ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Westlife

    ลำดับตอนที่ #2 : Westlife's profile (thx : wikipedia for information)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 217
      0
      14 มี.ค. 54




    เป็นวงบอยแบนด์จากไอร์แลนด์ รวมวงเมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2541 ซึ่งไซมอน โคเวล เป็นผู้จัดการในขณะนั้น โดยปัจจุบัน ผู้จัดการวงคือ Louis Walsh เวสต์ไลฟ์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในไอร์แลนด์และอังกฤษ รวมถึงในยุโรป แอฟริกา เอเชีย ลาตินอเมริกา และ ออสเตรเลีย เมื่อไม่นานมานี้พวกเขาได้พัฒนาวงจากทีนป๊อป สู่ Adult contemporary music กับยอดขาย 36 ล้านก๊อปปี้กับ 8 อัลบั้มที่ผ่านมา เป็นวงที่มีเพลงอันดับ 1 ถึง 14 เพลงในสหราชอาณาจักร เป็นที่ 3 รองจากเอลวิส เพรสลีย์และเดอะ บีทเทิลส์ เท่าเทียบเท่ากับคลิฟ ริชาร์ด

    ได้รับสองรางวัลบริทอวอร์ด กับหนึ่งรางวัลเอ็มทีวี ยุโรป มิวสิก อวอร์ดส และยังเป็นวงที่มีการแสดงสดที่สนามกีฬากลางแจ้ง (arena) ที่มากที่สุด กับเจ้าของสถิติการมีคอนเสิร์ตที่สนามเวมบลีย์มากถึง 23 ครั้ง


    ประวัติ

    เวสต์ไลฟ์ ฟอร์มวงในเดือนกรกฎาคม ปี พ.ศ. 2541 โดยมีสมาชิกคือ Shane Steven Filan,Nicky Bernard James Adam Byrne,Mark Michael Patrick Feehily,Kian John Francis Egan,Brian McFadden โดยก่อตั้งวงที่ Sligo ทางตะวันตกเฉียงเหนือของไอร์แลนด์


    ก้าวแรกแห่งความสำเร็จ (2541 - 2542)

    ในปี 1998 เวสต์ไลฟ์ ได้เปิดวงบอยแบนด์ ในสหราชอาณาจักร และในปี พ.ศ. 2542 ซิงเกิ้ลแรกของพวกเขา "swear it again" วางแผงและขึ้นสู่ชาร์ทอันดับสูงสุดในไอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร และความสำเร็จของเวสต์ไลฟ์ได้ยืนยันด้วยซิงเกิลที่ 2 "If I let you go" ขึ้นสู่อันดับ 1 ของชาร์ตในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2542 ตามด้วย "Flying Without Wing" ในเดือนตุลาคม ฉบับนี้รวมเพลงสำหรับภาพยนตร์ของ Cutfather กับ Joe เรื่อง My Private Movie พวกเขากลายเป็นนักร้องนักโชว์อันดับ 1 ในทศวรรษใหม่ เมื่อซิงเกิ้ลของพวกเขา "I Have a Dream"/"Seasons in the Sun" ทำลายสถิติของ Cliff Richard เพลง "The Millennium Prayer" อัลบั้มแรก ได้ใช้ชื่ออัลบั้มอย่าง่ายๆ เวสต์ไลฟ์ วางจำหน่ายเมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2542 และกลายเป็นอัลบั้มยอดนิยม ขึ้นชาร์ตสูงสุดอันดับ 2 ซึ่งอัลบั้มนี้รวมเพลงซิงเกิ้ล 4 ซิงเกิลและตามด้วย "Fool Again" ซึ่งขึ้นชาร์ทในเดือนเมษายน พ.ศ. 2543


    บอยแบนด์ยอดนิยม (2543 - 2546)

    ไม่นานนักเวสต์ไลฟ์ก็ออกอัลบั้มใหม่ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2542 โคสท์ทูโคสท์ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากมายในสหราชอาณาจักร และเป็นอัลบั้มที่ 4 ของประเทศที่ขายดีในรอบปี เวสต์ไลฟ์ทัวร์คอนเสิร์ตรอบสหราชอาณาจักร "ทัวร์คอนเสิร์ตโคสท์ทูโคสท์" อัลบั้มนี้โดดเด่นด้วยการร้องหมู่ระหว่างมารายห์ แครี ในเพลงคลาสสิคของ ฟิล คอลลินส์ "Against All Odds (Take a Look at Me Now)" และ "My Love" ทั้ง 2 ซิงเกิลขึ้นสู่อันดับ 1 ในสหราชอาณาจักร เขาสร้างสถิติ 7 ซิงเกิ้ลที่ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ทสหราชอาณาจักรในธันวาคม 2000

    ในปี พ.ศ. 2544 พวกเขาเริ่มต้นเวิร์ลทัวร์ ชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า "The No Stools Tour" และหลังจากนั้นอัลบั้มที่ 3 ก็วางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2544 เวิลด์ออฟอาวเวอร์โอน ซึ่งมีเพลงยอดนิยมอย่าง "Queen of My Heart" และ "World of Our Own" รวมทั้งเพลงต้นฉบับอย่าง "Evergreen" ซึ่งร้องใหม่โดย กาเรท เกตต์ และ วิล ยัง ในรายการป๊อปไอดอล

    เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2545 เวสต์ไลฟ์วางแผงอัลบั้มรวมเพลงยอดนิยม อันเบรกเอเบิลเดอะเกรเทสฮิต ชุดที่ 1 และปล่อยซิงเกิล "อันเบรกเอเบิล" ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2542 พร้อมทั้ง "Tonight" และ "Miss You Nights"

    เดือนกันยายน พ.ศ. 2546 เวสต์ไลฟ์ปล่อยซิงเกิล Hey Whatever ซึ่งขึ้นสู่ชาร์ตอันดับ 4 ในชาร์ตสหราชอาณาจักร และในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2546 อัลบั้มที่ 4 ของพวกเขา เทิร์นอะราวด์ บรรจุเพลงดังๆ ฉบับขับร้องใหม่ Barry Manilow อย่าง "แมนดี" วางจำหน่ายพฤศจิกายน พ.ศ. 2546 และ "Obvious" ก็เป็นซิงเกิลหนึ่งในอัลบั้มนี้ ขึ้นชาร์ตอันดับ 3

    ในปี พ.ศ. 2546 เวสต์ไลฟ์ได้รับรางวัล Record of the Year เป็นครั้งที่ 3 ใน 5 ปีของพวกเขากับการเป็นนักร้อง


    McFadden แยกจากวง (2547)



    วันที่9 มีนาคม พ.ศ. 2547 3 สัปดาห์ก่อนทัวร์คอนเสิร์ตของเวสต์ไลฟ์ Bryan McFadden แยกจากวงด้วยเหตุผลเพื่ออุทิศเวลาให้ครอบครัวมากขึ้น กับอดีตสมาชิกวง Atomic Kitten Kerry Katona และลูกทั้ง 2 ของเขา Molly (เกิดปี 2001) และ Lilly Sue (เกิดปี พ.ศ. 2546)


    เวสท์ไลท์ในแบบใหม่ (2548-ปัจจุบัน)

    ในปี พ.ศ. 2547 หลังการพักร้อนกว่า 4 เดือน พวกเขากลับมาอีกครั้งกับเพลง "You Raise Me Up" ที่นำเอาเพลงของวงซีเครทการ์เดน มาทำใหม่ ในสไตล์กอสเปลป็อป ซิงเกิลนี้เป็น 1 ใน ซิงเกิลของอัลบั้มที่ 7 เฟซทูเฟซ ในวันที่ 6 พฤศจิกายนพ.ศ. 2548 ทั้งซิงเกิลและอัลบั้มนี้ได้ขึ้นสู่อันดับ 1 ชาร์ตสหราชอาณาจักร ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ทั้งอัลบั้มและซิงเกิลของเวสต์ไลฟ์ขึ้นสู่อันดับสูงสุดในสัปดาห์เดียวกัน รวมทั้งซิงเกิลนี้ยังได้รับรางวัลเพลงแห่งปีของสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นศิลปินที่ได้รางวัลเพลงแห่งปีของสหราชอาณาจักรมากที่สุดถึง 4 ปี(รางวัลนี้เริ่มเมื่อปี พ.ศ. 2541 - โนแมทเทอร์วอท ของบอยโซน) คือ ปี พ.ศ. 2542 - ฟลายอิงวิทเอาท์วิงส์, ปี 2543 - มายเลิฟ, ปี 2546 - แมนดี และปี 2548 - ยูเรซมีอัพ นอกจากนี้ยังมีเพลง "เว็นยูเท็ลมีแดทยูเลิฟมี" ซึ่งได้บันทึกเสียงเมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2549 กับเจ้าของเพลงอย่างไดอาน่า รอสส์‎ (เคยมีการนำมาร้องใหม่โดย Dolly Parton และ Julio Iglesias) นอกจากนี้ก็ได้ปล่อยซิงเกิลที่ 3 " Amazing" อีกด้วย

    ปลายปี พ.ศ. 2549 เวฟท์ไลฟ์กับสตูดิโออัลบั้มที่ 8 ของเขา ซึ่งร่วมกับโซนี่ บีเอ็มจีเดอะเลิฟอัลบั้ม ซึ่งเป็นอัลบั้มรวมเพลงที่นำมาขับร้องใหม่ทั้งหมดจากตั้นฉบับเดิม ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มคือ บทเพลงที่นำมาขับร้องใหม่ของ เบ็ตต์ มิดเลอร์ "เดอะโรส" ซึ่งเป็นซิงเกิลที่ 14 ของพวกเขาที่ขึ้นสู่อันดับ 1 ในสหาชอาณาจักร ทำให้พวกเขาเป็นที่ 3 รองจากเอลวิส เพรสลีย์และเดอะ บีทเทิลส์ เท่าเทียบเท่ากับคลิฟ ริชาร์ด เวสต์ไลฟ์ยังจัดทัวร์คอนเสิร์ตครั้งใหม่ "คอนเสิร์ตทัวร์เดอะเลิฟ" เริ่มเมื่อกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2550 ที่เมือง เพิร์ท, ออสเตรเลีย ซึ่งทัวร์ครั้งนี้ก็ได้จัดในอีกหลายๆเมืองในออสเตรเลีย ก่อนจะไปที่แอฟริกาใต้, สหราชอาณาจักร, ไอร์แลนด์ และสิ้นสุดที่ดับลิน เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม

    แบ็กโฮม อัลบั้มที่ 9 ของพวกเขา อัลบั้มนี้รวมทั้งเพลงเก่าที่นำมาทำใหม่และเพลงใหม่ ซึ่งอัลบั้มนี้เวสต์ไลฟ์ได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์หลายคนได้แก่ Steve Mac, Quiz Larossi, Jorgen Elofsson and Maratone ซึ่งกำหนดการจำหน่ายในวันที่ 4 พฤศจิกายนพ.ศ. 2550 และ 6 พฤศจิกายนพ.ศ. 2550 ในประเทศไทย พร้อมทั้งซิ้งเกิล "โฮม" ต้นฉบับ เป็นเพลงของ Michael Buble กำหนดจำหน่าย 29 ตุลาคม 2007


    ผลงานของเวสต์ไลฟ์

    หลังการเข้าสังกัดค่ายบีเอ็มจี (ปัจจุบันคือ โซนี่ บีเอ็มจี) แล้ว เวสต์ไลฟ์ ก็มีผลงานดนตรีออกมามากมาย ซึ่งด้านล่างนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของผลงานดนตรีของเวสต์ไลฟ์ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ "ผลงานของเวสต์ไลฟ์"

    • 2542 - เวสต์ไลฟ์
    • 2543 - โคสท์ทูโคสท์
    • 2544 - เวิลด์ออฟอาวเวอร์โอน
    • 2545 - อันเบรกเอเบิลเดอะเกรเทสฮิต ชุดที่ 1
    • 2546 - เทิร์นอะราวด์
    • 2547 - อะลาวด์อัสทูบีแฟรงค์
    • 2548 - เฟซทูเฟซ
    • 2549 - เดอะเลิฟอัลบั้ม
    • 2550 - แบ็กโฮม
    • 2552 - แวร์วีอาร์
    • 2553 - แกรวิตี้  
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×