ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ยอมรัก โดย จุมพิตหวาน (ปลอบขวัญ)

    ลำดับตอนที่ #9 : บทที่ 2 นางมารในใจใคร นางฟ้าในใจแม่ [2]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.4K
      11
      24 เม.ย. 64





    มาแล้วค่ะ มาแล้ว !” เสียงร้องพร้อมกับที่คนพูดถือถาดใบโตเข้ามาหา ก่อนจะวางลงบนโต๊ะที่เจ้าตัวเป็นคนจัดสรรมันขึ้นมา

    โห !  น่าทานจังเลยค่ะคุณหนู

    ถ้าน่าทาน  งั้นป้าปิ่นทานเลยนะคะ  เดี๋ยววิบริการแกะให้เอง”  ว่าพลางสาวเจ้าก็ขันอาสา  แกะกุ้งตัวโตปอกเปลือกและจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดที่ปกป้องเป็นคนทำให้เสร็จสรรพ  และไม่ลืมที่จะเป่าระบายความร้อนออก  ก่อนจะยื่นลงจ่อตรงปากของปิ่นปัก ครั้นป้อนเสร็จและอีกฝ่ายกำลังเคี้ยว หญิงสาวก็มองนิ่งคล้ายรอคอยคำตอบ

    อร่อยมากค่ะ

    จริงเหรอคะ !” หญิงสาวถาม แล้วเอามือปิดปากท่าทีดีใจอย่างปิดไม่มิด

    จริงสิคะ ไม่เชื่อก็ลองชิม... ตายแล้ว !  คุณหนู !”

    อะไรคะ” รวิกานต์เอ่ยถามเมื่อมองท่านที่มองใบหน้าของเธอ  ร้องออกมาอย่างตกใจ

    หน้าดำไปหมดแล้วค่ะ”  คงเพราะว่าตอนดีใจหญิงสาวเอามือขึ้นจับหน้าบางส่วน  เขม่าควันจากเถ้าถ่านเลยติดแก้มใส  ดำปื้นอย่างชัดเจน

    ว้าย !  จริงเหรอคะ  ตรงไหนคะ  ตรงนี้เหรอ !”  คนตกใจใช้นิ้วแตะใบหน้าตัวเอง 

    อย่าค่ะ คุณหนูพอก่อนค่ะ เลอะไปหมดแล้ว โธ่...”  คนสูงวัยว่าขึ้น  แม้จะห้ามปรามไม่ทันแล้วก็ตาม  มองใบหน้านวลที่กระด่างดำไปด้วยเขม่าควันเต็มไปหมดอย่างนึกเอ็นดู

    เวลานั้นปกป้องยกเครื่องดื่มเข้ามาพอดี  รวิกานต์จึงหลบเป็นพัลวัน แต่ไม่วายชายหนุ่มก็ยังลอบมองทั้งที่ปกติก็ไม่ได้สนใจกัน ไวเท่าความคิดรวิกานต์ดึงถาดอาหารมาปิดบังใบหน้าเอาไว้

    พี่ป้อง ถอยไปนะ !”  หญิงสาวขู่ฟ่อ  กลัวเขาจะเห็นใบหน้ากระด่างดำของตัวเองที่ไม่แน่ใจว่าน่าเกลียดแค่ไหน

    ก็เธออยากดูดีต่อหน้าคนที่เธอรักนี่...

    ก็อยากกินกุ้ง ถือไปทั้งถาดแบบนั้นใครเขาจะกินได้” ปกป้องเอ่ยบอกกับคนที่ยกถาดขึ้นปิดบังหน้า แล้วเอี้ยวตัวไปด้านอื่น ชายหนุ่มเอื้อมไปหาก็หลีกกายหลบพัลวัน

    ไปหยิบมาใหม่สิ  มีออกเยอะแยะ”  เมื่อครู่บนเตาร้อน ๆ  นั่น อาหารพากันสุกหมดแล้ว เธอเห็นปกป้องกำลังหยิบจับจานก่อนจะพาส่วนหนึ่งมาให้ป้าปิ่น

    จะบ้าเหรอ มันร้อน  เอามานี่ !”  ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ  ปกป้องพอรู้ว่าเพราะอะไร เพราะตอนที่เดินเข้ามาเขาแอบได้ยินคนทั้งสองคุยกัน  ยิ่งเป็นแบบนี้ยิ่งอยากจะเห็น ไม่บ่อยนักหรอกที่ผู้หญิงสมบูรณ์แบบอย่างคุณหนูรวิกานต์จะอยู่ในสภาพแบบนี้ 

    ไม่ !  อ๊าย !  อย่านะ...”  หญิงสาวแหวลั่นเมื่อมือหนาคว้ามั่นเข้าที่ถาด  มือจับแน่นยิ่งกว่าเดิม

    ฮ่าๆๆ  เอามา !”

    ไม่ !  พี่ป้องบ้า !  นิสัยไม่ดี อ๊าย ! บอกว่าอย่าไง

    "ฮ่าๆๆ"

    ภาพของคนทั้งคู่ที่ยื้อแย่งถาดที่รวิกานต์ปิดบังใบหน้าเอาไว้ ทำให้หญิงสูงวัยต้องยิ้มออกมา ภาพที่เกิดขึ้นมันทำให้เธออดนึกไปถึงวันแรกที่ทั้งสองคนเจอกันไม่ได้...



               

    เขาเป็นลูกป้าปิ่นเหลอคะ  เด็กหญิงรวิกานต์ที่นั่งอยู่บนเคาน์เตอร์ข้างอ่างล้างจานถามเสียงใส  ดวงตาคู่โตจ้องมองเด็กชายตัวสูงที่ช่วยป้าปิ่นของเธอเช็ดจานชาม 

    ค่ะ  คุณหนู  ป้าปิ่นบอกแล้วยิ้มให้เธอ  มือวางที่ขนมใส่จานไว้ตรงหน้า  และเด็กหญิงรวิกานต์ก็ไม่รอช้า  หยิบขึ้นมาทานทันที  ก่อนจะลอบมองอีกคนใหม่  ฝ่ายนั้นไม่มีทีท่าว่าจะสนใจเธอเลย  นอกจากจานชามที่กำลังเช็ดอยู่ 

    เด็กหญิงมองอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะลงจากเคาน์เตอร์กระซิบถามป้าปิ่นของเธอที่นั่งอยู่บนผืนเสื่อ

    เขาจะตีวิไหม  ดวงตาคนถามไหวหวั่น  เศร้าหมองขึ้นมาครามครัน จนคนถูกถามต้องละจากงานที่ทำ มือลูบศีรษะคุณหนูของเธอด้วยความสงสารระคนเอ็นดู

    'ไม่หรอกค่ะคุณหนู  ป้าปิ่นไม่เคยตีคุณหนู  เขาเป็นลูกชายป้าปิ่น  เขาจะไม่มีวันตีคุณหนูแน่  ใช่ไหมป้อง  ประโยคหลังนางหันไปถามคนที่ก้มหน้าทำงาน  ทว่าคนเป็นมารดารู้ดีว่าบุตรชายของตนกำลังรับฟังสิ่งที่คนตัวจ้อยและเธอกำลังพูดคุยกัน

    คับ  เด็กชายหันไปหามารดาและรับคำท่าน  ก่อนจะหันไปสนใจจานในมือต่อ  เลยไม่ทันได้เห็นรอยยิ้มจากน้องตัวเล็ก ดวงตาคู่หม่นสดใสในยามที่ยิ้มตอบป้าปิ่นของเธอ  ก่อนจะไปหยิบขนมในจาน และเดินไปหาคนที่กำลังทำงานอย่างขยันขันแข็ง

    วิให้ค่ะ  เสียงที่ดังข้างกายดึงปกป้องออกจากสิ่งที่ทำ  รอยยิ้มสดใส ดวงตารอคอยด้วยความหวังทำให้ใบหน้าเรียบเฉยเผยรอยยิ้มออกมา

    ขอบคุณคับ  เด็กชายว่าพร้อมรับขนมป้อนใส่ปากทั้งรอยยิ้มนั้น  ร่างเล็กจ้อยเดินกลับไปหาปิ่นปัก  กอดเอวนางเอาไว้แล้วกระซิบบอก

    พี่ป้องยิ้ม ยิ้มใจดีเหมือนป้าปิ่นเลยค่ะ

    คนฟังหัวเราะ  โยกร่างเล็กในอ้อมกอดไปมา  หลังจากวันนั้นคำพูดจาที่ปิ่นปักมักได้ยินก็ไม่วายเป็นบุตรชายของเธอ 

    พี่ป้องเลิกเรียนหรือยังคะ  เมื่อไหร่พี่ป้องจะมา

    วิอยากเล่นกับพี่ป้อง  เล่นกับพี่ป้องสนุก

    พี่ป้องชอบทานอันนี้ไหมคะ  วิจะเก็บไว้ให้พี่ป้องทาน

    ทุกลมหายใจเข้าออกของรวิกานต์มีปกป้องบุตรชายของเธออยู่เต็มหัวใจ  และเธอรู้ดีทีเดียวว่าบุตรชายเองรู้สึกอย่างไรต่อรวิกานต์  ภายตาท่าทีเรียบเฉยนั้น  ไม่ได้เฉยชาอย่างที่พยายามแสดงออกเลยสักนิด

    กระทั่งวันหนึ่ง  เรื่องราวบางอย่างเกิดขึ้น มันทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนสั่นคลอน...

    ปกป้องพานโกรธรวิกานต์ ทั้งที่ความจริงแล้วคุณหนูของเธอไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยเลยสักนิด  การมีสายเลือดเดียวกันกับใครอีกคนเป็นสิ่งที่รวิกานต์หลีกเลี่ยงไม่ได้  ปกป้อง ‘พาล’  เพราะทำอะไรกับคนคนนั้นไม่ได้ คนที่แบกรับความโกรธจากบุตรชายของเธอจึงเป็นรวิกานต์...

    ทว่ารวิกานต์ก็ยังยอม  หัวใจของเด็กผู้หญิง  เด็กสาว กระทั่งวันนี้ที่เป็นหญิงสาว  หัวใจดวงเดิมยังไม่เปลี่ยนแปลง ปกป้องยังคงเป็นที่สุดเสมอ

    และแม้ว่าปกป้องจะโกรธรวิกานต์ในเรื่องนั้น  แต่เธอเชื่อว่าสักวันหนึ่งทั้งสองคนจะเข้าใจกัน  แม้ว่าวันนั้นจะไม่มีเธออยู่ปิ่นปักยังคงหวังว่าเธอจะได้เฝ้ามองดูทั้งสองคนมีความสุขอยู่ด้วยกัน...


    ______________________________________________________


    พี่ป้องแลดูมีความสุขจังเลยนะคะที่ได้แกล้งน้อง 

    คนเราโดยปกติถ้าไม่ชอบก็ไม่อยากอยู่ใกล้หรอกว่าไหม พี่ไม่เนียนเลยค่ะ

    เอาความวุ่นวายแบบน่ารัก ๆ มาส่งค่ะ พร้อมกับอดีตตอนเจอกันครั้งแรกของทั้งสอง

    ตอนหน้าจะมีอะไรเกิดขึ้นอีก ฝากติดตามด้วยค่า

    ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ขอให้มีความสุขกับการอ่านค่ะ :)


    ฝากผลงานเรื่องแรกของนวนิยายชุดเมื่อดวงใจประจักษ์รัก 'ว อ น รั ก' ภาคก่อนยอมรักด้วยค่ะ

    กดโหลดได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ หนังสือเหลือเพียงแค่ 8 เล่ม 299 บาท หนังสือไม่มีขายในร้านค้าออนไลน์หรือร้านค้าทั่วไปสามารถสั่งซื้อได้ที่นักเขียนเท่านั้นค่ะ สั่งได้ที่เพจ ปลอบขวัญ จุมพิตหวานได้เลยค่ะ

    มีที่คั่นและโปสการ์ดน่ารัก ๆ ให้นักอ่านทุกท่านค่ะ ^^


    วอนรัก E-book คุณกานต์มาแล้วค่ะ ราคา 139 บาท ระบบแอปเปิล 149 ค่ะ ฝากคุณกานต์กับมลและทุกตัวละครด้วยนะคะ :) 


    Thumbnail Seller Link
    วอนรัก
    จุมพิตหวาน
    www.mebmarket.com
    วันนั้นเขาเป็นคนอ้อนวอนให้เธอปล่อยเขาไป ทว่าวันนี้ใจกลับโหยหา... หากว่า 'ไม่มีอะไรสายไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่' เขาจะใช้มันเริ่มต้นใหม่กับเธอ...

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×