เรื่องชุลมุน คน หุ่น หนู - นิยาย เรื่องชุลมุน คน หุ่น หนู : Dek-D.com - Writer
×

    เรื่องชุลมุน คน หุ่น หนู

    ต้นฉบับเข้ารอบสุดท้ายนายอินทร์อะวอร์ด ปี 2553 (ชื่อเดิมคือเจ้าหนูหลังขาว) เรื่องราวความชุลมุนวุ่นวายในโรงละครหุ่นสายที่กำลังจะถูกรื้อไปสร้างเป็นสปา เรื่องราวดำเนินผ่านตัวละคร คนเชิดหุ่น หนู และหุ่นสาย

    ผู้เข้าชมรวม

    194

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    13

    ผู้เข้าชมรวม


    194

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  25 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  28 มี.ค. 61 / 10:49 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

              การแสดงหุ่นสายที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองมาหลายสิบปีควบคู่กับโรงละครแห่งนี้ ในอดีตได้รับความนิยมจากคนในเมืองรวมถึงนักท่องเที่ยวจากต่างเมือง แต่ปัจจุบันกับซบเซา เมื่อผู้คนหันไปหาความบันเทิงจากเทคโนโลยีที่ง่ายต่อการเข้าถึง การจะดำรงอยู่ได้ของคณะเชิดหุ่นย่อมยากลำบากมากขึ้น และเมื่อเกิดโครการใหม่จากนายกเทศมนตรีที่จะเปลี่ยนแปลงโรงละครให้เป็นสปาและร้านอาหารไว้บริการนักท่องเที่ยว ยิ่งทำให้คณะหุ่นเชิดต้องดิ้นรนเพื่อไม่ให้การแสดงต้องยุติบทบาทลง 
          เรื่องราวดำเนินไปพร้อมกับความลับของหุ่นตัวหนึ่งที่ชื่อว่า "หุ่นลิงหางยาว" ราวกับวามันมีชีวิต พร้อมกับการปรากฏตัวของ "เจ้าหนูหลังขาว" หนูตัวหนึ่งที่พัดหลงมากับน้ำท่วมใหญ่ จนมันต้องมาใช้ชีวิตและปรับตัวอยู่กับสังคมหนูในโรงละครแห่งนี้ ภายใต้กฏ 3 ข้อ ที่หนูทุกตัวในโรงละครแห่งนี้ต้องยึดมั่นและปฏิบัติตาม ความวุ่นวายชุลมุนเริ่มเกิดขึ้น เมื่อผู้ดูแลโรงละครคนใหม่พยายามกำจัดหนูที่มาอาศัยอยู่ในโรงละครด้วยวิธีต่าง ๆ ในขณะที่ชาวคณะหุ่นสายพยายามสร้างสรรค์การแสดงชุดใหม่เพื่อหวังจะฟื้นฟูการแสดงให้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นอย่างที่คาดหวัง กระทั่งเพลิงได้โหมไหม้โรงละครในคืนหนึ่ง เรื่องราวที่พิลึกพิลั่นจึงเกิดขึ้นในค่ำคืนนั้น ซึ่งผลจากเพลิงไหม้นอกจากความเสียหายกับโรงละคร หุ่น และหนูแล้ว มันได้ส่งผลลัพท์ต่อความเป็นไปของชาวคณะหุ่นสายได้อย่างไม่น่าเชื่อ
          

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น