ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ยอมรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #32 : บทที่ 9 ดั่งวังวนที่ไม่อาจหลุดพ้น [1]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.38K
      10
      7 มิ.ย. 63




    บทที่ 9

    ดั่งวังวนที่ไม่อาจหลุดพ้น

     

     

    เช้าวันนี้รวิกานต์หงุดหงิดอย่างที่สุดเมื่อพบว่าปกป้องมีงานด่วนจนต้องออกไปก่อน

    ตามข้อตกลงในการทำงานนั้นปกป้องจะเป็นคนมารับในตอนเช้าในทุกวัน  ส่วนนอกเวลาหลังจากนั้นจะมีเวลาให้ชายหนุ่มได้ทำงานที่คลินิกป้องรัก  ส่วนวันเสาร์หญิงสาวมีปกป้องคอยเป็นองครักษ์พิทักษ์ให้ทั้งวัน  จะเป็นเช่นนั้นในวันที่เธอมีงานอื่น  เช่น  การถ่ายแบบ  หรือแม้กระทั่งการออกงานในยามค่ำคืน  

    หากว่าปกป้องไม่ติดขัดอะไรจะเป็นเขาที่จะอยู่เคียงข้างเธอเสมอ  หากปกป้องมีงานด่วนเข้ามาจะเป็นภีมคนสนิทของเธอที่ดูเหมือนว่าจะสนิทกับเขาเสียมากกว่าเป็นคนทำงานนั้นแทนเขา  

    ในวันนี้มะนาวเป็นคนแจ้งให้ทราบว่าปกป้องออกไปในทันทีที่ฟ้ายังไม่สางโดยไม่บอกกล่าวแก่เธอล่วงหน้าตามข้อตกลง  อารมณ์ของรวิกานต์ขุ่นมัวจนต้องเดินทางมากับคนขับรถของที่บ้านแทน  เพราะเธอถูกสั่งห้ามให้หยุดขับรถในสภาวะที่อารมณ์ไม่คงที่  นึกไปถึงคนห้ามอารมณ์ก็ยิ่งหงุดหงิดขึ้นเท่าทวี  กระทั่งเดินทางมาถึงบริษัทฯ

    หญิงสาวเดินเข้ามายังโรงแรมในเครือของอาทิตย์กุล  อาทิตย์กุลมีหน้าที่หลักคือการจัดเตรียมสถานที่เพื่อการจัดงานต่าง ๆ  หรือที่เรียกว่าออแกไนซ์  มีสถานที่มากมายหลายสไตล์ให้ผู้ใช้งานเลือกสรรค์ได้อย่างไม่จำกัดในการใช้จัดงานอีเวนต์  หรืองานอื่น ๆ  อย่างเช่น  งานมีตติ้งของศิลปินดาราพบปะแฟนคลับ  การจัดสัมมนา  หรือแม้กระทั่งงานแต่ง  อาทิตย์กุลก็สามารถเสกสรรค์ให้พื้นที่ธรรมดากลายเป็นวิมานแสนหวานให้ได้

    หญิงสาวเดินเข้ามาด้วยความมั่นใจอย่างเช่นทุกวัน  ใบหน้าที่ไม่ค่อยมีรอยยิ้มอยู่เป็นนิจและติดจะบึ้งตึงเป็นพิเศษในวันนี้นั้นทำให้หลายคนไม่นึกถือสา  เมื่อทำความเคารพผู้เป็นนายเสร็จต่างคนต่างกลับไปก้มหน้างุดทำหน้าที่ของตัวเอง

    กระทั่งเดินมาถึงหน้าห้องทำงาน

    สวัสดีค่ะคุณวิ...”  

    เสียงทักทายของเลขาหน้าห้องขาดหายไปเมื่อพบว่ารวิกานต์ไม่แม้แต่จะเหลือบมองมายังตน  เดินเลยผ่านไปราวกับไม่มีตัวตนในสายตา

    เฮอะ !  หยิ่งเข้าไปเถอะ  หยิ่งกับฉันได้เฉพาะสัปดาห์นี้แหละแม่คุณหนูขี้วีน”  ขนิษฐาเลขาสาวใหญ่ค่อนขอดว่าคนที่เดินลับหายเข้าไปในห้อง  ก่อนจะหันใบหน้ากลับมา  อุ๊ย !”  ตกใจจนต้องยกมือขึ้นทาบอกอัตโนมัติ  เมื่อหันกลับมาแล้วเห็นใครคนหนึ่งหน้าโต๊ะทำงานของตัวเอง

    ขะ...ขอโทษค่ะ”  หญิงสาวหน้าตาจิ้มลิ้มที่แม้ว่าดวงตาจะมีรอยคล้ำใต้ตาทว่ายังคงความสวยให้เห็น  มือบางยกมือขึ้นไหว้ขอโทษสำทับคำกล่าวเมื่อพอรู้ว่าตัวเธอทำให้คนตรงหน้าต้องตกใจ  ก่อนจะเอ่ยบอกความจำนงของตัวเองออกไปเมื่อใบหน้านั้นยังคงหงิกงอคล้ายไม่พอใจ  

    เธอควรจะสร้างมิตรมากกว่าศัตรูเอาไว้ในสถานที่ที่อาจจะเป็นสถานที่ทำงานแห่งใหม่ของเธอ

    สวัสดีค่ะ”  คิดได้ดังนั้นปิ่นนภัสจึงยกมือขึ้นไหว้อีกคราพร้อมแจ้งจุดประสงค์ของการมาอยู่ตรงนี้  มาสมัครงานค่ะ  เห็นเขียนไว้ในนี้ว่าชั้นนี้  ห้อง  A12  ไม่ทราบว่าไปทางไหนเหรอคะ

    เดินตรงไป  เลี้ยวขวา  เลี้ยวขวาอีกที  แล้วก็เลี้ยวซ้าย

    ขอบคุณค่ะ” 

    ครั้นได้รับคำตอบปิ่นนภัสก็เดินจากไปปล่อยให้อีกคนนั่งลงทำงานที่เป็นของตนในสัปดาห์สุดท้ายต่อด้วยอารมมณ์ขุ่นมัว

     

    ก๊อกๆๆ”  ประตูถูกเคาะหลังจากที่รวิกานต์นั่งทำงานไปได้สักครูหนึ่ง  อารมณ์ขุ่นมัวหายไปแล้วตั้งแต่เริ่มลงมือทำงานและจมจ่อมไปกับหน้าที่ของตัวเอง

    แม้ว่างานนี้จะไม่ใช่งานที่เธอรักอย่างเช่นการเย็บตุ๊กตาถักก็ตาม  ทว่ามันก็ไม่ได้น่าเบื่อเสียทีเดียว

    หญิงสาวคิดว่าอาจจะเป็นเพราะว่ามันเกี่ยวกับการจัดสถานที่  ได้ออกแบบ  ได้ใช้ความติดสร้างสรรค์ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน  อีกอย่างเธอชอบงานที่เกี่ยวกับงานศิลปะ  ส่วนที่เธอไม่ชอบนั้นคือการที่ต้องพบปะผู้คนมากมายอย่างเช่นยามนี้...

    เชิญเข้ามาได้ค่ะ"  หลังจากจบคำเชิญประตูก็ถูกเปิดเข้ามา  รวิกานต์ไม่ได้ละจากหน้ากระดาษเพราะคาดว่าคงเป็นเลขาที่ชงกาแฟเข้ามาให้  ทว่าเมื่อทุกอย่างเงียบจนผิดปกติหญิงสาวจึงเงยหน้าขึ้นมา

    คุณ !”  ใบหน้าของรวิกานต์บึ้งตึงขึ้นมาทันควันเมื่อพบว่าใครที่ยืนอยู่หน้าโต๊ะทำงานของเธอ  เขาคือผู้ชายคนนั้น  คนที่ทำให้เธอและปกป้องตกอยู่ในค่ำคืนหวามหวิวในคืนนั้น...

    เจอกันอีกแล้วนะครับ  คนสวย” วาจามาพร้อมกับสายตาโลมเลีย  ท่าทีหยาบคายของอีกฝ่ายทำให้รวิกานต์ยิ่งแน่ใจว่าเขาคือผู้ชายในคืนนั้นอย่างแน่นอน

    ออกไป !”  หญิงสาวเอ่ยปากไล่ทันที  ดวงตาคู่โตมองอีกฝ่ายอย่างไม่พอใจ  ไม่คิดปิดบัง

    โธ่  เปลี่ยนคำบ้างเถอะครับ  ไม่อย่างนั้นเมื่อไหร่เราจะได้รู้จักกันมากขึ้นล่ะ”  ชายหนุ่มไม่สนใจท่าทีที่แสดงออกชัดเจนว่ารังเกียจ  ยิ่งเป็นแบบนี้เขายิ่งไม่อยากยอมแพ้

    แต่ฉันไม่ได้อยากรู้จักคุณ...

    แต่ผมว่าวันนี้คงไม่ได้แล้วนะ

    คำพูดที่สวนกลับมาพร้อมรอยยิ้มยียวนทำให้รวิกานต์งุนงงจนต้องถามออกไป

    หมายความว่ายังไง...

    นี่ครับ  นามบัตรผม”  ชายหนุ่มยื่นนามบัตรให้  อีกฝ่ายชักกลับไปอย่างรวดเร็ว  ไม่ให้โอกาสเขาได้สัมผัสมือนั้นแม้สักเสี้ยวนาที  อาการที่บ่งบอกว่า  ‘รู้ทัน’  ยิ่งทำให้เขาอยากได้

    ผมเป็นลูกค้าของคุณ”  เมื่อเห็นว่าหญิงสาวอ่านสิ่งที่เขาให้ไปชายหนุ่มจึงเริ่มเอ่ยบอกความประสงค์ของตัวเอง  “เดือนหน้ามีงานที่ผมจะต้องใช้สถานที่ของคุณจัดงานแสดงสินค้าตัวใหม่ของบริษัทฯ  หวังว่าวันนี้และวันต่อไปเราคงจะได้ร่วมงานกัน

    รวิกานต์เม้มปากจนเป็นเส้นตรง  หากเลือกได้เธอไม่อยากทำงานร่วมกันกับผู้ชายตรงหน้าเลยสักนิด...

    หรือคุณกลัว

    ทว่าถ้อยคำที่ได้ฟังกลับทำให้ความลังเลมลายหายไป  คงไม่เป็นไรกระมัง  ผู้ชายตรงหน้าคงไม่บ้าพอที่จะทำอะไรเธอในสถานที่ของเธอเอง

    เปล่าค่ะ  ทางเรายินดีที่จะร่วมงานกับบริษัทฯ  ของคุณพีรพัฒน์”  รวิกานต์เรียกชื่ออีกฝ่ายามนามบัตรที่เธอได้รับ และเน้นคำว่า  'งาน'  อย่างชัดเจน “เดี๋ยววันนี้เริ่มจากการ...

    ถ้าคุณไม่กลัว  และแสดงให้ผมเห็นว่าคุณเป็นมืออาชีพมากพอผมขอให้คุณพาผมเยี่ยมชมสถานที่สวยๆ  ของอาทิตย์กุลหน่อยได้ไหมครับ

    ชายหนุ่มขัดขึ้นราวกับรู้ว่าวิกานต์จะมอบหน้าที่เยี่ยมชมสถานที่จัดงานให้คนอื่นทำแทนเธออย่างไรอย่างนั้น  หญิงสาวขมวดคิ้วมุ่นกับความต้องการที่มากมายของอีกฝ่าย  

    กริ๊ง...

    ระหว่างที่กำลังขบคิดว่าจะเอาอย่างไรดี  เสียงโทรศัพท์กลับดังขึ้น  รวิกานต์ขออนุญาตแขกด้วยสายตา  อีกคนผายมือให้เป็นเชิงอนุญาต  ก่อนจะถือวิสาสะลากเก้าอี้จากมุมหนึ่งของโต๊ะรับแขกมานั่งลงตรงหน้าของรวิกานต์ 

    ค่ะ

    ท่านประทานขอเรียนสายด้วยค่ะ”  ขนิษฐาเลขาหน้าห้องรายงานมาตามสาย

    ค่ะ  โอนสายเข้ามาได้เลย”  หญิงสาวเอ่ยบอกอนุญาต  เพียงไม่นานก็มีเสียงจากบิดาเข้ามา

    ค่ะ  ท่านประธาน

    พีรพัฒน์มองคนที่คุยโทรศัพท์กับบิดาของเธอ  ดวงตาคู่คมสำรวจใบหน้างามเฉี่ยว  รูปร่างที่ติดจะอวบอิ่ม  ไหนจะสะโพกหนั่นแน่นที่อยู่ภายใต้เสื้อผ้าแนบไปกับสัดส่วนพอดีตัว

    เคล้ง !”

    เสียงโทรศัพท์ที่วางลงบนแป้นไม่เบานักนั้นดึงสายตาของพีรพัฒน์กลับมามองใบหน้าของเจ้าของร่างที่เขากำลังลอบมอง  แววตาไม่พอใจกับสีหน้าบึ้งตึงนั่นของเจ้าตัวคงเกิดขึ้นเพราะได้ทันเห็นการลอบมองของเขา  หรือเพราะคำสั่งจากคนปลายสายก็ไม่อาจทราบได้

    เชิญทางนี้ค่ะ

    รวิกานต์ผายมือออกเป็นการเชื้อเชิญให้อีกฝ่ายเดินอกไปจากห้อง  เธอเกลียดท่าทางกะลิ่มกะเหลี่ยอย่างไม่คิดปิดบังแต่เพราะเมื่อกี้บิดาโทร.มากำชับด้วยตัวเองว่าควรดูแล  ‘ลูกค้าคนสำคัญ’  ให้ดี  เนื่องจากเขาเป็นบุตรชายเพื่อนคนสนิท

    แต่ต่อให้ท่านกำชับมาเช่นนั้น  อีกทั้งสถานะที่ดูเหมือนว่าสนิทสนมเกินกว่าที่อีกฝ่ายจะกระทำอันใดต่อเธอ  ทว่ารวิกานต์กลับไม่คิดไว้ใจ  ก่อนไปหญิงสาวจึงไม่ลืมที่จะหยิบ  ‘สิ่งสำคัญ’  สำหรับเธอมาไว้กับตัว  มือบางซ่อนมันเอาไว้ในกระเป๋าด้านในของชุดทำงานไปด้วยอย่างมิดชิด





    ขอบคุณนักอ่านทุกคนที่เข้ามาอ่าน ขอให้มีความสุขกับการอ่านค่ะ :)


    ฝากผลงานเรื่องแรกของนวนิยายชุดเมื่อดวงใจประจักษ์รัก 'ว อ น รั ก' ภาคก่อนยอมรักด้วยค่ะ

    กดโหลดได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ หนังสือเหลือเพียงแค่ 3 เล่ม 299 บาท หนังสือไม่มีขายในร้านค้าออนไลน์หรือร้านค้าทั่วไปสามารถสั่งซื้อได้ที่นักเขียนเท่านั้นค่ะ สั่งได้ที่เพจ ปลอบขวัญ จุมพิตหวานได้เลยค่ะ

    มีที่คั่นและโปสการ์ดน่ารัก ๆ ให้นักอ่านทุกท่านค่ะ ^^


    วอนรัก E-book คุณกานต์มาแล้วค่ะ ราคา 139 บาท ระบบแอปเปิล 149 ค่ะ ฝากคุณกานต์กับมลและทุกตัวละครด้วยนะคะ :) 


    Thumbnail Seller Link
    วอนรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    วันนั้นเขาเป็นคนอ้อนวอนให้เธอปล่อยเขาไป ทว่าวันนี้ใจกลับโหยหา... หากว่า 'ไม่มีอะไรสายไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่' เขาจะใช้มันเริ่มต้นใหม่กับเธอ...




    ขอฝากผลงานอื่น ๆ ด้วยค่ะ ^^


    Thumbnail Seller Link
    พ่ายพิสุทธิ์
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    หัวใจที่แข็งแกร่งมั่นคง แนวแน่ในสิ่งที่ยึดถือกลับต้องแพ้พ่าย... จากตั้งใจจะร้ายกลับพ่ายแพ้ให้กับรักที่แสนบริสุทธิ์รักบริสุทธิ์จาก 'น้ำค้าง'...
    Get it now



    Thumbnail Seller Link
    กลมารพ่ายรัก  (rewrite)
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    อดีต 'เขา' และ 'เธอ' คือคนในความรัก เป็นความทรงจำของกันและกันแต่ปัจจุบัน...เขาและเธอก่อเกิด 'ความรัก' ท่ามกลาง 'ค...
    Get it now



    Thumbnail Seller Link
    พนันรักร้อยใจ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    จะสายไปไหมหากเขาจะเปลี่ยน  เปลี่ยนจากพนันร้ายที่ทำลายหัวใจเธอจนย่อยยับ  แปรเปลี่ยนเป็นพนันรักร้อยรัดหัวใจของเธอให้อยู่กับเขาไปตลอดกาล..."เปรี...
    Get it now



    Thumbnail Seller Link
    เพราะรักคือเธอ 
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    แม้รู้ว่าเธอคือคนที่เขาควรหลีกห่างให้ไกล แต่ใครเล่าจะห้ามใจมิให้รักได้ยิ่งได้ชิดใกล้ หัวใจยิ่งบอกว่าใช่เธอ รักของเขาคือเธอ...“เรื่องนั้น...ห...


     




     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×