ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เวทย์วิทยาลัยเมอราจ

    ลำดับตอนที่ #12 : [[ เรือนตำรา ]] ::new book::

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 142
      0
      24 พ.ค. 55

    [[ เรือนตำรา ]]


     


    สถานะ : เปิด








    รายชื่อตำรา

     

    ตำราธาตุและเวทย์เบื้องลึก[1]


     







     :: ตำราธาตุและเวทย์เบื้องลึก ::  

        โดย เรโกะ เมจิกะ  


    สายธาตุ
    คือ ความถนัดพื้นฐานทางเวทย์ที่เกิดจากชาติกำเนิดแต่อย่างเดียว

    สายเวทย์ คือ ความถนัดทางเวทย์ที่เกิดจากชาติกำเนิดหรือการฝึกฝนก็ได้

    (ข้อสังเกต แต่ละคนอาจจะมีธาตุเดียว แต่ถนัดใช้หลายเวทย์)

     



    ประเภทของสายธาตุ

    ปฤพี/ดิน

     

    อาโป/น้ำ

     

    วายุ/ลม

     

    อัคคี/ไฟ

     

    เหล็ก

     

    น้ำแข็ง

     

    ทราย

     

    พฤกษา/ไม้

     

    เงา

     

    เมฆา/เมฆ

     

    จันทรา/พระจันทร์

     

    สุริยา/พระอาทิตย์

     



     

    ประเภทของสายเวทย์

    ปฤพี/ดิน

     

    อาโป/น้ำ

     

    วายุ/ลม

     

    อัคคี/ไฟ

     

    เหล็ก

     

    น้ำแข็ง

     

    ทราย

     

    พฤกษา/ไม้

     

    เงา

     

    เมฆา/เมฆ

     

    จันทรา/พระจันทร์

     

    สุริยา/พระอาทิตย์

     

    พลังจิต

     

    อัญมณี

     

    อื่นๆ

    อื่นๆ

     

    ชื่อธาตุ/เวทย์

    ความสามารถทางเวทย์ทั่วไป

    ความสามารถขั้นสูง

    ปฤพี/ดิน

    ควบคุมดิน(จำกัดตามพลัง)  ปั้นดินเป็นตัว  มุดดิน  ค้นหาแร่ในดินได้ไว  ทำให้แข็งเป็นหิน

    ทำให้เกิดแผ่นดินไหว, สึนามิ (รวมกับเวทย์น้ำ) ,ควบคุมร่างมนุษย์/สัตว์

    อาโป/น้ำ

    ควบคุมน้ำ(จำกัดตามพลัง)  หายใจในน้ำได้นาน 

    ทำให้เกิดสึนามิ(รวมกับเวทย์ดิน),ควบคุมน้ำในร่างคน/สัตว์

    วายุ/ลม

    ควบคุมลม(จำกัดตามพลัง)  ลอยไปกับลม

    ทำให้เกิดพายุไต้ฝุ่นกำลังรุนแรง.ควบคุมลมหายใจคน/สัตว์

    อัคคี/ไฟ

    ควบคุมไฟ(จำกัดตามพลัง) ทำให้อุณหภูมิสูงขึ้น   

    พายุเพลิง (รวมกับเวทย์ลม).ควบคุมไฟในร่างคน/สัตว์

    เหล็ก

    ควบคุมเหล็ก(จำกัดตามพลัง) มีร่างกายแข็งเหมือนเหล็ก 

    ปล่อยกระสุนเหล็ก ,ปั้นมนุษย์เหล็ก

    น้ำแข็ง

    ควบคุมน้ำแข็ง(จำกัดตามพลัง) ปั้นหิมะเป็นตัว 

    ฝนน้ำแข็ง (รวมกับเวทย์เมฆา)

    ทราย

    ควบคุมทราย(จำกัดตามพลัง)

    พายุทรายกำลังรุนแรง(รวมกับเวทย์ลม),แตกอณูให้ป่นเหมือนทราย

    พฤกษา/ไม้

    ได้รับพลังจากพืช(จำกัดตามพลัง)ใช้เถาวัลย์ ดอกไม้ ต้นไม้

    มีพลังเยียวยาอาการบาดเจ็บ,สื่อสารกับต้นไม้ สัตว์ป่าและนางไม้

    เงา

    ควบคุมเงา(จำกัดตามพลัง)

    สั่งเงาให้กำจัดเจ้าของเงา

    เมฆา/เมฆ

    ควบคุมเมฆ(จำกัดตามพลัง) ทำให้เกิดฝน ฟ้าร้อง  ฟ้าผ่า ฟ้าแลบ

    สั่งฝนปริมาณมหาศาลจนเกิดน้ำท่วมได้(รวมกับเวทย์น้ำ) ,ฝนกรด(รวมกับเวทย์ไฟ)

    จันทรา/พระจันทร์

    ได้รับพลังจากแสงจันทร์ ควบคุมสิ่งต่างๆให้เคลื่อนไหว  ใช้เวทย์สารพัดอย่างได้ดี ในเวลากลางคืน  แต่เวลากลางวัน พลังจะอ่อนมาก

    มีพลังเยียวยารักษาอาการบาดเจ็บทางเวทย์อย่างหายขาด

    สุริยา/พระอาทิตย์

    ได้รับพลังจากแสงอาทิตย์  ควบคุมสิ่งต่างๆให้เคลื่อนไหว  ใช้เวทย์สารพัดอย่างได้ดี ในเวลากลางวัน แต่เวลากลางคืน พลังจะอ่อนมาก

    ทำให้เกิดแสงสว่างวาบ  และเกิดความร้อนเผาไหม้อย่างรุนแรงจนไม่เหลือซาก

    พลังจิต

    ควบคุมกระแสจิต(จำกัดตามพลัง) แทรกแซงกระแสจิตผู้อื่น

    ทำให้ผู้อื่นเสียสติ/คลั่งจนตาย

    อัญมณี

    ได้รับพลังจากอัญมณีที่ครอบครอง  เช่น  เสกแส้ลำแสงสว่างใสที่มีพลังในการกัดกร่อนเนื้อของคู่ต่อสู้

    เลียนแบบการใช้เวทย์ของคู่ต่อสู้ได้ในทันที

     

     

    ผู้มีธาตุใด  มักใช้เวทย์ที่ตรงกับสายนั้นได้ดี  เช่น  มีธาตุอาโป  ก็มักจะใช้เวทย์อาโปได้ดี   ก็คือ ผู้มีธาตุน้ำ  จะสามารถควบคุมน้ำได้  แต่ก็ไม่ได้แบบนั้นเสมอไป   บางคนอาจไม่ถนัดเวทย์ในสายธาตุของตัวเองเลยก็มี   และยังมีกรณียกเว้นอีก   เช่น   ธาตุจันทรา  ธาตุสุริยา  ซึ่งไม่ได้หมายความว่า ผู้มีธาตุดังกล่าว  จะควบคุมพระอาทิตย์  พระจันทร์ได้    เพราะทั้งพระอาทิตย์ และพระจันทร์ก็เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าพลังอำนาจของมนุษย์จะควบคุมได้  แต่ในศาสตร์มืด ก็มีผู้พยายามที่จะควบคุม  และมีจำนวนไม่น้อยที่ต้องถูกเวทย์อาเพสพลิกผัน  ทำให้ตัวเองเสียสติ หรือเสียชีวิตได้

     

    ชื่อธาตุ

    นิสัยตามธาตุ

    ปฤพี/ดิน

    รักสงบ  ขี้ขลาด  เกียจคร้าน  มั่นคง  ทั้งอ่อนโยนและกระด่าง

    อาโป/น้ำ

    ใจเย็น โลเล คล้อยตามผู้อื่น  ร่าเริง อ่อนโยน  หลักแหลม

    วายุ/ลม

    อารมณ์แปรปรวน  โลเล  เอาแต่ใจ  รักอิสระ  ร่าเริง

    อัคคี/ไฟ

    กล้าหาญ ใจร้อน ชอบแข่งขัน  ขยัน จริงจัง

    เหล็ก

    จริงจัง  กล้าหาญ  ใจร้อน  ชอบใช้กำลัง  แพ้น้ำ   

    น้ำแข็ง

    สุขุมเยือกเย็น  ใจแข็ง  เย็นชา มั่นคง สุภาพ แต่กระด่าง

    ทราย

    ใจร้อน แต่ขี้ขลาด รักอิสระ แต่ไม่ทอดทิ้งเพื่อนฝูง    

    พฤกษา/ไม้

    รักสงบ เยือกเย็น  มีสัมผัสไว  อ่อนโยน  แคร์ผู้อื่น เกียจคร้าน   

    เงา

    ฉลาดเจ้าเล่ห์   ไม่ชอบใช้กำลัง  ชอบบงการเบื้องหลัง

    เมฆา/เมฆ

    โลเล  อารมณ์แปรปรวน  ยามปกติจะสุขุม ยามโกรธจะรุนแรง

    จันทรา/พระจันทร์

    บอบบาง อ่อนแอ(โดยเฉพาะกลางวัน) อ่อนโยน  ชอบใช้สมอง

    สุริยา/พระอาทิตย์

    กล้าหาญ  ตรงข้ามกับจันทรา

     




    ;:) Shalunla

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×