ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (exo) AWAKE & ALIVE.

    ลำดับตอนที่ #1 : 0 CHANGE | Awake in the HELL + Existent

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.8K
      8
      11 เม.ย. 56

    DEAD,ALIVE or UNDEAD ?

    JUST CHOOSE


     

     

    0 | ตื่นขึ้นมาท่ามกลาง - 
    แน่ใจหรอ ?,
    ว่าถ้าก้าวต่อไป จะปลอดภัย’?

    แน่ใจหรอ ?,ว่าถ้าก้าวถอยกลับ จะ ปลอดภัย’?

     


















     

     

              “ ! ” 

              ผมลืมตาตื่นขึ้นมา ก่อนที่จะกระพริบตาเพื่อปรับโฟกัส กวาดตามองไปทั่วห้อง ห้องสีขาวสะอาดที่ดูไม่คุ้นตา พื้นกระเบื้องสีเทาที่ไม่คุ้นเคย

              นี่ผมกำลังอยู่ที่ไหน ?

              คำถามแรกถูกตั้งขึ้น หลังจากที่ผมลืมตาตื่น

              “. . .”

              กวาดสายตามองไปรอบห้อง สำรวจรอบตัวเองก่อนที่จะพบว่าลำตัวกำลังนอนอยู่บนเตียง ที่ดูเหมือนจะเป็นเตียงของผู้ป่วยในโรงพยาบาลยังไงยังงั้น

             

    “โอ้ย. . .”

              เผลอร้องโอดโอยออกมาอย่างฝืนไม่ได้หลังจากที่เริ่มพยายามขยับตัวให้ลุกขึ้น ก็เกิดเจ็บแผลที่สีข้างขึ้นมาซะอย่างนั้น

              แผลที่เพิ่งจะโดนยิง. . .ตั้งแต่เมื่อ. . .นานมาแล้ว


              “. . .”

              ผมกวาดสายตามองรอบห้องพักผู้ป่วยอีกครั้ง ก่อนที่จะเห็นว่าโต๊ะข้าง ๆ เตียงผู้ป่วยมีแจกันดอกไม้วางอยู่แต่

              ดอกไม้มันแห้งเหี่ยว

              สายตายังคงกวาดมองไปรอบ ๆ ความสงสัยเริ่มเพิ่มพูนเมื่อฝาผนังที่แขวนนาฬิกาอยู่ แสดงให้เห็นอะไรบางอย่าง

              นาฬิกาหยุดเดิน. . .

             

    “แค่ก. . .แค่ก”

              ยังไม่ทันทีผมจะได้คิดสงสัยอะไรไปมากกว่านี้ ความรู้สึกแห้งที่ลำคอจนถึงโพรงปาก ริมฝีปากที่แตกแห้งนั่นทำเอาผมกระหายน้ำ


             

    กึก. . .

              ค่อยๆ เอี้ยวตัวไปด้านข้าง หย่อนขาลงพื้น ก่อนที่จะพยายามพยุงลำตัวให้ยืนขึ้นเต็มความสูง ผมรีบสาวเท้าทั้งสองข้างแล้วมุ่งตรงไปที่ห้องน้ำ

              รีบเปิดประตูห้องน้ำอย่างทุลักทุเล เอื้อมมือไปคว้าก๊อกน้ำแล้วหมุนมัน


             

    ซ่า. . .

              น้ำสีใสสะอาดไหลออกมาจากก๊อก ผมรีบเอามือรองน้ำก่อนที่จะยกมันขึ้นมากรอกเข้าปาก ความรู้สึกกระหายน้ำเหมือนไม่ได้ลิ้มรสมันมาประมาณ 3 วัน


              “. . .”

              ทันทีที่ดื่มมันจนดับกระหายไปได้เยอะ ผมก็ค่อย ๆ เดินลากเท้ากระโผกกระเผกแล้วมุ่งหน้าไปที่ประตูห้อง

              คริสหายไปไหน ? ปกติมันจะต้องมาเฝ้าผมนี่นา. . .

             

    แอ๊ด.. .ด

              ค่อยๆ แง้มประตูอย่างเบามือ แต่ก็ต้องชะงักเมื่อพบว่ามีเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยขวางประตูอยู่

             

    ใครเอามาขวางประตูแบบนี้เนี่ย ?

              ใช้มือดันมันให้พ้นทาง แล้วเดินออกมาจากห้องพักผู้ป่วย แต่ทำไมถึงรู้สึกแปลก ๆ ? สายตาของผมเบิกกว้าง อยู่ดี ๆ ขาทั้งสองข้างก็สั่นอย่างไม่มีสาเหตุ สัญชาตญาณของผมกำลังบ่งบอกว่าที่นี่ไม่ปลอดภัย


              “. . .”

              แต่ความอยากรู้อยากเห็นกลับมีมากกว่า มันสั่งการให้ผมเดินไปตามทางของโรงพยาบาล

              แสงไฟจากหลอดไฟกระพริบเป็นระยะ ๆ บางดวงก็หลอดขาด บางดวงก็ยังคงใช้การได้ ข้าวของกระจัดกระจายเต็มพื้นทางเดิน ผมเริ่มรู้สึกไม่ดีกับสิ่งที่ตาตัวเองเห็น

              “อา. . .”

              แต่สิ่งเหล่านั้นคงจะทำให้ผมไม่ตกใจเท่ากับสิ่งที่ผมเห็นตอนนี้. . .นั่นทำเอาผมถึงกับกลืนน้ำลายเอือกใหญ่ลงคอ ก่อนที่ริมฝีปากจะสั่นระริกๆ


              มันเป็นเลือด. . .ใช่แล้ว เลือดสีแดงฉานที่นองเต็มพื้นจนแทบจะไม่มีทางเดิน ไหนจะเลือดเป็นดวง ๆ ที่สาดกระเซ็นเต็มฝาผนังนั่นอีก

              ผมยังคงเดินหน้าต่อไปเรื่อย ๆ ตามทางเดินที่ไร้ผู้คน ข้าวของและคราบเลือดยังคงปรากฏให้ผมได้เห็น ความสงสัยมากมายเริ่มเอ่อล้นและวนเวียนไปมาอยู่ในหัว

     

     

              มันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นกันแน่ ?





     

     

    EXISTENT
     

    ปาร์ค ชานยอล นักศึกษาธรรมดาๆคนหนึ่ง ฟื้นตัวขึ้นมาหลังจากโดนยิง โดยที่ไม่รู้เลยว่า โลก มันได้เปลี่ยนไปแล้ว ,_______คริสหายไปไหน ?

    บยอน แบคฮยอนนักศึกษา,ผู้อพยพ หรือแค่คนธรรมดาๆที่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไปบนโลก ที่เปลี่ยนไปแล้ว,______แล้วแต่นะ ฉันจะไม่พล่ามอะไรมาก

    คิม จงอิน เพื่อนของปาร์ค ชานยอล หรือเด็กหนุ่มธรรมดาคนหนึ่งที่ความเป็นกับความตาย มีค่าไม่ต่างกันเท่าไหร่,_______คิดว่าควรดีใจที่ยังมีชีวิตหรือเสียใจที่ยังมีชีวิตดีล่ะ?

    โด คยองซู เด็กผู้ชายที่ดูอ่อนแอคนหนึ่ง,_______... 

    โอ เซฮุน นักศึกษา,เด็กส่งหนังสือพิมพ์ หรือแค่คนที่ต้องรับผิดชอบใครอีกคน,________มันไม่ใช่หน้าที่อะไรของผม แต่ผมก็ไม่ใช่คนเลือดเย็นขนาดนั้น

    ลู่หาน เด็กหนุ่มที่ป่วยด้วยโรคอะไรบางอย่าง,_______ผมคิดว่าผมควรจะตายไปเลยยังจะดีกว่า

    หวง จื่อเทา เด็กหนุ่มที่มีความสามารถด้านการป้องกันตัว หรือแค่คนธรรมดาที่หวาดกลัว,________ผมควรจะใช้มันเพื่อปกป้องคนอื่นสินะ ?

    คิม จงแด คนที่รู้อะไรมากกว่าที่คิด,_____มันอาจจะยังไม่ถึงเวลาที่ควรจะพูด

    คิม มินซอก คนที่ต้องการรู้ความจริงที่เกิดขึ้นหรือแค่คนที่อยากจะหลีกหนีความจริง,_____เรื่องแบบนี้มันบ้าสิ้นดี

    คิม จุนมยอน น้องชายของมินซอกหรือแค่คนที่อยากจะมีชีวิตรอด,_____ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะมีชีวิตอยู่บนโลก. . .ใบนี้

    จาง อี้ชิง คนที่มีความเชื่อแปลกๆ,______ก็เพราะว่านรกไม่มีที่พอสำหรับความเลวไง ความเลวจึงต้องเปลี่ยนมาอยู่บนโลกแทน. . .

    คริส พี่ชายของชานยอลที่ไม่รู้ว่าตอนนี้เป็นตายร้ายดียังไง,______non

     

     

    LOADING. . .
     


    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  

    ขอบคุณธีมสวย ๆจาก 
    ー1Piece
    ขอบคุณทุกคนที่หลงเข้ามาและหวังว่าจะหลงต่อในตอนต่อๆไป 55555
    ขอบคุณนิดนัดที่หล่อนช่วยคิดชื่อเรื่องให้

    ไม่รู้เหมือนกันว่าจะสงสัยกันป่าวว่าฟิคเรื่องนี้เป็นแนวยังไง
    - เราก็บอกไม่ถูกอ่ะ แล้วก็ไม่รู้ด้วยวว่าจะมีคนชอบแนวนี้กันมั้ย แต่เราชอบนะ 555555
    ทำไมเลือดสาดเต็มหน้าโอปป้าซะขนาดนั้น
    - ให้มันสะพรึงๆเข้าไว้ #สะพรึงตรงไหน
    เรื่องนี้ใช้ . เยอะมากเพราะเราชอบแดกจุด #ผิด
    คำบรรยายหรืออะไรต่างๆนานามันคงจะไม่ค่อยน่ากลัวหรือสร้างอารมณ์มากเท่าไหร่นัก แต่เราจะพยายามนะ.
    สุดท้ายและท้ายสุด 


    รูปจะใหญ่ไปไหน 555555555555
    เราจะรอนะ ที่ทางช้างเผือกกกก 555 #ไม่ใช่ละ

    ー1 Piece
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×