คริมสัน โรโดไรต์ : แสงแห่งความหวัง (Crimson Rhodolite : Light of Hope) - นิยาย คริมสัน โรโดไรต์ : แสงแห่งความหวัง (Crimson Rhodolite : Light of Hope) : Dek-D.com - Writer
×

    คริมสัน โรโดไรต์ : แสงแห่งความหวัง (Crimson Rhodolite : Light of Hope)

    เรื่องราวความรักและความผูกพันธ์ระหว่างมนุษย์ เทพ และมาร ของคนทั้ง 4 ท่ามกลางโลกที่เต็มไปด้วยสงคราม การกดขี่ การแบ่งแยกชนชั้นและเผ่าพันธุ์ในสังคมที่โหดร้าย เรื่องราวของพวกเขาจะเป็นอย่างไร?

    ผู้เข้าชมรวม

    452

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    10

    ผู้เข้าชมรวม


    452

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    จำนวนตอน : 9 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  12 มิ.ย. 65 / 23:17 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    คริมสัน โรโดไรต์ : แสงแห่งความหวัง

    ชื่อไทย : ริมสัน โรโดไรต์ : แสงแห่งความหวัง 
    ชื่ออังกฤษ : Crimson Rhodolite : Light of Hope
    ชื่อญี่ปุ่น : クリムゾンロードライト : 希望の光
    แนว : ความรัก, แฟนตาซี, ดราม่า, แอคชั่น
    ผู้เขียน : Babe_Crazy Clown
    รูปภาพ : JuNe (JuneNyan)

    เรื่องย่อ : 

         ในจักรวาลแห่งนี้ มีมิติถูกสร้างขึ้นมาจำนวนมาก และการให้กำเนิดสิ่งต่างๆ ขึ้นมามากมาย และหนึ่งในนั้นคือมิติแห่งสมดุลพลัง (Strength Dimension) มิติที่ถือกำเนิดจากพลังมหาศาล โดยในมิติแห่งนี้ ได้ถูกแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ดินแดนใหญ่ๆ ได้แก่ ดินแดนเทพ (The Region of The Gods) ดินแดนมาร (The Region of The Devils) และดินแดนมนุษย์ (The Region of The Humans)
    โดยมีผู้นำดินแดนจากทั้ง 3 แห่งเป็นผู้ปกครองสูงสุด ทั้ง 3 ดินแดนต่างใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ต่างเป็นมิตรสหายที่ดีต่อกัน คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ผู้นำดินแดนทั้ง 3 จึงได้ตัดสินใจบัญญัติสนธิสัญญามิตรภาพขึ้นมา เพื่อสร้างสันติภาพที่ดีให้กับทั้ง 3 ดินแดน และได้มีการสร้างทางเชื่อมข้ามผ่านระหว่างทั้งสามดินแดนสำหรับการไปมาหาสู่ซึ่งกันและกันได้ง่ายยิ่งขึ้น 
          เมื่อเวลาผ่านไป พลังในแต่ละดินแดนก็เริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อันเนื่องมาจากจำนวนประชากรที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ด้วยความที่ชนเผ่าของแต่ละดินแดนนั้นมีพลังที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งอาจจะไปสู่การเสียสมดุลพลังของทั้ง 3 ดินแดนและอาจทำให้มิติแห่งนี้พังทลายลงได้ เพื่อรักษาสมดุลของมิติ ผู้นำดินแดนทั้ง 3 ณ เวลานั้นจึงตัดสินใจได้สร้างกำแพงเวทเอดาฟอส (Edafos Barrier) ปิดกั้นดินแดนทั้ง 3 รวมถึงทางเชื่อมข้ามผ่านระหว่างดินแดน เพื่อป้องกันไม่ให้พลังในแต่ละดินแดนเล็ดลอดออกมาได้ และปิดกั้นดินแดนทั้ง 3 อย่างสมบูรณ์
          เรื่องราวเริ่มขึ้นหลังจากทั้ง 3 ดินแดนถูกปิดกั้นลง ลูซูเรีย "ราคะ" แอสโมเดียส (Luxuria "Raka" Asmodues) ปีศาจสาวแห่งราคะ ปีศาจระดับสูง 1 ในปีศาจของบาป 7 ประการ เกิดรู้สึกเบื่อหน่ายและไร้ชีวิตชีวาขึ้นมา จึงได้ตัดสินใจมายังดินแดนมนุษย์เพื่อตามหาแรงจูงใจบางอย่างที่จะทำให้เธอได้กลับมามีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง จนได้มาเจอกับ ซาคุระอิ มาโคโตะ (Sakurai Makoto) เด็กหนุ่มกำพร้าที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นอัศวินที่เก่งกาจและปกป้องผู้คน, ราบิเอล อาเบล (Rabiel Abel) เทพจิ้งจอกมายาที่แฝงตัวมาในดินแดนมนุษย์ด้วยจุดประสงค์บางอย่าง และ ฮาจิเครุ เนียวโกะ (Hajikeru Nyoko) มนุษย์แมวสาวน้อยที่ถูกครอบครัวขายไปเป็นทาสให้กับพวกชั้นสูง การพบกันของทั้ง 4 คน จึงนำไปสู่เรื่องราวของความสัมพันธ์ ความรัก และเหตุการณ์ต่างๆ ที่อาจจะนำไปสู่ "การเปลี่ยนแปลง" ของมิตินี้ได้

    ตัวละคร : 

    ลูซูเรีย "ราคะ" แอสโมเดียส (Luxuria "Raka" Asmodeus)



         ปีศาจสาวแห่งราคะ ปีศาจระดับสูง 1 ในบาป 7 ประการ เธอเป็นผู้ปกครองเมืองเกเฮนน่า (Gehenna) เป็นปีศาจระดับสูงเพียงตนเดียวที่ปกครองเมืองอย่างสันติและสงบสุข มีพลังที่แข็งแกร่งเป็นลำดับต้นๆ มีความสามารถในการใช้เลือดของตัวเองในการใช้เวทมนตร์และมีทักษะการต่อสู้เป็นเลิศ เธอฝึกฝนศาสตร์การต่อสู้และการใช้เวทย์หลากหลายแขนงควบคู่กัน จนสามารถใช้ได้อย่างชำนาญ จนทำให้เธอได้รับการยอมรับทุกคน
         เธอมีหน้าตาและรูปร่างที่สวยมากจนชายหนุ่มทุกเผ่าต่างหลงใหล มีนิสัยกวนๆ ขี้แกล้ง ชอบยั่วยวนคนอื่น มักมากในกามอารมณ์ เวลาเธอเจอคนที่ใส่คนที่ทำตัวไม่สบอารมณ์หรือทำให้หงุดหงิดเธอจะแสดงท่าทีโมโหขึ้นมาทันที ชอบพูดแบบขวานผ่าซากอยู่บ่อยครั้ง แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็เป็นคนที่จิตใจดี เป็นมิตรกับทุกคน คอยเป็นห่วงคนอื่นอยู่เสมอ ขยันในหน้าที่การงานของตนและชอบไขว่คว้าประดิษฐ์คิดค้นและเรียนรู้อะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ
         เธอมีความมุ่งมั่นและแน่วแน่ในที่สิ่งที่ตัวเองทำอยู่ตลอด และมักจะฝืนตัวเอง หัวดื้อ หัวรั้น อยู่เสมอ หากมีใครไปรบกวนเธอในขณะที่กำลังมุ่งมั่นทำบางสิ่งบางอย่าง เธอจะฉุนและอารมณ์เสียมากจนน่ากลัว มีความสามารถในยุยงมนุษย์ในเรื่องกามอารมณ์แบบผิดๆ เช่นการยุยงมนุษย์มีเพศสัมพันธ์กับสัตว์ พ่อแม่หรือลูกหลานตัวเอง การข่มขืน หรือการมีชู้

    ราบิเอล อาเบล (Rabiel Abel)



         เทพจิ้งจอกมายาที่มาจากหมู่บ้านมายา 1 ในเผ่าเทพที่มีอยู่น้อยนิด เขาเป็นคนที่มีความสามารถสูงในการใช้เวทมนตร์ทุกรูปแบบโดยเฉพาะเวทสายมายาจนที่เป็นยอมรับของเผ่ามายาและเทพตนอื่นและถูกขนานนามว่า "ผู้สืบทอดเวทมายา" เขาเป็นคนที่มีหน้าที่คอยช่วยเหลือและฟื้นฟูหมู่บ้านมายาให้ดำรงคงอยู่ได้
         เขาเป็นหนุ่มหล่อที่หน้าตารูปร่างดีมาก และมีเสน่ห์จนเป็นชื่นชอบชอบสาวๆ ภายนอกเป็นคนที่มีนิสัยขรึม ขี้กลัว ขี้ระแวง ไม่ไว้ใจใคร และปากปีจออย่างมากจนเกือบจะปัญหากับคนอื่นๆ อยู่หลายครั้ง เขามักจะทำหน้าเคร่ขรึมต่อหน้าคนแปลกหน้าอยู่เสมอ แต่แท้จริงเขาเป็นคนที่มีจิตใจ เข้าใจความรู้สึกคนอื่น เป็นห่วงคนอื่น มีความขี้เล่นขี้หยอก น้อยคนที่ได้เห็นนิสัยจริงๆ ของเขา มีความขยันในหน้าที่การงานเป็นอย่างมาก แม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ได้อยู่ในหมู่บ้านก็สามารถทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม
         เขามักจะพกหนังสือเวทและอุปกรณ์เวทเอาไว้กับตัวอยู่เสมอ เพื่อใช้สำหรับศึกษาและเรียนรู้การใช้เวทมนตร์ในยามที่เขาว่าง เขาเป็นที่หวงแหนหางของตัวเองมากๆ เพราะสำหรับเขาแล้ว 'หางคือจิตวิญญาณอันสูงส่ง' เขาจะไม่ยอมให้ใครมาแตะต้องหางของเขา และถ้าหากมีแตะหาง เขาจะโมโหและแสดงท่าทีโกรธแทบจะทันที เว้นเสียแต่คนที่เขาไว้ใจและวางใจได้เท่านั้น

    ซาคุระอิ มาโคโตะ (Sakurai Makoto)



         ชายหนุ่มที่กำพร้าพ่อแม่มาตั้งแต่อายุยังน้อย แต่เขาก็ได้รับการช่วยเหลือจากเลโอนาร์ด "เจมส์" เทรเวอร์ เจ้าของร้านอาหารรอยัล ซาเวลเบิร์ก และเลี้ยงดูเขาเสมือนเป็นลูกชายของเขาเอง เขามีความใฝ่ฝันที่อยากอัศวิน เพราะได้เห็นอัศวินกลุ่มหนึ่งได้ช่วยเหลือคนอื่นในตอนที่เขายังเด็ก เขาจึงมีความตั้งใจแน่วแน่ที่อยากจะเป็นอัศวินที่เก่งกาจและคอยปกป้องช่วยเหลือผู้คนที่เขารัก จนได้มาเจอกับแอสโมเดียสและได้เห็นความแข็งแกร่งของเธอ เทรเวอร์เห็นดังนั้นจึงตัดสินใจฝากให้เธอดูแลและฝึกฝนเขาให้เป็นอัศวินในอุดมคติของตัวเอง
         เป็นคนที่มีนิสัยร่าเริง ตรงไปตรงมา รักสนุก ฉลาดหลักแหลม กล้าหาญและบ้าบิ่น ชอบหยอดมุกกวนๆ จนทำให้คนรอบข้างยิ้มแย้มได้ เป็นที่มีความอดทน ขยัน และมุ่งมั่นอย่างยิ่ง แต่ก็มีบางเวลาที่เขามีนิสัยขี้เกียจ ห้าวจนเกินขอบเขต และมุ่งทะลุโดยที่ไม่คิดไตร่ตรอง หากมีใครไปทำให้โกรธหรือทำร้ายคนที่เขารัก เขาจะพุ่งเข้าใส่ด้วยความโมโหโดยที่ไม่สนอะไรทั้งนั้น
         นอกจากนี้ในตัวของเขา ยังมีสายเลือดของไลแคนท์ที่เป็นสายเลือดของมนุษย์ที่สามารถกลายร่างเป็นสัตว์ได้อยู่ในตัว โดยสามารถกลายร่างเป็นครึ่งคนครึ่งหมาป่าได้ โดยที่ตัวเขาเองก็ยังไม่ทราบที่มาที่ไปว่า เขามีสายเลือดไลแคนท์ในตัวได้อย่างไร ทั้งๆ ที่พ่อแม่ของเขาที่เสียไปเป็นแค่มนุษย์ธรรมดา


    ฮาจิเครุ เนียวโกะ (Hajikeru Nyoko)



         หญิงสาวมนุษย์แมวที่เกิดในครอบครัวที่ไม่ค่อยราบรื่นเท่าที่ควร เธอเกิดมานากความไม่ตั้งใจของพ่อและแม่ แม่ของเธอเกลียดเธอมากๆ และเอาแต่โทษเธอทุกครั้งที่รู้สึกแย่ และมักจะลงไม้ลงมือกับเธออยู่เสมอ ในขณะที่พ่อของเธอรักและเอ็นดูเธอมากๆ และคอยปกป้องเธอทุกครั้งที่แม่ทำร้ายเธอ แม้จะเกิดมีอย่างไม่ตั้งใจ ด้วยความที่แม่ของเธอเป็นคนอารมณ์ร้าย ทำให้ที่บ้านของเธอมีปัญหากันอยู่ตลอด จนกระทั่งวันหนึ่ง แม่ของเธอได้แอบพาเธอไปหลอกขายให้กับพวกชนชั้นสูงในเมืองตอนที่พ่อของเธอไม่อยู่ เธอถูกทรมานและใช้งานเหมือนทาส จนเธอได้มาพบกับพวกเขาทั้ง 3 และทำให้ชะตาชีวิตของเธอเปลี่ยนไป
         เนียวโกะเป็นมนุษย์แมวที่มีหน้าตาน่ารักและน่าเอ็นดู เธอมีนิสัยร่าเริง แจ่มใส เรียบร้อย เก่งในด้านงานบ้าน ชอบของน่ารักๆ อดทน ขยันขันแข็ง หวั่นไหวง่าย มีจิตใจที่แน่วแน่และมั่นคง และเป็นที่มีพรแสวงต่างๆ ในสิ่งที่เธอชอบ แต่บางเธอก็มีอาการหวาดกลัว ไม่มั่นใจในตัวเอง และมักจะมองโลกในแง่ร้ายอยู่บางครั้งในตอนที่เธอทุกข์ใจ
         ด้วยความที่เธอเป็นคนที่บอบบาง และถูกกระทำมาตลอด แอสโมเดียสจึงตัดสินใจสอนวิชาป้องกันตัว เพื่อให้เธอสามารถใช้ตอนที่ตัวเธอกำลังตกอยู่ในอันตราย นอกจากนี้เธอยังมีทักษะในการเต้นรำที่สูงพอตัว และความสามารถในการเอาตัวรอดที่เกิดจากสัญชาตญาณของมนุษย์แมว เมื่อแอสโมเดียสเห็นดังนั้นจึงได้นำทั้ง 3 อย่างมาประยุกต์ใช้ในการฝึกฝน จนกลายเป็นวิชาการต่อสู้ในรูปแบบเฉพาะของเธอ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น