ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วอนรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #41 : บทที่ 14 ตามหาหัวใจ [4]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.03K
      18
      15 พ.ค. 64





    "ทานข้าวกันก่อนนะมล แน่ใจนะว่าไม่เป็นอะไรแล้วน่ะลูก"

    "ค่ะ มลรู้สึกดีขึ้นมากแล้วค่ะแม่"

    "ดีแล้วลูก แต่ถ้าเจ็บตรงไหนก็บอกคุณหมอของแม่ได้"

    วิมลกานต์เหลือบมอง 'คุณหมอของแม่อยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะก้มหน้าลงมองจานข้าวตัวเองเมื่อได้รับใบหน้านิ่ง ๆ ทว่าดวงตากลับเผยแววอบอุ่น

    "เรามาทานข้าวกันก่อนดีกว่านะ เรื่องอื่นค่อยว่ากัน คุณหมอทานเยอะ ๆ นะคะ"

    หลังจากมื้ออาหารนั้นความสงสัยของวิมลกานต์ก็ได้รับคำตอบโดยไม่ต้องร้องขอ

    "คุณหมอน่ะ ไว้ใจได้นะลูก ถึงจะเงียบ ๆ ไปสักหน่อย แต่ใจดีมากนะ เขาเป็นคนดี มลมีอะไรจะขอความช่วยเหลือก็บอกพี่เขาได้ นี่ยังพูดกับแม่อยู่เลยว่ารักษาคนได้ถึงแม้จะเป็นหมอหมาก็เถอะ"

    วิมลกานต์ชะงักเมื่อท่านพูดแล้วละจากเสื้อผ้ามามองท้องของเธอ ความร้อนรนแปลก ๆ เกิดขึ้น รู้ดีว่าเธอทำให้ท่านต้องผิดหวัง ยังจำได้ดีถึงคำสอนสั่งก่อนจะออกจากบ้าน

    'ใช้สตินำทางนะมล หากมีสติแล้วเกิดปัญหาอะไรมลก็จะผ่านไปได้นะลูก'

    ถ้อยคำนั้นแว่วมา หากเธอเองที่ลืมคำสอนสั่งของท่าน ไร้สติอยู่ในความรัก โลภ โกรธ หลง...

    "กี่เดือนแล้วลูก"

    ความคิดของวิมลกานต์หยุดชะงักลงเมื่อมืออบอุ่นวางทาบทับลงบนหน้าท้องของเธอ ครั้นเงยหน้าขึ้นมองเห็นแววตาอ่อนโยนและรอยยิ้มบาง ๆ น้ำใสก็รื้นคลอนัยน์ตาอย่างห้ามเอาไว้ไม่อยู่

    "แม่..." ริมฝีปากอิ่มสั่นระริกในยามเอ่ยคำเรียกคนตรงหน้า ความรู้สึกร้อนรุ่มพลันหายไป เมื่อท่านไม่ได้มีท่าทีเปลี่ยนไปต่อเธอ แม้ว่าเธอจะทำผิดมา

    "เขาเกิดขึ้นมาแล้ว เป็นหน้าที่ของเราที่จะอุ้มชูเขาไว้นะลูก คนเราทำผิดพลาดกันได้ทั้งนั้น แต่ถ้ารู้ตัวรู้สำนึกต้องรีบมีสติรับรู้ให้เร็ว เพื่อที่วันต่อไปเราจะใช้ชีวิตอย่างดีที่สุด รับรู้ว่าสิ่งไหนควรทำหรือไม่ควรทำผิดพลาดอีก"

    วิมลกานต์รับฟังนิ่ง เข้าใจดีในคำสอนสั่งที่มีแต่ความปรารถนาดีให้เธอไม่เคยเปลี่ยน ครั้นมือของท่านละจากท้องมาปาดไล้น้ำตาบนใบหน้าให้เธอก็มองท่านนิ่ง

    "มลต้องทำให้ได้นะลูก ต้องเข้มแข็งเข้าไว้นะ"

    วิมลกานต์พยักหน้ารับคำท่านอีกครา ก่อนจะจับมือของท่านขึ้นมา ใช้มืออีกข้างปาดน้ำตาลวก ๆ สิ่งยิ้มให้ท่านในยามบอก

    "มลจะเข้มแข็งค่ะแม่ มลสัญญาว่าจะมีสติให้มากเพื่อตัวมลเอง และเพื่อ... เพื่อลูกของมล"

    "ดีแล้วลูก เห็นแบบนี้แม่จะได้หมดห่วง รู้ใช่ไหมว่าห่วงเพียงอย่างเดียวของแม่คือมล"

    "ค่ะแม่ มลรู้... ขอบคุณนะคะแม่" หญิงสาวยิ้มทั้งน้ำตา ขอบคุณท่านที่ไม่เคยโกรธเคืองแม้ว่าเธอจะทำผิดพลาดมาก็ตาม

     

    ค่ำคืนนั้นวิมลกานต์หยิบหนังสือคู่มือแม่ขึ้นมาอ่าน เมื่อตระหนักรู้ว่าเรื่องที่ควรให้ความสำคัญที่สุดคือลูก ก่อนนอนมีแม่ชงนมมาให้ดื่ม ท่านไปซื้อมาตอนไหนเธอไม่แน่ใจ แต่พรุ่งนี้ท่านอยากจะพาเธอไปหาหมอและฝากครรภ์ พร้อมทั้งซื้ออะไรหลาย ๆ อย่างที่ท่านเกริ่นเอาไว้เสียมากมายในวันนี้

    แม่ปราณีคือความโชคดีในชีวิตของเธอ หัวใจของวิมลกานต์รู้สึกอุ่น ความกระวนกระวายใจ ร้อนรุ่มและเศร้าหมองเริ่มมลายหายไปทุกที ก่อนหลับตาลงยังวาดหวังอนาคตในวันพรุ่งนี้ที่จะหยิบจับซื้อของกับแม่เพื่อเจ้าตัวเล็กของเธอ

    ปากอิ่มแต้มรอยยิ้มในยามที่หลับตาลงอย่างที่ไม่ค่อยจะเกิดขึ้นในหลายวันที่ผันผ่าน จนกระทั่งด่ำดิ่งสู่นิทราพร้อมความมืดและความสงบของรัตติกาล...

     

    ในขณะที่วิมลกานต์สงบลง แต่ใครคนหนึ่งกลับกำลังกระวนกระวายร้อนรุ่มไปทั้งใจ กานต์พงศ์รอคอยอย่างใจจดจ่ออยู่บริเวณบ่อปลาด้านนอกที่ที่วิมลกานต์ชอบนั่งขลุกอยู่กับงานเขียนของเธอ

    ชายหนุ่มนึกอยากกระโดดลงไปแหวกว่ายกับฝูงปลาที่เขามองอยู่ในตอนนี้ แต่เพราะรู้ดีว่ามันคงไม่สามารถดับความร้อนรุ่มในใจลงได้ และหากทำแบบนั้นคนในบ้านคงด่าว่าเขาอีกคราเป็นแน่

    เมื่อครู่ก็โดนไปแล้วครั้งหนึ่ง กานต์พงศ์ส่ายหน้าอย่างระอา ก่อนหน้านี้ไม่รู้อะไรทำให้เขาคิดว่าจะลงหลักปักฐานกับเธอ ยิ่งคิดถึงเหตุการณ์เมื่อครู่ก็ยิ่งรู้สึกว่าดีแล้วที่เขาไม่ตกลงปลงใจไปกับเธอ

    'นี่อย่าให้ฉันต้องพูดอีกครั้งนะคุณกานต์ เป็นเด็กสามขวบหรือไงต้องให้บอกว่าการละเลยสุขภาพคนฉลาด ๆ เขาไม่ทำกัน'

    เจ้าหล่อนพูดเสียงดังใส่เขา แก้วหูแทบแตกในตอนที่เขาไม่ยอมรับประทานข้าวเมื่อล่วงเลยเวลามานานแล้ว ผู้หญิงอะไรดุเป็นบ้า ไม่เห็นเหมือนมลของเขาเลย...

    ใบหน้าบึ้งตึงของกานต์พงศ์มีรอยยิ้มปรากฏขึ้นมาอย่างไม่อาจห้ามได้เมื่อคิดถึงเธอ น้ำเสียงของเธอในตอนที่ดุเขาช่างต่างจากรวิกานต์ดุนั่นเป็นไหน ๆ

     

    'คุณกานต์มลรู้นะว่างานสำคัญ แต่สุขภาพของคนเราสำคัญกว่าอะไรทั้งหมด เงินยังไงเราก็หาใหม่ได้ แต่สุขภาพเสียไปอย่างไรก็เหมือนเดิมยากนะคะ ทานข้าวก่อนเถอะนะคะคุณกานต์'

    'ผมเหนื่อยนี่ เมื่อยไปหมดทั้งเนื้อทั้งตัว มือจะจับช้อนยังไม่มีแรง'

    'งั้นมลป้อน...'

    'เอาสิ หิวแล้ว'

    ครั้นได้ฟังหญิงสาวก็หลุดยิ้ม เขาคิดว่าเธอรู้ว่าเขามารยาไปอย่างนั้น แต่วิมลกานต์ก็ยังทำให้ ไม่ปริปากบ่นสักคำ

    ยามนั้นวิมลกานต์น่ารักมากในความรู้สึกของเขา ช่างแตกต่างจากที่รู้สึกกับรวิกานต์อย่างสิ้นเชิง ทำไมนะ... ทำไมเขาจึงนึกไม่ได้ว่าความรู้สึกที่มีต่อเธอนั้นไม่เหมือนใคร ทำไมถึงโง่แบบนี้...

    ความรู้สึกขมขื่นแล่นเข้ามาอีกระลอกเมื่อรอบกายว่างเปล่า มีลมยามค่ำคืนพัดผ่านปะทะผิวกาย ทำให้ยิ่งรู้สึกเหน็บหนาวไปทั้งใจ ป่านนี้เธอจะเป็นอย่างไรบ้างนะ เธอจะไปอยู่ที่ไหน จะกินอะไรบ้างหรือยัง ไหนจะลูก...

    ลูกที่เขาเพิ่งรู้ตัวว่ามี...

    "ครืด...ครืด..." เสียงโทรศัพท์ทำกานต์พงศ์สะดุ้ง ท่าทีหงอยเหงาหายไปทันที เมื่อเห็นว่าปลายสายนั้นคือคนสนิทที่เขาวานให้ไปสืบเรื่องของวิมลกานต์ ซ้ำยังกำชับว่าถ้าไม่ได้เรื่องอะไรก็ไม่ต้องโทร.มาอีก ซึ่งนั่นหมายความว่าฝ่ายนั้นมีข่าวคราวของเธอ!




    ____________________________________________________________


    ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ขอให้มีความสุขกับการอ่านค่ะ :) 

    ขอบคุณทุกคอมเมนต์ด้วยนะคะ ^^


    วอนรักปิดจองแล้วนะคะ แต่นักอ่านยังสามารถสั่งจองหนังสือได้ค่ะ มีเผื่อมาแค่ 3 เล่มค่ะ แต่ตอนนี้เหลือแค่เล่มเดียวแล้วค่ะ สนใจสอบถามได้ที่เพจ ปลอบขวัญ จุมพิตหวาน หรือเฟซส่วนตัวที่ ปลอบขวัญ นักเขียน ได้เลยค่ะ รายละเอียดตามภาพที่แนบนี้เลยค่ะ ^^






    วอนรักพร้อมโหลดในราคา 139 บาท ระบบแอปเปิล 149 บาทค่ะ ฝากคุณกานต์กับมลและทุกตัวละครด้วยนะคะ



    Thumbnail Seller Link
    วอนรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    วันนั้นเขาเป็นคนอ้อนวอนให้เธอปล่อยเขาไป ทว่าวันนี้ใจกลับโหยหา... หากว่า 'ไม่มีอะไรสายไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่' เขาจะใช้มันเริ่มต้นใหม่กับเธอ...
    Get it now









    ยอมรัก ภาคต่อวอนรัก อ่านแยกกันได้ค่ะ แต่อ่านด้วยกันทั้งสองเรื่องจะฟินกว่าและเข้าใจเรื่องราวได้ดีกว่าค่า 



    Thumbnail Seller Link
    ยอมรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    เธอก่อปราการแห่งความเชื่อใจ ถักทอความรักเอาไว้ในใจจนแน่นหนา เพียงเพราะคำมั่นสัญญาที่เคยได้จากวันวาน...กระทั่งวันหนึ่ง รวิกานต์จึงได้ประจักษ์แก่ใจ คำ...
    Get it now


     






    ปลอบขวัญสำหรับนวนิยายโรมานซ์ ฝากผลงานด้วยค่ะ 
    หากนักอ่านกดโลดจากลิ้งก์ seller link จะยิ่งเพิ่มกำลังใจให้ไรต์มากยิ่งขึ้นค่ะ ^_^ 



    Thumbnail Seller Link
    พ่ายพิสุทธิ์
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    หัวใจที่แข็งแกร่งมั่นคง แนวแน่ในสิ่งที่ยึดถือกลับต้องแพ้พ่าย... จากตั้งใจจะร้ายกลับพ่ายแพ้ให้กับรักที่แสนบริสุทธิ์รักบริสุทธิ์จาก 'น้ำค้าง'...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะเธอคือดอกไม้ของฉัน
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    กว่าจะรู้ตัวว่าเธอไม่ควรตัดสินใจเรื่องสำคัญในชีวิตช้าไปทุกอย่างก็สายเสียแล้ว ! จาก 'สาวใช้' จำต้องเปลี่ยนเป็น 'คนใช้ชีวิตร่วมกัน' ...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    พนันรักร้อยใจ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    จะสายไปไหมหากเขาจะเปลี่ยน เปลี่ยนจากพนันร้ายที่ทำลายหัวใจเธอจนย่อยยับ แปรเปลี่ยนเป็นพนันรักร้อยรัดหัวใจของเธอให้อยู่กับเขาไปตลอดกาล... "เปรี...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    กลมารพ่ายรัก  (rewrite)
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    อดีต 'เขา' และ 'เธอ' คือคนในความรัก เป็นความทรงจำของกันและกันแต่ปัจจุบัน...เขาและเธอก่อเกิด 'ความรัก' ท่ามกลาง 'ค...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะรักคือเธอ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    แม้รู้ว่าเธอคือคนที่เขาควรหลีกห่างให้ไกล แต่ใครเล่าจะห้ามใจมิให้รักได้ ยิ่งได้ชิดใกล้ หัวใจยิ่งบอกว่าใช่เธอ รักของเขาคือเธอ... “เรื่องนั้น...ห...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×