ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รู้ไว้ ใช่ว่า ใส่บ่า แบกหาม

    ลำดับตอนที่ #81 : วิธีหน้าใส

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 99
      0
      27 ธ.ค. 48

    เป็นที่นิยมในปัจจุบันสำหรับบรรดาสาวๆ กับการดูแลผิวหน้าให้ใสปิ๊ง โดยลงทุนเสียสตางค์มากมายไปกับการซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า รวมทั้งเข้ารับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญ ทั้งที่ \"การล้างหน้า\" เป็นวิธีง่ายๆ แต่ถูกมองข้าม



    สาวๆ หลายคนอาจแย้งว่าแค่การล้างหน้าจะช่วยให้สุขภาพผิวดีอย่างไร เป็นไปไม่ได้!! ขอให้ฟังจากผู้เชี่ยวชาญก่อนแล้วจะถึงบางอ้อ!!



    พ.ญ.สุนิดา ยุทธโยธิน แพทย์ผิวหนังแห่ง นิดา สกิน แอนด์ รีจูวิเนชั่น เซ็นเตอร์ แนะนำว่า ก่อนล้างหน้าก็ต้องรู้จักผิวหน้าของตัวเองก่อน โดยใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าทั่วๆ ไป ประมาณ 2-3 ชั่วโมง แล้วใช้มือสัมผัสผิวโดยรวมมัน ถึงมันมาก แสดงว่า \"ผิวมัน\" หากมันแค่บางส่วนจัดอยู่ในกลุ่มผิวผสมหากหน้าไม่มันเลย ก็แสดงว่าผิวธรรม ดาถึงผิวแห้ง



    เมื่อรู้สภาพผิวกันแล้วก็มาถึงขั้นตอนความรู้ก่อนการล้างหน้ากันแล้ว ก่อนอื่นต้องล้างมือให้สะอาด จะให้ดีล้างด้วยน้ำอุ่นประมาณ 30 วินาที เพื่อให้อุณหภูมิพอเหมาะที่จะทำให้เนื้อครีมล้างหน้ากระจายได้ทั่วทั้งมือ และช่วยให้ผิวหน้าตอบรับครีมล้างหน้าได้ดียิ่งขึ้น และต้องให้ความสำคัญกับใบหน้าทุกส่วนเท่าๆ กัน เพราะจะทำให้เกิดความสมดุลทั่วใบหน้า โดยเฉพาะการนวด ต้องนวดอย่างเบามือ สม่ำเสมอ จะช่วยการไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น ส่งผลต่อการล้างหน้าที่ล้ำลึกสู่ชั้นผิว แค่นี้ก็จะมีใบหน้าที่เรียบเนียนกระจ่างใสขึ้น



    คุณหมอมีเคล็ดลับการทำความสะอาดใบหน้า เพื่อสุขภาพผิวที่ดีตลอดไปง่ายๆ 5 ขั้นตอน คือ



    1.มั่นใจว่ามือ ผ้าเช็ดหน้าสะอาด และผลิตภัณฑ์เหมาะกับสภาพผิว



    2.น้ำต้องมีอุณภูมิพอเหมาะไม่ร้อนหรือเย็นเกินไป



    3.ควรออกแรงถูอย่างสม่ำเสมอ ไม่เบาหรือแรงเกินไป



    4.ล้างผลิตภัณฑ์ออกโดยเร็ว และทั่วถึงทุกส่วนบนใบหน้า



    5.เมื่อมั่นใจว่าผิวหน้าสะอาดแล้วก็ต้องซับให้แห้งสนิท



    แค่นี้จะได้ผิวหน้าที่สวยใสไม่ต้องไปพึ่งการขัดหน้า นวดหน้า ไอออนโต้ หรือทำทรีตเมนต์ใดๆ เมื่อรู้กันแล้วก็มา เริ่มกันตั้งแต่ตอนนี้เลยดีกว่า ดูแลผิวหน้าให้ใสปิ๊ง ง่ายๆ ถูกวิธี ถูกสตางค์ใน กระเป๋า !!





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×