การรักษาและการป้องกันปัญหาหน้าท้องแตกลายสีแดง - การรักษาและการป้องกันปัญหาหน้าท้องแตกลายสีแดง นิยาย การรักษาและการป้องกันปัญหาหน้าท้องแตกลายสีแดง : Dek-D.com - Writer

    การรักษาและการป้องกันปัญหาหน้าท้องแตกลายสีแดง

    ผู้เข้าชมรวม

    44

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    44

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  23 พ.ค. 67 / 17:40 น.


    ข้อมูลเบื้องต้น

               

    ท้องแตกลายสีแดง เกิดจากการยืดหดตัวของร่างกายที่เร็วเกินไป มีลักษณะนูนบาง มีสีแดง สีม่วง ไปจนถึงสีน้ำตาลเข้ม สามารถรักษาให้หายได้ง่ายกว่ารอยแตกสีขาว เป็นปัญหาที่มักเจอได้บ่อยกับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ หรือกับคนที่ร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เช่น การเพิ่มหรือลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว เพราะการเปลี่ยนแปลงของน้ำหนักตัวที่รวดเร็วทำให้ผิวหนังยืดขยายหรือหดตัวเร็วจนทิ้งร่องรอยการแตกลายไว้ ทำให้ผิวดูไม่สวยงาม และไม่น่ามอง เพราะแบบนี้จึงกลายเป็นปัญหาระดับชาติสำหรับสาวๆ หลายๆ คน โดยเฉพาะกับสาวที่ชื่นชอบในการแต่งตัว ที่บางคนอาจจะขาดความมั่นใจในการใส่เสื้อตัวเล็ก ตัวน้อย ไม่ได้ ดังนั้นการดูแลรักษาและป้องกันไม่ให้หน้าท้องแตกลายสีแดงจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สาวๆ ให้ความสนใจ ซึ่งในการดูแลผิวหน้าท้องไม่ให้แตกลายนั้นมีหลายวิธีมาก ไม่ว่าจะเป็นการเข้าคลินิกที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะช่วยให้รอยผิวแตกลายของคุณดูจางลงจนแทบไม่เห็น ซึ่งถ้าใครไม่อยากมีผิวที่แตกลายเรามีวิธีในการดูแลตนเองไม่ให้ผิวแตกลายเอามาฝากตามนี้เลยค่ะ

    การป้องกันท้องแตกลายสีแดงด้วยการดูแลผิวหนังและร่างกายให้เหมาะสมดังนี้

    1. การรักษาความชุ่มชื้นของผิวหนัง  ใช้ครีมบำรุงผิวหรือโลชั่นที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์เป็นประจำ โดยเฉพาะบริเวณที่เสี่ยงต่อการแตกลาย เช่น หน้าท้อง สะโพก ต้นขา และหน้าอก
    2. ดื่มน้ำให้เพียงพอ การดื่มน้ำช่วยรักษาความยืดหยุ่นของผิวหนังและลดความเสี่ยงต่อการเกิดรอยแตกลาย 
    3. ทานอาหารที่มีประโยชน์มีสารอาหารครบถ้วน โดยเฉพาะอาหารที่มีวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี และสังกะสี ที่ช่วยเสริมสร้างผิวหนังให้แข็งแรง
    4. ควบคุมน้ำหนัก ด้วยการพยายามรักษาน้ำหนักตัวให้คงที่ และหลีกเลี่ยงการเพิ่มหรือลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว 
    5. ควรออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพื่อช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและรักษาความยืดหยุ่นของผิวหนัง 
    6. ใช้ครีมกันแดด ปกป้องผิวหนังจากการทำลายของแสงแดดซึ่งอาจทำให้ผิวแห้ง และเสี่ยงต่อการแตกลายมากขึ้น 
    7. หลีกเลี่ยงการใช้ยาสเตียรอยด์เป็นเวลานาน การใช้ยาสเตียรอยด์เป็นเวลานานอาจทำให้ผิวหนังบางและเสี่ยงต่อการแตกง่าย ควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ยา

    ทั้งนี้วิธีด้านบนที่เราได้แนะนำมาเป็นการป้องกันสำหรับคนที่ผิวยังไม่แตกลาย แต่หากคุณท้องแตกลายสีแดง หรือผิวแตกลายไปแล้วแนะนำให้เข้าคลินิกเลยค่ะ เพราะการดูแลแบบธรรมดาช่วยให้รอยแตกลายจางลงนั้นจะต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน ถ้าคุณอยากเห็นผลรับที่รวดเร็วทันใจแนะนำต้องเข้าคลินิกค่ะ เพราะที่คลินิกมีเครื่องไม้ เครื่องมือ ที่พร้อมจะรักษารอยแตกลายของเราให้กลับมามีผิวที่เรียบเนียนสวยใสขึ้นอีกครั้งได้ค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนเลือกใช้บริการคลินิกไหนอย่าลืมดูรายละเอียดการรักษาต่างๆ ให้เรียบร้อย โดยหนึ่งในคลินิกที่มีชื่อเสียง และขึ้นชื่อในเรื่องนี้ที่เราอยากบอกต่อคือ คลินิก ของ เอสติมาเลยค่ะ บอกรายละเอียดชัดเจนมากว่าควรต้องทำแบบไหน หรือต้องแก้ไขยังไง รวมถึงเครื่องไม้ เครื่องมือก็ทันสมัยพร้อมต่อการใช้งานสุดๆ นอกจากนี้ยังติดต่อได้ง่าย มีหลายช่องทางให้ติดต่อ เพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลยค่ะว่าปัญหาของคุณจะได้รับการแก้ไขแน่นอน 

     

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×