ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (exo) AWAKE & ALIVE.

    ลำดับตอนที่ #2 : 1 CHANGE | Start a new day with the new earth.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.77K
      7
      13 เม.ย. 56

    DEAD,ALIVE or UNDEAD ?

    JUST CHOOSE

    1 | เริ่มต้นวันใหม่กับอะไรที่เปลี่ยนแปลง














    *เนื้อหาของตอนนี้ค่อนข้างแฟนตาซีแต่ไม่ตระการตา
    ผู้อ่านควรใช้จักรยานในการอ่าน


     

     

    ผมเดินไปตามทางเรื่อย ๆ อย่างไร้จุดหมาย บนทางที่คับแคบในโรงพยาบาลแห่งนี้ ไร้ซึ่งผู้คน ไร้ซึ่งเสียง ไร้ซึ่ง. . .ทุก ๆ อย่าง จะมีก็แต่ ความสงสัยและ ความกลัว

     

              “. . .”

              ลากขามาจนสุดทาง. . .ประตูบานใหญ่ที่ถูกล็อกกลอนไว้อย่างแน่นหนาด้วยโซ่ตรวน กับไม้ที่ถูกตอกจนดูเหมือนเป็นการกักขัง

             

    “อย่าเข้าไป คนตายอยู่ในนี้”

              ผมหรี่ตา ก่อนที่จะอ่านข้อความที่ถูกเขียนด้วยของเหลวสีแดงสดที่ดูเหมือนจะเป็นเลือด มันหมายความว่ายังไงกัน. .
              กวาดสายตามองไปรอบ ๆ ก่อนที่จะพบกับป้ายที่ติดข้าง ๆ ประตูว่า

              ห้องดับจิต. . .

             

    กึก. . .

    กึก กึก กึก กึก กึก !’

    สายตาของผมเปลี่ยนจุดสนใจไปที่ประตูอีกครั้ง บานประตูเหมือนกับถูกดัน. . .แล้วมันก็ถูกกระแทกด้วยอะไรบางอย่าง บางอย่างที่ต้องการจะออกมาจากห้อง

     

    “. . .”

    กลืนน้ำลายลงคออีกครั้ง ขาทั้งสองข้างของผมเริ่มที่จะสั่นแต่กลับไร้เรี่ยวแรงที่จะเดินออกจากจุดนั้น เหงื่อเริ่มผุดขึ้นมาตามใบหน้าและฝ่ามือ

     

    ตึง ! ตึง !’

    ประตูถูกกระแทกแรงมากขึ้นจนมันแทบจะพังออกมา แต่ก็ถูกต้านไว้ด้วยโซ่ตรวนกับไม้ที่ปิดผนึกไว้อยู่

     

    “. . .”

    ผมยังคงยื่นแข็งทื่อ อยากจะออกไปจากตรงจุดนี้แทบแย่แล้ว แต่ขากลับไม่ทำตามที่สมองผมคิดเลย

     

    “. . .”

    ความกลัว และ ความตกใจเพิ่มสูงมากขึ้น เมื่อช่องว่างระหว่างประตูเหมือนจะมีอะไรบางอย่างเล็ดลอดออกมา

     

    “อ. . .อา”

    ผมเบิกตากว้างกับสิ่งที่เห็น มันคือ มือ. . .มือแห้งกร้านที่ซีดเซียวเหมือนไร้เลือดมาหล่อเลี้ยง ผิวหยาบที่ถลอกปลอกเปิก ค่อย ๆ ลอดออกมาตามช่องว่าง

     

    ครืด. . .

              เล็บจิกลงบนประตูก่อนที่จะลากครืดเป็นทางยาว ขนของผมลุกชันกับสิ่งที่ได้เห็น ริมฝีปากของผมสั่นเทาจนบังคับไม่ได้

             

    มือแห้งกร้านนั่นยังตะเกียดตะกายเหมือนกับต้องการจะออกมาจากการกักขังนั่น แต่มันไม่ได้มือแค่มือข้างเดียว

              แต่มันมีเป็นสิบ ๆ ข้าง. . .

             

    “น. . .นี่มัน. .เกิดอะไรขึ้นกันแน่ ?”

              ผมพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ภาพของมือที่ตะเกียดตะกายที่พยายามจะไขว่คว้าอะไรบางอย่างนั่น ทำเอาผมถึงกับต้องถอยให้ห่างจากประตูมากไปกว่าเดิม

             

    “. . .”

              สัญชาตญาณของผมบอกกับผมว่าต้องหนี ผมพยายามรวบรวมสติก่อนที่จะรีบสาวเท้าวิ่งออกจากจุดนั้นทันที วิ่งไปตามทางที่เต็มไปด้วยกลิ่นคาวและเลือด

    วิ่งไปโดยที่ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน ?

             

     

    ผมวิ่งมาเรื่อย ๆ ก่อนที่จะหยุดอยู่ที่หน้าลิฟต์ ผมรีบวิ่งไปกดลิฟต์แต่มันก็ไม่ทำงาน ผมจึงเปลี่ยนแล้วมุ่งหน้าไปที่

              ทางหนีไฟ

             

    ปัง !’

              มือหนาของผมผลักประตูออกอย่างแรง ก่อนที่จะรีบวิ่งออกจากโรงพยาบาลทันที

     

              “โอ้ย. . .”

              แผลที่สีข้างของผมทำเอาผมถึงกับโอดครวญ ความเจ็บปวดของมันทำผมชะงัก แต่คงจะไม่เท่ากับสิ่งที่ผมเห็น. . .ตอนนี้

     

              ตึก. . .ตึก

              ก้าวขาทีละก้าวอย่างเหนื่อยล้า ลานกว้างที่ผมกำลังเดินอยู่นั้นเต็มไปด้วยสิ่งที่เรียกว่า ศพ. . .ศพของผู้คนมากมายที่กองกันเต็มเรียงรายมากมาย กลิ่นคาวของเลือดคละคลุ้งทั่วบริเวณ ผมยกมือขึ้นมาปิดจมูกไว้ทันที สายตากวาดมองไปรอบตัว

              ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เจอแต่ศพ ศพ และก็ศพ ศพของผู้คนนับร้อยเรียงรายเต็มไปหมด ซึ่งแต่ละคนสภาพนั้นมันก็ไม่ได้สมบูรณ์เลยแม้แต่นิดเดียว

              บ้างก็ไม่สามารถแยกได้ว่าส่วนไหนเป็นส่วนไหน บ้างก็ใบหน้าเน่าเฟะ บ้างก็ไร้ซึ่งดวงตา บ้างก็ทรวงอกถูกแหวกออก

              แต่แทบทุกศพจะมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน. . .นั่นก็คือ

              รอยถูกยิงที่หัว. . .

     

              นี่มันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นเนี่ย ?

     

              “แฮ่ก แฮ่ก. . .”

              ผมรีบจ้ำอ้าวออกมาจากบริเวณนั้น มองไปรอบ ๆ บริเวณถนนที่ไร้ซึ่งรถราและผู้คน ความสับสน และความสงสัยแล่นเข้ามาในหัว บวกกับความกลัวและตื่นตระหนกในตอนนี้ ทำเอาผมแทบจะบ้า

     

    “. . .”

    สุดท้ายผมก็ตัดสินใจที่จะกลับไปที่คอนโดที่ผมกับพี่ชายของผม คริสพักอยู่ด้วยกัน ซึ่งคอนโดแห่งนั้นก็ห่างจากโรงพยาบาลแห่งนี้ไม่กี่เมตรนัก

     

    เดินมาตามทางที่ไร้ซึ่งผู้คน ทุกอย่างดูปกติ ตึกราบ้านช่องยังคงเหมือนเดิมทุกอย่าง เว้นซะแต่ว่าไร้ซึ่งผู้คนก็เท่านั้น ความเงียบที่สงัดทำเอาผมรู้สึกใจคอไม่ดีเอาซะเลย

              กึก กึก

              เดินจนมาถึงคอนโดที่พักกับคริสฮยอง. . .มันเงียบมาก ผมเดินเข้าไปในตัวคอนโด นิ้วเรียวกดลิฟต์แต่มันกลับไม่ทำงาน ผมเลยตัดสินใจขึ้นบันไดแทน

     

              ตึก ตึก

              สาวเท้าขึ้นบันไดที่ละขั้นอย่างเอื่อยเฉื่อย ผมกับคริสฮยองเราพักกันอยู่ที่ชั้น 13 กว่าจะเดินถึงผมคงจะเหนื่อยลิ้นห้อยแน่ ๆ

             

    ความเงียบ. . .มันคงจะเป็นเพื่อนที่อยู่เคียงข้างผมมาตลอดตั้งแต่ผมฟื้นละมั้ง ? ที่แห่งนี้ไร้ซึ่งผู้คน ไม่มีอะไรเลย มีแต่ความเงียบ ความกลัว และความสงสัย

              “แฮ่ก. . .แฮ่ก”

              ลากขาที่แทบจะไม่มีแรงขึ้นมาจนมาถึงชั้น 13 บนทางเดินทอดยาวที่ขนาบข้างด้วยประตูห้องพักเรียงรายตามทาง ไร้ซึ่งผู้คนตามเคย. . .

             

    แต่รู้สึกเหมือนผมจะลืม. . .ว่าทั้งเนื้อทั้งตัวตอนนี้ผมไม่มีอะไรเลย เงิน โทรศัพท์มือถือ กุญแจห้องพัก ไม่มีอะไรติดตัวเลยซักอย่าง

    แล้วผมจะเข้าห้องได้ยังไง ?

    ใช้ความคิดพลางเดินตรงไปที่ห้องของตัวเอง ห้องพัก 301 หยุดยืนอยู่ที่หน้าห้องนั่น

     

    ก๊อก ๆ

    เคาะประตูห้องไปสองสามที เพราะหวังว่าคนข้างในห้องจะออกมาเปิดประตู แต่เปล่าเลยสิ่งที่ผมได้รับกลับมามีเพียงความเงียบเท่านั้น

     

    “ฮยอง ๆ นี่ผมชานยอลนะ เปิดประตูให้หน่อย”

    ตะโกนเรียกแล้วเรียกอีก แต่ก็ไร้การตอบรับ

     

    สุดท้ายผมก็เอื้อมมือไปคว้าลูกบิดประตู ก่อนที่จะลองหมุนมัน

    แอ๊ด. . .

    ประตูเปิดออกตามที่ผมออกแรงดัน ห้องไม่ได้ล็อคหรอ ?

     

    “. . .”

    ผมก้าวเท้าเข้าไปในห้อง

     

    “อ. . .อา”

    ผมเบิกตากว้างกับภาพที่ได้เห็น ขาทั้งสองข้างลงไปกองกับพื้นทันที ผมล้มลงไปนั่งคุกเข่า ริมฝีปากของผมสั่นระริก ภาพตรงหน้าที่ผมเห็นนั้นทำให้ผมสับสน

     

    “ฮ. . .ฮยอง”

    เอ่ยเรียกเสียงแหบพร่า ก่อนที่น้ำใสๆจะร่วงลงมาอย่างช่วยไม่ได้

    สภาพภายในห้องพักของผมมันไม่ต่างอะไรจากสนามรบขนาดย่อม ข้าวของโซฟากระจัดกระจายเกลื่อนกลาด คราบเลือดที่แปดเปื้อนตามผนัง กลิ่นคาวและกลิ่นเน่าเหม็นฟุ้งกระจายอยู่เต็มห้อง

    นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ใครก็ได้ช่วยบอกผมทีเถอะ. . .

     

    “ฮยอง. . .คริสฮยอง”

    ผมพยุงตัวเองให้ลุกขึ้นยืน ก่อนที่จะวิ่งเข้าออกห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำ วิ่งไปทั่วห้องพักของตัวเอง แต่ก็ไม่พบคริสฮยองเลย. . .ไม่เห็นแม้แต่ร่องรอย

     

    “น. . .นี่มันเกิดบ้าอะไรขึ้นกัน. . .แน่”

    ความรู้สึกเหมือนกับวิญญาณจะหลุดจากร่าง ผมนั่งลงบนโซฟาที่สภาพเละเทะสิ้นดี มือยกขึ้นมากุมหัว ก่อนที่จะขยี้หัวตัวเองแรง ๆ สายตาของผมกวาดไปทั่วห้องก่อนที่จะพบว่า

     

    รูปของผมกับคริสฮยอง. . .หายไปจากชั้นหนังสือ

     

    มันเป็นรูปที่ผมถ่ายกับคริสฮยองตอนเด็ก ๆ เราสองคนเป็นพี่น้องกัน. . .พ่อกับแม่ตายจากไปตั้งแต่ยังเด็ก ตลอดชีวิตผมก็มีแต่คริสฮยองที่เป็นทั้งพ่อ พี่ และเพื่อน. . .

    แต่คริสฮยองหายตัว. . .ไป หรือว่าคราบเลือดในห้องนี้จะเป็นของ. . .

     

    “ไม่จริง. . .”

    ผมพยายามห้ามตัวเองไม่ให้คิดอะไรเลยเถิด ผมลุกขึ้นก่อนที่จะเดินลากเท้าออกไปนอกห้อง เพื่อหวังว่าจะมีใครซักคนที่จะให้คำตอบผมได้ว่ามันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้น ?

     

    “. . .”

    เดินออกมายืนหน้าห้องของตัวเอง มองซ้ายมองขวาไปตามทางเดินของคอนโด ก่อนที่จะพบใครบางคนกำลังยืนนิ่งอยู่ที่ห้องสุดท้ายของชั้นซึ่งมันก็ห่างจากผมพอสมควร

     

    “คุณครับ !

    ผมตะโกนเรียก เขาคนนั้นค่อย ๆ หันหน้ามามองผม ก่อนที่จะสาวเท้ามาหาผม

    แต่ทำไมผมถึงรู้สึกแปลกๆ. . .

     

    “. . .”

    ฝีเท้าของคน ๆ นั้นไวขึ้น ผมเริ่มเห็นภาพของคนตรงหน้าชัดขึ้น แววตาของคนที่กำลังเดินเข้ามาหาผมมันแปลก ๆ มันเหมือนแววตา. . .ของนักล่า. .

     

    ปัง !’

    แต่ยังไม่ทันที่ผมจะได้คิดหรือพูดอะไร เสียงปีนจากที่ไหนซักแห่งดังขึ้น ก่อนที่คนๆนั้นจะล้มลงไปนอนแน่นิ่งกับพื้น เลือดไหลออกมาจากศีรษะก่อนที่จะเจิ่งนองเต็มพื้น

    นี่มันอะไร. . .กัน

     

    ตึก ตึก ตึก

    เสียงฝีเท้าดังขึ้น ก่อนที่จะปรากฏร่างของใครอีกคน ที่กำลังวิ่งเข้ามาทางผม ในมือถือปืนพก ส่วนมืออีกข้างก็ถือกระเป๋าสะพายอยู่

     

    “รีบเข้าไปในห้อง เร็วเข้า !

    ตะโกนบอกผมเสียงดังทันทีเมื่อเข้าใกล้ผมมากขึ้น ผมได้แต่ยืนนิ่งมองคน ๆ นั้นโดยไม่ปริปากอะไรออกมา

    เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อครู่ทำเอาผมประมวลแทบจะไม่ทัน สมองมันตื้อไปหมด

     

    “รีบเข้าไปดิวะ !

    คนตรงหน้าผม ผลักผมให้กลับเข้าไปในห้องของตัวเองอย่างแรง ก่อนที่จะวิ่งตามเข้ามา แล้วรีบล็อกประตูห้อง

     

    “นี่คุณ !

    ผมรีบเรียกคนที่กำลังมีท่าทีทุกข์ร้อนสุด ๆ

    “หุบปาก อย่าเอะอะโวยวาย ไม่อย่างนั้นฉันเป่าหัวนายกระจุยแน่”

    คนๆนั้นหันมาตวาดใส่ผม พร้อมกับยกปืนพกในมือขึ้นมาจ่อที่หน้า ใบหน้าของเขาดูโมโหสุดขีด ผมกลืนน้ำลายลงคอ ก่อนที่จะพูดอะไรไม่ออก

     

    “. . .ให้ตายเถอะเดี๋ยวมันต้องมาแน่ๆ”

    “. . .”

    “นี่. . .ช่วยลากโซฟามาตรงนี้ที”

    หันมามองผมด้วยหางตา ก่อนที่จะเอ่ยสั่งเสียงเรียบ

    อะไรของหมอนี่กัน. . .อยู่ดี ๆ ก็มาวางอำนาจใส่

    “เร็ว ๆ”

    ผมเบ้ปากทันทีที่ได้ยินคำสั่งย้ำ เดินไปลากโซฟาตัวเดี่ยวมาตามคำสั่ง

    “ขวางประตูไว้”

    “ทำไมต้อง . .”

    “อย่ามัวแต่ถาม ลากมาขวางประตู เร็ว ๆ”

    อะไรของเขากันนะ

     

    “โอ้ย. . .”

    ผมลากโซฟามาขวางตามคำสั่ง แต่อยู่ดี ๆ ก็รู้สึกเจ็บแปล๊บที่แผลตรงสีข้างขึ้นมาซะงั้น เผลอร้องโอดโอยออกไป นั่นทำเอาคนที่ยืนถือปืนข้าง ๆ ผมถึงกับเบิกตากว้าง

     

    แกร่ก. . .

    กระบอกปืนถูกชักขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนที่มันจะมาจ่ออยู่ที่ข้างหัวของผม นั่นทำเอาผมถึงกับขนลุก

     

    “ชุดผู้ป่วย ?”

    “. . .”

    “แผลที่สีข้างนั่นไปโดนอะไรมา ?”

    “. . .”

    “ฉันถามว่าไปโดนอะไรมา ตอบฉันมา ! เพราะถ้าแผลนั่นเกิดขึ้นเพราะนายโดนกัด ฉันคงปล่อยนายไว้ไม่ได้”

    “โดนกัดหรอ ?”

    “รีบตอบมาซะ. . .”

    คนตรงหน้าของผมปลดเซฟตี้ออก ก่อนที่นิ้วเรียวจะเตรียมเหนี่ยวไก

     

    นี่เขาคิดจะฆ่าผมเหมือนที่ฆ่าคนๆนั้นจริงๆหรอ ?

    “เท่าที่จำได้. . .ก็แค่โดนยิง”

    “. . .แค่นั้น ?”

    “ใช่. . .”

    ทันทีที่ผมตอบเขา ปืนกระบอกที่จ่อมาที่หัวก็ย้ายกลับไปอยู่ที่เดิม เขามองหน้าผมก่อนที่จะเก็บปืนกระบอกนั้นไว้ที่ข้างลำตัว เปิดกระเป๋าสะพายแล้วหยิบน้ำออกมาขวดนึง

     

    “อ่ะ !

    โยนขวดน้ำนั่นมาให้ผม ก่อนที่จะเดินเข้าไปนั่งบนโซฟาอีกตัวที่อยู่ลึกภายในห้อง

     

    “. . .”

    ผมมองขวดน้ำสลับกับเจ้าตัวที่เหมือนกำลังนั่งคิดอะไรบางอย่างอยู่คนเดียว ผมเดินเข้าไปนั่งที่โซฟาอีกตัวที่ตั้งอยู่ข้างๆ

     

    “นี่. . .ช่วยเล่าให้ผมฟังหน่อยจะได้มั้ยว่ามันเกิดเรื่องอะไรขึ้น...”

    “นี่นายไม่รู้จริง ๆ งั้นหรอ ?”

    “ไม่. . .เลยซักนิด”

     

     

    ไม่เลยแม้แต่นิดเดียว. . .

     



    LOADING. . .
     


    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  

    ขอบคุณธีมสวย ๆจาก 
    △ C R A Z E ˊ
    ขอบคุณใครหลายคนที่หลงเข้ามาในตอนก่อนหน้านี้ และหวังว่าตอนนี้ก็จะหลงอีกครั้ง
    เห็นมั้ยว่าเราบอกท่านแล้วว่าเนื้อหาตอนนี้มันแฟนตาซีมากๆ
    ต้องใช้จักรยานเยอะๆ 
    ตอนนี้ใช้จุดเยอะด้วย เพราะคิดไว้แล้วว่า ทุกคนต้อง แดกจุด กับตอนนี้
    เนื้อหาของเรื่องนี้บอกไปแล้วว่าไม่ใช่แนวนะ ระบุแนวไม่ถูกจริงๆ
    อยากรู้ว่าต่อไปจะเป็นไงก็ติดตามกันต่อๆไป นะ
    เราไม่ทิ้งเรื่องนี้แน่นอน 0.99 % #เดี๋ยวนะ เพราะเราปั่นเรื่องนี้มาตั้งแต่ปีที่แล้ว
    อืม...ใครอ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ บอกเราด้วยนะ จะกระโจนจูบรัวๆ
    คือบ่นเยอะมากอ่ะ เงยหน้าขึ้นมาดู โหยกี่บรรทัดวะ จะมีคนอ่านหรอ 555555
    เอาเป็นว่า สวัสดีปีไทย กันนะจ๊ะทุกคน 
    สุดท้าย


    คือ คอมเม้นเป็นกำลังใจกันไป เราจะได้ปั่นไปมีแรงไป ฮึดๆฮ้าดๆ
    ฝีดัน ฝันดี ซียูอะเกนเยสเตอร์เดย์ เจอปืน

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×