บุษบานาครี - นิยาย บุษบานาครี : Dek-D.com - Writer
×

    บุษบานาครี

    ลูกหลานเราเราย่อมรักและเป็นห่วง เห็นมาตั้งแต่ตีนเท่าฝาหอย ถึงแม้เราจะตายไปแล้ว ก็ยังเป็นห่วงพวกมันอยู่ แล้วยามพวกมันมีเคราะห์จะไม่ให้เรากลับมาช่วยพวกมันได้อย่างไร ผีบรรพบุรุษเอ่ย

    ผู้เข้าชมรวม

    148,181

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    336

    ผู้เข้าชมรวม


    148.18K

    ความคิดเห็น


    3.23K

    คนติดตาม


    151
    จำนวนตอน :  190 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  1 ก.ค. 54 / 14:20 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    busba3


    เรื่องราวของมนุษย์ที่อยู่ในสังคมอดีตกาล ที่มีความแตกต่างกันในเรื่องชาติกำเนิด ความเชื่อ ศาสนา เพศ เผ่าพันธุ์ และมีผลต่อการดำรงชีวิตของผู้คนในสังคมนั้น การต่อสู้เพื่อตนเองและกลุ่มของตนเอง เพื่อให้หลุดพ้นต่อข้อกำหนดนานา ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของอารยธรรมที่สูงส่งที่ในกาลต่อมาจะแปรเปลี่ยนเป็นซากปรักหักพังที่ห่อหุ้มด้วยป่าผืนมหึมา

    นวนิยายมีฉากในอาณาจักรเขมรโบราณปลายสมัยพระนคร เริ่มเรื่องใน พ.ศ. 1693 สถานที่ตรงกับเมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชาปัจจุบัน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนมีกรุงสุโขทัยของสยาม




    แนะนำแผนที่คร่าว ๆ นะคะ ไม่ถูกต้องร้อยเปอร์เซนต์ 
    เมืองพระนครศรียโศธรปุระ yadodhrapura
    เมืองละโว้ lavo
    ไพรนคร prei nagara
    วิชัย (จาม) vijaya
    ปาณฑุรังค์ (จาม) panduranga
    ธาราบริวรรติ dharaparivarti
    วิมายะ vimaya

    <a href="http://my.dek-d.com/banditangura/poll/view.php?id=76683" target="_blank" title="จุดใหนใน บุบานาครี ที่ดีที่สุด">Poll: จุดใหนใน บุบานาครี ที่ดีที่สุด</a>


    <a href="http://my.dek-d.com/banditangura/poll/view.php?id=76684" target="_blank" title="จุดไหนใน บุษบานาครี ที่ควรปรับปรุงมากที่สุด">Poll: จุดไหนใน บุษบานาครี ที่ควรปรับปรุงมากที่สุด</a>

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "แต่งเก่งจริงๆค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    ตอนแรกเห็นคนเข้ามาอ่านน้อยแถมเรื่องเกี่ยวกะประวัติศาสตร์ เลยคิดว่าอาจน่าเบื่อเหมือนหนังสือเรียน แต่ก็ลองคลิกเข้ามาดูแล้วก็ไม่ผิดหวังค่ะ คุณ banditangura แต่งเก่งจริงๆค่ะเหมือนอ่านหนังสือประวัติศาสตร์ สมัยเก่าน่าสนใจและรื่นไหลสนุกมาก ทำให้ได้รู้ขนบธรรมเนียมเก่าๆ แต่ก็มีบรรยากาศให้ลุ้นว่าเรื่องต่อไปจะเป็นยังไง เหมือนอ่านนิยายอิงประวัติศาสตร์ของนักเขี ... อ่านเพิ่มเติม

    ตอนแรกเห็นคนเข้ามาอ่านน้อยแถมเรื่องเกี่ยวกะประวัติศาสตร์ เลยคิดว่าอาจน่าเบื่อเหมือนหนังสือเรียน แต่ก็ลองคลิกเข้ามาดูแล้วก็ไม่ผิดหวังค่ะ คุณ banditangura แต่งเก่งจริงๆค่ะเหมือนอ่านหนังสือประวัติศาสตร์ สมัยเก่าน่าสนใจและรื่นไหลสนุกมาก ทำให้ได้รู้ขนบธรรมเนียมเก่าๆ แต่ก็มีบรรยากาศให้ลุ้นว่าเรื่องต่อไปจะเป็นยังไง เหมือนอ่านนิยายอิงประวัติศาสตร์ของนักเขียนดังๆเลยค่ะ   อ่านน้อยลง

    _fiona_ | 14 ส.ค. 52

    • 50

    • 4

    "ชอบเรื่องนี้ค่า"

    (แจ้งลบ)

    อาจจะเพราะนู๋ช่อชอบแนวประวัติศาสตร์ด้วย เลยชอบเรื่องนี้แบบไม่มีเงื่อนไข เขียนได้ดีมากด้วยค่ะ ว่าแต่ 20 กว่าตอนไปแล้วพระเอกยังไม่โผล่หน้ามาให้เห็น (เอ๊ะ หรือว่าโผล่มาแล้วแต่ช่อไม่รู้ตัว - -) แต่แม่นู๋ปัทมาคงเป็นนางเอกแน่แท้ รีบอัพนะค่ะ สู้ๆ ข้าน้อยขอเป็นกำลังใจให้ ^^ ปล.อัพบ่อยๆ อัพทุกวัน วันะหลายๆ ตอน เถอะเจ้าค่ะ สงสารคนอ่านตาดำๆ ... อ่านเพิ่มเติม

    อาจจะเพราะนู๋ช่อชอบแนวประวัติศาสตร์ด้วย เลยชอบเรื่องนี้แบบไม่มีเงื่อนไข เขียนได้ดีมากด้วยค่ะ ว่าแต่ 20 กว่าตอนไปแล้วพระเอกยังไม่โผล่หน้ามาให้เห็น (เอ๊ะ หรือว่าโผล่มาแล้วแต่ช่อไม่รู้ตัว - -) แต่แม่นู๋ปัทมาคงเป็นนางเอกแน่แท้ รีบอัพนะค่ะ สู้ๆ ข้าน้อยขอเป็นกำลังใจให้ ^^ ปล.อัพบ่อยๆ อัพทุกวัน วันะหลายๆ ตอน เถอะเจ้าค่ะ สงสารคนอ่านตาดำๆ อิอิ   อ่านน้อยลง

    กรณิกา | 21 ส.ค. 52

    • 23

    • 1

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ติ ชม จ้า"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องบอกว่าในที่สุดก็อ่านจบซะที ชอบมากนาครีเพลย์บอย ได้ใจมาก ส่วนบุษบาก็ซนได้ใจ ชอบมากเลย อัพต่อเร็ว ๆ นะจ๊ะ รออ่านอยู่ อิอิ เป็นละครี่มีตัวละครให้มองหลากหลายมุมมอง ภาษาที่ใช้ สวย อ่านแล้วเข้าใจไม่ยาก ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ และก็ต้องขอขอบคุณที่แต่นิยายดีดีมาให้อ่าน ขอบคุณค่ะ ปล.สมะครเป็นแฟนคลับกะเค้าด้วยคนละกันนะ อิอิ^^ อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องบอกว่าในที่สุดก็อ่านจบซะที ชอบมากนาครีเพลย์บอย ได้ใจมาก ส่วนบุษบาก็ซนได้ใจ ชอบมากเลย อัพต่อเร็ว ๆ นะจ๊ะ รออ่านอยู่ อิอิ เป็นละครี่มีตัวละครให้มองหลากหลายมุมมอง ภาษาที่ใช้ สวย อ่านแล้วเข้าใจไม่ยาก ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ และก็ต้องขอขอบคุณที่แต่นิยายดีดีมาให้อ่าน ขอบคุณค่ะ ปล.สมะครเป็นแฟนคลับกะเค้าด้วยคนละกันนะ อิอิ^^  

    สายป่านนี้ | 2 ก.ย. 53

    • 8

    • 3

    "สุดยอดค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    ไรเตอร์ทำการบ้านมาดีมากเลย โดยส่วนตัวแล้วถ้านิยายเรื่องไหนเริ่มต้นมาแล้วยืดยาวจะไม่ค่อยอ่าน หรือบางทีก็อ่านแต่นานๆไปก็ไม่ติดตาม แต่เรื่องนี้ชอบค่ะอาจเป็นเพราะไรเตอร์บรรยายในภาษาที่เข้าถึงตัวละครทำให้รู้สึกเหมือนตัวเองเข้าไปมีส่วนร่วมด้วยจริงๆเลยก็ว่าได้ ชอบมากๆเลยค่าที่ไรเตอร์อัพให้ยาวๆทำให้ไม่ค่อยทุรนทุรายนัก แต่ท้ายๆตอนทีไรใจมันจะขาดทุกทีเลย ... อ่านเพิ่มเติม

    ไรเตอร์ทำการบ้านมาดีมากเลย โดยส่วนตัวแล้วถ้านิยายเรื่องไหนเริ่มต้นมาแล้วยืดยาวจะไม่ค่อยอ่าน หรือบางทีก็อ่านแต่นานๆไปก็ไม่ติดตาม แต่เรื่องนี้ชอบค่ะอาจเป็นเพราะไรเตอร์บรรยายในภาษาที่เข้าถึงตัวละครทำให้รู้สึกเหมือนตัวเองเข้าไปมีส่วนร่วมด้วยจริงๆเลยก็ว่าได้ ชอบมากๆเลยค่าที่ไรเตอร์อัพให้ยาวๆทำให้ไม่ค่อยทุรนทุรายนัก แต่ท้ายๆตอนทีไรใจมันจะขาดทุกทีเลย เง้อ คิดถึงๆและขอบคุณที่ถ่ายทอดเรื่องราวดีๆน่ารักๆให้อ่าน เน้อ อิๆ   อ่านน้อยลง

    sweet mafia | 21 ม.ค. 53

    • 9

    • 3

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น