ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (exo) AWAKE & ALIVE.

    ลำดับตอนที่ #20 : 18 CHANGE | 2 Persons

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.38K
      7
      5 ต.ค. 56

    DEAD,ALIVE or UNDEAD ?

    JUST CHOOSE

    18 | คน 2 คน









    *เนื้อหาของตอนนี้ค่อนข้างแฟนตาซีแต่ไม่ตระการตา
    ผู้อ่านควรใช้จักรยานในการอ่าน






     












     

    ผมไม่เข้าใจ. . .

    คำถามมากมายวนเวียนอยู่ในหัว

    ผมไม่ได้สนใจกับสิ่งที่กำลังเกิดกับตัวเองเลยซักนิดเดียว

     

    สายตาของผมมันสนใจเพียงแค่

    เขา

    ในตอนนี้

    เท่านั้น. . .

     

     

    ปัง !’

    ทันทีที่สิ้นเสียงปืนนั่นหัวใจของผมกระตุกวูบจนพยุงร่างตัวเองแทบไม่อยู่ ผมเห็นนิ้วเรียวของลู่หานเกี่ยวที่ไกปืนและเหนี่ยวไกไปแล้วจริง ๆ

    สายตาของผมมันโคตรพร่าเลือน ผมมองเห็นเลือดสีแดงฉานที่เหมือนโดนเจาะให้ระเบิดออกมา

     

    ตุบ !’

    ปืนกระบอกในมือลู่หานค่อย ๆ ไหลลงมากระแทกพื้น พร้อม ๆ กับร่างของลู่หานที่ล้มลงไปนั่งคุกเข่ากับพื้น

     

    “ลู่หาน !

    ผมตะโกนจนแทบจะกลายเป็นเสียงร้อง เหมือนกับอะดรีนารีนในร่างกายมันหลั่งจนเกินขอบเขต ผมผลักไอ้ร่างตรงหน้าให้ล้มลง ก่อนที่จะยกเท้าขึ้นกระทืบเข้าไปที่หัวของมัน จนกะโหลกและสมองแหลกเละคาฝ่าเท้า

     

    “. . .”

    แต่แล้วผมก็ต้องชะงัก เมื่อพบกับ ใครซักคนที่ยืนอยู่ตรงหน้าประตูห้องส้วมอีกฝั่งตรงข้ามกับผม

    แถมเขายังถือปืนอยู่ในมืออีกต่างหาก

    เขาคือใครกัน. . .แต่ตอนนี้ช่างเหอะ

     

    “ลู่หาน !

    ผมยังคงเรียกชื่อคนตรงหน้า ก่อนที่จะรีบเข้าไปหาเขา ผมทิ้งตัวลงนั่งยอง ๆ ก่อนที่จะจับเข้าที่ไหล่ของลู่หาน

    ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้ยิงตัวเอง

    ผมรีบหยิบปืนที่นอนอยู่ข้าง ๆ ลู่หานมาถือไว้เพื่อที่เขาจะได้ไม่คิดจะยิงตัวเองอีกเป็นครั้งที่สอง ผมเช็คลูกกระสุนดู. . .มันไม่มีกระสุน

     

    “. .อา”

    ผมเหลือบสายตากลับไปมองที่ตรงหน้าลู่หาน มันเป็นร่างของพ่อของเขา กำลังนอนจมกองเลือดสด ๆ รอยถูกยิงที่หัวจากทางด้านข้าง. . .

    ใครเป็นคน. . .

     

    ฉันเอง. . .

    เสียงเรียบๆดังขึ้นมาจากทางด้านข้าง ผมหันขวับไปมองตามต้นเสียง ก่อนที่จะพบว่าใครซักคนที่ยืนถือปืนคนนั้น เป็นคนยิง พ่อของลู่หาน

     

    “ฮึก. . .”

    มือของผมที่ยังคงจับอยู่ที่ไหล่ของลู่หานแน่นสั่นไปพร้อม ๆ กับไหล่ที่สั่นสะท้านของเขา ลู่หานสะอื้นเบา ๆ ปล่อยให้น้ำตามันไหล

    ตอนนี้หัวสมองของผมมันว่างเปล่า. . .ผมไม่สามารถคิดอะไรที่มันมากกว่านี้ได้อีกแล้วจริง ๆ

     

    มินซอก. . . ?”

    เสียงอีกเสียงหนึ่งที่ผมไม่คุ้นหูเอาซะเลยดังขึ้นมาจากในห้องส้วมที่คนๆนั้นยืนอยู่ข้างหน้า พร้อมกับประตูห้องที่ค่อย ๆ แง้มเปิดออกมา

     

    “ไม่เป็นไร. . .จุนมยอน

    คนที่ยืนถือปืนอยู่ก่อนหน้าพูดอย่างใจเย็น ก่อนที่จะค่อย ๆ ย่องไปปิดประตูที่ถูกพังออกช้า ๆ ถึงมันจะไม่สามารถล็อคกลอนได้แล้วในตอนนี้ แต่โชคยังดีที่มันยังสามารถปิดได้

    อย่างน้อยก็ยังดีกว่าเปิดโล่งโท่งไว้แบบนั้น. . .

     

    “. . .”

    ลู่หานยังคงนั่งนิ่งและเขาก็ยังคงสั่นอยู่แบบนั้น น้ำตาที่หยดลงพื้นเริ่มหยดรวมกับเลือดสีแดงสดที่ค่อย ๆ ไหลจากบาดแผลเข้ามาใกล้เขามากขึ้นเรื่อย ๆ

     

    “ลู่หาน. . .”

    ผมเอ่ยเรียกชื่อเขาเบา ๆ ผมคงทำอะไรมากไปกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว

     

    “คุณ. . .โอเคนะ ?”

    คนๆนั้นลดปืนลง ก่อนที่จะเหน็บปืนไว้ที่เอว พร้อม ๆ กับค่อย ๆ เดินเข้ามาทางพวกผมอย่างใจเย็น

     

    “พวกคุณเป็นใคร ?”

    ผมเงยหน้าขึ้นปะทะกับคน ๆ นั้น เราสองคนมองหน้ากันอยู่ได้พักใหญ่ เขาค่อย ๆ อ้าปากและดูเหมือนว่ากำลังจะพูด

     

    ปึงงงงง !’

    สายตาผมหันขวับไปมองเมื่อพบกับอะไรบางอย่างที่หน้าประตู

    และก็ต้องพบกับเหตุการณ์แบบเดิม. . .

     

    และมันก็กำลังจะดันประตูเข้ามา ! แต่ครั้งนี้มันง่ายกว่าครั้งที่แล้ว

     

    “เฮ้ยยย !

    ผมรีบพุ่งถลาไปที่ประตูพร้อมๆกับใช้ร่างกายของตัวเองดันประตูเอาไว้ไม่ให้เปิดออก

    แต่ดูเหมือนแรงของผมมันจะไม่มากพอ

     

    “อือออออออ”

    มือของไอ้ร่างหิวโซนี่ลอดผ่านมาตรงช่องว่างของประตูที่ถูกแง้มออก ไม่ว่าผมจะพยายามดันมากเท่าไหร่มันก็ไม่ได้ผลเลยซักนิด

    และดูเหมือนว่าช่องว่างที่ว่านั่นก็กำลังจะมากขึ้นเรื่อย ๆ

    ให้ตายเถอะ. . .

     

    “แม่งเอ๊ย. . .”

    ผมกัดฟันกรอดพยายามใช้แรงทั้งหมดที่มีดันประตูเอาไว้ ในขณะที่ร่างไร้วิญญาณต่างก็มายืนออที่ประตูกันมากขึ้นเรื่อย ๆ

     

    “อึก. . .ลู่หานรีบหนีไปเร็วเข้า !,พวกคุณช่วยพาเพื่อนของผมไปที ทางช่องระบายอากาศน่าจะพอออกไปจากที่นี่ได้”

    ผมตะโกนบอก คนที่ยืนอยู่หน้าประตูห้องส้วมข้าง ๆ ลู่หาน เขาพยักหน้ารับหงึกหงัก พร้อมกับลากลู่หานที่ตอนนี้สติสตางค์ไม่อยู่กับเนื้อกับตัวตามเขาไปด้วย

     

    ผมกัดฟันแน่น ขาของมันเริ่มจะล้า ผมหันหน้าไปมองที่กระจกใสตรงประตู เห็นร่างหิวโซมากมายที่กำลังอ้าปากเตรียมรับอาหารอันโอชะของมัน

     

    “ปึง !

    ในขณะที่ผมกำลังอ่อนแรง คนที่ยิงพ่อลู่หานในตอนแรกก็รีบเข้ามาช่วยผมดันประตูไว้อีกแรง

    “นายดันไว้คนเดียว ไม่ไหวแน่ ๆ”

    เขาพูดทั้งที่ ๆ ฟันก็ขบเข้าหากันแน่น

     

    ผมหันหลังกับไปมองลู่หานและเห็นว่าเขากำลังปืนขึ้นไปในช่องระบายอากาศพร้อมกับคนอีกคน

    มันน่าจะโอเค. . .ลู่หานจะต้องรอด

     

    “มินซอกเร็วเข้า !

    เสียงของอีกคนดังมาจากทางช่องระบายอากาศ คนที่ดูเหมือนว่าจะชื่อมินซอก หันมามองหน้าผมในขณะที่มือทั้งสองข้างของเขากำลังดันประตูอยู่

    เหมือนเขาพยายามจะถามว่า จะให้เขาปล่อยมั้ย ?

    เพราะถ้าเขาปล่อยแล้ววิ่งไปปืนขึ้นช่องระบายอากาศ

    มีโอกาสที่เป็นไปได้ 2 ทาง นั่นก็คือ ผมจะไม่สามารถต้านประตูไว้ได้ไหวและผมก็อาจจะตาย หรือไม่ผมก็อาจจะรอดถ้าผมไวมากพอ

     

    “. . .ผมโอเค”

    และผมก็เลือกทางเลือกที่สอง ผมพยักหน้ายืนยัน ผมสังเกตเห็นมินซอกกลืนน้ำลายลงคออึกใหญ่ ก่อนที่แรงต้านประตูจะลดลง

    มินซอกวิ่งไปที่สุดห้องน้ำ ก่อนที่จะปืนเข้าไปในช่องระบายอากาศ มันค่อนข้างจะสูงอยู่ซักหน่อย แต่คงเพราะคนรู้จักของเขาอีกคนช่วยดึงเขาขึ้นไปมันเลยทำได้ง่ายกว่าเก่า

     

    “อึก. . .แม่งเอ๊ย”

    ผมกัดฟันกรอดในขณะที่ช่องว่างของประตูก็มีมากขึ้นเรื่อย ๆ จนมันแทบจะแทรกตัวเข้ามาได้อยู่แล้ว

     

    “นี่คุณ ! รีบมาเร็วเข้า !

    มินซอกโผล่หน้าออกมาจากช่างระบายอากาศ ผมพยักหน้ารับช้า ๆ

    ผมจะต้องรีบวิ่ง กระโดดขึ้น แล้วทุกอย่างจะโอเค. . .ผมต้องทำได้

     

    ผมค่อยๆ ผ่อนลมหายใจออกช้า ๆ ข่มตาหลับแน่น เหงื่อสีใสไหลลงมาจรดคอ ผมรู้สึกกดดันไปหมด

    เอาล่ะโอเซฮุนนายต้องทำได้. . .

    3

    .

    .

    .

    2

    .

    .

    .

    1

    !

     

    ผมปล่อยมือออกจากประตูบานนั้น ใช้แรงทั้งหมดที่มีวิ่งออกจากจุดนั้นอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมรีบกระโดดขึ้นไปคว้าขอบของช่องระบายอากาศ  ก่อนที่มือของมินซอกจะคว้าข้อมือของผมแล้วช่วยดึงผมขึ้นไปอีกแรง

     

    “แฮ่ก. . .แฮ่ก”

    ผมหอบหายใจถี่ในขณะที่กำลังพยุงตัวขึ้นไป ตัวของผมเข้าไปในช่องระบายอากาศแคบ ๆ นี่ได้เกือบครึ่งแล้ว

     

    “เฮ้ยยยยยยยยยยยยย !!!!!!

    แต่แล้วผมก็ต้องสะดุ้ง เมื่อมีใครซักคนมาจับขาผม แล้วจัดการดึงให้กลับลงข้างล่างดั่งเดิม ผมตกใจสุดขีดและมือของผมที่ชุ่มด้วยเหงื่อมันก็ลื่นเอาซะมาก ๆ ร่างของผมที่ถูกดึง ถลาออกไปนอกช่องระบายอากาศ มือของครูดไปกับพื้นช่อง ก่อนที่จะจับแน่นอยู่ที่ขอบช่องระบายอากาศ

     

    “อึก. . .”

    ผมใช้เล็บจิกขอบแน่น ในขณะที่ขาของผมถูกแรงดึงของมันฉุดให้ลง ร่างของผมกำลังลอยเคว้งอยู่กลางอากาศ โดยที่มีพวกมันกำลังยืนรออยู่ข้างล่าง บ้างก็พยายามใช้มือไขว้คว้า บ้างก็ยืนขบฟันไปมาอย่างหิวโหย

     

    “ไม่ไหวแล้ว. . .”

    ความรู้สึกเจ็บปวดที่นิ้วมือมันทำให้ผมแทบจะจับขอบช่องระบายอากาศไม่อยู่ ไหนจะความลื่นที่มาจากเหงื่อตรงฝ่ามือนั่นอีก

     

    มือของผมมันกำลังจะหลุด. . .

     

    หมับ !’

    ในขณะที่ผมกำลังจะร่วงลงไป มือของมินซอกก็มาคว้าผมเอาไว้ได้ทัน

     

    ปัง ! ปัง ! ปัง !’

    ก่อนที่เขาจะชักปืนออกมา ยิงไอ้ร่างหิวโซที่กำลังจับขาของผมอยู่ จนแรงบีบที่ข้อเท้าของผมคลายออก เสียงของปืนมันดังมากซะจนหูของผมอื้อไปเลย

     

    “ขึ้นมาเร็ว !

    มินซอกรีบออกแรงดึงผมขึ้น ผมสะบัดเท้าก่อนที่จะดันตัวเองขึ้นมา

     

    “ขอบคุณ. . .”

    ผมเอ่ยขอบคุณอย่างเหนื่อยหอบ มินซอกพยักหน้ารับช้า ๆ ก่อนที่จะหันกลับไป

    “แล้วเพื่อนของคุณกับเพื่อนของผมล่ะ ?”

    ผมเอ่ยถามเมื่อไม่เห็นลู่หานกับเพื่อนของมินซอกแล้ว ตอนนี้พวกเราอยู่ในช่องระบายอากาศ ที่น่าจะเชื่อมกับทางที่จะพาเราออกไปจากสนามกีฬานี่ได้

    “จุนมยอนพาลู่หานไปแล้วน่ะ. . .คือจะว่ายังไงดี พวกเราค่อนข้างเชี่ยวทางพวกนี้ไว้ค่อยคุยกันอีกทีจะดีกว่า”

    มินซอกค่อยๆ คลานนำหน้าผมไป ผมได้แต่ฟังเงียบๆ  แล้วคลานตามเขาไปเท่านั้น

    ผมสังเกตเห็นว่าในช่องระบายอากาศนี้มันมืดมาก แต่ข้างหน้ากลับมีแสงสว่าง เหมือนมันจะเป็นแสงของทางออก

     

    ผมกับมินซอกเราคลานมาเรื่อย ๆ จนแสงสว่างที่ผมพูดถึงก็เข้ามใกล้มากขึ้น มากขึ้น และสุดท้ายพวกเราก็หยุดอยู่ที่ทางออก

     

    “มินซอก !

    คนที่ดูเหมือนจะเป็นเพื่อนของมินซอก ตะโกนเรียกพลางโบกมือไปมาเมื่อมินซอกโผล่หน้าออกมาจากช่องระบายอากาศ ผมชะเง้อมองผ่านหลังของมินซอกไปก็เห็นว่าข้างนอก มันยังคงเงียบ. . .เหมือนเดิม

     

    “. . .”

    มินซอกค่อย ๆ กระโดดลงไป และผมก็ตามเขาไปติด ๆ ทันทีที่เท้าทั้งสองข้างเหยียบเต็มพื้น ผมรีบมองหาลู่หาน และเห็นว่าเขากำลังยืนอยู่นิ่ง ๆ ข้าง ๆ เพื่อนของมินซอก

     

    “นาย. . .โอเคมั้ย ?”

    ผมเดินเข้าไปหาลู่หาน เอื้อมมือไปจับไหล่ของเขาเบา ๆ คิ้วทั้งสองข้างของผมมันขมวดเข้าหากันอัตโนมัติ

     

    “อื้ม. . .ขอโทษทีทำให้ต้องลำบากนะ ฉันโอเค. . .”

    ดูเหมือนว่าเขาพอที่จะมีสติขึ้นมาบ้างแล้ว ลู่หานหันมายิ้มให้ผมจาง มันเป็นรอยยิ้มที่เศร้าที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น. . .

     

    “พวกคุณโอเคนะ ?”

    มินซอกกับเพื่อนของเขาเดินเข้ามาหาผมกับลู่หาน ผมพยักหน้ารับแทนคำตอบ

    แต่ดูเหมือนว่าผมจะลืม. . .

    ว่าพี่ชานยอลกับพี่แบคฮยอนยังอยู่ในนั้น !

     

    “ชิบหาย. . .”

    ผมขบริมฝีปากเข้าหากัน ก่อนที่จะวิ่งกลับไป ผมคิดว่าผมจะต้องกลับไปพาพวกพี่เขาออกมา

    “เฮ้ยเดี๋ยวคุณ ! จะไปไหนน่ะ”

    “เพื่อนของผมอีก 2 คนยังอยู่ในนั้น ผมต้องไปพาพวกเขาออกมา”

    มินซอกวิ่งตามผมมา ก่อนที่จะกระชากเสื้อของผม เหมือนกับว่าเขาต้องการจะพูดอะไรบางอย่าง

     

    “พวกนายเข้าไปในสนามกีฬาทางประตูทิศใต้ใช่มั้ย ?”

    “ใช่. . .แต่เหมือนประตูมันจะล็อค”

    “. . .”

    “ทำไมคุณถึงรู้. . .ล่ะ ?”

    ผมขมวดคิ้วอย่างนึกสงสัย ในขณะที่เราสองคนกำลังจะวิ่งไปที่ประตูทางทิศใต้ เพราะผมคิดว่ามันจะต้องถูกล็อคจากทางด้านนอกแน่ ๆ เพราะงั้น ผมจะต้องไปปลดล็อค ประตูแล้วพาพวกพี่ชานยอลกับพี่แบคฮยอนออกมาจากทางนั้น มันน่าจะเป็นทางที่ดีและง่ายที่สุด

     

    “คือ. . .ความจริงแล้ว. . .

    .

    .

    .

    ฉันกับจุนมยอนเป็นคนล็อคมันเอง”

    ห. . .ห๊ะ ?

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    “ชานยอล. . .”

    “อือ. . .”

    “นายได้ยินแบบที่ฉันได้ยินใช่มั้ย ?”

    “อา. . .ได้ยินสิ”

    ผมพยักหน้ารับให้กับคำถามของคนตัวเล็กข้าง ๆ ใช่. . .ผมได้ยินมันอย่างชัดเจน และเสียงของมันยังคงดังก้องอยู่ในโสตประสาทของผมในตอนนี้อยู่เลย

    ความกังวลมากมายพรั่งพรูออกมาจากในหัว เหงื่อเม็ดใสเริ่มขึ้นมาตามไรผม

    มันเป็นความรู้สึกที่กดดัน. . .

    เพราะอะไรน่ะหรอ. . .

     

    ถ้าเสียงปืนดังมันสามารถสรุปได้ 2 อย่าง,อย่างแรกก็คือ เซฮุนกับลู่หานยังมีชีวิตอยู่ และอย่างที่สองก็คือตอนนี้ทั้งสองคนกำลังตกอยู่ในอันตราย

    และอีกอย่างที่ผมรู้สึกไม่สบายใจเอาซะเลยก็คือ. . .

     

    เสียงปืนมันดังมากกว่าครั้งเดียว และตอนนี้มันก็เงียบไปแล้วด้วย. . .

     

    “เรารีบไปกันเถอะชานยอล. . .”

    “อืม. . .”

    ผมพยักหน้า ก่อนที่จะค่อย ๆ เดินนำแบคฮยอนไป. . .เราต่างฝ่ายต่างระวังหน้าระแวงหลังให้กัน ตอนนี้ทางเดินที่จะเชื่อมกับโถงทางเดินที่พวกผมวิ่งหนีมา มันเงียบมาก. . .และมันก็ไม่มีอะไรเลย

    คงเป็นเพราะเสียงปืนของเซฮุนกับลู่หานละมั้ง. . .มันดึงดูดความสนใจของพวกมันให้ไปรวมกันที่นั่นจนหมด

    ซึ่งมันไม่ใช่สิ่งที่ดีเลยซักนิด

     

     

    “แบคฮยอนหยุดก่อน. . .”

    ผมยกมือขึ้นมาขวางหน้าไว้ แผ่นหลังของแบคฮยอนกระแทกกับมือของผม ก่อนที่เจ้าตัวจะหันขวับกลับมา

    “มีอะไร ?”

    น้ำเสียงแผ่วเบาเอ่ยถาม ผมเงียบและพยายามเพ่งสายตามองไปข้างหน้า โถงทางเดินที่พวกผมเดินเข้ามากันในตอนแรก ไม่มีอะไรเลย แต่ทางที่เชื่อมกับห้องน้ำมันกลับมีร่างไร้วิญญาณกำลังเดินกันอยู่ให้ว่อน พวกมันเยอะมากจนปิดทางไปหมด

    ผมควรจะทำยังไง . . .

    แค่จะเข้าไปยังเข้าไม่ได้เลย ทางถูกปิดไว้หมด

     

     

    “ทางมันถูกปิดแล้วน่ะ”

    ผมพูดเบาๆ แบคฮยอนขมวดคิ้วเข้าหากันแน่น เขาเม้มปากจนเป็นเส้นตรงดูเหมือนกำลังพยายามใช้ความคิด

     

    “เอาไงดี. . .”

    “เฮ้ย. . .เดี๋ยว”

    ทันใดนั้นเองที่ผมมองเห็นแสงสว่างที่ลอดออกมา มันไม่ใช่แสงของหลอดไฟ แต่มันเป็นเหมือนแสงจากข้างนอก ถึงมันจะไม่สว่างมาก เพราะมันเป็นเวลาโพล้เพล้ แต่แสงสีส้มอ่อน ๆ นั่นมันต้องเป็นแสงจากข้างนอกแน่ ๆ

     

    “. . .”

    ผมกับแบคฮยอนค่อย ๆ ย่องเข้าไปใกล้โถงทางเชื่อมมากยิ่งขึ้น และเสียงที่ลอดออกมาก็ใกล้มากขึ้น

     

    ผมหยุด ก่อนที่จะพยายามเพ่งสายตาไปที่แสงนั่น. . .มันเป็นประตู ประตูทางเข้าทิศใต้ที่ถูกล็อคไว้ในตอนแรก ตอนนี้มันถูกแง้มอยู่

     

    “. . .”

    ใบหน้าของใครบางคนแว่บผ่านช่องว่างที่ถูกแง้มนั่น ก่อนที่ประตูจะถูกดันให้เปิดแง้มออกมายิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมๆกับใบหน้าคุ้นเคยที่ทำเอาใจผมสั่นไปหมด

     

    “. . .”

    เซฮุน !

    เซฮุนโผล่หน้าเข้ามา ก่อนที่จะกวาดสายตามองไปรอบ ผมค่อย ๆ ย่องเข้าไปใกล้มากขึ้น จนเรามองเห็นซึ่งกันและกัน

     

    เซฮุนถอนหายใจออกมาเบา ๆ พร้อมกับฉีกยิ้มกว้าง กวักมือเรียกผมกับแบคฮยอนให้รีบออกไปจากสนามกีฬาแห่งนี้

    ผมหันไปพยักหน้าให้แบคฮยอนที่ยืนอยู่ข้างหลัง คนตัวเล็กก็พยักหน้าตอบพร้อม ๆ กับที่ผมกระชับกระเป๋าสะพายที่ไหล่ทั้งสองข้างในแน่นมากขึ้น

     

    เอาล่ะ. . .

    ผมค่อย ๆ ย่องจนไปสุดอยู่ที่ทางสี่แพร่ง ซึ่งทางข้างหน้าก็คือทางที่ถูกปิด ทางด้านซ้ายมือของผมคือ ทางเข้าสนามกีฬา และทางขวามือคือทางออก. . .

     

    “พร้อมนะ”

    ผมหันไปถามแบคฮยอนด้วยน้ำเสียงแผ่วเบา แบคฮยอนพยักหน้าแทนคำตอบ ก่อนที่ผมจะวิ่งหักเลี้ยวไปทางขวามืออย่างรวดเร็ว พร้อม ๆ กับแบคฮยอนที่วิ่งตามมาติด ๆ

     

    เพล้ง !’

    เสียงแก้วแตก ดั่งสนั่นไปทั่วทางโถง ผมรีบหันกลับไปมองทางด้านหลัง ก่อนที่จะพบว่ากระเป๋าสะพายที่ไว้ใส่ของใช้ทั่วไปของแบคฮยอนมันตกกระแทกพื้น และดูเหมือนขวดแก้วโคล่าจะกระแทกแรงจนมันแตกกระจาย

     

    “แม่งเอ๊ย. . .”

    แบคฮยอนสบถออกมาเบา ๆ ผมที่กำลังหันกลับไปมองทางด้านหลัง เห็นร่างไร้วิญญาณที่กำลังจะเดินออกมาจากสนามกีฬา อาจเป็นเพราะเสียงแก้วนั่น ทำให้พวกมันรู้ว่าพวกเราอยู่ในนี้

     

    “แบคฮยอนเร็วเข้า !

    ผมคว้าท่อนแขนของแบคฮยอน ก่อนที่จะออกแรงดึงเข้าไปข้างหน้า

     

    “อือออ. . .”

    ร่างไร้วิญญาณนับสิบกำลังวิ่งออกมาจากสนามกีฬา และดูเหมือนมันก็ไวมากพอที่จะเข้าถึงตัวพวกเรา ผมรีบยกปืนขึ้นมาพยายามเล็ง. . .

     

    ปัง !’

    แต่ดูเหมือนความแม่นยำของผมจะมีไม่มากพอ ลูกกระสุนฝังลงไปที่ขาของมัน ก่อนที่มันจะล้มลง โชคยังดีที่อย่างน้อยก็พอจะถ่วงความเร็วของมันได้

     

    ผมรีบวิ่งตามหลังแบคฮยอนไปติด ๆ พร้อมกับประตูบานใหญ่ที่เปิดออกโดยฝีมือของเซฮุน

    แสงสว่างที่กำลังจะมืดแบบนี้ ถึงจะดูหม่นหมองแต่มันเป็นเหมือนความหวังเดียวในที่ๆ มืดมิดแบบนี้

     

    พี่แบคฮยอน !

    แบคฮยอนที่วิ่งนำหน้าผม ตอนนี้พ้นออกจากประตูนี่ไปแล้ว พร้อม ๆ กับเซฮุนที่ยืนรอและกำลังจะปิดประตู

    ผมรีบเร่งฝีเท้า และเท้าของผมก็เหยียบออกมานอกสนามกีฬา ความรู้สึกตอนนี้มันเอ่อล้นไปหมด เหมือนกับกำลังจะหลุดจากฝันร้ายที่แสนยาวนาน

    รึเปล่า

     

    หมับ !’

    “เฮ้ย !

    ในขณะที่ผมกำลังจะออกมาจากสนามกีฬา ฝ่ามือเย็นเฉียบก็พุ่งจับเข้าที่ไหล่ของผม ก่อนที่ผมจะรู้สึกได้ถึงสัมผัสหนักหน่วงที่ไหล่ข้างซ้าย

     

    ฉึก !’

    “อ้ากกกกกกกกก !

    ผมรู้สึกเหมือนโดนฟันคม ๆ กัดลงที่ไหล่อย่างหนักหน่วง ผมร้องตะโกนออกมาเหมือนสติกำลังจะหลุด แบคฮยอนที่วิ่งออกมาก่อนหน้ารีบหันกลับมา เบิกตากว้างอย่างตกใจ

     

    “ชานยอล อยู่นิ่ง ๆ !

    แบคฮยอนรีบวิ่งกลับมา มือข้างหนึ่งของเขาจับมือของผมเอาไว้ ในขณะที่ผมกำลังจะถูกลากให้กลับเข้าไป พร้อม ๆ กับมืออีกข้างที่หยิบปืนขึ้นมา

     

    “แบคฮยอน !

    ผมตะโกนเรียกชื่อคนตรงหน้า จับฝ่ามือของเขาแน่น ผมยังรู้สึกถึงแรงหนักหน่วงที่ไหล่ซ้ายอยู่เลย

    แบคฮยอนยกปืนขึ้นมาจ่อ ก่อนที่นิ้วเรียวของเขาจะเหนี่ยวไกอย่างรีบเร่ง

     

    ปัง !’

    ทันทีที่แบคฮยอนเหนี่ยวไก ลูกกระสุนพุ่งปักเข้าที่ศีรษะของร่างที่กำลังฝังเขี้ยวลงที่ไหล่ของผม แรงที่ไหล่ซ้ายของผมพลันหายไป พร้อม ๆ กับร่างของผมที่ถูกกระชากออกมา

    เซฮุนที่ยืนอยู่ตรงประตูรีบ ปิดประตูและคนอีกคนที่ผมไม่รู้จักจะรีบยกแผ่นไม้หน้าขึ้นคั่นประตูเอาไว้

     

    ปึง ! ปึง !’

    ก่อนที่ประตูจะถูกกระแทกอย่างแรง. . .

     

    “ชานยอล ! ชานยอล”

    แบคฮยอนพยุงร่างของผมขึ้น มือทั้งสองข้างของเขาประคองใบหน้าของผมเอาไว้ ผมรู้สึกถึงของเหลวชื้น ๆ ที่แก้มข้างซ้าย แหงล่ะ ก็ไอ้เจ้าร่างไร้วิญญาณนั่นถูกแบคฮยอนระเบิดหัวซะขนาดนั้น ไม่แปลกที่เลือดจะกระเซ็นเข้าหน้าของผมเต็ม ๆ

     

    “พี่ชานยอล !

    เซฮุนรีบวิ่งตามาอีกคน ก่อนที่หมอนั่นจะรีบดึงกระเป๋สะพายออกออกจากไหล่ของผม

     

    “ต้องรีบดูว่าเขาโดนกัดรึเปล่า”

    คนที่มากับเซฮุนพูดอย่างใจเย็น ก่อนที่เซฮุนจะยื่นกระเป๋าสะพายที่เพิ่งดึงออกจากผมไปให้เขา

     

    “นายโอเคนะมั้ย ?”

    แบคฮยอนเอ่ยถามผมด้วยน้ำเสียงกระวนกระวาย ผมพยักหน้าแทนคำตอบ ผมหอบหายใจไม่หยุด. . .นี่ผม


    โดนกัดรึเปล่า ?



























     






    เฮลโล่เอวรี่บอดี้
    มาอัพแล้วจ้า หลังจากที่หายไปไม่นาน55555
    สรุปว่าพี่ลู่ไม่ตายนะคะทุกคน ขอโทษด้วยที่ไปบอกว่าตาย #หลอก #โดนตบรัว
    เอาล่ะ สำหรับตอนนี้ใครเดา ๆ ทาย ๆ อะไรไว้ ถูกผิดไม่เป็นไรมาบอกกันด้วยนะเออ
    และตอนนี้พิเศษตรงที่ 2 persons นั้นก็คือ พี่หมิน กับซูโฮ
    ผู้ร่วมชะตากรรมใหม่ของพวกเรา คึคึคึ
    ตอนหน้าจะเป็นยังไงต่อไป อย่าลืมติดตาม !
    ปล.ช่วงนี้คำผิดเยอะมาก อย่าถือสากันเลยนะจ๊ะ T ^ T
    เม้นเถิดจะเกิดผล เเท็กเถิดจะเกิดผล ! #อวออล

    บุคคลใหม่ทำให้เรื่องเข้มข้นขึ้น
    นะก๊ะ เลิฟฟฟฟ

    ขอบคุณธีมสวยๆจาก△ C R A Z E ˊ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×