ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Myungsoo in love [all x myungsoo]

    ลำดับตอนที่ #18 : [gyumyung] ANGEL (1/3)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 207
      0
      17 ก.ค. 59

    ANGEL…1

     

    ผมแอบมองเขาแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไรก็ไม่รู้ แต่มารู้ตัวอีกทีก็ตอนที่เขาชอบเขามายุ่งวุ่นวายกับผม จะบอกว่ารำคาญก็ไม่เชิงแต่ผมไม่อยากคุยกับเขามากไป เพรารู้ดีว่าเราต่างกัน..

     

    ตอนแรกก็สงสัยว่าทำไมเขาถึงชอบแอบมองผมแต่พอผมหันไปเขาก็มักจะหลบตาผมตลอด และเพราะการอยากรู้ทำให้ผมเดินเข้าไปพูดคุยกับเขาและได้รู้ว่าคนๆนี้ไม่ค่อยสุงสิงหรือยุ่งกับใคร แต่อะไรก็ไม่รู้ที่มันดนใจให้ผมอยากรู้จักกับเขา...

     

     

     

     

     

    ชีวิตของการเรียนมหาลัย ใครๆก็ต่างรู้ดีว่ามันอยากลำบากมากขนาดไหน ทั้งดิ้นรน ทั้งไขว่คว้า เพื่อได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ แม้แต่มิตรภาพที่แท้จริงยังหาได้ยากแทบจะไม่มี การได้เข้าเรียนมหาลัยเป็นสิ่งที่ใครก็ไฝ่ฝันเพราะวัยรุ่นทั่วๆไปก็มักอยากจะก้าวเข้าสู่รั่วมหาลัยกันทั้งนั้น หลายคนอยากจะหลุดพ้นจากโรงเรียนมอปลายสักทีเพื่อออกมาเผชิญโลกกว้างและอยู่ไกลจากพ่อแม่ตัดความรำคาญที่มีผู้คอยบัญชาชีวิตมาตลอด 18 ปี แต่หารู้ไหมว่าการเรียนมหาลัยนั้นมันยากลำบากกว่าการเรียนมัธยมเป็นไหนๆโดยเฉพาะกับคนที่พยายามดิ้นรนหาเงินเพื่อนำมาจ่ายค่าหน่วยกิจที่มันแพงหูฉี่และยิ่งกว่านั้นก็คือการสอบตกและต้องจ่ายค่าเรียนใหม่  ถ้าเป็นพวกลูกคนมีเงินคงไม่ต้องมาสนใจกับปัญหานี้แต่กับเจา คิม ซองกยูที่ต้องทำงานหนักเพื่อส่งตัวเองเรียนและดูแลพี่สาวที่ป่วยหนักทำให้เขาต้องพยายามทำงานและตั้งใจเรียนเพื่อนไม่ให้ติดเอฟและจะได้มีเวลาไปหาเงินมารักษาพี่สาว

     

    เห็นว่าขยันทำงานหรอกนะป้าเลยเพิ่มค่าแรงให้น่ะหญิงวัยกลางคนเจ้าของร้านสะดวกซื้อเอ่ยขึ้นขำๆด้วยความเอ็นดูเด็กหนุ่มที่คอยมาช่วยเบาแรงเธอเป็นประจำ

     

    ขอบคุณนะครับ แต่เดือนหน้าไม่ต้องให้ผมเยอะขนาดนี้ก็ได้ซองกยูโค้งขอบคุณให้คนอายุมากกว่าแล้วเอ่ยขึ้นด้วยความเกรงใจ

     

    ไม่เป็นไร ยังไงซะป้าก็ให้นายมาช่วยทุกวันอยู่แล้วหญิงอวบว่าพรางเดินออกจากร้านไปพร้อมกับซองกยูหลังจากที่ช่วยกันเก็บร้านเสร็จ

     

    งั้นผมลาแล้วนะครับ ต้องรีบไปตั้งแผงซองกยูโค้งลาก่อนจะรีบวิ่งออกจากหน้าร้านไปทันทีเพราะกลัวจะไม่ทันเวลา

     

    ร่างหนาของเด็กหนุ่มขนกระสอบเสื้อผ้าที่เขาให้เงินเก็บลงทุนซื้อมาขายในช่วงเลิกงานที่ร้านสะดวกซื้อ ทุกๆวันเสาร์ อาทิตย์จะมีตลาดโต้รุ่งตอนดึกซึ่งเขาจะขนของมาขายที่นี้ทุกวัน ขายได้บ้างไม่ได้บางตามประสาแต่ถ้าทำแล้วมันได้เงินไม่ว่าจะมากหรือน้อยเขาก็จะทำมันทั้งหมด

     

    วันนี้มาช้านะ ซองกยูพี่ชายข้างร้านถามขึ้นพรางเดินเข้ามาช่วยซองกยูตั้งแพงเหล็กเพราะเห็นว่าร้านของตนไม่ค่อยมีลูกค้าสักเท่าไร

     

    ผมอยู่รอเอาเงินเดือนน่ะครับซองกยูว่าแล้วนำเสื้อผ้าในกระสอบที่ตนแบกมามากองแล้วแยกเกรดของเสื้อผ้า

     

    ขยันจังนะ แล้วพี่สาวเป็นยังไงบ้างด้วยความที่เป็นคนขยันทำให้พวกรุ่นพี่ข้างๆร้านเอ็นดูและให้ความช่วยเหลือเสมอแม้ว่าตอนที่ซองกยูมาขายแรกๆชายกนุ่มจะเงียบขรึมและหน้ามั่นไส้แค่ไหนก็ตาม

     

    ช่วงนี้อาการดีขึ้นมากครับซองกยูตอบก่อนส่งยิ้มไปให้ลูกค้าที่เดินเข้ามาเลือกดูเสื้อผ้า

     

    ถ้าดีขึ้นแล้วนายก็พักบางสิ เลิกทำงานหนักแบบนี้ได้แล้วชายหนุ่มนึกเป็นห่วงหนุ่มรุ่นน้องที่ทำงานหามรุ่งหามคำแถมยังต้องตื่นเช้าไปเรียนอีก

     

    ไม่ได้หรอกครับ เดือนหน้าผมต้องจ่ายค่าเทอมซองกยูตอบกลับไปแล้วหยิบเสื้อที่ลูกค้าเลือกได้มาใส่ถุง ชายหนุ่มส่ายหน้าเอือมๆกับนิสัยดื้อรันของซองกยูคงจะเพราะว่าเป็นแบบนี้ถึงไม่ค่อยมีเพื่อนวัยเดียวกัน  เด็กวัยนี้ตอนนี้คงพากันไปเที่ยวเตร่ขอตังพ่อแม่แต่ซองกยูกลับเอาแต่ทำงานอยู่ตลอดเพื่อนๆเลยไม่ค่อยอยากคบเพราะไม่สามารถไปเที่ยวกับตนได้

     


    เสื้อสวยจังน้ำเสียงแหบหวานดังขึ้นทำให้ซองกยูที่กำลังถอนเงินลูกค้าอยู่ต้องหันไปมอง ก่อนจะนิ่งชะงักไปเมื่อเห็นว่าเป็นคนที่ตนไม่ค่อยอยากเจอเพราะไม่อยากให้อีกฝ่ายมาเห็นสภาพของตนตอนนี้ แต่อะไรมันจะบังเอิญปานนั้น

     

    นายนิ้วเรียวชี้มาทางซองกยูใบหน้าหวานของคนตรงหน้าก็ทำท่านึกคิด

     

    สนใจตัวไหนครับซองกยูเอ่ยตัดบทพรางมองเสื้อที่อีกฝ่ายจับอยู่ เขาไม่กล้ามองหรอกเพราะเขาแตกต่างจากอีกคนมาก ซองกยูคนนี้ไม่สามารถยืนเทียบข้างคิม มยองซูเดือนมหาลัยได้หรอก

     

    สนใจทุกตัวร่างบางว่าพรางมองซองกยูด้วยสายตาเรียบๆแต่ในใจก็นึกเคืองที่ดึกป่านนี้แล้วเด็กมหาลัยยังต้องมาขายของหาเงินอยู่ เขาไม่ค่อยรู้จักซองกยูหรอกรู้แต่ว่าอยู่มหาลัยเดียวกัน คณะเดียวกัน มีคลาสเรียนบางวิชาเหมือนกันแต่เห็นพวกเพื่อนๆเขาชมนักหนาว่าอีกคนหล่อแต่หยิ่ง เขาไม่ได้ไม่ชอบซองกยู แต่เขาไม่ชอบที่เด็กมหาลัยอย่างซองกยูมาขายของตอนดึกป่านนี้

     

    ทุกตัว?ซองกยูเงยหน้าขึ้นมองใบหน้าหวานพรางขมวดคิ้วยุ่ง

     

    ฉันเหมามยองซูว่าก่อนจะหยิบกระเป๋าตังออกมาแล้วหยิบธนบัตรจำนวนหลายใบเพื่อเตรียมจ่ายให้คนเป็นพ่อค้า

     

    ไม่ได้หรอกครับ ถ้าให้คุณเหมาผมจะเอาที่ไหนขายซองกยูว่าแล้วพับเสื้อที่เป็นเกรดดีๆให้เรียบร้อย

     

    ก็ไม่ต้องขาย ทำไมนายต้องมาทำงานดึกๆแบบนี้ด้วยเหรอมยองซูตอบกลับไปก่อนจะถามขึ้นในตอนหลังอย่างสงสัยไม่ได้มีเจตนาที่จะหาเรื่องอีกคนเลย

     

    ถ้าจะซื้อก็เลือกมาสักตัวสิครับซองกยูไม่ตอบแต่บอกอีกฝ่ายด้วยน้ำเสียงเรียบๆพรางหันไปตอบคำถามลูกค้าคนอื่น

     

    ฉันจะเอาทั้งหมดมยองซูว่าอย่างเอาแต่ใจพรางมองซองกยูที่เลี่ยงคำถามของตนไปคุยกับลูกค้าคนอื่น

     

    คงไม่ได้ครับซองกยูหันมาตอบพรางหยิบเสื้อของลูกค้ามาใส่ถุง

     

    งั้นฉันจะเอาเงินวางไว้นี้ แล้วแต่นายนะว่าจะให้เสื้อฉันไหมพอพูดจบมยองซูก็เดินออกมาจากหน้าร้านของซองกยูทันที

     

    นี้คุณ เอาเงินคุณคืนไปแต่ยังเดินไปไม่ถึงไหนแขนเรียวก็ถูกคว้าด้วยมือของซองกยูพร้อมกับเงินที่ถูกยื่นมาให้

     

    ก็บอกว่าจะเหมา ฉันไม่เอาเงินคืน ถ้านายลำบากใจมากก็ไปเก็บเสื้อผ้าทุกตัวมาให้ฉันมยองซูว่าแล้วเสมองไปทางร้านของซองกยู

     

    ผมทำแบบนั้นไม่ได้หรอก คุณจะเอาเสื้อผ้าไปทำไมเยอะแยะ มีเสื้อผ้าผู้หญิงด้วยนะซองกยูว่าแล้วมือออกจากแขนของอีกฝ่ายทันทีที่รู้สึกตัว

     

    จะเอาไปบริจาค ไปเก็บมามยองซูว่าเสียงเข้มแล้วชี้ไปที่ร้านเล็กๆของซองกยู ร่างสูงถอนหายใจนิดหน่อยแต่เขาไม่อยากต่อล้อต่อเถียงกับมยองซูให้มากความเพราะยิ่งต่อความยาวสาวความยืดมยองซูอาจจะยิ่งกลับบ้านช้า

     

    เอาทุกตัวตอนนี้มยองซูกำลังยืนกอดอกสั่งซองกยูที่กำลังก้มเก็บเสื้อผ้าใส่กระสอบของเจ้าตัวให้เขา ด้วยสีหน้านิ่งๆแต่กลับทำทุกอย่างอืดอาดเหมือนเสียดายของ

     

    เก็บร้านนายด้วยมยองซูสั่งอีกครั้งเมื่อซองกยูแบกกระสอบขึ้นข้างหลังเพื่อนเอาไปส่งที่รถของเขา

     

    จะเหมาร้านผมด้วยเหรอซองกยูถามพรางเลิกคิ้วมองอีกคนๆมยองส่ายหน้าเบาเป็นการปฏิเสธ

     

    ของหมดแล้วนายจะอยู่ทำไม เก็บให้หมดเลยมยองซูสั่งอีกครั้ง ซองกยูจึงยอมวางกระสอบลงแล้วเก็บท่อนเหล็กที่เอามาเป็นฐานรองแผงของตน

     

    เสร็จแล้วก็ตามมามยองซูว่าแล้วเดินกอดอกนำอีกคนไปที่รถทันทีเพราะนี้ก็ดึกมากแล้วเขาไม่อยากกลับบ้านดึกมากนักเดี๋ยวผู้สร้างชีวิตจะหวีดเอา

     

    เรียบร้อยแล้วซองกยูว่าเมื่อแบกกระสอบเสื้อผ้าไปไว้ในกระโปรงรถของมยองซูและปิดมันให้เรียบร้อยก่อนจะหันหลังเดินไปอีกทาง

     

    เดี๋ยวมยองซูเดินตามไปคว้าแขนอีกคนที่แบกกระสอบใส่เหล็กด้วยแววตาเห็นใจ ซองกยูหันมามองดวงตาสวยด้วยความไหววูบก่อนจะเปลี่ยนเป็นเรียบเฉยตามแบบฉบับของตน

     

    นาย ...กลับบ้านยังไงเหรอมยองซูว่าแล้วค่อยๆปล่อยมือออกจากการเกาะกุมอีกคนไว้แล้วส่งยิ้มแหยะๆไปให้

     

    รถเมล์ซองกยูตอบเสียงเรียบแล้วหันหลังกลับเดินไปทางเดิม

     

    พรุ่งนี้นายจะมาขายอีกไหมร่างบางตะโกนตามหลังมา ซองกยูหันไปมองเพียงนิดก่อนจะเดินต่อไปทำเป็นไม่สนใจอีกคน เขาไม่อยากให้มยองซูมายุ่งกับเขาแค่อีกคนเหมาเสื้อผ้าที่ร้านเขาในจำนวนเงินไม่น้อยเขาก็รู้แย่จนมึนไปหมด ไม่รู้ว่าจะทำต้องทำอะไร ยังไงดี

     

    เหนื่อยเป็นบ้าชายหนุ่มบ่นขึ้นพรางวางกระเป๋าเป้ของตนพร้อมกับกระสอบบรรจุท่อนเหล็กลงบนพื้นห้องที่เขาใช้เป็นที่ซุกหัวนอน บ้านใต้หลังคาที่เขาเช่ามันด้วยราคาถูกๆมีแค่เตียงกับห้องน้ำ แต่เขาก็อยู่มาหลายปี ปรับเปลี่ยนของในห้องบางอย่างจนมีเยอะขึ้นแต่ก็ไม่ได้มากไปกว่าที่เคยมีอยู่ ก็แค่ซื้อทีวีมือสองเก่าๆไว้ดูเล่นเวลาเลิกงานกับฮิตเตอร์ที่ให้ความอุ่น เมื่อก่อนเขาต้องทนหนาวจนปากสั่นไปหมด

     

    คุณจะรู้จักผมไหมซองกยูว่าพรางล้มลงบนเตียงเอาแขนก่ายหน้าผากแล้วนึกไปถึงอีกคนที่เพิ่งเหมาเสื้อผ้าที่เขาขายไปจนหมด มยองซูเป็นดาวมหาลัยที่เขาเรียนอยู่ ร่างบางมีเพื่อนมากมายทั้งในคณะและต่างคณะผู้คนต่างให้ความสนใจเพราะเป็นลูกหลานของพวกนักการเมืองและที่รู้ๆคือบ้านของคิม มยองซูนั่นรวยมาก เมื่อก่อนเขาชอบแอบมองร่างบางจนชินตาและค่อยๆถลำขึ้นเรื่อยๆเป็นการลงทะเบียนเรียนวิชาเดียวกันเพื่อให้ได้เจอมยองซูมากขึ้นและตอนนี้เขาก็แน่ใจแล้วว่าที่ชอบแอบมองและอยากอยู่ใกล้มยองซูมันเป็นเพราะอะไร เขากำลังตกหลุมรักคนที่เขาให้ฉายาว่านางฟ้า เพราะมยองซูเหมือนนางฟ้าในใจเขา ไม่ว่าจะเหนื่อยหรือท้อแค่ไหนเขาก็มักจะเก็บรอยยิ้มที่มยองยิ้มให้คนอื่นมานึกถึงเสมอและมันก็เป็นกำลังใจอย่างดีสำหรับเขา

     

       เขาไม่ได้ต้องการให้มยองซูมารักเขาแบบที่เขารักร่างบาง เขาไม่อยากให้มยองซูมายุ่งกับเขาด้วยซ้ำแต่ท่าทางของร่างบางวันนี้ราวกับว่าจำเขาได้ทั้งๆที่ไม่เคยคุยกับด้วยซ้ำ เขาไม่คิดว่ามยองซูจะเคยเห็นเขาในสายตาเลยสักครั้งแต่ร่างบางกลับมีท่าทางครุ่มคิดเมื่อเห็นหน้าเขาหรือว่าเขาหน้าเหมือนคนที่มยองซูรู้จักกัน

     

    ขอบคุณนะครับซองกยูกอดเงินที่มยองซูให้มาแนบอกพรางส่งยิ้มออกมา เขารู้สึกดีที่ได้แอบรักมยองซูแม้จะแอบเจ็บปวดที่นางฟ้าของเขาต่างก็มีคนจับจ้องมากมาย เขารู้ดีว่าไม่สามารถเอาตัวเองไปเทียบกับคนอื่นได้แต่เขาแค่อยากเก็บร่างบางมานอนฝันแบบนี้นานๆเขาไม่ได้โรคจิตแต่การหากำลังใจให้ตัวเองมันก็เป็นสิ่งที่ดีสำหรับตัวเขา เขาไม่ได้ไปทำร้ายใครแค่เก็บเอาภาพกิริยาต่างๆของมยองซูมานอนฝันเพื่อให้สู้ในวันพรุ่งนี้เท่านั้นเอง

     

     

    ซองจงผู้ชายที่นายบอกว่าหล่อๆนั้นเขาชื่ออะไรหรอเสียงแหบหวานเอ่ยถามขึ้นเมื่อเห็นเพื่อนเดินมานั่งบนโต๊ะแล้ว

     

    ใครเหรอ คนหล่อๆมีเยอะแยะซองจงว่าพรางหยิบขนมเขาปากก่อนจะมองมยองซูด้วยความสงสัย ร้อยวันพันปีไม่เคยเห็นเดือนคณะคนนี้สนใจใครไม่ว่าจะผู้หญิงสวยๆผู้ชายที่ตามจีบหรือใครก็แล้วแต่มยองซูไม่สนใจใครทั้งนั้น

     

    คนที่นายบอกว่าหล่อแต่หยิ่งอะ ที่เรียนบัญชีคลาสเดียวกับเรามยองซูว่าแล้วมองหน้าซองจงอย่างรอคำตอบก่อนสายตาจะเหลือบไปเห็นใครอีกคนที่เขากำลังพูดถึง ร่างสูงที่กำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่บนโต๊ะคนเดียวไม่มีเพื่อนหรือใครๆเข้ามาคุยด้วยเลย ใบหล่อเคร่งเครียดจนเขาอดห่วงไม่ได้ เขารู้ตัวมานานแล้วว่าเป็นคนขี้สงสาร กับเพื่อนวัยเดียวกันแบบผู้ชายคนนั้นเขาก็ยิ่งเป็นห่วงและสงสารไม่ได้ ชีวิตเขาไม่เคยต้องมานั่งขายของหาเงินเองเลยสักครั้ง

     

    อ่อพี่ซองกยูซองจงมองตามสายตาของเพื่อนไปก่อนจะบางอ้อแล้วเอ่ยออกมาทำให้มยองซูหันมาขมวดคิ้วใส่ทันที

     

    เขาเรียนปีเดียวกับพวกเราก็จริงแต่เขาอายุมากกว่าเราซองจงว่าราวกับตัวเองเป็นนักสิบ ก็แหงล่ะเขาชอบใบหน้าหล่อๆของพี่ซองกยูจะตายแค่ไปสืบประวัติของอีกคนที่บอกข้อมูลไม่กี่บรรทัดแค่นี้ไม่ใช่เรื่องยาก แม้ว่าประวัติของซองกยูจะหายากและมีน้อยราวกับไม่ใช่คนทั่วไปก็ตาม

     

    ทำไม?พอได้รู้มานิดมยองซูก็อยากรู้มากกว่าเดิม

     

    หน้าจะหยุดไปเรียนมั้ง ซองจงว่าตามคำสันนิษฐานของตนเอง

     

    หยุดเรียนหรอมยองซูพึมพำเบาๆแต่สายตายังมองไปที่อีกคนไม่ห่าง ซองกยูเงยหน้าขึ้นมาสบตาเขาเพียงนิดก่อนจะรีบก้มหน้าอ่านเหมือนเดิม

     

    หน้าจะมีปัญหาอะไรแหละ เพราะแอบรู้มาว่าหยุดไปตั้งสองปีพี่เขาเป็นคนนิ่งๆเงียบๆไม่สุงสิงกับใคร ไม่รู้ว่าเรียนถึงปีสามแล้วมีเพื่อนบางหรือยังซองจงบ่นไปตามความคิดของตนแล้วมองซองกยูด้วยความเห็นใจ เขาพอจะรู้มาเหมือนกับว่าพี่ซองกยูทำงานหนักและเป็นคนเงียบขรึมเพื่อนๆเลยไม่ค่อยชอบ เขาเคยเข้าไปชวนคุยอยู่ครั้งหนึ่งแต่สิ่งที่ได้กลับมาก็คือความเงียบ

     

    แล้วนายถามชื่อเขาทำไมเหรอซองจงถามขึ้นพรางมองเพื่อนอย่างจับผิด

     

    พอดีฉันไปเจอเขาขายของอยู่ที่ตลาดคนเดินเมื่อคืนน่ะ ตอนนั้นก็เกือบจะเที่ยงคืนแล้วไม่คิดว่าจะมีเด็กมหาลัยไปขายของดึกขนาดนั้น เลยอยากรู้ว่าเขาเป็นใครมาจากไหนมยองซูเล่าความจริงให้เพื่อนฟังตอนนี้เขานึกสงสารซองกยูจนอยากจะร้องไห้ ทำไมคนที่ดูจะขยันและเรียนเก่งแบบซองกยูถึงต้องดรอปเรียนถึงสองดี แล้วยังต้องไปขายของดึกๆดื่นๆแบบนั้นอีกหรือว่าเขาสบายเกินไปจนไม่รู้วิถีชีวิตของคนอื่น

     

    อ่อ ฉันก็อยากรู้แต่ไปสืบประวัติมา ประวัติพี่เขามีน้อยมาก บอกแค่ชื่อกับอายุและสถานที่เรียน ที่อยู่ครอบครัวหรืออะไรไม่มีในข้อมูลเลยอะซองจงว่า ก่อนจะหันไปมองคนที่มยองซูมองอยู่ เพื่อนเขาไม่ละสายตาไปจากผู้ชายคนนี้เลย หลายๆคนก็อาจจะเป็นแบบนั้นเพราะคิม ซองกยูน่ะหล่อมากกว่าเดือนคณะหลายคนซะอีกแต่อีกฝ่ายกับไม่ช่วยเหลืองานของมหาลัยเลยเพราถ้าเป็นอย่างนั้นตำแหน่งเดือนมหาลัยคงจะไม่หลุดมาถึงเพื่อนของเขาหรอก

     

    อืม ขอบใจนายนะมยองซูว่าแล้วลุกขึ้นยืนทันทีก่อนจะก้าวฉับๆเดินไปหาคนที่ตนจ้องมองอยู่ก่อนแล้ว จนกระทั่งมาหยุดยืนเกาอี้ฝั่งตรงข้ามของซองกยู อีกคนก็ไม่มีท่าทีจะสนใจเลยแม้แต่น้อยจนมยองซูต้องกระแทกก้นลงบนเกาอี้แรงๆคนตรงหน้าถึงค่อยๆเลยหน้าขึ้นมามองเขาด้วยสายตาเรียบๆ

     

    นี้ นายกินข้าวยังอะมยองซูถามขึ้นแต่ซองกยูก็ยังมองมาที่เขานิ่งๆเหมือนเดิม

     

    กินหรือยัง ถ้ายังไม่กินเดี๋ยวไปซื้อมาให้มยองซูว่าแล้วส่งยิ้มไปให้ เขาพอจะจำได้ว่าตอนแรกๆที่เขาเจอซองกยูอีกฝ่ายไม่ได้ซูบผอมขนาดนี้

     

    ไม่เป็นไรร่างสูงตอบเสียงเรียบก่อนจะเก็บของใส่กระเป๋าทันที

     

    นี่จะรีบไปไหนมยองซูถามขึ้นด้วยความร้อนรน เขาไม่หน้าคบจนอีกฝ่ายต้องลุกหนีเลยหรอ

     

    คุณจะใช้โต๊ะนี้ไม่ใช่เหรอเพราะงั้นผมจะลุกไปให้ซองกยูว่า เขาเห็นตั้งแต่แรกว่ามยองซูมองมาที่เขาแล้วพูดคุบกับเพื่อนอีกคนแต่ไม่คิดว่าอีกคนจะเดินมานั่งรวมโต๊ะกับเขาและตอนนี้คนก็มองมาด้วยความสนใจ เขาไม่ชอบการเป็นจุดเด่น

     

    ใช่ แต่ฉันจะใช้กับนายมยองซูว่าแล้วคว้าแขนอีกคนให้นั่งลง

     

    ช่วยกินข้าวเป็นเพื่อนฉันหน่อยสิเสียงออดอ้อมพร้อมกับดวงตาที่ส่งมาทำให้ซองกยูใจสั่นจนยอมนั่งลงตามเดิม

     

    เพื่อนคุณ?ซองกยูพยักเพยิดหน้าไปทางซองจงที่กำลังมองมาที่พวกเขาสองคนอย่างสนใจ

     

    หมอนั้นกำลังไดเอต ฉันไม่มีเพื่อนกินข้าวช่วยกินเป็นเพื่อนหน่อยนะมยองซูทำท่าหน้าสงสารและเขย่ามือแขนซองกยูไปมาอย่างออดอ้อนทำให้ร่างสูงยอมใจอ่อนและเดินตามร่างบางไปซื้อข้าว แต่เขาไม่ได้จ่าย มยองซูเป็นคนจ่ายให้และบอกกับเขาว่าเพราะเป็นคนชวนมากินเลยออกค่าข้าวให้ และสุดท้ายวันนี้เขาก็ได้ทานข้าวเที่ยงในรอบปีกับเดือนคณะสุดฮอตจนใครๆหลายคนต่างส่งสายตามองเขาอย่างไม่ชอบใจ

     

    เดี๋ยวไปเรียนพร้อมกันนะมยองซูว่าแล้วสะพายกระเป๋าก่อนจะส่งยิ้มไปให้ซองกยู

     

    คุณไปก่อนเถอะซองกยูตอบเสียงเรียบก่อนจะรวบจานข้าวทั้งของเขาและมยองซูไว้ด้วยกันเพื่อนำไปส่งให้แม่ค้า พวกเธอจะได้ไม่ต้องมาตามเก็บ

     

    ทำอะไรมยองซูถามด้วยความสงสัย

     

    ผมจะเก็บจานไปให้แม่ค้า คุณไปก่อนเถอะซองกยูว่าแล้วลุกขึ้นถือจานไปส่งที่ร้านที่ตนไปซื้อข้าวมาโดยมีมยองซูเดินตามหลัง

     

    ทำไมต้องทำแบบนี้ด้วยมยองซูถามขึ้นหลังจากที่ซองกยูส่งจานข้าวไปให้แม่ค้าและเดินไปล้างมือ

     

    เพราะมันคือความลำบากของพวกเขา จานพวกนี้ไม่รู้ว่าของร้านไหนบ้างแต่แม่ค้าแต่ละร้านต้องมาเดินหาจานร้านตัวเอง มันเหนื่อยนะซองกยูว่าแล้วเดินนำอีกคนไปทำให้มยองซูต้องเร่งฝีเท้าเพื่อนเดินให้ทัน เขาอยากสนิทกับซองกยูเพราะซองกยูดูเป็นคนดี

     

    เข้าใจล่ะ ปะไปเรียนกันด้วยความไม่ทันคิดอะไรมือบางฉวยจับมือเรียวสวยของร่างสูงก่อนจะออกแรงดึงเพื่อขึ้นไปบนตึกที่ตนต้องเรียน

     

    ซองกยูมองมือเล็กๆของร่างบางที่กุมมือตนอยู่ด้วยหัวใจที่เต้นระรัว เขาอยากจะสะบัดมือมยองซูออกแต่ก็ไม่กล้า เพราะอาจจะเป็นการทำร้ายจิตใจของอีกคนแม้ไม่รู้ว่าที่มยองซูเข้ามาคุยและทำดีด้วยนั้นเพราะเหตุผลอะไร เขาอยากจะคิดเข้าข้างตัวเองว่ามยองซูกำลังสนใจเขาอยู่แต่การคิดไปเองก็อาจจะทำให้เขาเจ็บ มยองซูอาจจะเห็นเขาเป็นแค่เพื่อนรวมคณะหรือเห็นเป็นแค่คนไม่มีเพื่อนเลยสงสาร แต่สำหรับเขาแล้วมยองซูคือนางฟ้าที่เข้ามาทำให้ใจเขาปั่นป่วนวุ่นวายเสมอ

     

     

     
      CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×