Fic Jujutsu Kaisen : ริวกะกับการ์ดชิกิงามิของเค้าที่โลกมหาเวทย์ผนึกมาร - นิยาย Fic Jujutsu Kaisen : ริวกะกับการ์ดชิกิงามิของเค้าที่โลกมหาเวทย์ผนึกมาร : Dek-D.com - Writer
×

    Fic Jujutsu Kaisen : ริวกะกับการ์ดชิกิงามิของเค้าที่โลกมหาเวทย์ผนึกมาร

    โดย MIZURYUU

    หลังจากแข่งกาด์รในเกมส์องเมียวจิเพื่อเพิ่มแรงค์ในเกมส์ได้สำเร็จจนขึ้งไปเป็นระดับ 5 ขั้นสุดท้ายได้สำเร็จแล้วจึงปิดเกมส์แล้วนอนลงแต่พอตื่นก็มาโผล่ที่บ้านทรงญี่ปุ่นหลังนึ่งในโลกมหาเวทย์ผนึกมาร

    ผู้เข้าชมรวม

    457

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    457

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    24
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  10 พ.ค. 64 / 18:28 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีคนที่หลงเข้ามาทุกคนด้วย

    บอกไว้ก่อนนี้เป็นนิยายที่เกิดขึ้นมาเพราะจู่ๆมันก็ปิ้งไอเดียนี้ขึ้นมาในหัวของเรา

    เพราะฉะนั้นอย่าคาดหวังอะไรมากนะ

    ------------------------------------------------------------------------------------------------

    ต้นแบบที่มาเป็นพลังให้นางเอกของเรามาจากเกมส์ที่ชื่อว่า Onmyoji the Card Game 

         อธิบายคร่าวๆสำหรับคนไม่รู้จัก มันเป็นการ์ดเกมส์ที่เราจะมีชิกิงามิหลักหรือตัวที่เล่นได้แค่สี่ใบวางไว้บนฝั่งของเราส่วนการ์ดในเด็คจะแบ่งได้เป็น 3 อันหลัก(สำหรับเรานะ)
    1. "สเปล การ์ด" หรือก็คือการ์ดสกิลปกติ เช่น เพิ่มพลังโจมตี เพิ่มเลือด ฯ "คอมแบท การ์ด" จะคล้ายๆกับสเปลแต่ต่างตรงชิกิงามิของเราจะพุ่งเข้าไปโจมตีเลย 
    2. "การ์ดฟอร์ม" การ์ดประเภทนี้จะเป็นการ์ดที่ใช่เปลี่ยนรูปร่างและมีสกิลที่ติดมาด้วยจะเป็นประมาณนั้น
    3. "การ์ดฟิลด์" พูดง่ายๆก็เวทย์พื้นที่และมีความสามารถแตกต่างกันไปเช่น เวลาไม่มีชิกิงามิในโซนโจมตีจะสร้างการ์ดมาวางเอาไว้ที่โซนโจมตีเพื่อป้องกัน การจะทำลายได้นั้นจะต้องโจมตีใส่ผู้เล่นให้ได้ โดยการ์ดนี้จะมีเลือดบอกเอาไว้อยู่ (*ส่วนมากเรากับเพื่อนเรียกมันว่าการ์ดตั้งเสา ถ้าเจอคำนี้ก็เข้าใจตรงกันว่าเป็นการ์ดประเภทนี้นะ) เช่น เสามีเลือด 8 เราโจมตีเข้าอีกฝ่าย 4 ดาเมจ เสาก็จะเหลือเลือด 4 แต่ไม่ใช่ว่าเสาลดแล้วเลือดศัตรูไม่ลดนะเลือดยังลงปกติ (( ในนิยายเรื่องนี้คิดว่าคงจะไม่มีตั้งเสาโผล่มาล่ะมั้งเพราะไรท์เล่นตั้งเสาไม่คอยเป็น ชิกิงามิตั้งเสาที่ใช่เป็นก็มีอยู่ตัวเดียว 55 ))
         และนอกจากประเภทหลักๆแล้วยังมีประเภทย่อยที่กระจายอยู่ในประเภทหลัก เช่น ทริกเกอร์ที่ไว้ใช่สวนเวลาฝ่ายตรงข้ามโจมตีมาหรือทำอะไรบางอย่างเช่นการใช่การ์ดสเปล หรือ การ์ดเค้าดาวน์ที่เมื่อนับถึงศูนย์ก็จะใช่สกิลโดยทันที่และอื่นๆ
         ส่วนค่าคอสที่ไว้สำหรับใช่การ์ด*เราก็จำไม่ได้ว่าในเกมส์เรียกอะไรแต่เราเรียกมันว่าลูกไฟ โดยลูกไฟเรามีอยู่สองลูกและมีคอสโจมตีอยู่หนึ่ง การ์ดที่จะใช่ต้องเสียลูกไฟหนึ่งดวงต่อหนึ่งการ์ดแต่ก็มีบางการ์ดที่ไม่ใช่ เราจะรู้ได้ยังไงว่าอันไหนใช้ไม่ใช้ดูจากออร่า ใช้เป็นสีเหลืองอ่อนๆ ไม่ใช้สีฟ้า 
         ชิกิงามิจะมีเลเวลโดยตั้งแต่เริ่มเกมส์ใบแรกที่วางอยู่ด้านซ้ายจะเป็นเลเวล1 ทันที สูงสุดคือเลเวล3 ทุกครั้งที่เข้าตาเราจะต้องอัพเลเวลการ์ดหนึ่งใบ โดยใครที่เริ่มตนแรกในตอนที่อัพชิกิงามิเป็นเลเวล2ครบในตานั้นจะสามารถเลือกอัพชิกิงามิใบใดก็ได้ให้เป็นเลเวล3ได้ทันที ส่วนคนเริ่มที่หลังในตาแรกจะมีเกราะป้องกันพลังชีวิตตัวเอง 5 หน่วยและจะหายไปในตาถัดไปและเมื่ออัพชิกิงามิเป็นเลเวล1ครบสามารถอัพชิกิงามิตัวใดก็ได้ให้เป็นเลเวล2ได้ทันที
         การ์ดสกิลแต่ละใบจะมีเลเวลกำหนดด้วยว่าการ์ดใบนี้จะได้ตอนเลเวลอะไรขึ้นไปถึงจะใช่ได้ เช่น การ์ดฟอร์มใบนี้ต้องให้ชิกิงามิเลเวล2 ขึ้นไปถึงจะใช้ได้ 
    (( แต่สำหรับในนิยายเรื่องนี่ไม่มีเลเวลกับลูกไฟมาเกี่ยวนะใช่ได้ทุกใบ 55 เอ...ทำไมกันกะจะอธิบายนิดเดียวทำไมยาวจังนะ 55 อธิบายเหมือนแบบเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการแข่งการ์ดองเมียวจิไปเฉยเลย 55 มาขนาดนี้ไปให้สุดแล้วกัน ))
         การที่เราจะโจมตีได้นั้นการโจมตีปกติคือลากเอาชิกิงามิตัวใดตัวนึงไปที่โซนโจมตีเราจะต้องเสียคอร์สหนึ่งลูกไฟและคอสโจมตี ถ้าลูกไฟเหลือสามารถใช้การ์ดสกิลต่อก็ได้แต่ถ้าลูกไฟหมดและทำอะไรไม่ได้ก็จะต้องจบเทิร์น แต่ถ้าเกิดว่ามีการ์ดฟาสต์หรือก็คือการ์ดที่มีออร่าสีฟ้าก็จะสามารถใช้ต่อได้เลยแล้วแต่ว่าเราจะใช้รึเปล่า 
         ชิกิงามิที่เรานำไปวางไว้เมื่อโจมตีเสร็จแล้วมันจะไม่กลับเข้ามาโดยจะอยู่แบบนั้นจนกว่าจะมีชิกิงามิตัวอื่นไปยืนแทนหรือเข้าเทิร์นเราอีกครั้งถึงจะกลับเข้ามา ถ้าชิกิงามิเกิดตายขึ้นมาเราต้องรอเกิดเป็นเวลา 3 เทิร์น ถ้าเกิดเราเปลี่ยนฟอร์มให้ชิกิงามิแล้วตายขึ้นมาฟอร์มที่ใส่จะหายไปกลายเป็นรูปเหมือนตอนเริ่มเกมส์ยกเว้นการ์ดอีโวลูชั่นเรียกสั้นๆว่าอีโว ถ้าใช่การ์ดนี้แล้วชิกิงามิเกิดตายเมื่อพื้นก็จะไม่กลับร่างเริ่มต้นแต่จะเป็นร่างที่อีโวแทน 
         
    [ คร่าวๆก็มีประมาณนี้เเหละนะ ]
         
         

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น