปิด

    เวลาที่มักจะได้

    ส่วนใหญ่จะเป็น ช่วงบ่าย (13.00 - 16.00)

    สถานที่เรียน

    ตึกมหิตลาธิเบศร (ตึกของสำนักกายภาพ)

    อาจารย์ที่สอน

    มีหลายคน เวียนสอนไปเรื่อยๆ สลับกันสอนไปมา
    บางทีก็เชิญอ
    .คนอื่นมาบรรยายด้วย

    เงื่อนไขวิชา
    ที่ต้องเรียนมาก่อน

    -

    เงื่อนไขคุณสมบัติผู้เรียน

    หน้าตาดี (ค่ะ อีดอก) ล้อเล่น ไม่มีจ้า จะปีไหน คณะไหน เรียนได้หมด

    ประเภทกลุ่มวิชา

    เมื่อลงทะเบียนวิชานี้แล้วจะนับเป็น

    GenEd หมวดสหศาสตร์ = GENED-IN

    หรือ เสรี

    การตัดเกรด

    อิงเกณฑ์ (เกณฑ์ว่าส่งงานครบหรือไม่)

    การสอบ

    Midterm

    Final

    Quiz ทั่วไป

    ไม่มี

    ไม่มี

    มี

     

     

    Q1 : ถ้าเด้งนี่ ไปขอกับอาจารย์เขาจะให้มั้ยคะ?

              โอกาสได้ก็มีอยู่พอสมควร (โดยเฉพาะผู้ให้ข้อมูลรีวิวที่ลงเรียนตอนซัมเมอร์ คือนางอุตส่าห์จ่ายค่าเทอม จะไล่กลับบ้านก็บาปพอตัว อ.เลยยิ่งเมตตาน่ะค่ะ) ยังไงลองไปขอดูก่อนได้เลยจ้ะ

     

    Q2 : Get A ยากมั้ยคะ?

              ถ้าส่งงานครบ(ย้ำว่า ต้องครบและตรงเวลาจริงๆ)ก็เอา A ไปเลยจ้า

    //ไม่มีสอบเลยมันก็ต้องเก็บคะแนนจากตรงนี้แหละ

     

    Q3 : งานที่ว่ามีอะไรบ้างคะ?

              งานมักจะเป็นงานกลุ่ม (มีทั้งให้จับกันเอง แล้วก็จับฉลาก แล้วแต่อาจารย์) ในตลอด 1 เทอม ต้องทำประมาณ 3 งานใหญ่ ให้ไปค้นคว้าข้อมูลมาทำสื่อต่างๆ ตามที่อาจารย์กำหนด เช่น สไลด์เพื่อนำเสนอหน้าห้อง คลิป CSR(โปสเตอร์รณรงค์)

                ตัวอย่างงาน

    หัวข้อ present คู่ : จับฉลากเอาว่าคู่ไหนจะได้ทำหัวข้ออะไร มีแต่ตั้งง่ายๆ ชิลๆ ยันยากโคตรๆ เช่น

    ง่ายๆ = ประวัติของจุฬาฯ / วันสำคัญของจุฬาฯ / ตราสัญลักษณ์ของจุฬาฯ / คณะสายศิลป์ในรั้วจุฬาฯ

    ยากเห้ๆ =  นวัตกรรมวิทยาศาสตร์กายภาพและเทคโนโลยีของอ.จุฬาฯ /

    แต่ถึงจะจับโดนงานยากๆ งานนั้นมันก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถค่ะ ถ้าตั้งใจทำ ขยันตามงานบ่อยๆ ก็ทำได้อยู่แล้ว

     

    **มีข่าวล่ามาว่า ถ้าลงตอนเทอม 1/2 เวลาเยอะกว่าซัมเมอร์ งานก็จะเยอะกว่าซัมเมอร์ พิจารณากันเอาเองนะคะจุดนี้**

     

    พิเศษใส่ใข่ สปอยล์งานจากกรุ๊ปเปิด(ย้ำว่า เปิด เลยเอามาเผยแพร่ได้)วิชา Our CU





    Q4 : ควิซที่ว่า มันจะโผล่มาตอนไหน แล้วจะควิซเรื่องอะไรเหรอ?

              จะโผล่มาในท้ายคาบของบางคาบ

                ส่วนเนื้อหาของควิซก็คือสิ่งที่เพื่อนเราเพิ่งจะพรีเซนต์ไปนี่แหละจ้า (อ.ตั้งคำถามสดๆ ณ จุดนั้นเลย)

                ใจเย็น อย่าเพิ่งกรีดร้องอย่าเพิ่งโวยวาย ระบบมันจะเป็นแบบ สมมุติ พรีเซนต์พรุ่งนี้ กลุ่มที่พรีเซนต์ต้องส่งสไลด์ประกอบการพรีเซนต์ลงกรุ๊ปวิชาให้เรียบร้อยภายในคืนวันนั้น = ทุกคนจะมีเวลาตั้งแต่ตอนกลางคืนถึงในคาบ+ตอนเพื่อนพรีเซนต์แบบเรียลไทม์เพื่อจะอ่านเนื้อหาสำหรับสอบควิซค่ะ

                ในกรณีที่เพื่อนที่น่ารักของเราพรีเซนต์ผิดๆ ถูกๆ มา อาจารย์จะแก้จุดที่เข้าใจผิดให้หลังจากที่พรีเซนต์จบประกบท้ายทันที (และอาจารย์มักจะไม่นำจุดนั้นมาถามเป็นคำถามใน) ดังนั้น สบายใจได้ + ตั้งใจฟังเพื่อนๆ เขาพรีเซนต์ด้วยนะคะ

     

    Q5 เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องอาจารย์รับเชิญหน่อยค่ะ

    .แต่ละคนที่ได้รับเชิญเขาก็จะมาเม้าท์ในเรื่องที่ตนเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ เช่น พูดเรื่องเรื่องตึกอาคาร ก็เชิญอ.ถาปัตย์  พูดเรื่องเพลง การแสดง ก็เชิญอ.สินกำ //บางรุ่นเชิญวี วีโอเล็ต มาสอนด้วยนะจ๊ะ

     

    Q6 มีการเช็กชื่อเพื่อเก็บคะแนนการมีส่วนร่วมในห้องเรียนมั้ย?

              มีสิคะ มีทุกคาบเลยด้วย ไม่ควรโดดค่ะ เพราะจะมีผลต่อเกรดเนอะ

     

              โอเค สำหรับรีวิววิชา Our CU ก็มีเท่านี้นะคะ เป็นอีกตัวนึงที่น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหา GenED หมวดสหศาสตร์ (และเป็นสายสู้งาน ไม่เน้นอ่านสอบ) แล้วเจอกันในวิชาต่อไปค่ะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×