คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : เซนทอร์
กล่าวกันว่าไม่มีอะไรจะน่าตื่นเต้นเท่ากับที่ได้เห็นฝูงเซนทอร์ควบไล่กันมาตามไหล่เขาเซนทอร์มีร่างเป็นมนุษย์ผู้ชายแต่ส่วนลำตัวลงไปเป็นม้าหนุ่มที่มีกล้ามเนื้อเป็นมัดอย่างสง่างามอาศัยอยู่แถบภูเขาของอาคาเดียและเทสสาลี
ในกรีซถ้าดูจากรูปร่างเล่าเซนทอร์ดูเหมือนจะป่าเถื่อนเอาเรื่อง แท้ที่จริงพวกเขามีชาติกำเนิดอันสูงส่งทีเดียวต้องโทษผู้ให้กำเนิดคนแรกคืออิคซอนอันธพาลแห่งสวรรค์ที่ขึ้นชื่อเป็นผู้ให้กำเนิดเซนทอร์ตระกูลหนึ่ง กับอีกตระกูลที่เกิดจาก
โครนัส ฝ่ายหลังมีธรรมชาติทางด้านอุปนิสัยที่ดี แตกต่างจากฝ่ายแรกมากเซนทอร์ตระกูลอิคซอน เกิดจากอิคซอนกับเนฟีลี เป็นสิ่งมีชีวิตพันธุ์ใหม่มีพละกำลัง ชอบดื่มไวน์กับชอบไล่คว้าผู้หญิง ซ้ำชอบทะเลาะเวลาเมาเซนทอร์ไม่กลัวใคร
ทั้งสิ้น *ยกเว้น อีรอส-กามเทพ และไดโอนิซุส-เทพแห่งเมรัย*เซนทอร์ตระกูลโครนัส เป็นเซนทอร์ที่ดี โครนัสแต่งงานกับฟีลีร่านางอัปสรน้ำผู้เลอโฉม มีลูกที่ดี ชื่อ ไครอน ซึ่งเป็นผู้คงแก่เรียน มีความสุขุมรอบคอบ จนได้รับเลือกให้เป็น
ครูของวีรบุรุษหลายคนในตำนานกรีก และบรรดาลูกศิษย์ของเขาก็ประพฤติตัวตามแบบครูบาอาจารย์ได้เป็นอย่างดี ภายหลังซูสได้ตอบแทน ความดีความชอบของเขาด้วยการทำให้กลายเป็นหมู่ดาวราศีธนู
ความคิดเห็น