ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (exo) short fiction ▲ grocery'

    ลำดับตอนที่ #1 : ▲ grocery 1 . 00:15 a.m. (chanbaek)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.43K
      3
      28 ธ.ค. 55


    อย่าเพิ่งรำคาญกดปิดเพลงนะเออ อ่านไปฟังไปได้ฟิล :)



     

     

    Title : 00:15 a.m. เที่ยงคืนสิบห้านาที

    Paring : Chanyeol x Baekhyun

    Author : ONly1WAydOit

    Theme : แรงบันดาลใจมาจากเพลงเที่ยงคืนสิบห้านาทีของ 25 Hours. มันเพราะมาก T ^ T








     

    0.00 A.M. ตัวเลขดิจิตอลสีแดงที่ปรากฏบนนาฬิกาดิจิตอลเรือนใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่ข้าง ๆ ป้ายรถเมล์ บ่งบอกเวลาตามหน้าที่ของมัน

    รถยนต์ เคลื่อนที่วิ่งไปตามถนนให้ว่อนไปหมด แสงไฟตามตึกราบ้านช่องน้อยใหญ่ส่องแสงขับแข่งกันในตอนกลางคืนผสมกับแสงไฟรถยนต์สีแดง รวมถึงแสงหลากสีจากสถานที่บันเทิง แต่งแต้มให้ช่วงเวลาตอนกลางคืนมองดูสวยงามไม่น้อย

    . . .

    จะมีก็เพียงแต่ป้ายรถเมล์ที่มีแสงสว่างสลัว ๆ กับที่นั่งไม้เรียบเรียงตัวยาวจนสุดป้าย กับป้ายผนังโฆษณาอะไรต่อมิอะไรมากั้นจนมองดูคับแคบเหลือเกิน

    วันใหม่อีกวันเริ่มต้นขึ้นตามปกติเหมือนเช่นวันก่อน ๆ เวลานี้คนส่วนใหญ่คงจะได้พักผ่อนและนอนหลับตามกิจวัตร เว้นซะแต่เขา. . .คนที่นั่งนิ่งอยู่ที่ป้ายรถเมล์เป็นเวลาร่วมชั่วโมง

     

    ดวงตากลมโต เหม่อมองออกไปที่ถนน ถึงแม้เสียงรถยนต์ เสียงล้อรถที่เสียดสีกับพื้นถนน หรือจะเป็นเสียงอะไรก็ตามแต่ ดูเหมือนมันจะไม่ได้เป็นสิ่งที่ทำให้เขาหลุดออกจากห้วงความคิดของเขาได้เลย เขาค่อย ๆ กวาดสายตามองไปข้างตัว ตรงจุดที่นั่งที่เว้นว่างอยู่ที่หนึ่ง

     

    เมื่อไหร่รถเมล์จะมาเนี่ยยยยยยยย. . .

    เดี๋ยวก็มาแล้วหน่า. . .

    น้ำเสียงเซ็ง ๆของคนตัวเล็กดังขึ้น พร้อมกับใบหน้าที่ดูจะไม่ค่อยสบอารมณ์กับการรอคอยซักเท่าไหร่ คนที่ตัวโตกว่าเห็นก็ตอบกลับพลางเอามือเขกหัวคนที่นั่งหน้าบูดอยู่ข้าง ๆ

     

    โอ้ย กระโดดงับหูเลย ไอ้บ้า. . .ชอบแกล้งคนอื่น

    กระโดดถึงหรอครับ ?”

    ท่าทางไม่ค่อยพอใจของคนตัวเล็กดูเหมือนจะกระตุ้นให้คนตัวสูงแกล้งเขาซ้ำให้หนักกว่าเดิม เจ้าตัวก็เลยเอ่ยถามกวน ๆ ตามประสาคนชอบแกล้ง

     

    เหอะ. . .ระวังตัวไว้เลยปาร์ค ชานยอล ถึงเวลาที่นายเผลอเมื่อไหร่นะ จะจับขามาหักไปทำด้ามร่มเลยคอยดู

    โอ้โห. . .โหดจริงครับ คุณบยอน แบคฮยอน

    คนตัวเล็กค้อนใส่คนที่นั่งข้าง ๆ ไปทีหนึ่งก่อนที่จะมุดหน้าแทรกลงไปที่ผ้าพันคอจนเห็นแค่ดวงตา เมื่อเห็นว่าอากาศรอบข้างเริ่มเย็นลงและหิมะสีขาวสะอาดเริ่มปกคลุมรอบบริเวณ

     

    ฮ. . .ฮัดเช้ย !

    ถึงคนที่นั่งข้าง ๆเขาจะร่างกายสูงแต่ใช่ว่าภูมิต้านทานจะสูงตามตัวนี่ เขาจามออกมาเสียงดังจนจมูกเริ่มมีสีแดงปรากฏขึ้นมา เมื่อเห็นดังนั้นคนตัวเล็กก็ดึงผ้าพันคอที่พันอยู่ที่ตัวออก แล้วจัดการพันรอบคอคนที่นั่งข้าง ๆ ถึงมันจะลำบากซักหน่อยเพราะคนข้าง ๆสูงกว่า แต่สุดท้ายเขาก็พยายามจนเสร็จ

    เฮ้ย. . .ไม่ต้องหรอกน่า. .

    ไม่ต้องหรอกน่าอะไรของนาย วันนี้พยากรณ์อากาศบอกว่าหิมะจะตก อากาศจะเย็นตัวลงกว่าเมื่อวาน อยู่บ้านเคยเปิดโทรทัศน์บ้างมั้ย ? หรือว่ามัวแต่เล่นเกม

    โห. . .มาเป็นชุดเลย. . .เป็นห่วงฉันล่ะสิ ?”

    คนตัวสูงเหลือบตาไปมองคนข้าง ๆ ที่ยกมือขึ้นมาต่อยเข้าที่แขนของเขาเบา ๆ พร้อมกับเอื้อมมือไปดึงฮู๊ดด้านหลังมาคลุมหัวเอาไว้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังเห็นแก้มใสที่เริ่มมีสีแดงระเรื่อขึ้นมาจาง ๆ

     

    แต่ก็นะ. . .พยากรณ์อากาศใช่ว่าฉันจะไม่ติดตาม เขาก็บอกนะว่าวันนี้หิมะจะยังไม่ตกแต่ทำไมมันถึงตก. . .

    วันนี้อะไรของนาย นี่วันใหม่แล้ว. . .ดูนาฬิกาสิ เที่ยงคืนห้านาทีแล้ว -O-

    คนตัวเล็กว่าพลางชี้นิ้วไปที่นาฬิกาดิจิตอลที่ตั้งตระหง่านอยู่ข้าง ๆ ป้ายรถเมล์

     

    เออ. . .จริงด้วย

     

     




     

    !

    สายตาเหม่อลอยชะงักลง ภาพในอดีตที่ผุดขึ้นมาหายวับไป ก่อนที่จะเบนความสนใจไปที่กระเป๋ากางเกง  มือหนาล้วงลงไปก่อนที่จะหยิบโทรศัพท์มือถือออกมา

    ข้อความ. . .

    เสียงทุ้มเอ่ยออกมาเบา ๆ ดูเหมือนว่าจะมีข้อความส่งเข้ามายังมือถือของเขา นิ้วยาวค่อย ๆ กดลงบนหน้าจอเพื่อที่จะเปิดดูข้อความที่ถูกส่งเข้ามาเมื่อครู่

    ใครกันนะ. . .ส่งมาตอนดึก ๆ ดื่น ๆ แบบนี้ ?

     

    “. . .”

    สายตากลมโตเบิกกว้างเมื่อชื่อของผู้ส่งข้อความปรากฏขึ้น ชื่อที่เขาคิดว่าจะไม่ได้เห็นมันอีกแล้ว

    แบคฮยอน

    ความรู้สึกมากมายเริ่มเอ่อล้นออกมาจากจิตใจและความทรงจำ มือของเขาสั่นจนเริ่มจะหยุดไม่ได้ ทำไมกันนะ ? แค่ชื่อของคนที่ตอนนี้จะเรียกได้ว่าเป็น ‘คนรักเก่า’ ถึงได้ทำให้เขารู้สึกสับสนแบบนี้

    รู้สึกมีความสุข ? รู้สึกเศร้า ? รู้สึกดูแคลนตัวเอง ? รู้สึกสับสน ? หรือรู้สึกคิดถึง ? ความรู้สึกมากมายเอ่อล้นออกมา ถึงคน ๆ นั้นจะถูกเรียกว่า คนรักเก่า ก็ตามที แต่เขาก็ไม่เคยคิดแบบนั้นเลย เพราะเขาก็ยังคงรักคนๆนั้นอยู่เหมือนเดิม เหมือนทุก ๆ วันที่ผ่านมา

    แตกต่างแค่ว่า. . .ตอนนี้ ไม่ได้มีเขานั่งอยู่ข้าง ๆ เหมือนตอนนั้น

     






     

                “. . .หนาว. . .

                เสียงเล็ดลอดออกมาจากคนตัวเล็กที่นั่งเกร็งตัวอยู่ข้าง ๆ เขาพยายามจะพูดมันให้เบาที่สุด ก่อนที่จะซุกหน้าลงในเสื้อกันหนาวที่สวมใส่อยู่

                “บอกแล้วไงว่าไม่ต้อง. . .เดี๋ยวก็ไม่สบายหรอก

                คนตัวสูงใช่ว่าจะไม่ได้ยิน ต้องเรียกว่าได้ยินเต็มสองหูมากกว่า เจ้าตัวพูดพร้อมกับถอดผ้าพันคอที่พันรอบคอของตัวเองออก แต่

     

                “ไม่ต้อง นายใส่ไปนั่นแหละดีแล้ว. . .

                -__________________- แล้วนายก็จะต้องมาทนหนาวแบบนี้น่ะหรอ ?”

    ก็ยังดีกว่าปล่อยให้นายไข้จับแล้วต้องคอยดูแลนี่. . .

    “. . .”

    สุดท้ายคนตัวสูงก็ตัดสินใจดึงพาพันคอออกมาแล้วพันรอบคอของคนข้าง ๆ แล้วมาพันรอบคอของตัวเองอีกทีหนึ่ง โชคยังดีที่ผ้าพันคอผืนนี้มันยาวพอที่จะพันได้สองคน

    นายมันดื้อ. . .จริง ๆ

    นายก็ดื้อเหมือนกันนั่นแหละน่า J







     

     

    มือหนากดเปิดดูข้อความที่ถูกส่งมาช้า ๆ ก่อนที่สายตาจะกวาดอ่านอักษรข้างในจอเล็ก ๆ อย่างตั้งใจ

    สบายดีมั้ย ?’

    คนตัวสูงเห็นข้อความดังกล่าวก็เผลอคลี่ยิ้มออกมาอย่างลืมตัว มันอาจดูเป็นคำถามที่แสนธรรมดา แต่มันกลับทำให้เขาดีใจอย่างบอกไม่ถูก เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาคำก็อยากจะถามคำถามนี้ กับอีกคนเหมือนกัน

    ก็ดีนะ. . .ผ่านหน้าหนาวมาแล้ว ไม่ค่อยเป็นหวัดเท่าไหร่

    ข้อความถูกพิมส่งกลับไป

    หือ.. .ดูแลตัวเองหรือว่ามีคนมาดูแลกันฮะ ?’

    ก็ รอนายกลับมาดูแลอยู่

    ข้อความกำลังจะถูกส่งกลับไปอย่างที่ควรจะเป็น แต่อยู่ดี ๆ มือหนาก็ชะงักลง

     

    เขาเก็บมือถือลงกระเป๋ากางเกงตามเดิม ก่อนที่จะลุกขึ้นจากที่นั่ง แล้วสาวเท้าเพื่อที่จะเดินไปที่ ๆ หนึ่ง

    ร้านสะดวกซื้อ. . .

    เขาผลักประตูร้านเข้าไปในร้านสะดวกซื้อที่เปิดขายตลอด 24 ชั่วโมง ก่อนที่จะเดินไปหยิบน้ำอัดลมมา 2 กระป๋อง กับขนมขบเคี้ยวอีกประมาณ 2 3 ห่อมาถือไว้ในมือ กับหมากฝรั่งรสที่ชอบทานมา แล้วตรงไปที่เคาท์เตอร์เพื่อชำระเงิน

    ถุงสีขาวขุ่นที่บรรจุของกินมากมายที่เขาเพิ่งซื้อไว้ถูกถืออยู่ในมือ ก่อนที่เขาจะมุ่งหน้าไปยังร้านอีกร้านหนึ่ง

    ร้านเช่าหนัง

     

    เขาก้มหน้ามองนาฬิกา ขณะกำลังเดินเพื่อมุ่งหน้าไปร้านเช่าหนัง 00.07 A.M. แล้ว แต่ถึงแม้ว่าเวลาจะล่วงเลยมาจนถึงเที่ยงคืนกว่า ๆ แต่ร้าน ๆ นี้ก็ยังไม่ปิดบริการ

    เหตุผลที่เขารู้อาจจะเป็นเพราะว่า

    เขากับแบคฮยอนมักจะชอบออกมาเช่าหนังไปนั่งดูด้วยกันเวลานอนไม่หลับก็ได้ละมั้ง ?

     

    อ้าว,ชานยอลมาซะดึกเชียว

    ฮะฮะครับ เถ้าแก่มีหนังอะไรแนะนำมั้ย ?”

    คำทักทายเดิม ๆ หลุดออกมาจากเถ้าแก่เจ้าของร้าน เมื่อเห็นชานยอลผลักประตูร้านเข้ามา

    อา. . .แนวที่พ่อหนุ่มแบคฮยอนชอบดูน่ะหรอ ?”

    ฮะ. . .

    อา. . .แป๊ปนะ

    เถ้าแก่ยืนนึกได้ครู่หนึ่ง ก่อนที่จะเดินออกจากเคาท์เตอร์ แล้วหายลับไปในชั้นวางซีดีและดีวีดีมากมายที่มีไม่ต่ำกว่าพันเรื่อง ไม่นานนักเถ้าแก่ก็เดินออกมาพร้อมกับกล่องดีวีดีในมือ แล้วจัดการใส่ถุงยื่นให้ชานยอล

    มันเพิ่งมาใหม่ ๆ เมื่อเที่ยงนี้เองนะ เรื่องนี้ก็เพิ่งจะออกจากโรงมาได้แป๊ป ๆ นี้เอง

    ขอบคุณมากนะครับ

    คนตัวสูงรับมา ก่อนที่จะล้วงมือหยิบกระเป๋าสตางค์แล้วควักเงินให้เถ้าแก่ เขาโค้งให้เล็กน้อยก่อนที่จะเดินออกจากร้านไปอย่างรีบร้อนอยู่พอควร

     

    ขายาวสองขารีบวิ่งไปตามทางฟุตบาทที่ปราศจากผู้คน มีเพียงแค่แสงไฟจากเสาไฟกับแสงของรถราบนท้องถนนเท่านั้นที่ยังคงเป็นเพื่อน ชานยอลวิ่งไปเรื่อย ๆ อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อที่จะไปที่แห่งหนึ่งที่ไม่ได้ไปแวะเวียนนานมากแล้ว

    บ้านของแบคฮยอน. . .

     

    ขาทั้งสองข้างหยุดชะงักลงตรงหน้าประตูรั้วบ้านหลังหนึ่ง บ้านหลังที่เขามักจะมาส่งคนรักในทุก ๆ วัน รอคน ๆ นั้นเข้าบ้านอย่างปลอดภัย ก่อนที่ตัวเองจะเดินกลับไปที่ป้ายรถเมล์เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านบ้าง

    กึก

    ร่างสูงยืนวนเวียนอยู่หน้าประตูรั้ว พร้อมกับมือที่ถือถุงที่ใส่ขนมมากมายกับถุงที่ใส่กล่องดีวีดีหนังอีกถุงหนึ่ง เขาพยายามรวบรวมความกล้าอยู่นานกว่าที่จะบังคับให้นิ้วกดจิ้มลงไปที่กริ่งหน้าบ้าน

    เขาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงไม่กล้า ? แต่ท้ายที่สุดหัวใจของเขาก็สั่งการให้เขาทำตาม

    ความต้องการของตัวเอง จนได้

    00.15 A.M.

     

    ครับบบบ

    เสียงตอบรับที่คุ้นเคยดังขึ้นมาจากในตัวบ้านหลังโต ยังไม่นอนจริง ๆ ด้วยสินะ

    ครับ ?”

    ประตูรั้วที่ปิดอยู่แง้มออกมา พร้อม ๆ กับใบหน้าหวานที่เขาไม่ได้พบเจอมานาน. . .

    ช. . .ชานยอล

    คนตัวเล็กที่ยื่นหน้าออกมา เบิกตากว้างเมื่อเห็นคนตัวสูงยืนหอบอยู่ ก่อนที่จะแง้มประตูให้เปิดกว้างมากขึ้น

    มาทำอะไรที่นี่กันนะ. . .

     

    อ. . .เอ้อ. . .

    คนตัวสูงมองหน้าคนตัวเล็กที่ตอนนี้กำลังสงสัยอยู่ไม่น้อยเลยที่เขามา ก่อนที่จะก้มลงไปหยิบดีวีดีในถุงออกมา ชูขึ้นแล้วยิ้มแห้ง ๆ

    “. . .”

    คนตัวเล็กมองดีวีดีในมือสลับกับถุงสีขาวขุ่นที่ภายในเต็มไปด้วยขนมมากมาย ก่อนที่จะก้มหน้าลงต่ำ

    “. . .”

    คนตัวสูงเริ่มรู้สึกหวั่น ๆ กับสายตาของอีกคนที่มองมา ก่อนที่สายตาจะเปลี่ยนจุดมองไปเป็นที่ประตูบ้าน ประตูบ้านถูกเปิดออกก่อนที่จะปรากฏร่างของใครซักคนในนั้น

    ข. . .ขอโทษนะ

    คนตัวสูงรีบก้มหน้าลงต่ำ ก่อนที่จะเอ่ยขอโทษเบา ๆ แล้วค่อย ๆ เดินออกจากหน้าบ้านของคนตัวเล็กไปอย่างเงียบ

    กึก. . .

                เสียงประตูรั้วถูกปิดดังขึ้นตามมาจากด้านหลังของเขา

     

                “เหอะ. . .ให้ตายเถอะเรานี่มัน. . .

    เขายิ้มเยาะให้กับตัวเองเบา ๆ แหงนหน้ามองท้องฟ้าที่มืดสนิท ก่อนที่จะค่อย ๆ ลากขาที่แทบจะไม่มีแรงกลับไปที่ป้ายรถเมล์ที่เดิมที่เขาเพิ่งจากมา

    เวลาผ่านไป ถ้าเขาจะไปมีคนรักใหม่มันก็คงไม่ใช่เรื่องแปลก. . .ความรักมันคงไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่เขาคิด แบคฮยอนก็คงจะไปมีคนที่เขารักคนใหม่ แต่คงจะมีแต่เขาสินะ ? ที่ยังคงรักแต่แบคฮยอนไม่เปลี่ยน.

     

     

     

    ใครมาน่ะพี่ ?”

    ช. . .ชานยอลน่ะ

    ผู้เป็นน้องเอ่ยถามพี่ชายที่เพิ่งเข้ามาในบ้านหลังจากที่รีบวิ่งแจ้นไปเปิดประตูรั้วเมื่อได้ยินเสียงกริ่งหน้าบ้าน

    ใครกันฮะ ? ชานยอลไหน ?”

    น้องชายแท้ ๆ ที่ขอมาค้างที่บ้านด้วยคืนหนึ่ง ยังคงเซ้าซี้ถาม เพราะเจ้าตัวก็แอบเปิดประตูไปดูด้วยเหมือนกัน

    “. . .พ เพื่อนน่ะ. . .

    เพื่อน. . .หรอ ?

    คนตัวเล็กพูดอยู่ในลำคอเบา ๆ ผู้เป็นน้องเห็นดังนั้นก็รีบก้มมองหน้าพี่ชายที่น้ำเสียงฟังดูแปลกไป

    ฮะ ?”

    นี่ ! แดฮยอน นายเฝ้าบ้านแป๊ปนึงนะ เดี๋ยวพี่มา!

    คนตัวเล็กรีบเงยหน้าขึ้นมาจับบ่าน้องชายไว้แน่น ก่อนที่จะรีบวิ่งไปที่ประตูแล้วคว้าเสื้อคลุมออกจากบ้านไปแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย

    เฮ้ย พี่แบคฮยอนจะไปไหนน่ะ ?! จะออกไปแบบชุดนอนแบบนี้เลยรึไง ?”

    แป๊ปเดียวหน่า !

    คนตัวเล็กหันมาตอบน้องชายที่ยืนงงอยู่หน้าประตู ก่อนที่จะสวมเสื้อคลุมแล้ววิ่งออกไป

    อะไรของเขา. . .

     

     

    อ้า เที่ยงคืนสิบห้านาทีแล้วนะ เมื่อไหร่รถเมล์จะมาอ่ะ

    เดี๋ยวก็มาหน่า รออีกแป๊ปสิ

    คนตัวเล็กเอ่ยทักขึ้นมาเสียงดัง ก่อนที่จะก้มดูนาฬิกา

    เฮ้ยรถมาแล้ว ไปเร็วชานยอล,นี่รอบสุดท้ายแล้วด้วย

    คนตัวเล็กรีบลุกขึ้นมาก่อนที่จะจับมือของคนตัวสูงแล้วดึงให้ลุกตาม เมื่อเห็นว่ารถเมล์เที่ยวสุดท้ายมาถึง ก่อนที่จะวิ่งขึ้นรถเมล์ไปด้วยกัน

     

    ภาพความคิดค่อย ๆ จางหายไป ร่างสูงยังคงนั่งนิ่งอยู่บนที่นั่งที่เรียงรายในป้ายรถเมล์ที่ปราศจากผู้คน ที่นั่งด้านหนึ่งข้าง ๆ ถูกวางด้วยถุงสีขาวขุ่นที่บรรจุขนมไว้ภายในกับถุงอีกถุงที่บรรจุกล่องดีวีดีหนังที่เขาเพิ่งไปเช่ามา

    เพื่อที่จะได้ดูกับ คน ๆ หนึ่ง. . .

    แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่อย่างที่เขาคิดแล้วล่ะ. . .

    00.30  A.M. นาฬิกาดิจิตอลข้าง ๆ ป้ายรถเมล์บ่งบอกเวลาตามหน้าที่ เพิ่งจะเริ่มต้นวันใหม่มาได้ไม่ถึง ชั่วโมง แต่ทำไมถึงรู้สึกเหตุการณ์ที่เขาเพิ่งเจอเหมือนผ่านมาเป็นวันกันนะ

    แฮ่ก แฮ่ก. .. นี่ !

    น้ำเสียงที่คุ้นเคยดังขึ้นจากทางที่เขาเพิ่งจะเดินกลับมา

    คนตัวสูงรีบหันหน้าไปมองทางต้นเสียง ก่อนที่จะเบิกตากว้างเมื่อพบว่า เจ้าของเสียงที่เข้าได้ยิน คนที่สวมใส่ชุดนอนสีฟ้าอ่อน ๆ กับเสื้อคลุมสีขาว พร้อมกับรองเท้าแตะและผมกระเซอะกระเซิง ที่กำลังยืนหอบอยู่ตรงหน้าเขานั้นเป็น

    แบคฮยอน. . .

    แฮ่ก แฮ่ก เหนื่อยชะมัด !

    คนตัวเล็กเดินหอบมานั่งข้าง ๆ เขาตรงที่ว่างอีกที่หนึ่ง ก่อนที่จะบ่นออกมา

    “. . .”

    คนตัวสูงยังคงประมวลสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อครู่ไม่ทัน เขายังคงเบิกตากว้างและมองคนตัวเล็กที่นั่งข้าง ๆ

    นี่. . .มานั่งทำอะไรตรงนี้น่ะ ?”

    รอรถเมล์. . .

    เลย เที่ยงคืนสิบห้าแล้วนะ รถเมล์รอบสุดท้ายไปแล้ว

    คนตัวเล็กหันหน้ามาพูด ก่อนที่จะเสตามองออกไปนอกถนน คนตัวสูงที่นั่งอยู่ข้าง ๆ หันมามองคนข้าง ๆ ที่นั่งอมยิ้มอยู่อย่างนั้น

    อะไรของเขากันนะ. . .

    จะกลับบ้านยังไงล่ะที่นี้ ?”

    “. . .”

    คนตัวเล็กยังคงยิงคำถามกลับมาไม่หยุด คนตัวสูงไม่ได้ตอบอะไรกลับไปเขาเพียงแค่ก้มหหน้าลงต่ำเท่านั้น

    หนังน่ะ. . .ไปเช่าเถ้าแก่มาอีกแล้วหรอ ?”

    อืม. . .เรื่องนี้เถ้าแก่บอกพึ่งมาสด ๆ ร้อน ๆ

    แล้วจะทำยังไงดีล่ะ ? นายจะกลับบ้านไปดูหนังได้ยังไงกัน ในเมื่อรถเมล์มันก็หมดแล้ว

    น้ำเสียงทะเล้นดังขึ้นท่ามกลางความสับสนของคนตัวสูง คนตัวเล็กค่อยๆเขยิบตัวเข้ามาใกล้เขามากขึ้น

    ฉันก็คิดถึงเหมือนกันนะ ดูหนังผีคนเดียวมันไม่สนุกหรอก. . .

    แบคฮยอน ?”

    ดูหนังผีกับนายสนุก. . .มาก

    คนตัวสูงหันไปมองคนตัวเล็ก ที่นั่งก้มหน้าแล้วพูดประโยค ที่เขารู้สึกออกมา

    เพราะว่า เขาก็คิดถึง พอ ๆ กับที่ คนข้าง ๆ คิดถึงน่ะแหละ

     

    เมื่อไหร่จะตอบล่ะ ? นายจะไปดูหนังที่เช่ามายังไง ? ดูคนเดียวไม่กลัวรึไง ?”

    แบคฮยอน. . .นายนี่มัน. .

    คนตัวสูงเอื้อมมือไปขยี้ผมคนตัวเล็กข้าง ๆ จนฟูฟ่องไปหมด ก่อนที่จะหัวเราะออกมา

    ตอบฉันซักทีสิ. . .มัวแต่ขยี้ผมอยู่ได้ ไอ้บ้า. .

    ไปดูที่บ้านนายได้มั้ยล่ะ. . .? J

    คนตัวเล็กยกมือขึ้นมาจัดทรงผมให้ตัวเอง ก่อนที่จะถามย้ำ คนตัวสูงกว่าเห็นดังนั้น ก็รีบตอบกลับไปน้ำเสียงทะเล้น

     

    “. . .”

    ว่าไง ? ทำไมไม่ตอบ

    คนตัวสูงเอ่ยถามกลับอีกครั้ง เมื่อเห็นอีกคนไม่พูดอะไร

     

    ก็ได้. . .เพราะฉันก็อยากดูหนังกับนาย มาได้หลายวันแล้วเหมือนกัน

    คิดถึงฉันหรอ ?”

     

    ก็เหมือนกับที่นายคิดถึงฉันน่ะแหละ ไอ้บ้าชานยอล

     

     

    ENDJ

     

    -----------------------------------------

     

     
    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×