ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รู้ไว้ ใช่ว่า ใส่บ่า แบกหาม

    ลำดับตอนที่ #80 : กินให้ถูกธาตุ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 72
      0
      27 ธ.ค. 48

    ตามตำราแพทย์แผนไทย ร่างกายของคนเราแต่ละคน มีธาตุเจ้าเรือนแตกต่างกันไป การเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสมกับธาตุเจ้าเรือน จะช่วยในการรักษาสมดุลของร่างกายให้ปกติมากยิ่งขึ้น



    ธาตุดิน



    ผู้ที่มีธาตุดินเป็นเจ้าเรือน เป็นคนรูปร่างสูงใหญ่ ผิวค่อนข้างคล้ำ ผมดกดำ เสียงฟังชัด ข้อกระดูกแข็งแรง กระดูกใหญ่ น้ำหนักตัวมาก อารมณ์มั่นคงไม่แปรปรวน ได้แก่ ผู้ที่เกิดในราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 14 มิ.ย.) ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.) และราศีมังกร (14 ม.ค. - 12 ก.พ.)

    อาหารประจำธาตุ ได้แก่ ผัก ผลไม้รสฝาด มัน เค็ม เช่น ถั่วพู หัวปลี มะพร้าว เผือก กล้วย มะละกอ ผักกระเฉด กะหล่ำปลี





    ธาตุน้ำ



    ผู้ที่มีธาตุน้ำเป็นเจ้าเรือน เป็นคนรูปร่างสมบูรณ์สมส่วน ผิวพรรณสดใส ตาหวาน ท่าทางเดินมั่นคง ผมดกดำงาม ทนร้อนทนเย็นได้ดี แต่มักเฉื่อยชาและค่อนข้างขี้เกียจ ได้แก่ ผู้ที่เกิดในราศีกรกฎ (16 ก.ค. - 16 ส.ค.) ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.) ราศีมีน (14 มี.ค. - 12 เม.ย.)

    อาหารประจำธาตุ ได้แก่ ผัก ผลไม้รสเปรี้ยว เช่น มะนาว มะขาม มะเขือเทศ ส้มโอ สับปะรด ผักเสี้ยน





    ธาตุลม

    ผู้ที่มีธาตุลมเป็นเจ้าเรือน เป็นคนรูปร่างสูงโปร่ง ผอมบาง ผิวค่อนข้างแห้ง ช่างพูด ขี้หนาว นอนไม่ค่อยหลับ อารมณ์หวั่นไหวง่าย ได้แก่ ผู้ที่เกิดในราศีเมถุน (15 มิ.ย. - 15 ก.ค.) ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.) ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. - 13 มี.ค.)

    อาหารประจำธาตุ ได้แก่ ผัก ผลไม้รสเผ็ดร้อน เช่น ขิง ข่า ตะไคร้ กะเพรา โหระพา กระเทียม





    ธาตุไฟ

    ผู้ที่มีธาตุไฟเป็นเจ้าเรือน เป็นคนรูปร่างผอม ผิวค่อนข้างหยาบ ขี้ร้อน รับประทานอาหารบ่อย ผมหงอกเร็ว หัวล้าน ไม่ค่อยมีความอดทน ได้แก่ ผู้ที่เกิดในราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.) ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.) ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

    อาหารประจำธาตุ ได้แก่ ผัก ผลไม้ที่มีรสขม จืด เย็น เช่น สะเดา มะระ บวบ คะน้า ฟัก แตงกวา แห้ว แตงโม







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×