ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สงครามกรุงทรอย (Trojan War)

    ลำดับตอนที่ #1 : แอปเปิลแห่งความบาดหมาง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.38K
      12
      18 ต.ค. 49

    สงครามโทรจันมีต้นตอมาจากพิธีสมรสระหว่างพระเจ้าพีลูส(Peleus)และนางอัปสรธีทิส(Thetis) ทั้งคู่ไม่ได้เชิญเทวีแห่งความบาดหมางอีริส(Eris)มางานสมรสของพวกเขา นางมาปรากฏตัวในงานเลี้ยงแต่งงานและโยนแอปเปิลทองคำลงบนโต๊ะ "แอปเปิลเป็นของ..." อีริสพูด "ผู้ซึ่งงดงามที่สุด"

    เทวีเฮรา(Hera) เทวีอธีนา(Athena) และเทวีอโฟรไดที(Aphrodite) ต่างต้องการที่จะครอบครองแอปเปิล มหาเทพซูส(Zeus)ทรงประกาศว่าปารีส(Paris) เจ้าชายแห่งทรอยและคิดว่าเป็นชายหนุ่มรูปงามที่สุดที่มีชีวิตอยู่จะเป็นผู้ตัดสิน

    เทพเฮอร์มีส(Hermes)ไปหาปารีสและปารีสตกลงที่จะเป็นผู้ตัดสิน เทวีเฮราสัญญาว่าจะให้อำนาจแก่เขา เทวีอธีนาสัญญาว่าจะให้ความมั่งคั่งแก่เขา และเทวีอโฟรไดทีสัญญาว่าเขาจะได้หญิงสาวที่สวยที่สุดในโลก

    ปารีสเลือกเทวีอโฟรไดที และนางสัญญากับเขาว่า เฮเลน(Helen) ภรรยาของพระเจ้าเมเนเลอัส(Menelaus)จะเป็นภรรยาของเขา ปารีสเตรียมการที่จะไปสปาร์ตาเพื่อลักพาตัวนางเฮเลน ผู้ทำนายฝาแฝด เจ้าหญิงคาสซานดร้า(Cassandra)และเจ้าชายเฮเลนัส(Helenus)พยายามเกลี้ยกล่อมเขาไม่ให้ทำเช่นนั้นเช่นเดียวกับพระนางเฮคิวบา(Hecuba)มารดาของเขา แต่ปารีสไม่ใส่ใจและเดินทางไปสปาร์ตา

    ในสปาร์ตา พระเจ้าเมเนเลอัส สามีของเฮเลนปฏิบัติต่อปารีสเหมือนอาคันตุกะราชวงศ์ แต่กระนั้น เมื่อพระเจ้าเมเนเลอัสทรงเดินทางจากสปาร์ตาไปงานศพ ปารีสก็ได้ลักพาตัวนางเฮเลน(ผู้อาจไปโดยสมัครใจ) และนำเอาสมบัติของพระเจ้าเมเนเลอัสไปมากมายอีกด้วย

    ในทรอย เฮเลนและปารีสได้แต่งงานกัน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นประมาณ 1200 ปีก่อนคริสตกาล

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×