ย้อนกลับไปเป็นเศรษฐีตัวน้อย (มี E-book) - นิยาย ย้อนกลับไปเป็นเศรษฐีตัวน้อย (มี E-book) : Dek-D.com - Writer
×

    ย้อนกลับไปเป็นเศรษฐีตัวน้อย (มี E-book)

    สาวใหญ่วัย 45 ย้อนกลับไปใช้ชีวิตในร่างเด็ก 10 ขวบ โดยมีแม่ที่หอบเงินทั้งหมดในบ้านหนีไป ทิ้งเธอไว้ให้อยู่กับยายเพียง 2 คน ในชาติที่แล้วเธอประสบความสำเร็จในชีวิต มาครั้งนี้มันจะยากอะไร

    ผู้เข้าชมรวม

    309,683

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    456

    ผู้เข้าชมรวม


    309.68K

    ความคิดเห็น


    1.42K

    คนติดตาม


    4.34K
    จำนวนตอน : 208 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  3 ส.ค. 66 / 12:18 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

                นิยายเรื่องนี้แต่งขึ้นมาจากจินตนาการของผู้เขียนล้วนๆ  อาจจะมีบ้างที่อิงกับข้อมูลความเป็นจริง  เพื่อเพิ่มอรรถรสในการอ่าน  จึงอาจจะมีบ้างที่บางเหตุการณ์ในนิยาย  ที่อาจจะไม่ถูกใจผู้อ่าน ก็ขออภัยด้วยนะคะ   ขอให้คิดว่าเป็นเพียงนิยายที่อ่านเพื่อความเพลิดเพลิน

     

    ซึ่งข้อมูลส่วนใหญ่  ผู้แต่งได้สอบถามจากคนที่เกิดในยุคนั้นจริงๆ   และหาข้อมูลเพิ่มเติม    และในความเป็นจริง  อาจจะเป็นเพราะภูมิภาคต่างๆ  ของเรานั้นมีความเจริญที่เหลื่อมล้ำกัน (มากๆ)  ทั้งการดำเนินชีวิตและความเป็นอยู่    ถึงแม้จะเป็นยุคเดียวกันแต่ก็ดำเนินชีวิตไม่เหมือนกัน    ผู้แต่งจึงคิดว่าเป็นเนื้อหาที่เปราะบาง  บางคนเกิดในจังหวัดที่แร้นแค้น  บางคนเกิดในจังหวัดที่มีความเจริญ   ถึงแม้จะไม่เทียบเท่าเมืองหลวงก็ตาม  ผู้แต่งจึงเลี่ยงที่จะไม่เจาะจงว่าเป็นพื้นที่ใด จังหวัดใด 

    ซึ่งอาจจะทำให้เรื่องราวบางเรื่องในนิยายดูเกินจริงสำหรับผู้อ่านบางส่วน  ยกตัวอย่างเช่น ไฟฟ้า  ในยุคนั้นบางพื้นที่มีไฟฟ้าใช้   แต่บางพื้นที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้   และถึงแม้จะผ่านมานานจากช่วงเวลาที่ผู้แต่งได้ระบุไว้นับสิบปี พื้นที่เหล่านั้นก็อาจจะยังไม่มีไฟฟ้าใช้เหมือนเดิม

    ถ้าได้อ่านนิยายเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง   จะทราบได้ว่าตัวเอกของเรื่องนี้อยู่ในจังหวัดที่เป็นเมืองใหญ่   ไฟฟ้ามีจริง  รถยนต์  มอเตอร์ไซค์มีใช้จริง  โรงหนังมีจริง  

     

    ผู้แต่งจึงหวังว่านิยายเรื่องนี้จะสร้างความสุขให้กับผู้อ่าน   ให้ผู้อ่านที่เคยอยู่ในยุคนั้นๆ ได้รำลึกถึง   และให้ผู้อ่านบางท่านที่เกิดไม่ทันในยุคนั้นๆ ได้ทราบถึงชีวิตความเป็นอยู่และรับรู้ในบางแง่มุมของยุคนั้น

     

    เรื่องนี้เน้นชีวิตความเป็นอยู่ของคนรุ่นก่อน  วิถีและการปฏิบัติต่างๆ  เนื้อเรื่องจึงเป็นการเติบโตของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่มาจากยุคสมัยที่มีการพัฒนาอย่างเต็มที่  ย้อนกลับมาอยู่ในยุคสมัยที่กำลังมีการพัฒนาในทุกๆ ด้าน  อยากให้ทุกคนมาช่วยเป็นกำลังใจให้กับหนูบัวกับการดำเนินชีวิตในยุคที่ตนเองไม่คุ้นชิน  

    แต่ถ้าผู้อ่านมีเรื่องราวหรือแง่มุมใดที่แตกต่างจากนิยายในตอนที่อ่าน ก็แบ่งปันความรู้ หรือประสบการณ์ ให้กับผู้แต่งและผู้อ่านคนอื่นๆ ได้นะคะ  

    นิยายเรื่องนี้อ่านแล้วไม่เครียด  เรื่องนี้ไม่ดราม่า  

    แต่หากนิยายเรื่องนี้มีเนื้อหาที่ขัดใจผู้อ่านบ้าง  ผู้เขียนก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

       

    ขอบคุณนักอ่านทุกคน ที่แวะเข้ามานะคะ

     

     หมายเหตุ   เรื่องนี้ ตอนที่ 1-14  จะสั้นหน่อยนะคะ  ขออภัยหากไม่ถูกใจนักอ่าน  จะแก้ไขหลังจากที่ลงจบแล้ว …  

    ลงนิยายจบแล้วนะคะ  จะปิดตอนเพื่อแก้ไข  ใครที่อ่านค้างไว้ก็รีบหน่อยนะคะ  ปิดตอนในวันที่  3  ธันวาคม 2565  นะคะ  ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะคะ  ขอบคุณมากค่ะ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น