สองราชันย์ - นิยาย สองราชันย์ : Dek-D.com - Writer
×

    สองราชันย์

    เรื่องราวของเจ้าชายธาราธรแห่งแคว้นธาราเขตที่จำต้องปลอมตัวเป็นพระเชษฐภคินีเพื่อเข้าพิธีเลือกคู่กับเจ้าชายภูตะวันแห่งแคว้นคีรินทร และอีกเหตุผลในการสืบปริศนาการสิ้นพระชนม์ของพระบิดา จนเกิดเป็นเรื่องราววุ่นๆขึ้นมากมายและความรักที่ทั้งสองไม่อาจยับยั้งได้

    ผู้เข้าชมรวม

    84

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    84

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    3
    หมวด :  นิยายวาย
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  13 ต.ค. 62 / 11:01 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    นิยายเรื่องนี้ได้รับแรงบัลดานใจจากวรรณกรรมของคุณทมยันตี ในเรื่อง ดั่งดวงหฤทัย และ เลือดขัตติยา ซึ่งเป็นนิยายรักแนวลลิเกฝรั่ง 
    ชื่อตัวละครสถานที่จะเป็นชื่อบาลีสันสกฤต และฉากหลังจะเป็นวัฒธรรมของทางยุโรป 

    สองราชันย์กล่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในแคว้นมหาอำนาจ นามว่า คีรินทร (คี ริน ทอน) ซึ่งมีชัยภูมิตั้งอยู่บนภูเขาสูงตามความหมายของชื่อเมือง ซึ่งมีเมืองประเทศราชที่อยู่รายล้อมทั้งหมด 9 แคว้น ซึ่งแคว้นสำคัญที่อยู่ในเรื่องคือ ธาราเขต (อาณาเขตติดกับทะเล เป็นเมืองท่าสำคัญ) ติณณรัฐ (เมืองแห่งที่ราบที่อยู่กึ่งกลางระหว่างคีรินทรและธาราเขต เป็นเมืองแห่งกสิกรรม) และเคียงสมุทร (อาณาเขตติดกับทะเล แต่เป็นรองจากธาราเขต) 

    เรื่องราวเกิดขึ้นสมัยของสมเด็จพระราชาธิปบดีภูวนาถแห่งคีรินทร (ราชาภูวนาถ) จัดพิธีเลือกคู่ให้กับเจ้าฟ้าชายภูตะวันรัตนภูวดลมกุฏราชกุมาร แห่งคีรินทร (เจ้าชายภูตะวัน) ซึ่งประเทศราชทั้งเก้าจำต้องส่งธิดาเพื่อมาคัดตัว ซึ่งแคว้นอื่นล้วนแต่ยินดีที่จะส่งธิดาของตนเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เว้นแต่แคว้นธาราเขตที่เจ้าหญิงทิพยวารินทราไม่ทรงยอม เพราะทรงมีใจปฏิพัทธ์กับเจ้าชายตฤณชาติแห่งแคว้นติณณรัฐอยู่ก่อนแล้ว 
    ด้วยเหตุนี้ผู้เป็นพระอนุชาจึงออกโรงช่วยเหลือพระเชษฐภคินีโดยใช้กำไลวิเศษในการแปลงกายเป็นนาง และเพื่อต้องการสืบเรื่องการสิ้นพระชนม์ของพระบิดา 
    ด้วยความงามของเจ้าหญิงตัวปลอมดันไปถูกใจเจ้าชายภูตะวันจนเกิดเป็นเรื่องราววุ่นวายขึ้นมากมายให้ทั้งสองต้องเผชิญชะตากรรมร่วมกัน
    และท่ามกลางชะตากรรมนั้นก่อกำเนิดความรักขึ้นในจิตใจของทั้งสอง และเมื่อความจริงปรากฎ ทั้งสองคนจะจัดการกับความรักครั้งนี้อย่างไร

    ติดตามได้ใน 

    สองราชันย์

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น