ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Westlife

    ลำดับตอนที่ #1 : วิธีสูบเพลง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 226
      0
      7 พ.ค. 54


    <OBJECT id=WMP7 height=65 width=250 align=middle classid=CLSID:6BF52A52-394A-11d3-B153-00C04F79FAA6><PARAM NAME="URL" VALUE="http://juneetom.webs.com/01-lets-talk-about-love1.mp3"></OBJECT>



    อันนี้เป็นโค้ดตัวอย่างนะคะ เรามีวิธีจะทำอะไรกับเจ้าโค้ดนี้อยู่หลายวิธี

    1.ก๊อบโค้ดนี้ไปทั้งดุ้นยาวๆ จะเอาไปแปะที่ไหนก็ได้ ไฮ5 ไอดี ฯลฯ
    มีข้อแม้ว่า ถ้าจะเอาใส่ไอดีในเด็กดี ต้องกด "แทรกโค้ด HTML" ก่อนนะคะ แล้วโค้ดมันจะแปลงร่าง กลายเป็นกล่องเพลง แล้วก็เล่น ลั้นลากันไป =w=

    2.บางคนก็ไม่ชอบแทรกโค้ด หลายคนคงเห็นแถบเครื่องมือในเด็กดี ที่เป็นรูปตัวโน้ตดำๆ นั่นแหละค่ะ เราสามารถเอาเพลงไปใส่ในนั้นได้เหมือนกัน แต่!!!

    สำคัญมากนะคะ : ถ้าจะใช้วิธีตัวโน้ต ไม่ต้องก๊อบโค้ดไปทั้งดุ้นนะคะ ก๊อบแค่ตรงส่วนที่ไรท์เตอร์ทำการเปลี่ยนสีให้เป็นสีน้ำเงิน ที่อยู่ในเครื่องหมายคำพูดนั่นแหละค่ะ (ขอบอกว่าจริงๆแล้วโค้ดสีน้ำเงินมันก็คือ url ของเพลง โค้ดจากกล่องเพลงที่เคยลงให้นั่นแหละค่ะ)


    3.สำหรับผู้ที่อยากฟังเพลงหรือโหลดเพลง ใช้วิธีเดียวกันนะคะ ก็คือ

    ก๊อบตรงส่วนที่เป็นโค้ดสีน้ำเงิน(เหมือนในข้อ 2)มา จากนั้น
    เปิดหน้าต่างอินเตอร์เน็ตขึ้นมาอีกหน้านะคะ ทีนี้คงจะเห็นแถบยาวๆสีขาว ที่เป็นแถบ address ของเว็บไซด์ต่างๆ อย่างเช่นเวลาเราจะเข้า google เราก็ต้องพิมพ์ว่า "www.google.com"ใช่มั้ยคะ แถบตรงนั้นแหละค่ะ ให้เราวางโค้ดสีน้ำเงินลงไปที่แถบนั้น แล้วกดปุ่ม เหมือนเวลาที่เราจะเปิดเว็บไซด์นั้นๆอ่ะค่ะ
     
     แถบนี้ที่ไฮไลท์สีฟ้าๆๆๆแหละค่ะ

    หลังจากนั้นจะมีหน้าต่างเพลงกระเด้งขึ้นมา(สำหรับผู้มีโปรแกรม windows media player ในส่วนนี้โปรแกรมอื่นไรท์เตอร์ไม่แน่ใจว่ามันจะเป็นยังไงนะคะ = =) หรืออาจจะไม่ใช่หน้าต่างเพลง อาจจะขึ้นเป็นหน้าต่างเล็กๆให้เราเลือก open หรือ save ก็ได้

    ถ้า open มันก็จะเปิดให้ฟังเฉยๆ แต่ถ้า save มันจะเซฟลงเครื่องให้

    ***** ถ้านำโค้ดไปวาง กดเปิดเรียบร้อย แต่มันขึ้นเป็น error หรืออะไรที่มันผิดปกติแทน
    แสดงว่าโค้ดเพลงเสีย ให้แจ้งไรท์เตอร์ในตอนนั้นๆนะคะ จะแก้ให้



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×