ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ยอมรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #16 : บทที่ 4 โลกแห่งความจริงยิ่งกว่าฝันร้าย [1]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.79K
      13
      23 พ.ค. 63



    บทที่  4

    โลกแห่งความจริงยิ่งกว่าฝันร้าย

     

    รถของปกป้องหยุดลงตรงคฤหาสน์หลังงาม หลังจากที่ขับรถมาจากบ้านพักอากาศของตนเองจนถึงที่หมาย ปกป้องถอดเข็มขัดนิรภัย ก่อนจะหันมองคนที่นั่งข้างกัน ดวงตาของรวิกานต์จ้องมองนิ่งไปยังสถานที่ซึ่งเป็นบ้านของเธอ ดวงตาคู่โตไม่ได้บ่งบอกว่าดีใจที่ได้กลับมาถึงบ้าน  แต่มันกลับตรงกันข้ามกันอย่างสิ้นเชิง...

    ปกป้องชะงักเมื่อเธอเลิกมองมันและถอดเข็มขัดนิรภัยออก ชายหนุ่มจึงลงจากรถทันที 

    ท่าที่จากคนข้างกายส่งผลให้รวิกานต์ถอนหายใจ ก่อนจะเดินเร็วๆ นำหน้าเขา คงถึงเวลาที่จะต้องกลับมาอยู่ในสถานะเดิมของตัวเอง เจ้านายของปกป้อง  เป็นคุณหนูที่เอาแต่ใจของเขา

     

    ปลายเท้าของรวิกานต์ชะงักลง  เมื่อได้ยินเสียงหัวเราะดังออกมาจากตัวบ้าน ดวงตาคู่สวยหม่นเศร้ายามมองภาพที่เกิดขึ้น บิดาหัวเราะคล้ายท่านจะมีความสุขในยามที่บ้านหลังนี้ไม่มีเธอ... 

    หญิงสาวกำหมัดแน่นเมื่อมองอีกคนที่อยู่ด้วยกันกับบิดา แก้วกัญญา...  หญิงสาวซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ท่านหัวเราะ

    ไม่เข้าไปเหรอครับคุณหนู” ปกป้องถามเมื่อเดินตามมาทัน  รู้สึกแปลกใจอยู่ไม่น้อยที่เห็นแววตาเศร้าหมอง  มือไม้ของเธอกำแน่น   ก่อนจะเข้าใจได้ดีเมื่อมองเหตุการณ์ภายในตัวบ้าน

    พี่ป้อง!”  เสียงร้องทักปกป้องดังขึ้นมาจากคนที่ทั้งสองเพิ่งลอบมอง เสียงนั้นตื่นเต้นระคนดีใจอย่างไม่ปิดบัง ก่อนจะเดินตรงเข้ามาหาคนทั้งสอง

    สวัสดีค่ะพี่ป้อง  พี่วิ...” ท่าทียกมือขึ้นไหว้อย่างนอบน้อมทำให้คนข้างกายรับไหว้ ส่วนรวิกานต์ตอบรับมันด้วยการบิดริมฝีปาก เป็นรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความเกลียดชัง หยามหยันอีกฝ่าย 

    หญิงสาวไม่ได้ตอบรับการทักทายของอีกฝ่ายเช่นปกป้องทำ  มีเพียงแววตาที่มองอีกฝ่ายนิ่ง  คงมีแต่เธอกระมังที่รู้ว่าแก้วกัญญาเป็นคนเช่นไร...

    กลับมากันแล้วเหรอ”  ประมุขของบ้านเดินเข้ามา  รวิกานต์ยกมือขึ้นไหว้บิดา  ทว่าท่านกลับเอ่ยขึ้นกับปกป้องราวกับเธอไม่มีตัวตน มือข้างหนึ่งโอบไหล่ของแก้วกัญญาอย่างรักใคร่นักหนา เป็นความสนิทสนมที่เธอไม่เคยได้รับจากท่านมาก่อน

    เรียบร้อยแล้วใช่ไหม

    ครับท่าน”  ปกป้องเอ่ยตอบอาทิตย์  ก่อนจะรู้สึกได้ว่ามือของเขาถูกคว้าไปจับไว้จากคนข้างกายของอาทิตย์

    พี่ป้องมานี่สิคะ  แก้วมีของมาฝากให้ทุกคน  สำหรับหนุ่มๆ มีเนคไทสองสีมาให้ แต่ให้คุณพ่อเลือกก่อนนะคะ เพราะคุณพ่อสำคัญที่สุด” 

    คนพูดว่าน้ำเสียงสดใส  มือข้างหนึ่งของบิดาเคลื่อนไปลูบศีรษะของคนพูด  และแน่นอนว่ามันเป็นอีกสัมผัสที่รวิกานต์ออยากได้แต่ทว่าไม่เคยได้รับมันเลยเช่นกัน

    เลือกเลยค่ะ  คุณพ่อชอบเส้นไหนคะ” น้ำเสียงสดใสนั้นดึงรวิกานต์ออกจากภวังค์ จึงได้เห็นว่าทั้งสามคนเดินออกไปไกลจากเธอยิ่งกว่าเมื่อครู่ ทั้งหมดอยู่ในมุมห้องนั่งเล่นของบ้าน บนพื้นพรมนั้นเต็มไปด้วยข้าวของที่แก้วกัญญาคงนำมาให้ใครหลายๆ คนเป็นของฝาก

    พวกเขาอยู่ไม่ไกลจากที่เธอยื่นอยู่เท่าไรนัก ทว่าสำหรับริกานต์แล้วกลับรู้สึกว่ามันไกลแสนไกล...

    ยิ่งมองใบหน้าของชายในดวงใจ ใบหน้าของปกป้องมีรอยยิ้มในยามที่พูดคุยกับแก้วกัญญา  เป็นรอยยิ้มที่เธอไม่ได้เห็นบ่อย ๆ  แต่สำหรับแก้วกัญญาหรือคนอื่นมักจะได้รับมันอยู่เสมอ

    หญิงสาวมองภาพนั้นนิ่งนาน  ก่อนเท้าทั้งสองข้างจะค่อยๆ  ก้าวถอยหลังออกมาเมื่อรับรู้ได้ว่าที่นี่ไม่ใช่ที่ของเธอ  

    เธอเริ่มเดิน ก่อนจะแปรเปลี่ยนเป็นการวิ่งเมื่อรู้สึกได้ว่ากระบอกตาเริ่มร้อนผ่าว และอีกไม่กี่นาทีข้างหน้ามันคงจะประจานความอ่อนแอของเธอเป็นแน่  

    กระทั่งมาถึงรถของตัวเอง มือบางเปิดประตูรถด้วยมือไม้ที่สั่นเทา ก้าวขึ้นรถและขับทะยานออกมาจากผู้คนเหล่านั้นด้วยความถี่เร็ว

    น้ำใสรื้นขึ้นนัยน์ตา  จนต้องกระพริบไล่มันออกไป เพื่อปรับการมองเห็น  ราวกับความฝันแสนดีที่เธอมีปกป้องเคียงข้างกันได้จบลงแล้ว  จบลงลงอย่างรวดเร็ว จบลงที่นั่น...ที่บ้านพักตากอากาศเมื่อคืนนี้ 

    ปกป้องคงลืมมันไปหมดแล้วทั้งเรื่องเมื่อคืนและเรื่องราวในวันเก่าก่อนที่ผ่านมา ยิ่งนับวันก็ยิ่งหวาดกลัวว่าคำสัญญาจากปากของเขา กลัวว่ามันจะเป็นถ้อยคำที่ทำร้ายกันยิ่งกว่าที่เป็นอยู่... 

    บางทีคงมีเพียงเธอที่เห็นเรื่องราวเหล่านั้นเป็นสิ่งมีค่า น่าสมเพชที่บางคราเธอเก็บความรู้สึกที่เคยได้รับในวันวานเหล่านั้นหล่อเลี้ยงหัวใจของตัวเองไปวัน ๆ




    ไนต์คลับแห่งหนึ่ง

    ไวน์สีแดงสดถูกป้อนใส่ปากครั้งแล้วครั้งเล่า กระทั่งในแก้วว่างเปล่า  จึงถูกรินเติมเข้าไปใหม่  ผู้คนรอบกายรายล้อม  ทว่ารวิกานต์ที่นั่งหลบอยู่ในมุมหนึ่งกลับรู้สึกโดดเดี่ยวอย่างที่สุด  และอีกครั้งที่เธอใช้แอลกอฮอล์ขับไล่สิ่งที่รู้สึก  แม้ว่ามันจะทรมานหลังจากดื่มเข้าไปก็ตาม

    การใช้แอลกอฮอล์ไม่ใช่การแก้ปัญหา  มันยิ่งจะทำให้ขาดสติมากขึ้นไปอีก 

    เสียงหนึ่งในวันวานดังกังวานอยู่ในความคิด  เหอะ...แม้ในยามนี้เขาก็ยังตามมาหลอกหลอนกัน

    ช่างสิ  ใครสน”  หญิงสาวว่า  บิดริมฝีปากออกอย่างหยามหยัน  ก่อนจะดื่มตามไปอีกอึกใหญ่ มือจับแก้วที่เป็นเสมือนเพื่อนยากเอาไว้อย่างหวงแหน

    ขอนั่งด้วยคนได้ไหมครับ”  ตอนนั้นเองที่เธอจำต้องวางแก้วลง ดวงตาคู่สวยตวัดมองคนข้างกายที่ถือวิสาสะนั่งลงทั้งที่ไร้คำอนุญาตของเธอ


    ____________________________________


    ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ขอให้มีความสุขกับการอ่านค่ะ :)


    ฝากผลงานเรื่องแรกของนวนิยายชุดเมื่อดวงใจประจักษ์รัก 'ว อ น รั ก' ภาคก่อนยอมรักด้วยค่ะ

    กดโหลดได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ หนังสือเหลือเพียงแค่ 5 เล่ม 299 บาท หนังสือไม่มีขายในร้านค้าออนไลน์หรือร้านค้าทั่วไปสามารถสั่งซื้อได้ที่นักเขียนเท่านั้นค่ะ สั่งได้ที่เพจ ปลอบขวัญ จุมพิตหวานได้เลยค่ะ

    มีที่คั่นและโปสการ์ดน่ารัก ๆ ให้นักอ่านทุกท่านค่ะ ^^


    วอนรัก E-book คุณกานต์มาแล้วค่ะ ราคา 139 บาท ระบบแอปเปิล 149 ค่ะ ฝากคุณกานต์กับมลและทุกตัวละครด้วยนะคะ :) 


    Thumbnail Seller Link
    วอนรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    วันนั้นเขาเป็นคนอ้อนวอนให้เธอปล่อยเขาไป ทว่าวันนี้ใจกลับโหยหา... หากว่า 'ไม่มีอะไรสายไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่' เขาจะใช้มันเริ่มต้นใหม่กับเธอ...



    ขอฝากผลงานอื่น ๆ ด้วยค่ะ ^^


    Thumbnail Seller Link
    พ่ายพิสุทธิ์
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    หัวใจที่แข็งแกร่งมั่นคง แนวแน่ในสิ่งที่ยึดถือกลับต้องแพ้พ่าย... จากตั้งใจจะร้ายกลับพ่ายแพ้ให้กับรักที่แสนบริสุทธิ์รักบริสุทธิ์จาก 'น้ำค้าง'...
    Get it now



    Thumbnail Seller Link
    กลมารพ่ายรัก  (rewrite)
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    อดีต 'เขา' และ 'เธอ' คือคนในความรัก เป็นความทรงจำของกันและกันแต่ปัจจุบัน...เขาและเธอก่อเกิด 'ความรัก' ท่ามกลาง 'ค...
    Get it now



    Thumbnail Seller Link
    พนันรักร้อยใจ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    จะสายไปไหมหากเขาจะเปลี่ยน  เปลี่ยนจากพนันร้ายที่ทำลายหัวใจเธอจนย่อยยับ  แปรเปลี่ยนเป็นพนันรักร้อยรัดหัวใจของเธอให้อยู่กับเขาไปตลอดกาล..."เปรี...
    Get it now



    Thumbnail Seller Link
    เพราะรักคือเธอ 
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    แม้รู้ว่าเธอคือคนที่เขาควรหลีกห่างให้ไกล แต่ใครเล่าจะห้ามใจมิให้รักได้ยิ่งได้ชิดใกล้ หัวใจยิ่งบอกว่าใช่เธอ รักของเขาคือเธอ...“เรื่องนั้น...ห...

     

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×