ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วอนรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #40 : บทที่ 14 ตามหาหัวใจ [3]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.72K
      13
      13 พ.ค. 64






    "เขามาอยู่นานแล้วหรือคะป้า" ถามด้วยใจหวาดหวั่นระแวดระวังอยู่ในที

    "ไม่นานหรอกหนูมล ก่อนหนูมลจะมาสักอาทิตย์ได้ มาเปิดคลินิกรักษาสัตว์อยู่แถวนี้ แถมมีชาวบ้านยังบอกอีกนะว่าใจดี หมาแมวจรหมอแกรักษาให้ฟรีเสียหลายตัวเลย"

    หญิงสาวยิ้มรับกับคำบอกเล่านั้น พอจะใจชื้นขึ้นมาหน่อยกับพฤติกรรมของเขาที่ป้าสายพร่ำบอกเธอ ก่อนจะหลุดยิ้มอีกคราเมื่อนางตีอกตัวเองราวกับนึกเรื่องสำคัญออก

    "เอ้อ! ว่าแต่ว่าเรายังไม่ได้ไปหาแม่เราใช่ไหมล่ะ แต่จะว่าไปก็ดีจริง ๆ ที่หนูมลกลับมา แม่เราเขาอยากให้หนูมลดูแลบ้านหลังนี้เอาไว้ คราวนี้คงหมดห่วงสักที ว่าแต่หนูมลรู้หรือยังลูก แม่ได้บอกหรือเปล่า"

    "ค่ะป้า แม่คุยเกริ่นกับมลเอาไว้บ้างแล้ว มลเองก็ตั้งใจไว้แบบนั้นค่ะ ว่าแต่ว่าตอนนี้แม่อยู่ไหนคะ อยู่วัดหรือเปล่า"

    "อยู่วัดลูก ป้าเองก็อยากไปหาอยู่เหมือนกัน แต่ว่าจะแวะเอาไอ้แดงไปหาหมอก่อน เห็นมันซึม ๆ ไป"

    "ไอ้แดง..."

    "อ้อ! แมวของป้าเอง ป้าเหงาเห็นมันเดินแกร่วอยู่ข้างทางเลยเอามันมาอยู่ด้วยกัน เดี๋ยววันหลังจะพามาหานะหนูมล ว้าย! จะสายแล้ว เดี๋ยวต้องรีบไปหยิบคิวก่อน ป้ามัวคุยเพลินไปก่อนนะหนูมล"

    "ค่ะป้า สวัสดีค่ะ" วิมลกานต์เอ่ยคำลา ครั้นอีกฝ่ายเดินจากไปก็เดินเข้าบ้านด้วยรอยยิ้ม

     

    ตกตอนบ่ายหลังจากรับประทานอาหารแล้ววิมลกานต์ก็เดินออกจากบ้านเพื่อจะไปหาแม่ปราณีของเธอที่วัด หญิงสาวทิ้งให้เจ้ากีวี่อยู่ในบ้านเพียงลำพังกับลูกบอลสีสดของโปรด เมื่อมันหลับไปก็ย่องเบาออกมาจากบ้านทันที

    วิมลกานต์ยิ้มออกมาเมื่อนึกถึงเจ้าแมวจอมยุ่ง ดีเหมือนกันที่มีคลินิกมาเปิดใกล้บ้าน เจ้ากีวี่จะได้ใช้บริการได้สะดวกหากต้องการซื้อหาอะไรเพิ่มเติม หรือเจ็บไข้ได้ป่วยขึ้นมา แต่อย่างหลังนี้ไม่เกิดกับเจ้ากีวี่จะดีที่สุด

    แสงแดดช่วงบ่ายส่องสว่างจ้า วิมลกานต์รู้สึกว่าตัวเองคิดผิดที่ไม่ได้พกร่มติดตัวมาด้วย หญิงสาวใช้มือป้องแสงแดดหรี่ตามอง อาการเวียนศีรษะผสมปนเปกับอาการหน้ามืดแล่นเข้ามาจนหญิงสาวต้องหลบมุมมาคว้าต้นไม้ข้างทางเอาไว้เป็นหลักยึด

    ครู่หนึ่งที่รู้สึกดีขึ้นจึงออกเดินต่อ ทว่าเดินเพียงไม่กี่ก้าวอาการหน้ามืดก็พลันมาเยือนอีกครั้ง ร่างของวิมลกานต์ทรุดลง แต่ก่อนจะถึงพื้นกลับมีมือหนึ่งคว้ารับร่างของเธอเอาไว้ได้ทัน

    "คุณ! คุณครับ"

    ผู้ชายตรงหน้าเขย่าร่างของเธอ วิมลกานต์เพ่งมองแต่สติอันน้อยนิดทำให้เธอไม่สามารถปรับภาพของเขาให้ชัดเจนในสายตาได้ แล้วสติก็พลันดับวูบไปในเวลาต่อมา...

     

    คิ้วสวยขมวดมุ่น หูแว่วได้ยินเสียงคนคุยกันด้านนอก วิมลกานต์กวาดตามองรอบห้อง ก่อนจะพบว่าเธออยู่ในห้องนอนของตัวเองภายในบ้าน

    หญิงสาวคิดทบทวนถึงเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ก่อนคำถามจะตามมาว่าเธอมาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร จำได้ว่าในครั้งสุดท้ายที่ตัวเองมีสติมีใครคนหนึ่งมารับร่างของเธอเอาไว้ ว่าแต่ว่าเขาคือใครกัน...

    "แกรก..."

    ความคิดหยุดลงเมื่อเสียงประตูเปิดเข้ามา ในมือของคนคนนั้นถือถาดอาหารเข้ามาด้วย วิมลกานต์มองนิ่ง รอยยิ้มซีดเซียวผุดขึ้นมาเมื่อใครคนนั้นวางถาดอาหารลงบนโต๊ะข้างเตียงนอน แล้วหันมาหาเธอ รอยยิ้มแต้มบนใบหน้ายามที่ทอดมองมาที่เธอ รอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความเมตตาและมีความรักให้เธออย่างเต็มเปี่ยมเสมอ

    "ตื่นแล้วเหรอ เป็นอย่างไรบ้างมล" ใครคนนั้นเดินเข้ามา หยุดลงนั่งข้างกายเธอบนเตียงนอน ก่อนมือของท่านจะลูบแผ่วเบาลงบนศีรษะของเธอ วิมลกานต์ซบใบหน้านิ่งกับมือของท่าน มือคู่นี้ที่เธอคุ้นเคย ถวิลหาทุกคราที่อ่อนแอ

    "แม่..." หญิงสาวเรียกได้แค่นั้นลำคอก็ตีบตัน ก่อนน้ำใสจะไหลรินลงมา

    "อ้าว! ร้องไห้ทำไม หรือเจ็บตรงไหนลูก"

    วิมลกานต์ส่ายศีรษะเป็นคำตอบ ก่อนจะถาโถมกอดท่านเอาไว้ทั้งตัวแล้วร้องไห้โฮราวกับเด็ก ๆ

    คนถูกสวมกอดชะงักไปเล็กน้อยกับสัมผัสด้วยไม่คิดว่าจะถูกกอด ยังจำได้ดีถึงคำพูดของคนในอ้อมกอดเมื่อครั้งที่เจ้าตัวยังเป็นเด็ก

     

    'มลไม่กอดแม่หรอก และแม่ก็ห้ามกอดมลด้วย'

    'ทำไมล่ะลูก'

    'ป้าเคยถามมลตอนเอาไปทิ้งที่นั่นว่าอยากกอดป้าไหม แต่มลก็ไม่ได้กอดป้า ยังมีอีกนะ...'

    'อะไรลูก'

    'แม่ของมล เคยทำท่าเหมือนกอดมลก่อนจะทิ้งไว้กับป้า แต่ที่จริงมลรู้นะว่ามันไม่เหมือนกอด ไม่ใช่กอดแบบที่ป้าสายใจกอดพี่สุขใจ ไม่เหมือนที่เวลาแม่ของน้องลูกจันทร์กอดตอนมาส่งหน้าโรงเรียน ก็แค่แขนแตะหน้ามลหน่อยเดียวแล้วแม่ก็ปัดเสื้อทิ้งราวกับรังเกียจ'

     

    โดยไม่มีคำพูดปลอบโยน แต่มือของท่านที่ตบเบา ๆ ลงบนแผ่นหลังพร้อมกับมือที่ลูบบนศีรษะกระชับอ้อมกอดที่วิมลกานต์เคยหวาดกลัว สำหรับวิมลกานต์แล้วปราณีเชื่อว่าตอนนี้มันคือการปลอบโยนที่ดีที่สุด

    วิมลกานต์ซุกซบใบหน้ากับอกท่าน หลับตาลงซึมซับความรู้สึกอบอุ่นที่ใจโหยหามานานแสนนาน...





    ____________________________________________




    ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ขอให้มีความสุขกับการอ่านค่ะ :) 

    วอนรักปิดจองแล้วนะคะ แต่นักอ่านยังสามารถสั่งจองหนังสือได้ค่ะ มีเผื่อมาแค่ 3 เล่มค่ะ แต่ตอนนี้เหลือแค่เล่มเดียวแล้วค่ะ สนใจสอบถามได้ที่เพจ ปลอบขวัญ จุมพิตหวาน หรือเฟซส่วนตัวที่ ปลอบขวัญ นักเขียน ได้เลยค่ะ รายละเอียดตามภาพที่แนบนี้เลยค่ะ ^^






    วอนรักพร้อมโหลดในราคา 139 บาท ระบบแอปเปิล 149 บาทค่ะ ฝากคุณกานต์กับมลและทุกตัวละครด้วยนะคะ หากนักอ่านกดโลดจากลิ้งก์ seller link จะยิ่งเพิ่มกำลังใจให้ไรต์มากยิ่งขึ้นค่ะ เพราะว่าไรต์จะได้ค่าขนมเพิ่ม ^_^ 


    Thumbnail Seller Link
    วอนรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    วันนั้นเขาเป็นคนอ้อนวอนให้เธอปล่อยเขาไป ทว่าวันนี้ใจกลับโหยหา... หากว่า 'ไม่มีอะไรสายไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่' เขาจะใช้มันเริ่มต้นใหม่กับเธอ...
    Get it now








    ยอมรัก ภาคต่อวอนรัก อ่านแยกกันได้ค่ะ แต่อ่านด้วยกันทั้งสองเรื่องจะฟินกว่าและเข้าใจเรื่องราวได้ดีกว่าค่า 
    หากนักอ่านกดโลดจากลิ้งก์ seller link จะยิ่งเพิ่มกำลังใจให้ไรต์มากยิ่งขึ้นค่ะ ^_^


    Thumbnail Seller Link
    ยอมรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    เธอก่อปราการแห่งความเชื่อใจ ถักทอความรักเอาไว้ในใจจนแน่นหนา เพียงเพราะคำมั่นสัญญาที่เคยได้จากวันวาน...กระทั่งวันหนึ่ง รวิกานต์จึงได้ประจักษ์แก่ใจ คำ...
    Get it now
     







    ปลอบขวัญสำหรับนวนิยายโรมานซ์ ฝากผลงานด้วยค่ะ 
    หากนักอ่านกดโลดจากลิ้งก์ seller link จะยิ่งเพิ่มกำลังใจให้ไรต์มากยิ่งขึ้นค่ะ ^_^ 


     


    Thumbnail Seller Link
    พ่ายพิสุทธิ์
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    หัวใจที่แข็งแกร่งมั่นคง แนวแน่ในสิ่งที่ยึดถือกลับต้องแพ้พ่าย... จากตั้งใจจะร้ายกลับพ่ายแพ้ให้กับรักที่แสนบริสุทธิ์รักบริสุทธิ์จาก 'น้ำค้าง'...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    พนันรักร้อยใจ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    จะสายไปไหมหากเขาจะเปลี่ยน เปลี่ยนจากพนันร้ายที่ทำลายหัวใจเธอจนย่อยยับ แปรเปลี่ยนเป็นพนันรักร้อยรัดหัวใจของเธอให้อยู่กับเขาไปตลอดกาล... "เปรี...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    กลมารพ่ายรัก  (rewrite)
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    อดีต 'เขา' และ 'เธอ' คือคนในความรัก เป็นความทรงจำของกันและกันแต่ปัจจุบัน...เขาและเธอก่อเกิด 'ความรัก' ท่ามกลาง 'ค...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    เพราะเธอคือดอกไม้ของฉัน
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    กว่าจะรู้ตัวว่าเธอไม่ควรตัดสินใจเรื่องสำคัญในชีวิตช้าไปทุกอย่างก็สายเสียแล้ว ! จาก 'สาวใช้' จำต้องเปลี่ยนเป็น 'คนใช้ชีวิตร่วมกัน' ...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    เพราะรักคือเธอ 
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    แม้รู้ว่าเธอคือคนที่เขาควรหลีกห่างให้ไกล แต่ใครเล่าจะห้ามใจมิให้รักได้ยิ่งได้ชิดใกล้ หัวใจยิ่งบอกว่าใช่เธอ รักของเขาคือเธอ...“เรื่องนั้น...ห...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×