ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Love Or Hate ผมจะรัักหรือเกลียดคุณดี

    ลำดับตอนที่ #5 : ความจริงคือ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 124
      1
      1 มี.ค. 56

     

    จุนฮงตื่นมาในตอนเที่ยงด้วยอาการงัวเงีย เพราะเสียงคนข้างๆที่ดังขึ้นเรื่อยๆจนทำให้ข่มตาหลับต่อไม่ไหว

    ผมมองแล้วไงว่าตอนนี้ผมไม่ว่างจีอึน

    อย่าพูดไม่รู้เรื่องสิจุนฮงนอนลืมตาอยู่โดยที่ยงกุกไม่ทันได้สังเกตุเห็น จุนฮงสังเหตุเห็นยงกุกกัดฟันแน่นจนกรามนูนออกมาแลดูน่ากลัว ก่อนเจ้าตัวจะตัดสายทิ้งไปหลังจากนั้นก็หันมามองจุนฮง เจ้าคนร่างบางหลับตาลงอย่างรวดเร็วเหมือนว่าตัวเองยังไม่ตื่น เมื่อยกกุกหันหน้าไปทางขึ้น ร่างบางก็แอบเปิดตาขึ้นมองก่อนจะเห็นร่างสูงเอามือกุมท้องไว้แล้วทำหน้าเครียด

    ซึ่งระหว่างนั้นโทรศัพท์ของยงกุกก็ดังขึ้นอีก จุนฮงได้ยินเสียงคุยออกมาจากโทรศัพท์พอยงกุกวางสายไปก็หันมาเขย่าตัวเขาที่แกล้งนอนหลับอยู่

    อะไรเหรอครับ

    พี่ซอนฮวากลับมาแล้ว ตอนนี้ฮิมชานมันกำลังขี่รถเอากุญแจมาไขให้เราอยู่จุนฮงลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว แล้วเผลอกระชากมือที่ใส่กุญแจมือติดมาด้วยจนยงกุกต้องเซถลาตาม ระหว่างที่กำลังนั่งรอฮิมชานอยู่หน้าบ้านนั้น จุนฮงก็สังเกตุถึงสีหน้าที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ของยงกุกที่ตอนนี้หน้าซีด เหงื่อออกเยอะทั้งที่อากาศหนาว แถมยังเอามือกุมื้องเอาไว้อีกตั้งหาก

    เป็นอะไรหรือเปล่ายงกุกหันมาส่ายหัวเบาๆให้ เงียบจนผิดปกติ จนกระที่งรถสปอร์ตสีแดงหรูเทียบจอดเข้าที่หน้าบ้านพอดี เผยให้เห็นร่างของหนุ่มตาดีที่เดินลงมาจากรถ

    ไง สบายดีไหมพวกนาย กุญแจมาแล้วฮิมชานยกมือโบกไปมาแล้วควงกุญแจในมือเล่น หลังจากนั้นก็ไขกุญแจออก จุนฮงถอนหายใจออกมาเล็กน้อยถึงแม้จะเสียดายนิดๆก็เถอะ แต่สำหรับพวกเขาแล้วแบบนี้นี่แหละดีที่สุด

    ยงกุกหลังจากถูกไขกุญแจแล้วก็ลุกขึ้นยืนแล้วโงนเงนไปมา จุนฮงเห็นอาการไม่ค่อยดีจึงลุกไปดูไกล้ๆด้วยความเป็นห่วง อยู่ๆยงกุกก็ไอออกมา จะไม่ทำไมเลยถ้าสิ่งที่ออกมาด้วยเป็นเลือดสีแดง ก่อนจะค่อยทรุดลงกับพื้น ดีที่จุนฮงคว้าร่างของยงกุกเอาไว้ทัน ก่อนจะให้ฮิมชานรีบไปเอารถมาด้วยน้ำเสียงที่ร้อนรน หลังจากหิ้วยงกุกขึ้นไปนั่งบนรถแล้วฮิมชานก็ออกรถด้วยความเร็ว จุนฮงที่นั่งกุมมือของยงกุกอยู่ข้างๆมองหน้าของอีกฝ่ายที่ตอนนี้ไม่ได้หมดสติไปแต่เหมือนคนที่ปวดท้องเจียนตายมากกว่า

     

    หน้าห้องโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

    ร่างของผู้ชายที่หน้าเหมือนยงกุกวิ่งมาอย่างร้อนรน เขาได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนสนิทของน้องชายว่าตอนนี้น้องชายของเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอยู่จนทำให้เขาที่กำลังคุยเรื่องโครงงานกับเพื่อนอยู่ต้องขอตัวออกมากระทันหัน จนมาถึงหน้าห้องที่เห็นฮิมชานแล้วบุคคลที่ไม่ได้เจอกันนานมากอย่างจุนฮงนั่งหน้าเครียดอยู่

     หมอว่าไงมั่ง

    พี่ยงนัมจุนฮงมองหน้าผมด้วยสีหน้าแปลกใจเล็กน้อย ผมเองก็แปลกใจที่เห็นหมอนี่แต่ตอนนี้ไม่ใช่เวลา

    หมอบอกว่า เป็นโรคกระเพาะน่ะ ดูเหมือนจะเป็นมานานแล้วด้วย แต่ตอนนี้ไม่เป็นอะไรมากเมื่อได้ฟังคำอธิบายดังนั้นยงนัมก็ถอนหายใจอย่างแรงแล้วนั่งลงบนม้านั่งที่อยู่หน้าห้องกับพวกฮิมชาน

    พี่ยงกุกเป็นคนที่แข็งแรงดีนี่ครับไม่น่าจะเป็นแบบนี้เลยจุนฮงพูดด้วยความสงสัย ช่วงแวบนึงที่ยงนัมมองหน้าจุนฮงเหมือนกับจะบอกเจ้าตัวว่า ไม่รู้อะไรเสียเลย ซะอย่างนั้น

    ไม่หรอก หมอบอกว่าเป็นเพราะเครียดเกินไป ก็สมควรแล้วล่ะฮิมชานพูดพลางถอนหายใจอีกคน

    สมควรแล้ว?”จุนฮงทบทวนคำพูดของฮิมชานไปมาเหมือนพูดกับตัวเอง

    อ้าวนายไม่รู้เหรอจุนฮง

    อย่างจุนฮงจะไปรู้อะไรน้ำเสียงประชดประชันถูกส่งมาจากยงนัม ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวกำลังทำหน้าไม่เป็นมิตรให้จุนฮงอยู่ เจ้าตัวขมวดคิ้วเล็กน้อย เพราะยงนัมเป็นพี่รหัสวของเขาทั้งสองเลยสนิทกันตั้งแต่เมื่อก่อน แต่ตอนนี้กลับทำท่าเหมือนเป็นศัตรูกันซะอย่างนั้นแหละ

    หมายความว่ายังไงครับพี่ยงนัม?”

    ก็ไอ้เหงือกน่ะมันโดนบังคับให้หมั้นกับจีอึนน่ะสิคำว่าบังคับทำเอาจุนฮงรู้สึกสะดุด

    บังคับ

    ใช่ มีที่ไหนล่ะที่บริษัทคู่แข่งกันจะเอาลูกมาหมั้นกันน่ะ เห็นว่าจีอึนตกหลุมรักยงกุกมันมั้งแล้วก็เลยไปอ้อนให้พ่อกับแม่เข้าสิ่งที่ออกจากปากฮิมชานเป็นสิ่งที่ทำให้ยงนัมเริ่มอารมณฅืเสียขึ้นเรื่อยๆ

    แต่ว่าถ้าไม่ต้องการจริงๆก็ปฎิเสธไม่ได้เหรอครับ

    ถ้ามันเป็นแบบนั้นก็ดีน่ะสิ!!!”คราวนี้เป็นยงนัมที่ขึ้นเสียงใส่เหมือนภูเขาที่ไลก้จะระเบิดเต็มที่

    “????”ฮิมชานมองเห็นเครื่องหมายคำถามมากมายบนหน้าจุนฮง เขาเองก้เหมือนกันไม่บ่อยนักที่ผู้ชายใจเย็นอย่างยงนัมจะโมโห

    เพราะบริษัทของพ่อกับแม่ไปติดหนี้ของบริษัทของจีอึนไว้เกือบร้อยล้าน ถ้าไม่ทำตามก็ตจ้องโดนฟ้องจนต้องล้มละลาย มันมีทางเลือกแบบนั้นด้วยรึไงฮิมชานสะกิดเข้าที่ขาของยงนัมเบาๆจนเหมือนเจ้าตัวจะได้สติ

    ขอโทษทีพูดเสร็จยงนัมก็หันหน้าหนีไปทางอื่น

    ช่างมันเถอะอันนี้คือเสียงของฮิมชานที่ไม่รู้ว่ายงนัมโมโหเพราะอะไร

    อีกอย่างแบบนี้ก็เหมือนต้องแยกกับคนที่ตัวเองรัก ถ้าเป็นพี่นะคงสติแตกไปแล้วล่ะ หึยงนัมเหวี่ยงสายตามาที่จุนฮงแวบนึงก่อนจะหันกลับไปสงบสติอารมณ์เต็มที่

    งั้นเดี๋ยวไปหาน้ำกินกัน จุนฮงนายคงหิวแล้วใช่ป่ะฮิมชานไม่รอฟังคำตอบแต่รีบดึงแขนของยงนัมให้ลุกตามไปด้วย ทิ้งให้จุนฮงอยู่ในความคิดของตัวเองอยู่คนเดียว มือบางยกขึ้นดึงผมตัวเองแล้วขยี้แรงๆหลายครั้งจนรู้สึกเจ็บที่หัว คำพูดมากมายที่เขาเคยพูดใส่ยงกุกมันย้อนเข้ามาในหัว ถ้าตอนนี้ถามว่าใครใจร้าย เขาคงตอบได้แน่นอนว่าตัวเขาเองนี่แหละที่ใจร้าย แล้วถ้าจะให้คิดคนที่ทำให้ยงกุกถึงกับเครียดจนต้องเข้าโรงบาลคงเป็นเพราะเขาอีกแน่นอน ภ

    แล้วจะให้ทำยังไงวะจุนฮงขยี้หัวตัวเองก่อนจะก้มลงฟุบที่หน้าตัก เป็นเวลาเดียวกับที่หมอเปิดประตูห้องออกมา

    ตอนนี้หมอให้ยาสลบคุณยงกุกไปแล้วนะ เพราะฉะนั้นคงอีกนานกว่าเขาจะตื่นจุนฮงพยักหน้าแล้วหมอก็เดินออกไป เมื่อมองดูทางเดินที่ยังไม่เห็นวี่แววว่ายงนัมกับฮิมชานจะกลับมาซักที ร่างบางเลยถือวิสาสะเดินเข้าห้องผู้ป่วยไปเลย ดีที่เป็นห้องแบบส่วนตัวข้างในจึงเงียบสงบ สายตามองเห็นร่างของผู้ป่วยที่นอนอยู่ที่เตียง ยงกุกกำลังนอนหลับด้วยสีหน้าอ่อนล้า ตลอดมาเขาไม่เคยสังเหตุให้ดีๆว่าเมื่อก่อนกับปัจจุบันร่างนี้แตกต่างกันขนาดไหน ทั้งซูบผอมลงแล้วยังมีสีหน้าอ่อนเพลียตลอดเวลาอีกตั้งหาก จุนฮงลากเก้าอี้จากระเบียงเข้ามานั่งข้างๆเตียงผู้ป่วยที่หลับอยู่

    ใจร้ายมือบางหยิบยกมือของอีกฝ่ายขึ้นมากุมเอาไว้

    ที่ไม่ยอมบอกผมเพราะเห็นว่าผมยังเด็กใช่ไหมล่ะจุนฮงไม่แน่ใจว่าตอนนี้ตัวเองกำลังรู้สึกยังไง แต่ตอนนี้เขารู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเด็กที่ถูกปกป้องมาโดยตลอดโดยที่ไม่รู้อะไรแถมยังเอาแต่ต่อว่าอีกฝ่ายไม่หยุด

    ผมไม่ใช่เด็กแล้วนะ แทนที่จะบอกกันมั่งดันเก็บเงียบไว้คนเดียวซะอย่างนั้นสายตาของจุนฮงเลื่อนลอยไปเรื่อยๆ ดันเผลอนึกถึงตอนที่ตัวเองรู้ข่าวงานหมั้นนั่น หลังจากนั้นยงกุกก็โทรเข้ามา ส่งข้อความเข้ามา แต่เข้าไม่เคยคิดจะรับแล้วก็เปิดดูมันเลย ทั้งที่จริงอีกฝ่ายอาจจะอยากอธิบายความจริงให้เขาได้รู้แท้ๆ จุนฮงขวาของร่างบางที่วางเอาไว้ตอนนี้กลับกำเข้าหากันแน่น จนเล็บจิกเข้าไปในผิวหนัง เลือดสีแดงไหลออกมาแต่ไม่สำคัญสำหรับจุนองตอนนี้เขาไม่รู้สึกอะไรทั้งนั้น ที่คิดอยู่ตอนนี้มีแต่ความรู้สึกผิดที่ถาโถมเข้ามาใส่ตัว ประตูห้องถูกเปิดขึ้นฮิมชานเดินเข้ามาไกล้ๆเตียงก่อนจะตบไหล่ของจุนฮง

    ตั้งแต่มีงานหมั้นเกิดขึ้นฉันยังไม่เคยเห็นมันยิ้มเลย วันๆเอาแต่นั่งเงียบยังกับคนใบ้ได้ฟังดังนั้นมันช่างแตกต่างจากตอนที่เขาโดนล่ามกุญแจเอาไว้กับยงกุกซะจริง เพราะตอนนั้นหลายครั้งที่ร่างสูงทั้งยิ้มทั้งพูดมาก แต่เขากลับเอาแต่แสดงท่าทีรำคาญออกมา

    ยงกุกเสียงของผู้หญิงที่วิ่งเข้ามาในห้องดึงความสนใจจากฮิมชานและจุนฮงได้เป็นอย่างดี เผยให้เห็นผู้หญิงสวยคนหนึ่งที่ก้าวเข้ามาในห้อง เธอมองจิกทั้งสองที่นั่งอยู่ก่อนจะเชิดหน้าแล้วเข้ามาโน้มตัวกอดยงกุกที่นอนหลับอยู่บนเตียงโดยไม่สนใจจุนฮงที่นั่งอยู่เลยซักนิด จุนฮงจำหน้าเธอได้จากหนังสือพิมพ์

    จีอึน.........

    พวกนายจะไปไหนก็ไป ฉันดูแลเขาเอง

    เธอไม่มีสิทธิมาสั่งพวกฉันฮิมชานหรี่ตามองอย่างไม่พอใจ

    มีเพราะฉันเป็นคู่หมั้นของเขาไงล่ะ ออกไปได้แล้วจีอึนวางกระเป๋าถือลงบนโต๊ะแล้วดึงจุนฮงให้ลุกขึ้น มือขวาที่มีเลือดไหลออกมาเผลอไปโดนผ้าปูเตียงเข้าแต่เหมือนจะไม่มีใครเห็น เธอผลักฮิมชานกับจุนฮงออกมาแล้วปิดประตูลง ฮิมชานยืนจิ้จะอยู่ซักพักกับจุนฮงที่ยื่นนิ่ง ยงนัมเดินเข้ามาหาทั้งสองแล้วเกาหัวแบบเซ็งๆ

    ยังนั่นก็หูไวตาไว ไปรู้ข่าวมาจากไหนกันนะ ฮิมชานส่ายหัวไปมา เขาเองก็อยากรู้เหมือนกันว่าทำไมจีอึนถึงได้มาถึงเร็วแบบนี้

    งั้นก็กลับกันดีกว่า ป่ะจุนฮงเดี๋ยวไปส่ง

    ไหงงั้นอ่ะ ฉันไปส่งเองก็ได้ไกล้ๆกันฮิมชานมองยงนัมแล้วหรี่ตาลงอีกครั้ง

    เออน่า ไอ้จงออบมันให้ฉันพาจุนฮงไปหาด้วยพอพูดชื่อของเพื่อนสนิทจุนฮงอีกคนแล้วฮิมชานจึงพยักหน้าเข้าใจ แล้วยอมให้ยงนัมลากจุนฮงไปทางที่จอดรถไว้อีกทาง

    จงออบอ่ะนะจะให้ผมไปหา แล้วพี่รู้จักจงออบได้ไงจุนฮงเอียงหัวถามยงนัมขณะที่เดิน เจ้าพี่ชายเจ้าเล่ห์หันมาทำหน้ายิ้มๆแล้วพูด

    ไม่รู้จักหรอก ฉันรู้จากไอ้ยงกุกเมื่อก่อนว่านายมีเพื่อนสนิทชื่อนี้ด้วยก็เลยขอยืมชื่อมาใช้

    ห้ะ!?”

    เอาน่าไม่งั้นฮิมชานจะปล่อยให้นายมากลับฉันเหรอยงนัมพูดพลางเปิดประตูรถฝั่งคนรับแล้วพยายามยัดจุนฮงที่ทำหน้าเอ๋อยัดเข้าไป

    แล้วเราจะไปไหนกันอ่ะ

    ไปหาที่นั่งคุยน่ะสิ ฉันมีเรื่องต้องคุยกับนายเยอะแยะเลยยงนัมพูดพลางเสยผมที่ปิดทางขมับด้านขวาขึ้น เผยให้เห็นรอยช้ำที่ไม่ใหญ่มากนักแต่ก็คงเจ็บมากพอดูตรงนั้นให้จุนฮงเห็น

    มิน่าว่าตอนแรกเห็นแล้วเหมือนเปลี่ยนไปเพราะทรงผมที่ปัดมาปิดตรงขมับด้านขวานี่เอง ถึงจะไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่แต่จุนฮงก็พยักหน้าแล้วยอมนั่งในรถดีๆ ยงนัมจึงปิดประตูแล้วเดินอ้อมไปฝั่งคนขับแล้วขึ้นรถไป 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×