ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #28 : [ส่ง] Self

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 86
      0
      11 ส.ค. 54

    นามปากกา betawin
    ชื่อเรื่อง รับวิจารณ์นิยาย

    ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Self

    สวัสดี Twistman ค่ะ

    ชื่อเรื่อง Self ถือเป็นชื่อเรื่องที่ไม่ค่อยชัดเจนนักเพราะไม่สามารถรู้ได้ถึงแนวของผู้แต่ง และไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามันเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร(แต่จากที่เดาๆดูคงเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความเป็นตัวของตัวเอง) ยังไงลองเพิ่มเติมส่วนต่างๆลงไปเพื่อขยายความและเพิ่มความดึงดูดของชื่อเรื่องจะดีมากคะ

    การใช้ภาษาและการเล่นคำนั้นถือว่าทำได้ดีพอสมควรคะ พบคำผิดอยู่เล็กน้อยนะคะ หากมีเวลาลองรีไรท์ดูคะ(เนื่องจากเพิ่งลงไว้แค่2ตอน จึงไม่น่าจะลำบากเท่าไหร่หากจะรีไรท์)

    Intro ของเรื่องถือว่าทำได้ดีคะ บรรยายออกมาได้ค่อนข้างดี การสื่อถึงตัวเอกที่มีปมในใจนั้นทำออกมาเห็นภาพได้อย่างชัดเจน(เพราะอารมณ์ส่วนนี้เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยพบประสบมาเหมือนกัน) ในอินโทรของ Twistman เราแอบเห็นปมเล็กๆซึ่งไม่แน่ใจว่ามันคือสิ่งเดียวกันกับที่เราคิดไว้หรือไม่ แต่ถ้าจริง Twistman ก็เป็นคนที่สอดแทรกปมต่างๆเอาไว้ได้อย่างแนบเนียนมาก ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของคำพูดหรือในส่วนของอารมณ์ตัวละคร จุดนี้ทำให้เราทึ่งสุดๆคะ

    ในส่วนของเนื้อหานั้นทำออกมาได้ค่อนข้างดีคะ Twistman ได้ทิ้งปมขนาดใหญ่เอาไว้ในใจเรามากมาย ทำให้เราเดาพล็อตเรื่องของ Twistman ไม่ออกว่าผลสุดท้ายจะลงเอยแบบใด ถือว่าทำได้ดีคะ มีความซับซ้อนในเรื่องของอารมณ์และเนื้อหา (เชื่อว่าอารมณ์ของตัวเอกนั้นร้อยทั้งร้อยทุกคนต้องเคยได้พบเจอกันมาบ้างกับชีวิตจริง) ซึ่งในจุดนี้จะช่วยให้ผู้อ่านอินไปกับตัวละครมากยิ่งขึ้นคะ การสื่ออารมณ์ต่างๆออกมาเป็นคำพูดนั้นทำได้ดีมากคะ แถมการทิ้งท้ายขอ Twistman ยังเป็นอะไรที่ทำให้เราคาดไม่ถึงอีกด้วย(เพราะผลมันน่าจะออกมาได้เป็นหลากหลายรูปแบบ) ในจุดนี้ถือว่าทำได้ดีแล้วคะ หากมีเวลาลองรีไรท์ในส่วนต่างๆที่คิดว่ายังไม่ค่อยดีดูนะคะ

     การจัดแต่งบทความนั้นถึงแม้จะเพียงเล็กน้อยแต่แต่งไว้บ้างก็ไม่เสียหายคะ(ถือเป็นผลดีซะอีก) เนื่องจากการแต่งบทความมีส่วนช่วยในการดึงดูดผู้อ่านพอสมควร

    ธีมและคาแร็คเตอร์ของตัวละคร เนื่องจากมีตัวเด่นๆอยู่แค่ตัวเดียวคือตัวเอก(ในที่นี้ของเรียกตัวดำเนินเรื่องว่าตัวเอก) ซึ่ง Twistman ก็เขียนออกมาได้ดีคะ อารมณ์ที่ชัดเจนของตัวละครช่วยขับให้คาแร็คเตอร์ของตัวเอกเด่นชัดขึ้น การแทรกปมในใจของตัวเอก Twistman ก็ทำออกมาได้ดีพอสมควรคะแต่ยังมีในบางจุดซึ่งเราคิดว่ามันยังแปลกๆอยู่(อาจจะเป็นปมของผู้แต่งก็ได้ ซึ่งเราคิดว่าน่าจะเป็นเช่นนั้น)หากมีเวลาลองแก้ไขดูนะคะ

    บทพูดและคำที่ตัวละครใช้นั้นยังมีจุดที่แปลกอยู่คะ คือในส่วนนี้นั้นเราคิดว่าหากใช้คำว่า กูในบทพูด ก็น่าจะเป็นกูทั้งประโยค ใช้กูปนกับผมแล้วรู้สึกแปลกๆคะ และอีกช่วงหนึ่งคือช่วงการบรรยายในส่วนของอารมณ์ที่รุนแรงยังทำออกมาได้ไม่ค่อยดีคะ เพราะไม่ค่อยเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครสักเท่าไหร่

    ความรู้สึกหลังจากที่ได้อ่านนิยายของ Twistman นะคะ เป็นเนื้อหาที่มีปมอยู่มากจริงๆคะ(รู้แนวเลยว่า Twistman ชอบแต่งให้บีบหัวใจรีดเดอร์-0-*) โดยรวมนั้นถือเป็นเรื่องที่สนุกและน่าติดตามทีเดียว หากแก้ไขในส่วนของการใส่อารมณ์และเรื่องของดราม่าสักหน่อย คิดว่านิยายของ Twistman จะให้อรรถรสในการอ่านมากๆคะ

    *เอาใจช่วยนะคะ : )


    (ส่งงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้วเน้อ ยังไงก็อย่าลืมส่งแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์นะ อยากรู้ว่าชอบคำวิจารณ์เรามากแค่ไหน)

    ฝากให้เราช่วยดูแล ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×