The Astra :องครักษ์ พิทักษ์มนตรา - นิยาย The Astra :องครักษ์ พิทักษ์มนตรา : Dek-D.com - Writer
×

    The Astra :องครักษ์ พิทักษ์มนตรา

    โดย i3utterflySky

    นี่คือเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่แสนจะธรรมดา ใครจะรู้ว่าเพียงชั่วข้ามคืนเขาต้องมาพัวพันกับเวทมนตร์ ถูกคนแปลกหน้าตามล่า และถูกเรียกว่า "เด็กในคำทำนาย แห่งเบอร์มิ้ว"

    ผู้เข้าชมรวม

    3,626

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    11

    ผู้เข้าชมรวม


    3.62K

    ความคิดเห็น


    94

    คนติดตาม


    22
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  13 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  23 ต.ค. 55 / 18:01 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    Dark Phoenix
     
      

    STATUS: Online เดินหน้าเต็มกำลัง!!



    "ไกล้ฝึกงานเต็มทีแล้วครับ ขอโทษที่ห่างหายไปนาน

    ตอนนี้กลับมาเดินหน้าเต็มกำลังแล้วคร้าฟฟฟ"


     
              Update !! 22/10/55 17.45 น. ทำการ ReWrite ตอนที่ ๑ บางส่วน

    พร้อมกับเดินหน้า ReWrite แก้ไข ตอนต่าง ๆครับผม

    ต้องขอบคุณที่ท่านที่เข้ามาอ่านนิยายของผมนะครับ ขอบคุณครับ ^ ^



     


    ขอต้อนรับท่านทั้งหลายเข้าสู่...
     

    The Astra :องครักษ์ พิทักษ์มนตรา


    วทมนต์...เป็นสิ่งที่ใครหลายคนไขว่คว้าและโหยหา

    ยอมแลกทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ได้มันมาครอบครอง

    เพราะเชื่อว่าเวทมนต์จะทำให้ตัวเองสมปรารถนาและสิ่งที่ตนนึกคิดทุกประการ

    แต่ทว่า.เวทมนต์กลับนำพาผู้นั้นเข้าสู่ห้วงแห่งความลับ และ ความหายนะในเวลาเดียวกัน

    เช่นเดียวกับเด็กหนุ่มที่มีนามว่า อีวาน เบอร์โนว์

    จากคนขี้โรคสุดเเสนจะเฉี่อยชา กลับต้องผันตัวเองมาเป็น"จอมเวท"

    และยังไม่พอ ! คำทำนายเบอร์มิ้ว ที่บอกว่าตัวเขาจะทำให้กลียุคนี้จบลงนี่อีก

    อีวาน จะทำเช่นไรเมื่อเขาตกอยู่ในสถาณการเฉกเช่นนี้

    มิตรภาพ ความรัก ประวัติศาสตร์ และ มนตรา

    จะเปลี่ยนวิถีชีวิตที่สุดแสนจะธรรมดาของเขาไปตลอดกา...




    (โรงเรียนอาร์สทร่า ปัจจุบัน)
     
     
          

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
       

    แลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ผ่าน Face Book จิ้มที่รูปนะครับ ^ ^

    + จากใจผู้เขียน +

     นิยายเรื่องนี้ เป็นแนวแฟนตาซี แบบฉบับโรงเรียน ซึ่งผู้เขียนพยายามจะสื่อออกมาให้ไม่เหมือนกับนิยายโรงเรียนอื่น ๆ และเป็นนิยายที่คิดเองไม่ได้มีเจตนาลอกเลียนแบบ หรือให้เหมือนนิยายดัง ๆของท่านอื่น ๆ ท่านไหนที่เข้ามาอ่านอยากจะติชม หรือให้คำนะนำ เชิญได้ตามสบายเลยครับ เพราะหนึ่งคำคอมเม้นคือหนึ่งร้อยกำลังใจ ที่ทำให้นักแต่งนิยายทุกคนใช้ล่อเลี้ยงให้มีกำลังใจในการแต่งต่อไปครับ ขอบคุณครับ....
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------




    ประตูแห่งอาร์สทร่า ได้เปิดแล้ว....



    ------------------------------------------------------------

    แนะนำนิยายเพื่่อนบ้าน ที่ผมอ่านแล้ว ติด!!


    ---------------------------------------------------------


             ความคิดเห็นส่วนตัวของผมกับนิยายเรื่องนี้นะครับ ขอบอกว่า แปลก แหวกแนว เป็นแนวแฟนตาซีที่ไม่

    เหมือนแฟนตาซีทั่วไปไรเตอร์เค้าข้อมูลแน่นปึกจริง ๆครับ เรื่องนี้จะเป็นเกี่ยวกับ เด็กหญิงคนหนึ่งที่เผอิญมีความ

    สามารถพิเศษกับองกรค์ลับที่อ้างอิงทั่วโลกแม้ไม่มีบทท่องเวทมนตร์สวยหรู แต่ก็สนุกมากครับ ปมปริศนาที่ซับ

    ซ้อน ลึกลับแต่ก็เร้าใจมากครับ ใครที่หานิยายแนวใหม่รับรองเรื่องนี้ไม่ผิดหวังครับ อ้อ ไรเตอร์เค้าออกตัวบอกว่า

    ที่เว้นวรรคแปลก ๆเพราะเวลาก็อบลงคอมแล้วมันจะเป็นอย่างนั้นคับ
    ไม่เสียอรรถรสใน
    การอ่านครับ ใครสนใจกด

    คลิกตรงลิ้งข้างบนได้เลยครับ

    คะแนน 9 เต็มสิบครับผม ^ ^

     
    ---------------------------------------------------------

    นักแต่งนิยายคนไหนกำลังมองหานักวิจารนิยาย ที่วิจารแบบ ตรงไปตรงมา ! รับรองสำนัก

    นี้ไม่ทำให้ท่านผิดหวัง
    แต่ต้องเข้าใจนักวิจารย์ก็คน ย่อมมีเวลาส่วนตัว ช้านิดช้าหน่อย  

    กรุนารอตามคิวด้วยนะครับ ^ ^

     


     
                              --

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "Smile Finger รับวิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    มาแล้วววว ในที่สุดก็โผล่หัวมา >< ถึงคุณเบส (ที่วิจารณ์เลทมาก TOT) เผอิญเล่นเกมส์มากไป 555 มาเริ่มกันเลยดีกว่า จะได้มิเสียเวลา ชื่อเรื่อง : เป็นชื่อที่เจ๋งสุดยอด! เพราะมันคล้องกัน และดึงดูดนักอ่านได้เยอะเลยจ้ะ 10/10 แนวเรื่อง : แนวเรื่องถือว่าค่อนข้างเข้าใจในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่ถึงขั้นเพอร์เฟกต์เพราะหน้าบทความควรอธิบายแนวเรื่องเป็นนัยๆไว้ส ... อ่านเพิ่มเติม

    มาแล้วววว ในที่สุดก็โผล่หัวมา >< ถึงคุณเบส (ที่วิจารณ์เลทมาก TOT) เผอิญเล่นเกมส์มากไป 555 มาเริ่มกันเลยดีกว่า จะได้มิเสียเวลา ชื่อเรื่อง : เป็นชื่อที่เจ๋งสุดยอด! เพราะมันคล้องกัน และดึงดูดนักอ่านได้เยอะเลยจ้ะ 10/10 แนวเรื่อง : แนวเรื่องถือว่าค่อนข้างเข้าใจในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่ถึงขั้นเพอร์เฟกต์เพราะหน้าบทความควรอธิบายแนวเรื่องเป็นนัยๆไว้สักนิดนะคะ 9/10 บทนำ : อันนี้ไม่วิจารณ์จะขอข้ามไปยังสารานุกรมนะคะ ความคิดเรื่องสารานุกรมนี้เป็นความคิดแปลกใหม่ค่ะ (หลังจากที่อ่านๆแนวนี้มาเยอะพอสมควรนะ) และนี่คือจุดเด่นที่ทำให้เรื่องนี้น่าอ่านขึ้นมาคือความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร มาถึงเรื่องของการเปิดให้ถามข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่อง แนวความคิดนี้ถือว่าดีมากเลยค่ะ เปิดให้โอกาสนักอ่านที่สงสัยเรื่องหลายๆอย่างในเรื่องนี้ได้ถามไรท์เตอร์ 10/10 คาแรคเตอร์ : ละเอียดมากค่ะ ระบุอายุ เวทมนตร์ และ ความสำคัญของตัวละครนั้นๆได้ชัดเจน ไม่อยากติอะไรมากนะคะ (ปลื้มเวโรนิก้ามากเลยอ่า *^* หาอิมเมจตรงความคิดเราเป๊ะ!) 10/10 ความมหัศจรรย์ : อันนี้ดีถึงดีมากเลย จริงๆชอบแนวเวทมนตร์อยู่เลยพิจารณาเรื่องนี้เป็นพิเศษ 555+ ชอบตอนที่เจอกล่องอะไรสักอย่างในตอนแรกๆนี่แหละ ดูโบราณดี >< 10/10 เนื้อหา : อืมมม! เนื้อหาอ่านได้หลายๆครั้งไม่เบื่อเลยค่ะ แนวนี้ส่วนใหญ่ชอบแต่งแบบนี้กัน แต่เรื่องนี้ออกแนวแปลกไปอีกทางนึง =_= เลยดึงดูดคนได้มากเป็นพิเศษ (แง้ๆๆ TTOTT วิจารณ์ห่วยจังเลยอ่ะ) 29/30 การบรรยาย : บรรยายได้ละเอียดดีแท้ เห็นภาพเลยอ่าค่ะ แต่การบรรยายแบบนี้อย่าให้ยืดยาวมากนะคะเพราะจะทำให้เนื้อเรื่องน่าเบื่อ =^=!! 9/10 คำผิด! : เห็นอยู่สองจุดคือตอนแนะนำตัวละครหรือในสารานุกรมนี่ล่ะ ลืม มีคำว่า เปลวเพลง ประสบการ เปลวเพลง น่าจะเป็นเพลิงรึเปล่าอ่า ส่วนประสบการ เขียนแบบนี้นะคะ ประสบการณ์ 8/10 รวม : 10+10+10+29+9+9+8+10 = 95 By โมเม Ps ขอบทเวโรนิก้าเยอะๆหน่อย >   อ่านน้อยลง

    -Sun Eliza- | 28 ก.ย. 55

    • 4

    • 1

    "THE BLACKRED Novel*Club~รับวิจารณ์นิยาย&ฝากโปรโมตนิยาย~"

    (แจ้งลบ)

    http://writer.dek-d.com/ping-pongza/writer/view.php?id=807757 มาเเล้วฮ้าบ>O< เดอะ เเบล็คเรดโนเวลคลับ(ชื่อเดิมโนเวลคลับ) ปิงปองน้าฮ้าบ>< ตอนนี้ไปดูคำวิจารณ์จากเอลจังกันดีกว่า> ... อ่านเพิ่มเติม

    http://writer.dek-d.com/ping-pongza/writer/view.php?id=807757 มาเเล้วฮ้าบ>O< เดอะ เเบล็คเรดโนเวลคลับ(ชื่อเดิมโนเวลคลับ) ปิงปองน้าฮ้าบ>< ตอนนี้ไปดูคำวิจารณ์จากเอลจังกันดีกว่า>   อ่านน้อยลง

    Miss Danger | 22 ต.ค. 55

    • 4

    • 1

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "THE BLACKRED Novel*Club~รับวิจารณ์นิยาย&ฝากโปรโมตนิยาย~"

    (แจ้งลบ)

    http://writer.dek-d.com/ping-pongza/writer/view.php?id=807757 มาเเล้วฮ้าบ>O< เดอะ เเบล็คเรดโนเวลคลับ(ชื่อเดิมโนเวลคลับ) ปิงปองน้าฮ้าบ>< ตอนนี้ไปดูคำวิจารณ์จากเอลจังกันดีกว่า> ... อ่านเพิ่มเติม

    http://writer.dek-d.com/ping-pongza/writer/view.php?id=807757 มาเเล้วฮ้าบ>O< เดอะ เเบล็คเรดโนเวลคลับ(ชื่อเดิมโนเวลคลับ) ปิงปองน้าฮ้าบ>< ตอนนี้ไปดูคำวิจารณ์จากเอลจังกันดีกว่า>   อ่านน้อยลง

    Miss Danger | 22 ต.ค. 55

    • 4

    • 1

    "[ปล.โปรดเลิฟ] รับวิจารณ์นิยาย'"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีจ้า จากร้านรับวิจารณ์นิยาย [ปล.โปรดเลิฟ] รับวิจารณ์นิยาย' นะค่ะ ก่อนอื่นขอแทนตัวเองว่า 'เจ้' นะค่ะ (ฮ่าๆ) และขอแนะนำสักเล็กน้อยว่าการวิจารณ์เป็นแค่เสียงๆหนึ่งของนักวิจารณ์อ่อนหัดเท่านั้น หากสร้างความไม่พอใจให้ประการใดก็ อภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย เพราะแค่อยากชี้นำอะไรให้เล็กๆน้อยๆเท่านั้นค่ะ เริ่มดีกว่าเนอะ ^^ ชื่อเรื่อง (10/10) -จากชื่อเรื่ ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีจ้า จากร้านรับวิจารณ์นิยาย [ปล.โปรดเลิฟ] รับวิจารณ์นิยาย' นะค่ะ ก่อนอื่นขอแทนตัวเองว่า 'เจ้' นะค่ะ (ฮ่าๆ) และขอแนะนำสักเล็กน้อยว่าการวิจารณ์เป็นแค่เสียงๆหนึ่งของนักวิจารณ์อ่อนหัดเท่านั้น หากสร้างความไม่พอใจให้ประการใดก็ อภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย เพราะแค่อยากชี้นำอะไรให้เล็กๆน้อยๆเท่านั้นค่ะ เริ่มดีกว่าเนอะ ^^ ชื่อเรื่อง (10/10) -จากชื่อเรื่อง ‘The Astra :องครักษ์ พิทักษ์มนตรา’ เป็นชื่อที่คล้องจ้องกันมากๆ ซึ่งมันสื่อจุดสำคัญของเรื่องได้เลยว่าตัวเอกต้องเราต้องมีความเป็นฮีโร่แน่ๆ ถือว่าการตั้งชื่อผ่านค่ะ โครงเรื่อง (33/40) -พล็อตเรื่องลงตัวและมีความสมดุลมาก ความจริงแล้วเจ้ชอบนะค่ะเรื่องเกี่ยวกับเวทมนต์ ซึ่งจากเรื่องนี้ ไรเตอร์ได้นำปัญหาต่างๆและปมมาผูกให้พระเอกของเราเข้าไปอยู่ในโรงเรียนเวทมนต์ ไหนจะการที่แม่ของพระเอกเข้ามามีบทบาทอีก เจ้ค่อนข้างชอบนะ ไม่เหมือนใครดี 555 -ทว่า…ขึ้นชื่อว่า โรงเรียนเวทมนต์ อะไรที่เกี่ยวกับเวทมนต์ นิยายแนวนี้มักคล้ายๆกัน การสร้างจุดเปลี่ยนจุดแตกต่างจึงสำคัญอย่างยิ่ง ฉะนั้น…การที่พระเอกกลายเป็น ‘เด็กในคำทำนาย’ ก็ถือว่า…ไม่แตกต่างเท่าไหร่ ลองปั้นแต่งให้มันตื่นเต้นและมีปริศนามากกว่านี้ดูสิ เจ้เชื่อว่านิยายเรื่องนี้ต้องสนุกมากแน่ๆ(แค่นี้ก็สนุกอยู่แล้วก็ตาม ฮ่าๆ) 3. ตัวละคร (24/25) -ต้องปรบมือให้เลย มีการสร้างคาร์แรกเตอร์ที่ชัดเจนแจ่มแจ้ง อีกทั้งมีจุดเด่นในตัวของมัน ซึ่งเป็นส่วนที่ให้ตัวละครของเรามีมิตินั่นเอง ส่วนตัวเจ้ชอบ ‘เอลี่’ นะ เธอเป็นแม่ที่แตกต่างจริงๆ (หัวเราะ) -ถ้าจะบอกโดยรวม ก็ถือว่าทำได้ดีค่ะ ^^ 4. ภาษา (23/25) -การบรรยายค่อนข้างลื่นไหลค่ะ แต่จะมีติดขัดบ้าง แต่ก็เล็กน้อยเท่านั้น ถือว่าไรเตอร์ใช้สำนวนภาษาที่ยอดเยี่ยม อ่านง่ายเข้าใจง่ายค่ะ การดำเนินเรื่องก็ไม่ช้า ไม่เร็วจนเกินไป อยู่ในเกินดีมากๆ -แต่ควรใส่ใจเรื่องการเว้นวรรคนิดนึงนะค่ะ เพราะไรเตอร์มักบรรยายยาวรวดเดียว วรรคน้อย! เลยดูติดกันเป็นพรืด จากลื่นไหลแบบสละสลวยกลายเป็นลื่นไหลไปไหนก็ไม่รู้ -_- ลองหาและแก้จุดที่สมควรวรรคด้วยนะ ^^ -ส่วนคำผิด ก็มีพอสมควร ไรเตอร์ลองตรวจทานดูนะ แก้นิดแก้หน่อยคงสมบูรณ์ เพราะไอ้คำผิดเนี่ยแหละที่เป็นมารขัดอารมณ์ผู้อ่านให้แป็กสุดๆ อาทิ กลัง=กลับ(ขัดใจใช่ไหมล่ะ ฮ่าๆ) บลาๆไปหาเอานะ อ้อ! ส่วนคำว่า เวทมนตร์=เวทมนต์ นะจ๊ะ ไม่มี ร จ้า ^^ -ขออีกสักหน่อย เรื่องคำเชื่อม บางทีไรเตอร์ยังเชื่อมได้ไม่ถูกต้องนัก อาทิ ดึงมือมิเกลวิ่งหนีจากผู้ชายแปลกหน้าและไม่น่าไว้วางใจ ควรจะเป็น ดึงมือมิเกลวิ่งหนีจากผู้ชายแปลกหน้าที่ไม่น่าไว้วางใจ จากคำว่า ‘และ’ เป็น ‘ที่’ ดูจะเหมาะสมกว่าไหมเอ๋ย? ฮ่าๆ เอาเป็นว่า เจ้ให้เป็นคำแนะนำเฉยๆ ยังไงไปพิจารณาเอานะค่ะ -อ้อ! เกือบลืม บทสนทนาก็ธรรมชาติดีค่ะ จะมีบางทีที่เร็วไปและผิดธรรมชาติไปบ้าง ก็ถือว่าเป็นส่วนน้อย เจ้ต้องขอชมว่าไรเตอร์มีความสามารถในการถ่ายทอดภาษาได้ค่อนข้างดีมากเลย(ยิ้ม) ยังไงก็รักษาสมดุลนี้ไว้ด้วยเนอะ ^^ ป.ล เจ้อยากให้ไรเตอร์ใส่ Effect ตอนร่ายเวทมนต์ว่ามีแสงหรือปรากฏการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้างอ่ะ เพื่อความอลังการน่ะ O_< คะแนนรวม : (90/100) ผลโดยรวม! ไรเตอร์มีความคิดสร้างสรรค์ที่ดี เป้าหมายของเรื่องชัดเจน ยังไงก็สู้ๆนะค่ะ เดี๋ยวเจ้จะลองติดตามเรื่องนี้นะค่า ปล. อย่าลืมไปเซ็นต์รับด้วยนะค่ะ >_< เพื่อเป็นกำลังใจให้ร้านอ่ะ   อ่านน้อยลง

    Sundeer.H | 17 ต.ค. 55

    • 3

    • 1

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น