ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วอนรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #30 : บทที่ 11 เกิดอะไรขึ้นกับใจ (ของเขา) [1]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.46K
      17
      24 เม.ย. 64



    11

    เกิดอะไรขึ้นกับใจ (ของเขา)

     

     

    ตั้งแต่ที่กานต์พงศ์ขับรถไปรับรวิกานต์ออกมาจากบ้าน หญิงสาวก็ยังคงเงียบมาตลอดทาง การได้รับรู้เรื่องราวมากมายทำให้ตั้งตัวไม่ทัน จนกระทั่งถึงบ้านตระกูลกานต์

    "ทานข้าวกันก่อน ค่อยกลับนะวิ"

    "คะ?"

    "เป็นอะไรหรือเปล่า" กานต์พงศ์ถามคนที่มีท่าทีแปลกไปกว่าทุกวัน

    คำถามพร้อมท่าทีสงสัยของกานต์พงศ์ทำให้รวิกานต์ได้สติ ก่อนจะส่ายหน้าให้เขาแล้วบอกว่า

    "วิเพิ่งนึกได้ว่ามีธุระสำคัญน่ะค่ะ เอ่อ... วิลืมบอกคุณไปว่ามีงานด่วนเข้ามา ฝากขอโทษคุณลุงด้วยนะคะกานต์"

    "ให้ผมไปส่งไหมครับ" ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรสำหรับนักธุรกิจสาวอย่างรวิกานต์ ตัวเขาเองก็เช่นกัน บางทีก็มีเรื่องให้ต้องสะสางอย่างเร่งด่วน ด้วยความเป็นผู้นำหลายคนอาจจะรอการตัดสินใจอยู่

    "อ้อ! ไม่ต้องค่ะ ไม่ต้อง! พอดีวิโทร. บอกให้คนมารับตอนกานต์ออกไปคุยโทรศัพท์น่ะค่ะ อีกอย่างกานต์จะได้ไม่เสียเวลาเทียวไปเทียวมา อ้าว! โน่นไงคะมาพอดี วิไปนะคะ"

    "เดี๋ยวสิครับวิ วิ!" กานต์พงศ์รีบเปิดประตูรถออกไป ร้องเรียกหญิงสาวที่ตรงไปขึ้นถ และตามมาทันก่อนเธอจะขึ้นรถจากไป

    ท่าทีแปลกไปของรวิกานต์ทำให้เขายิ่งอยากรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเธอกันแน่ จะว่าไปรวิกานต์แปลกไปตั้งแต่เจอวิมลกานต์แล้ว...

    "คุณเป็นอะไรหรือเปล่าวิ ทำไม..."

    "เราอย่าเพิ่งคุยกันดีกว่าค่ะ และก็... เรื่องของเราวิอยากทบทวนอีกสักนิด รวมถึงตัวคุณเองก็ควรทบทวนให้ดีด้วยเหมือนกัน"

    หลังจากที่ได้ทบทวนมาตลอดคืน เธอก็ได้คำตอบที่เธอคิดเอาไว้ตั้งแต่แรกเพียงแต่ยังไม่กล้าพูด ด้วยรู้ดีว่าจะมีคนไม่เห็นด้วย ต้องต่อกรกับบิดาของตัวเอง และปัญหาอีกมากมายจากการตัดสินใจของเธอ

    "หมายความว่ายังไง ผมไม่เข้าใจ... ผมทำอะไรให้คุณไม่พอใจหรือเปล่า"

    แววตาที่มองมายังรวิกานต์เต็มไปด้วยความงุนงงสงสัย และไม่พอใจ รวิกานต์ถอนหายใจก่อนจะพูดออกไปให้เขาได้รับฟัง หวังว่ากานต์พงศ์จะคิดได้บ้าง

    "แน่ใจหรือคะกานต์ ว่าคุณไม่ได้รู้สึกอะไรกับผู้หญิงคนนั้นจริง ๆ"

    กานต์พงศ์นิ่งเงียบ อาการหวิวโหวงแปลก ๆ เกิดขึ้นกับใจอีกครั้งที่หวนคิดไปถึง 'ผู้หญิงคนนั้น' ที่หญิงสาวเอ่ยถึง และทุกครั้งภาพน้ำตานองหน้า เสียงสะอื้นปานขาดใจ ทุกท่าทีของเธอจะแล่นเข้าใส่เหมือนกับที่เขาเป็นอยู่ตอนนี้

    สุดท้ายกานต์พงศ์ก็หลบสายตาของเธอเสียเอง และท่าทางนั่นทำให้รวิกานต์ยิ่งมั่นใจถึงความรู้สึกของเขาที่มีต่อวิมลกานต์ หญิงสาวตัดสินใจคว้ามือเขามาจับเอาไว้ บีบเบา ๆ แล้วบอก

    "กานต์คะ บางครั้งความเหมาะสม การได้อยู่กับคนที่คู่ควรมันอาจไม่ใช่สิ่งที่ทำให้เรามีความสุขเสมอไปหรอกนะคะ"

    บอกกับกานต์พงศ์แต่กลับนึกถึงเรื่องราวของตัวเองด้วยเช่นกัน ใครคนหนึ่งก็คงมีความคิดไม่ต่างกับกานต์พงศ์ เธออยากจะบอกกับคนคนนั้นเหลือเกินว่า เธออยากอยู่กับคนที่เธอรัก ไม่ใช่คนที่เหมาะสมและคู่ควร

    "คุณอยากจะพูดอะไรกับผมกันแน่วิ"

    น้ำเสียงและแววตาสับสนทำให้รวิกานต์เผยรอยยิ้มออกมา กานต์พงศ์ในยามนี้เหมือนเด็กชายหลงทางมากกว่านักธุรกิจผู้เก่งกาจ

    "กานต์คะ... หากเราไม่ได้ลงเอยกันแบบนั้น หมายถึงไม่ใช่แบบที่พวกผู้ใหญ่ต้องการ สำหรับวิแล้ววิจะเป็นคนที่หวังดีต่อคุณเสมอ"

    "หมายความว่า..."

    "วิตัดสินใจแล้ว นอนคิดมาทั้งคืน วิว่าเราเป็นเพื่อนกันดีกว่าค่ะ วิเองก็รู้ที่ผ่านมาคุณรู้สึกอย่างไร คุณไม่ได้รักวิ"

    "ผมไม่..."

    "ลองทบทวนความรู้สึกของตัวเองดี ๆ ค่ะ ถามใจตัวเองก่อน ก่อนที่คุณจะปฏิเสธคำขอของวิ วิอยากให้คุณฟังมันมากกว่าอะไรทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อคุณ พ่อวิ หรือว่าใคร ๆ วิไม่อยากให้คุณมานั่งเสียใจทีหลัง เพราะฉะนั้นตัดสินใจดี ๆ นะคะ เพื่อตัวคุณและหัวใจของคุณ อ้อ! แล้วก็เธอคนนั้นที่รักคุณ..."

    "..."

    "เวลาพร้อมมีให้เราแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาดได้เสมออยู่แล้วค่ะ แต่กับเรื่องบางเรื่อง คนบางคน..." หญิงสาวหยุดนิ่งไปเสียดื้อ ๆ เมื่อมีอะไรมาจุกอยู่ตรงลำคอให้พูดต่อไม่ออก ก่อนจะสูดลมหายใจเข้าลึกกระพริบตาถี่ ขับไล่ความรู้สึกบางอย่างแล้วพูดต่อ "หัวใจของคนเราบางครั้งมันก็ไม่สามารถที่จะรับความเจ็บปวดกับทุกเรื่องได้เสมอไปหรอกนะคะ โดยเฉพาะกับคนที่เราเชื่อใจเพราะความรัก"

    อยากจะบอกกานต์พงศ์เหลือเกินว่าโดยเฉพาะหัวใจของวิมลกานต์ ผู้หญิงคนนั้นไม่ได้เข้มแข็งอย่างที่กานต์พงศ์คิดเลยสักนิด ตรงกันข้ามหัวใจดวงนั้นสมควรได้รับการเยียวยารักษาให้ดีที่สุดต่างหาก...

    กานต์พงศ์รับฟัง รู้ดีว่าหญิงสาวหมายถึงใคร แต่ก็ยังดื้อดึงถามออกไป

    "วิ ผมงงไปหมดแล้ว ที่ผมทำมันไม่ได้ทำให้คุณเชื่อใจเลยเหรอว่าผมต้องการคุณ..."

    "ที่ผ่านมาคุณก็แค่ต้องการค่ะ ต้องการให้วิอยู่ข้างกายคุณแต่คุณไม่ได้รู้สึกอะไรแบบนั้นเลย ส่วนวิแค่ต้องการความรัก แต่คุณไม่ได้มีมันให้วิ วิพูดถูกใช่ไหมคะกานต์"

    กานต์พงศ์นิ่งไป เข้าใจในสิ่งที่รวิกานต์พูดในทันที เขาต้องการเธอเพราะเธอเพียบพร้อม เหมาะสมที่จะอยู่ข้างกาย แต่ถ้าถามถึงความรู้สึกเขาไม่ได้รู้สึกพิเศษแต่อย่างใด จะมีก็แต่ความเอ็นดูให้ ไม่ได้ปรารถนาเหมือนใครอีกคน...

    "ลองทบทวนดี ๆ นะคะกานต์ แล้ววิจะโทร.หา ความจริงแล้ววิมีเรื่องอยากจะเล่าให้คุณฟังอีกเยอะเลยค่ะ"

    "เกี่ยวกับ..." กานต์พงศ์หยั่งเชิงถาม

    "เกี่ยวกับมลค่ะ วิมลกานต์..."


    บ้านอาทิตย์กุล

    ร่างของรวิกานต์เดินเข้ามาภายในตัวบ้าน ก่อนจะตรงเข้าไปยังห้องนอนของตัวเอง

    เมื่อหยุดยืนลงตรงโต๊ะไม้สีขาวใกล้ชั้นวางหนังสือ มือบางก็หยิบกุญแจที่วางอยู่ในกล่องไม้ออกมา ก่อนจะใช้มันไขลิ้นชักออกแล้วนำบางสิ่งบางอย่างออกมา

    หนังสือสภาพใหม่เอี่ยมแม้ว่าจะผ่านระยะเวลามานาน มันถูกห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกกันความชื้น ไม่มีอะไรที่จะสามารถทำลายสภาพเดิมของมันได้

    รวิกานต์ลูบไล้มันอย่างหวนแหน ก่อนจะตั้งปณิทานกับตัวเองว่า เธอจะแก้ไขเรื่องราวในอดีต อย่างน้อยก็เพื่อว่าทุกครั้งที่วิมลกานต์มองมาที่เธอจะไม่ต้องเจ็บปวดอย่างที่เห็นในวันนี้

     

    บ้านตระกูลกานต์

    "อ้าว! กลับมาแล้วเหรอเจ้ากานต์ เรียบร้อยแล้วใช่ไหมเรื่องหนูวิ แล้วไหนเห็นว่าจะพาหนูวิมาทานข้าวด้วย" บิดาถามเมื่อเขาเดินเข้ามาภายในบ้าน

    คนเป็นพ่อได้รับความเงียบเป็นคำตอบ ยิ่งเห็นสีหน้าไม่สู้ดีของบุตรชายก็ยิ่งสงสัยว่า ทุกอย่างจะไม่เป็นไปตามที่ท่านต้องการ

    "มีอะไรไม่เรียบร้อยเหรอ"

    "เปล่าครับ คือวิแค่ขอเวลาตัดสินใจอีกหน่อย"

    "แสดงว่าแกไม่ได้แสดงความจริงใจให้หนูวิเห็นมากพอน่ะสิ ไม่ได้เรื่อง!" กอบกานต์พับหนังสือพิมพ์เก็บ ก่อนจะผลุนผลันออกไปจากห้อง

    ครั้นอยู่เพียงลำพัง กานต์พงศ์ก็ยกมือขึ้นลูบหน้าตัวเอง ความสับสน ความกังวล ความเครียดพากันมารวมอยู่ที่เขา

    "โธ่เว้ย!" กานต์พงศ์ระบายด้วยการปัดสิ่งของมากมายกระจัดกระจายออกไปจนเกลี้ยงโต๊ะ ก่อนจะเดินออกจากห้อง ครู่ต่อมารถสปอร์ตคันหรูก็ออกจากบ้านด้วยความเร็วสูง!


     

    ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกันเขาจึงมาหยุดอยู่ที่นี่อีกครั้ง ทั้งที่บอกวิมลกานต์เอาไว้ว่าให้เธออยู่ที่นี่ได้ตามสบาย เขาจะไม่มา นั่นเพราะเกรงว่าจะทำให้หญิงสาวอึดอัดกับความสัมพันธ์ที่เขาเพิ่งตัดสินใจจบ

    แต่จู่ ๆ เขาก็คิดถึงน้ำกระเจี๊ยบเย็น ๆ ที่เธอมักทำเอาไว้ติดตู้เย็นเสมอเพราะรู้ว่าตัวเขาชอบดื่มมัน ในทุกครั้งที่หงุดหงิด ร้อนรน ไม่น่าเชื่อว่ามันจะทำให้เขาสงบลงได้เพียงแค่ดื่มมันเท่านั้น หรือมันจะเป็นเพราะท่าทีเอาใจใส่ของเธอกันแน่...

    น้ำกระเจี๊ยบชื่นใจกับคำพูดปลอบประโลมใจช่วยเขาได้ในทุกครา

    กานต์พงศ์ปิดประตูรถ ก่อนจะพบว่าบ้านทั้งหลังปิดไฟมืดสนิท ปกติวิมลกานต์นอนดึกเพราะงานเขียนของเธอ แต่ในคืนนี้วิมลกานต์คงหลับไปแล้ว...

    ดีเหมือนกันเธอจะได้ไม่รู้ว่าเขามา



    _______________________________________________


    ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ขอให้มีความสุขกับการอ่านค่ะ :)


    ขอบคุณทุกคอมเมนต์นะคะ ^^

    วอนรักเปิดให้จองอยู่นะคะ รายละเอียดตามภาพด้านล่างนี้เลยค่ะ





    วอนรักพร้อมโหลดในราคา 139 บาท ระบบแอปเปิล 149 บาทค่ะ ฝากคุณกานต์กับมลและทุกตัวละครด้วยนะคะ


    Thumbnail Seller Link
    วอนรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    วันนั้นเขาเป็นคนอ้อนวอนให้เธอปล่อยเขาไป ทว่าวันนี้ใจกลับโหยหา... หากว่า 'ไม่มีอะไรสายไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่' เขาจะใช้มันเริ่มต้นใหม่กับเธอ...
    Get it now






    ยอมรัก ภาคต่อวอนรัก สามารถอ่านแยกกันได้ แต่อ่านด้วยกันจะฟินกว่าค่า ^^


    Thumbnail Seller Link
    ยอมรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    เธอก่อปราการแห่งความเชื่อใจ ถักทอความรักเอาไว้ในใจจนแน่นหนา เพียงเพราะคำมั่นสัญญาที่เคยได้จากวันวาน...กระทั่งวันหนึ่ง รวิกานต์จึงได้ประจักษ์แก่ใจ คำ...
    Get it now




    ปลอบขวัญสำหรับนวนิยายโรมานซ์ กลมารพ่ายรัก พนันรักร้อยใจ และเพราะรักคือเธอ ผลงานในปีแรกของปลอบขวัญกำลังจัดโพรโมชันลดราคาช่วงงานสัปดาห์หนังสือที่บ้านอยู่ค่ะ เพราะรักคือเธอ และกลมารพ่ายรัก รูปเล่มหมดแล้ว ฝากอีบุ๊กแทนนะคะ ^^




    Thumbnail Seller Link
    กลมารพ่ายรัก  (rewrite)
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    อดีต 'เขา' และ 'เธอ' คือคนในความรัก เป็นความทรงจำของกันและกันแต่ปัจจุบัน...เขาและเธอก่อเกิด 'ความรัก' ท่ามกลาง 'ค...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    พนันรักร้อยใจ
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    จะสายไปไหมหากเขาจะเปลี่ยน เปลี่ยนจากพนันร้ายที่ทำลายหัวใจเธอจนย่อยยับ แปรเปลี่ยนเป็นพนันรักร้อยรัดหัวใจของเธอให้อยู่กับเขาไปตลอดกาล... "เปรี...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะรักคือเธอ 
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    แม้รู้ว่าเธอคือคนที่เขาควรหลีกห่างให้ไกล แต่ใครเล่าจะห้ามใจมิให้รักได้ยิ่งได้ชิดใกล้ หัวใจยิ่งบอกว่าใช่เธอ รักของเขาคือเธอ...“เรื่องนั้น...ห...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    พ่ายพิสุทธิ์
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    หัวใจที่แข็งแกร่งมั่นคง แนวแน่ในสิ่งที่ยึดถือกลับต้องแพ้พ่าย... จากตั้งใจจะร้ายกลับพ่ายแพ้ให้กับรักที่แสนบริสุทธิ์ รักบริสุทธิ์จาก 'น้ำค้าง'...
    Get it now


    Thumbnail Seller Link
    เพราะเธอคือดอกไม้ของฉัน
    ปลอบขวัญ
    www.mebmarket.com
    กว่าจะรู้ตัวว่าเธอไม่ควรตัดสินใจเรื่องสำคัญในชีวิตช้าไปทุกอย่างก็สายเสียแล้ว ! จาก 'สาวใช้' จำต้องเปลี่ยนเป็น 'คนใช้ชีวิตร่วมกัน' ...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×